Tải video Douyin ATP
Tải video Tiktok Không logo
Tài Liệu ATP SOFTWARE
Kho Video ATPSoftware
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple UID

    Simple UID

    Quét data khách hàng tiềm năng FB

    Miễn phí
    Simple Shop

    Simple Shop

    Tạo webshop tích hợp giao hàng…

    Miễn phí
    ATP Link

    ATP Link

    Tạo bio link gắn tiểu sử Tiktok, FB…

    Miễn phí
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Kết bạn tiềm năng trên Facebook

    Mua nhiều
    Simple ADS

    Simple ADS

    Chạy quảng cáo Facebook theo tệp UID

    Mua nhiều
    SimpleZALO

    SimpleZALO

    Hỗ trợ bán hàng trên Zalo

    Mua nhiều
    Combo ATP

    Combo ATP

    Tất cả sản phẩm của ATP SOFTWARE

    Tiết kiệm
    Combo Special

    Combo Special

    Combo 4 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm
    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo Marketing trên điện thoại

    Tiết kiệm

    Xem thêm 20 phần mềm khác

  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • HDSD Phần Mềm
    • Hướng dẫn sử dụng Simple Zalo

    • Hướng dẫn sử dụng Simple FB Pro

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Ads

    • Hướng dẫn sử dụng AutoViralContent

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Ninja Pro

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Seeding

    • Hướng dẫn sử dụng Simple UID

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Tikdown

    • Hướng dẫn sử dụng công cụ ATP SEO

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Shop

  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1.066 bài viết
    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết
    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    1.496 bài viết
    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    940 bài viết
    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1.930 bài viết
    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    800 bài viết
    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2.632 bài viết
    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1.422 bài viết
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết
    Facebook Marketing
    Zalo Marketing
    Email Marketing
    Bán hàng trên Facebook
    Bán hàng trên Fanpage
    Tiền Điện Tử - CryptoCurrency
    Các Giải Pháp Khác

    Xem thêm chuyên mục khác

  • Giới Thiệu
    Về chúng tôi

    Về chúng tôi

    Feedback từ khách hàng

    Feedback từ khách hàng

    Liên hệ

    Liên hệ

    Trở thành đối tác ATP Software

    Trở thành đối tác ATP Software

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple UID

    Simple UID

    Quét data khách hàng tiềm năng FB

    Miễn phí
    Simple Shop

    Simple Shop

    Tạo webshop tích hợp giao hàng…

    Miễn phí
    ATP Link

    ATP Link

    Tạo bio link gắn tiểu sử Tiktok, FB…

    Miễn phí
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Kết bạn tiềm năng trên Facebook

    Mua nhiều
    Simple ADS

    Simple ADS

    Chạy quảng cáo Facebook theo tệp UID

    Mua nhiều
    SimpleZALO

    SimpleZALO

    Hỗ trợ bán hàng trên Zalo

    Mua nhiều
    Combo ATP

    Combo ATP

    Tất cả sản phẩm của ATP SOFTWARE

    Tiết kiệm
    Combo Special

    Combo Special

    Combo 4 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm
    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo Marketing trên điện thoại

    Tiết kiệm

    Xem thêm 20 phần mềm khác

  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • HDSD Phần Mềm
    • Hướng dẫn sử dụng Simple Zalo

    • Hướng dẫn sử dụng Simple FB Pro

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Ads

    • Hướng dẫn sử dụng AutoViralContent

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Ninja Pro

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Seeding

    • Hướng dẫn sử dụng Simple UID

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Tikdown

    • Hướng dẫn sử dụng công cụ ATP SEO

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Shop

  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1.066 bài viết
    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết
    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    1.496 bài viết
    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    940 bài viết
    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1.930 bài viết
    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    800 bài viết
    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2.632 bài viết
    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1.422 bài viết
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết
    Facebook Marketing
    Zalo Marketing
    Email Marketing
    Bán hàng trên Facebook
    Bán hàng trên Fanpage
    Tiền Điện Tử - CryptoCurrency
    Các Giải Pháp Khác

    Xem thêm chuyên mục khác

  • Giới Thiệu
    Về chúng tôi

    Về chúng tôi

    Feedback từ khách hàng

    Feedback từ khách hàng

    Liên hệ

    Liên hệ

    Trở thành đối tác ATP Software

    Trở thành đối tác ATP Software

No Result
View All Result
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Kiến thức Marketing

