Trong bài viết này mình sẽ lấy ra 1 facebook bán hàng mình theo dõi lâu, cũng khá hiệu quả. Bên cạnh đó họ cũng có nhiều thiết sót. Bài viết dưới mình sẽ phân tích những điều facebook cá nhân này làm được và chưa được. A/CE xem xong tự rút ra kinh nghiệm cho mình nha đã đạt được những gì và chưa đạt gì nhé.
Case study kinh doanh đại lý, tuyển CTV bán son môi trên facebook cá nhân
1/ Giới thiệu người phân tích
Hình thức kinh doanh của chị này là tuyển sỉ để bán, bán son Rosy – một dòng son cũng khá chị em ưa chonh
2/ Phân tích tổng quan
Ảnh bản thân
Ảnh bản thân có đầu tư, tạo hình, thuê thợ chụp , có tính chất quảng bá thương hiệu. Ảnh bìa làm cho ta biết ngay chị này làm đại lý
Có thể “yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên” là một cái luôn đúng trong kinh doanh, kinh doanh mỹ phẩm là làm đẹp thì ảnh đẹp là một điều tuyệt vời, và tuyệt vời hơn người bán phải ok về ngoại hình, sản phẩm bán mỹ phẩm khách mới tin
Giá bán:
>160k -200k
=>thuộc giá bình dân, phù hợp với mấy chị em học sinh, sinh viên, người đi làm thu nhập thấp
Đối tượng sản phẩm:
Phụ nữ ở 16-35
Dùng công cụ http://finduid.com/index.php và công cụ SIMPLE UID quét like bài viết SIMPLE FACEBOOK lọc coi khoản tuổi 1 bài viết của nick facebook này
Cạnh tranh
Dòng son rosy có rất nhiều chị em bán trên facebook, chưa tính đính chuyện các fanpage đang đua nhau chạy quảng cáo, bán hàng
Dùng Facebook search coi được từ khóa son rosy có bao nhiêu người bán/page bán:
Nhìn sơ qua cũng đã thấy độ cạnh tranh khá nhiều rồi . Nhưng nếu biết các kinh doanh sẽ vượt qua nhé !
Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân khá đầy đủ, về số điện thoại, tuyển đại lý, nơi làm việc, có câu gloation, có chứng chỉ học….
=> Tạo cảm giác vô cùng tin tưởng vào người bán( vì tuyển đại lý cần chuyển nghiệp, thì mấy CTV mới tin mình và làm với mình
Phân tích bạn bè trên trang cá nhân
Khi ad dùng SIMPLE UID để quét bạn bè trên facebook cá nhân chị này thì biết được lượng bạn bè: 4546~ 5000 bạn ( con số gần full )
Đối tượng xác định từ 1970 -2000 ( khoảng 18- 35), khu vực cả nước, bạn bè là nữ
=> Con số này cũng khả quan , nhưng điều đặt biệt là có đúng đối tượng hết hay không, nick có tương tác nhiều hay không, lượng người quan tâm bao nhiêu và lượng người bỏ phí bao nhiêu thì mình đi phần dưới nhé:
Đối tượng like, share bài viết
Mình dùng một bài 1 viết này nó khoản 82 like và 70 comment
Gi ờ ad cũng dùng http://finduid.com/index.php lấy ID bài viết, sau đó bỏ vào SIMPLE UID để quét đối tượng
và dùng SIMPLE FACEBOOK lọc theo giới tính, nơi sinh, khu vực sống…
- Gi ới tính tương tác hỏi mua: Nữ
- Tuổi tương tác với bài viết :18-26
- Khu cực cả nước, chủ yếu HCM và Vũng Tàu, Hà Nội
=> Kết luận về lượng người tương tác/ bạn: Là tức lượng khách hàng tiềm năng chỉ có một ít trong 5000 bạn . Độ tuổi người quan tâm thấp hơn tức lượng bạn bè chưa đúng mục tiêu, lượng bạn bè không tương tác còn quá nhiều => cần lọc tương tác những người này
Nội dung đăng
Quan sát chị này chỉ có 4 hình thức:
- Post tuyển đại lý
- Bài đăng bán giới thiệu sản phẩm
- Cập nhật tức hoạt động hằng ngày liên quan đến sản phẩm như shipper, đi ship cho khách, khách chuyển tiền,
- Feedback khách hàng
=> feeback có chèn logo => tăng lên độ nhận diện thương hiệu cá nhân
Tầng xuất giờ đăng:
4 bài 1 ngày
Đăng vào các khung giờ 1
Những group tham gia
Ad dùng và để tìm ra group’s mà chị này tham gia như sau:
=> Các group chị tham gia rất nhiều ( con số lên trăm group là bình thường) có số thành viên lớn hơn 10k, hầu như >100k . Và các group tham gia là những người kinh doanh thích làm CTV để tuyển cộng tác viên, hay những nơi xuất hiện chị em phụ nữ thích son => Đây là những mặt ưu tiên góp phần tăng lượng tệp khách hàng tiềm năng cho bạn khi nhắm đúng nhóm
