Cách giải quyết bài toán này như sau:
1. Nghiên cứu các nguyên nhân traffic vào nhiều mà ít chuyển đổi
- Chưa đủ dữ liệu để đưa ra kết luận là không hiệu quả, do đang chạy chiến dịch với ngân sách thấp, lượng tiếp cận không đủ
- Chạy sai đối tượng (nguyên nhân này được cho là phổ biến)
- Khách hàng mục tiêu ít quan tâm đến sản phẩm / công ty. Có thể bạn nhắm chọn đúng, có thể họ cũng đang có nhu cầu, nhưng thương hiệu / tên tuổi của doanh nghiệp bạn không nằm trong sự lựa chọn của họ, hoặc họ chưa tin tưởng
- Vào trang nhưng web tải quá lâu, chán nản bỏ đi
- Khách truy cập vào trang bận đột xuất chuyện gì đó, nên sau đó quên luôn việc đăng ký
- Content chưa thu hút: chưa đủ “AIDA” để thuyết phục khách hàng hành động; chưa đúng insight (gãi đúng chỗ ngứa) hoặc tiếp cận sai giai đoạn trong vòng đời KH.
- Tâm lý khách hàng, sợ bị moi tiền khi tham dự hội thảo (trường hợp đăng ký để tham dự hội thảo)
2. Giải pháp cho việc traffic nhiều nhưng chuyển đổi không tốt
a) Công cụ đầu tiên là phân tích traffic.
b) Công cụ thứ 2 là phân tích hành vi người dùng vô website (hay nha)
- Quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của bạn: dễ nhận thấy là họ vào trang, cuộn rất nhanh chẳng kịp dừng lại đọc thứ gì, rồi thoát luôn.
- Sai đối tượng: biểu hiện giống ý trên, có thể không cuộn gì cả mà thoát luôn.
- Bận đột xuất, quên đăng ký: xem video thao tác, dễ dàng thấy họ có đang cuộn trang hay không, nếu không thì họ ngừng cuộn trang trong bao lâu, có khả năng là họ đang xem một tab khác trên trình duyệt, sau khi trở lại trang của bạn thì có thoát luôn không.
- Content chưa thu hút, chưa đúng insight: dễ thấy là họ có thể cuộn từ đầu đến cuối nhưng không có vùng nào dừng lại quá lâu, cũng chẳng chú ý đến thông tin nào quan trọng
- Tâm lý sợ bị moi tiền: có thể thấy thông qua việc họ có rê chuột quanh các yếu tố liên quan tới giá, phí có trên trang hay không, hoặc hay dừng lại ở các chi tiết liên quan tới đội ngũ, chuyên gia, thành tích.
- Bạn sẽ thấy khung đăng ký hoàn toàn không được chú ý tới, hoặc
- Form đăng ký đòi hỏi “quá đáng lắm luôn á”, nên họ bỏ luôn không hoàn tất (nếu như vậy thì có nên bớt tham mà bỏ bớt trường thông tin không?)
- Cuộn tới 1 vị trí nào đó, tưởng rằng nội dung trang đã hết (trong khi thực ra còn)