Phân tích chiến lược Marketing của ViVo

Như Quỳnh Bởi Như Quỳnh
08/11/2021
Trong Kiến thức Marketing
0
Phân tích chiến lược Marketing của ViVo
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Chiến lược Marketing mix của Vivo về Sản phẩm (Product )
  2. Chiến lược Marketing mix của Vivo về Giá (Price)
  3. Chiến lược Marketing mix của Vivo về Phân phối (Place)
  4. Chiến lược Marketing mix của Vivo về Xúc tiến bán (Promotion)
  5. Kết luận
5/5 - (1 bình chọn)

Tại Việt Nam ViVo được đánh giá là một thương hiệu điện thoại mạnh nhưng ít ai biết đến chiến lược Marketing của ViVo. Trong bài viết này ATPSOFTWARE sẽ cùng bạn phân tích chiến lược Marketing của ViVo nhé.

Vivo là một công ty công nghệ Trung Quốc được thành lập vào năm 2009 bởi Morgan Moore. Nó có trụ sở tại Đông Quan, Quảng Đông, Trung Quốc. Đây là thương hiệu “anh em” với Oppo bởi 2 thương hiệu smartphone này đều trực thuộc tập đoàn lớn BBK Electronics – có trụ sở tại Quảng Châu. Lĩnh vực kinh doanh chính của BBK Electronics tại Trung Quốc bao gồm rất nhiều các sản phẩm điện tử như: TV, máy nghe nhạc, máy ảnh số và đặc biệt là điện thoại di động. Một trong những điều làm nên sự thành công cho hãng Smartphone này chính là chiến lược Marketing được áp dụng thành công. Hãy cùng MarketingAI phân tích chiến lược Marketing mix của ViVo.

Gia nhập thị trường Smartphone từ năm 2011, hiện nay, Vivo là một thương hiệu điện thoại thông minh toàn cầu có hơn 200 triệu người dùng trên toàn thế giới và là một trong 10 công ty điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Chiến lược Marketing mix của Vivo về Sản phẩm (Product )

Vivo là một thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu với mục đích cung cấp các sản phẩm chất lượng và dịch vụ cao cấp cho khách hàng. Vivo định vị mình là một chiếc smartphone selfie hoàn hảo và từ đó thu hút giới trẻ. Họ tập trung vào việc giới thiệu các sản phẩm có camera chụp hình đẹp, hệ thống âm thanh chuyên nghiệp, ngoại hình tuyệt vời và cung cấp trải nghiệm người dùng nhanh, mượt mà. Thương hiệu Vivo tin tưởng vào việc áp dụng công nghệ sáng tạo và đổi mới để sản xuất các sản phẩm mới.

vivo mobile price in nepal 00012141

Vào năm 2012, họ đã giới thiệu chiếc Smartphone X1, đây là điện thoại thông minh đầu tiên được tích hợp chip Hi-Fi mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời. Tính năng này đã được đưa vào tất cả các điện thoại thông minh của họ kể từ đó. Nó đã xâm nhập thị trường Ấn Độ vào năm 2014. Nhờ đó, Vivo được xếp hạng trong số 10 nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trên thế giới.

Chiến lược Marketing mix của Vivo về Giá (Price)

Vivo cung cấp điện thoại chất lượng cao với giá cả phải chăng cạnh tranh. Vivo là một thương hiệu nhận ra một số thị trường của mình là thị trường nhạy cảm về giá bán điện thoại thông minh. Do đó, Vivo đã làm cho các sản phẩm của mình có mặt trong tất cả các phân khúc giá. Từ điện thoại giá rể đến giá tầm trung và cao cấp.

e305390d6da6a4adb9b55f81ed54dbcedf57eacb

Chiến lược giá Vivo áp dụng chủ yếu là chiến lược giá cạnh tranh. Giá cao của các sản phẩm Vivo là do số lượng tính năng điện thoại cung cấp, giao diện và thiết kế của thiết bị, thời lượng pin, chất lượng camera, hiệu suất và chất lượng âm thanh và video là tốt. Tuy nhiên, một số lượng lớn khách hàng bị thuyết phục mua sản phẩm của Vivo với giá cao do dịch vụ hậu mãi tuyệt vời mà thương hiệu này cung cấp. Nhưng nhiều khách hàng cũng cho rằng Vivo cần tăng giá trị cho người mua bằng cách cải thiện thông số kỹ thuật ở một số phân khúc giá, đặc biệt là các dải giá thấp để cải thiện thứ hạng của mình tại thị trường Ấn Độ.