2/ Đánh giá ưu nhược điểm
Ưu điểm
- Biết cách đăng bài, có feedback , có đăng tuyển sỉ, lượng người lile trên bài post khá ngon ( 80 bình luận )
- Biết cách tham gia nhiều nhóm group cùng chủ đề, kinh doanh để tuyển cộng tác viên
- Biết kết bạn trong khu vực Việt Nam, biết cách tạo một ảnh đại diện và ảnh bìa đẹp
- feeback có chèn logo => tăng lên độ nhận diện thương hiệu cá nhân
Nhược điểm
- Chưa đăng nhiều bài 1 ngày : 1 ngày khoản 6 bài là ok, cần đa dạng nội dung
- Chưa đăng nhiều hình thức khách nhau thiếu nhiều hình thức quan trọng:
+ Livestream dùng sản phẩm, giảm giá sản phẩm, bán giá rẻ cho quà tặng cho những ai share livestream ra 10 group , hay chơi trò chơi tăng tương tác , khiến cho bài livestream được tiếp cận => sản phẩm được biết đến nhiều hơn => khách hàng nhiều hơn => sinh lời
+ Chưa có các hình thức đăng bài chia sẻ kinh nghiệm trang điểm với son môi hay những video làm đẹp ( những video này tik tok rất nhiều và cực kỳ đẹp và thu hút ) nhiều người rất sử dụng
Bài đăng video này 4 tr view => chứng tỏ sức hút các video hướng dẫn làm đẹp => tạo nhiều sự chú ý
+ Chưa có các hình thức đăng bài cập nhật với hoạt động liên quan đến sản phẩm như chụp hình khách hàng, shipper, gửi cho khách..
- Chưa viết đầu tư content sâu về sản phẩm ( như là sản phẩm rẻ, đẹp, ….)
3/ Rút ra bài học cần học và thêm vào cải thiện hơn
- Nick facebook cá nhân phải full 5000 bạn đúng đối tượng mục tiêu, nếu chưa đạt 5000 bạn thì đạt được bao nhiêu chất lượng đến đó, ai khoogn tương tác nên lọc bỏ để cho khách hàng tiềm năng tiếp cận được bạn
- Đầu tư hình ảnh đại diện, ảnh bìa đẹp là ok, để tạo khách hàng tin tường, ngay trên ảnh bìa cần thiết kế cho dạng bỏ sỉ, hay buôn gì, bán gì, cho số điện thoại lên ảnh bìa
- Cần post bài nhiều một ngày, post bài nhiều loại ( sản phẩm, giảm giá, chia sẻ kinh nghiệm , chụp hình bản thân, chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống, thành công, livestream tăng lượng mua hàng vì livestream là kênh được chị em bán hàng online chọn ngày nay nhất, nó mang lại lợi ích kinh khủng, vì nó phản ánh đúng chất lượng dòng sảm phẩm mà người bán, vì son là một loại mỹ phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe nên người mua rất quan tâm vấn đề chân thật, thấy hàng thật, không qua chỉnh sửa
- Thông tin trên facebook bên góc thông tin cần đầy đủ, tạo sự chuyên nghiệp, vì mình đang đi tuyển cộng tác viên nen phải có sự phong độ
- Cần ó 2-3 nick facebook ( hiệu quả 1 x 3)
4/ Gợi ý sử dụng phần mềm ATPSOFTWARE
4.1 Vấn đề kết bạn 5000 bạn, đúng khách hàng mục tiêu , giữ lại khách hàng tương tác, quan tâm thì có SIMPLE FACEBOOK giúp bạn:
- Kết bạn tự động với một lượng khách hàng trong các group, like page, cmt một bài post bán son bất kỳ của người khác, hay page
- Lọc bạn bè không tương tác
- Hủy bạn không tương tác
- Sử dụng được trên nhiều nick facebook
Video xem để hình dung hơn:
4.2 Phần mềm quảng lý bán hàng tăng tương tác với bạn bè trên newfeed thì có SIMPLE ACCOUNT :
– Tăng tương tác Facebook mỗi ngày
– Auto đăng bài, thả tim theo khung giờ
– Share nhóm tự động
-Nuôi nhiều nick một lần cũng được
-Tự động rep cmt, tin nhắn, thả tym trước khi nhắn..
Video xem để hình dung hơn:
4.3 Về phần livestream đang làm mưa làm gió , kéo tương tác chốt sales thì phần mềm hỗ trợ SIMPLE LIVESTREAM hỗ trợ A/C:
- Mời tự động bạn bè nhiều nick khách nhau xem 1 bài livestream
- Tự động share bài livestream lên nhiều nhóm 1 lần nhanh hiệu quả với thời gian giãn hợp lý chống mất nick
Trên đây là những kinh nghiệm chia sẻ phân tích 1 nick facebook cá nhân cụ thể để từ đó A/C có thể rút ra được mình cần gì, đã có gì, nên cải thiện gì, làm sao đầy đủ.
Nếu có gì thắc mắc hãy livechat góc trái để được tư vấn nhé!
Chúc bạn thành công !
Ngọc Nguyễn ATPSOFWARE