Chiến lược Marketing mix của Vivo về Phân phối (Place)

Sau khi được đăng ký vào năm 2009, Vivo đã bán điện thoại tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Hãng đã mở rộng quốc tế ở Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Philippines và Ấn Độ. Trong đó, Ấn Độ là một trong những thị trường lớn nhất của Vivo ngoài Trung Quốc.

Vào năm 2017, Vivo cũng đã được ra mắt tại Pakistan và hiện là thương hiệu điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất tại quốc gia này. Vivo bán sản phẩm của mình thông qua các phương tiện trực tuyến và ngoại tuyến. Họ bán sản phẩm ngoại tuyến với sự giúp đỡ của các nhà phân phối, bán buôn và bán lẻ khác nhau trải rộng trên nhiều quốc gia khác nhau.

Thương hiệu Vivo đã áp dụng chiến lược ngoại tuyến tích cực vì họ tin rằng khách hàng muốn có được thiết bị và trải nghiệm cảm giác trước khi mua. Trọng tâm của họ là làm cho sản phẩm có sẵn trong mọi cửa hàng điện tử và cửa hàng lớn, để khách hàng có thể dễ dàng trải nghiệm điện thoại trước khi mua nó. Vivo tin rằng phân phối tại điểm bán sản phẩm hiệu quả hơn so với phương tiện trực tuyến vì người mua có thể tin tưởng và trải nghiệm sự uy tín tốt hơn.

Tại Việt Nam, các sản phẩm của Vivo được bán tại các hệ thống bán lẻ Smartphone uy tín và lớn nhất tại nước ta như Thế giới di động, Điện máy xanh, FPT shop, Viễn thông A,… và các cửa hàng bán lẻ khác.

Chiến lược Marketing mix của Vivo về Xúc tiến bán (Promotion)

Vivo rất chủ động khi quảng cáo và quảng bá thương hiệu của mình. Vivo thực hiện chiến lược Marketing và quảng bá sản phẩm của mình thông qua các phương tiện truyền thống như phương tiện truyền thông in ấn, quảng cáo truyền hình, phương tiện truyền thông xã hội, Influencer và các hoạt động offline.

VIVOPerfectSelfie

Từ năm 2016, tại Ấn Độ, Vivo đã thay thế PepsiCo làm nhà tài trợ chính cho mùa giải Ấn Độ Premier League (IPL). Vivo đã sử dụng Facebook và Twitter làm nền tảng chính để chạy các chiến dịch IPL của họ. Nội dung được xuất bản tập trung vào các mẫu điện thoại thông minh mới và thu được tiếng vang lớn.

Thương hiệu này cũng đã tham gia Ranveer Singh với tư cách là đại sứ thương hiệu, người đóng vai chính trong quảng cáo của họ và nói về Vivo V3 mới và liên kết với IPL. Vivo cũng đã liên kết với Times OOH để hiển thị điện thoại thông minh mới của mình trên phương tiện truyền thông tàu điện ngầm Mumbai. Ý tưởng đằng sau việc xây dựng thương hiệu là thu hút không gian tâm trí của người dân thành thị trẻ tuổi, một sự pha trộn hoàn hảo của những người tiêu dùng am hiểu công nghệ và có giá trị.

Mới đây, thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc Vivo đã phát động chiến dịch thương hiệu toàn cầu đầu tiên hợp tác với BBDO South China (BBDO Hong Kong và BBDO Quảng Châu) để lan tỏa việc Vivo tài trợ cho FIFA World Cup 2018.

Chiến dịch bao gồm một video thương hiệu, bản in và nội dung kỹ thuật số ra mắt tại Trung Quốc, cũng như triển khai toàn cầu trên các thị trường với sự hiện diện của Vivo như Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam trong số những người khác. Chiến lược truyền thông Marketing này của Vivo là bước tiến mới của hãng nhằm gia tăng sức mạnh thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.

Tại thị trường Việt Nam, hãng Smartphone Vivo đẩy mạnh quảng cáo và truyền thông từ các sự kiện ra mắt sản phẩm mới tới các Video quảng cáo có sự tham gia của các Influencer như Trấn Thành, Minh Hằng, Hoàng Thùy Linh,…

Bên cạnh đó, thương hiệu đẩy mạnh đầu tư vào Viral Video trên mạng xã hội với các Video hài hước, thú vị, có sức lan tỏa với sự tham gia của các KOLs được yêu mến như BB Trần, Diệu Nhi trong các nội dung như Chụp ảnh cho gấu và cái kết bất ngờ, Chỉnh ảnh lâu, bồ đi đâu?, bất trend Diên hi công lược,…

Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam với sự ưa chuộng các sản phẩm từ các ông lớn có sự gia nhập trước như Samsung, Apple và cạnh tranh từ “người anh em” Oppo hay Huawei với nhiều chiến lược có phần nổi bật hơn thì chiến lược truyền thông của Vivo tại thị trường Việt Nam vẫn còn lép vế và chưa mang lại sự thành công cho hãng như tại thị trường Ấn Độ. Hy vọng rằng, trong tương lai Vivo sẽ có chiến lược truyền thông mạnh mẽ và đúng đắn hơn để “đốn đổ” thị trường Việt Nam

Kết luận

Việc đẩy mạnh chiến lược Marketing, đặc biệt là nhân tố Promotion trong Marekting mix của Vivo là vô cùng hợp lý để thương hiệu có thể cạnh tranh với hàng loạt các thương hiệu điện thoại khác. Điện thoại Trung Quốc đang dần chiếm lĩnh thị trường Smartphone để cạnh tranh với các ông lớn như Samsung và Apple. Không chỉ có Vivo mà các thương hiệu điện thoại Trung Quốc khác như Huawei, OPPO hay Xiaomi đều đã khẳng định được thương hiệu ở các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nguồn tham khảo Marketing AI

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Top 3 dịch vụ backlink chất lượng, uy tín nhất 2023

Top 3 dịch vụ backlink chất lượng, uy tín nhất 2023

14/03/2023
56
ipv4 là gì

Proxy IPV4 – Sự khác biệt giữa Proxy IPV4 và IPV6

18/02/2023
61
TÀI LIỆU THỐNG KÊ VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 2022

TÀI LIỆU THỐNG KÊ VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 2022

15/02/2023
276
Suc_manh_video_ngan

SỨC MẠNH CỦA VIDEO NGẮN TRÊN NỀN TẢNG ĐA KÊNH

01/02/2023
259
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết mới

Bật kiếm tiền facebook từ video

Cách bật kiếm tiền trên Facebook cá nhân với tính năng tặng sao video

28/03/2023
394

Cách nhận tài khoản Simple Shopee bản quyền 1 tháng, miễn phí sử dụng bản quyền đầy đủ tính năng

Mindmap Quy Trình Triển Khai Tiktok Shop Sàn Thương Mại Điện Tử Mới Nhất Việt Nam

Top 3 dịch vụ backlink chất lượng, uy tín nhất 2023

Cách Tìm Và Xóa Link Out Khỏi Website Bằng Screaming Frog SEO

Top 25 shop có doanh thu khủng nhất Shopee theo ngành hàng

Cách chạy 4000 giờ xem youtube để bật kiếm tiền youtube đơn giản với ATP Login

Chia Sẻ 7 Quy Trình Free Traffic Chăm Sóc Khách Hàng Đa Kênh Của ATP

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

SIMPLE ZALO

Xem chi tiết

Giải Pháp Bán Hàng Trên ZALO Profile hiệu quả: kết bạn, gửi tin nhắn, tham gia nhóm...

SIMPLE ADS

Xem chi tiết

Hệ thống hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook Ads theo UID

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • 160 Đường số 2, Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, HCM

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

CÁC GIẢI PHÁP ĐANG CUNG CẤP

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp
  • Số tài khoản: 0531002541053
  • Ngân hàng: VIETCOMBANK
  • Chi nhánh: ĐÔNG SÀI GÒN
  • Chủ tài khoản: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
  • Combo Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Bán Hàng Facebook Cá Nhân
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Seeding Tăng Like Facebook
  • Xem thêm giải pháp

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • 160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp
Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sản phẩm
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0931.9999.11
Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo