Kinh doanh Đồ lót , nội y và đồ bơi hiện là một trong những ý tưởng kinh doanh hot trong thời gian qua, hãy cùng ATP Software tìm hiểu xem các shop kinh doanh Đồ lót , nội y và đồ bơi online đang làm marketing Facebook như thế nào nhé!
Tổng quan về thị trường ngành Đồ lót, nội y và đồ bơi Việt Nam
Mặt hàng không thể thiếu
Đồ lót là mặt hàng tiêu dùng không thể thiếu đối với mọi người , không phân biệt giới tính hay tuổi tác.
Đồ lót là thời trang
Đặc biệt, với chị em phụ nữ, nội y không chỉ đơn thuần là “đồ lót” mà còn là một mặt hàng thời trang.
Đồ lót ngày nay không chỉ quan trọng ở đẹp, giá trị mà còn là nghệ thuật trong cách ăn mặc của phái đẹp. Nó làm tôn lên những đường cong quyến rũ đặc biệt của người phụ nữ .
Làm cho người phụ nữ trở nên đẹp hơn, tự tin hơn trong mắt mọi người và trong mắt mình .
Thị trường đồ lót tại Việt Nam
Thị trường đồ lót Việt Nam có 3 nhóm sản phẩm
- Sản phẩm cao cấp , thương hiệu nổi tiếng thế giới : Triumph, Victoria’s Secret, Wacoal, Aubade, Barbara Paris…
- Sản phẩm sản xuất tại Việt Nam : Star Secret ,IVY Secret,……
- Hàng nhái nhập khẩu từ Trung Quốc
Hiện nay quy mô thị trường nội y tại Việt Nam khá tiềm năng, với dân số 90 triệu dân, trong đó, khoảng 60 triệu người sử dụng đồ lót
Với 60% là phân khúc thấp, 35% cấp trung và 15% còn là cao cấp.
Những điều cần biết để kinh doanh Đồ lót, nội y và đồ bơi
Khách hàng mục tiêu
- Giới tính : Cả nam và nữ ( nên tập trung hoặc chỉ bán đồ lót nữ )
- Độ tuổi : Từ 16 – 45 tuổi ( độ tuổi này có nhu cầu sử dụng đồ lót cao )
- Nghề : mọi ngành nghề
- Thu nhập : Tùy thuộc vào phân khúc thị trường bạn nhắm tới
- Những người có nhu cầu sử dụng đồ lót
- Quà tặng
- Các show thời trang
Đối thủ cạnh tranh
Cạnh tranh tại khu vực
Ví dụ : bạn muốn mở một Shop kinh doanh Đồ lót, nội y và đồ bơi tại gò vấp thì đối thủ của bạn sẽ là :
- Wannabe
- Freeman
- Nhỏ heo xinh
- B & Q
- iBasic
- Vẻ đẹp hoàn mỹ
- Kim Nguyễn
- Seahorse
Trên Facebook
Kiến thức về đồ lót
Bạn cần trang bị kiến thức về đồ lót và nội y để lựa chọn sản phẩm mục tiêu của mình cũng như phân khúc thị trường để thuận tiện cho việc lên kế hoạch kinh doanh và tìm kiếm nguồn hàng.
Chất lượng của một bộ đồ lót , nội y được đánh giá bằng độ chính xác của size áo và sự vừa vặn.
Size áo bra được quyết định bởi 2 yếu tố :
- Cup size : Độ lớn của cúp ngực để che chở phần ngực
- Brand size : Độ dài của dây áo quanh vòng chân ngực
Áo lót còn chia thành nhiều dòng khác nhau để phù hợp với nhu cầu : Áo nửa ngực , áo ngực trơn , áo có gọng , áo có đệm mút nâng ngực , áo ngực silicon,….
Quần lót cũng có rất nhiều kiểu dáng như : dáng thon, dáng bikini, dáng boykini, dáng hipster,….
Chất liệu cũng cực kì đa dạng : satin, lụa , lanh ,….
Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng đồ lót
- Văn hóa vùng miền
- Xu hướng thị trường
- Hành vi tiêu dùng
- Điều kiện kinh tế
- ……
Ví dụ : Bạn lên Spa mở cửa hàng Đồ lót chuyên bán đồ bơi thì chắc chắn doanh số sẽ không cao xíu nào
Đăng ký kinh doanh
Bạn sẽ đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại phường, xã nơi bạn mở cửa hàng. Khi đi đăng ký, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn các thủ tục cần thiết đăng ký kinh doanh và các loại thuế phải nộp.
Lựa chọn sản phẩm chủ lực
Bạn cần xác định sản phẩm chủ lực của bạn là sản phẩm nào ? Giá bao nhiêu ?
- Đồ lót nữ
- Đồ lót nam
- Đồ lót tạo dáng
- Đồ lót thời trang
- Đồ ngủ
- Đồ bơi
- Phụ kiện
Tìm kiếm nguồn hàng
- Nguồn hàng sỉ đồ lót giá rẻ tại chợ đầu mối
- Nguồn hàng từ các chợ khác : Chợ Kim Biên , Bà Chiểu , Tân Bình , Chợ Lớn,….
- Lấy hàng từ các xưởng may trong nước
- Lấy các mối sỉ trên internet
- Lấy hàng xuất khẩu từ các công ty lớn
- Nhập hàng từ Trung Quốc
Các phụ kiện thời trang đi kèm cũng là một trong những mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh, đặc biệt là trong giới trẻ, giới văn phòng. Giá cả các mặt hàng này lại không quá cao, do đó có thể trở thành những mặt hàng hỗ trợ lợi nhuận cho ngành kinh doanh chính là đồ lót.
Mặt bằng , địa điểm đặt cửa hàng
Tùy theo đối tượng khách hàng mục tiêu bạn hướng tới là ai , làm nghề gì mà lựa chọn địa điểm đặt cửa hàng .
- Địa điểm mở cửa hàng nên có giao thông thuận lợi, có chỗ để xe cho khách thoải mái, nhiều dân cư qua lại, gần các khu văn phòng, khu dân cư, ký túc xá…
- Cửa hàng không cần quá lớn, chỉ cần cửa hàng nho nhỏ nhưng đủ để bạn trưng bày các mẫu cho khách xem.
Vốn
Tùy thuộc nguồn hàng bạn định kinh doanh là cao cấp, bình dân hay rẻ tiền để có số vốn phù hợp, tất nhiên càng nhiều càng tốt.
- Kinh doanh online thì vốn bạn cần khoảng 5 – 20 triệu
- Mở cửa tiệm thì cần khoảng 50 triệu
Vốn dùng cho các chi phí:
- Chi phí mặt bằng
- Chi phí cho kính trang trí
- Móc áo
- Kệ treo
- Ma nơ canh
- Máy lạnh (nếu có) hay quạt máy
- Phòng thử đồ
- Chi phí mua hàng ban đầu
- Chi phí dự phòng trong vòng 3 tháng đầu khi kinh doanh
- ……
Lên kế hoạch kinh doanh
Bản kế hoạch kinh doanh là bức tranh tổng thể về con đường kinh doanh của Shop bạn . Nó đánh giá được tất cả các yếu tố tác động đến Shop và phân tích rồi vẽ lại viễn cảnh của Shop bạn trong tương lai.
- Hình thức kinh doanh : Online hay offline
- Nguồn hàng : đảm bảo chất lượng và số lượng , mẫu mã đa dạng , cập nhật liên tục
- Nguồn khách : nguồn khách hàng ổn định đảm bảo doanh thu
- Nhân viên : Hiểu biết về Đồ lót, nội y và đồ bơi , có khả năng tư vấn tốt , số lượng nhân viên tùy thuộc vào hình thức và quy mô kinh doanh
- Cơ sở vật chất : cửa hàng , máy tính, máy in , tủ kính , giá treo đồ ,…..
- Giấy phép đăng ký kinh doanh
Nhân viên
- Có kiến thức và am hiểu về nội y để tư vấn cho khách một cách tốt nhất
- Có ngoại hình ưa nhìn là một lợi thế
- Trẻ trung , năng động
- Có thái độ, tác phong phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình
Đưa ra chính sách cạnh tranh
- Giá cả cạnh tranh
- Quà tặng đi kèm
- Free ship
- ……
Quảng cáo
- Tận dụng các mối quan hệ để quảng cáo và giới thiệu
- Quảng cáo online trên các trang mạng xã hội Facebook , Instagram , Zalo,….
- Website bán hàng
- Pano quảng cáo , tờ rơi ,…..
Bạn nên đẩy mạnh quảng bá, bán online trên mạng xã hội, chụp ảnh sản phẩm, ghi rõ thông tin sản phẩm và ship hàng cho khách. Bộ sản phẩm phần mềm Marketing online đa kênh với chi phí thấp và rủi ro thấp nhất của ATPsoftware có thể giúp bạn làm điều đó .
Phân tích Marketing và quảng cáo của các Shop kinh doanh Đồ lót, nội y và đồ bơi nổi tiếng trên Facebook – Sexy Forever
Sexy Forever : 349.442 người theo dõi trang này
Ảnh đại diện và ảnh bìa của Sexy Forever
Sexy Forever có Logo và hình ảnh thương hiệu riêng –> Tạo cảm giác quen thuộc và liên tưởng đến thương hiệu của Shop ngay từ cái nhìn đầu tiên .
Ảnh bìa của Sexy Forever là các đoạn video ngắn được đầu tư và chau chuốt từ nội dung đến hình ảnh . Thể hiện được thông điệp , Slogan
hay đơn giản là thông báo chương trình khuyến mãi của Sexy Forever.
Chi nhánh
Các yếu tố tổng quan
Sexy Forever đặt username là tên thương hiệu của mình –> Thể hiện sự chuyên nghiệp và dễ dàng tìm kiếm cũng như để phân biệt bạn với các Fanpage giả hay đạo nhái khác.
- Sexy Forever có đầy đủ các mục chính
- Có để số điện thoại và link Website bán hàng để khách hàng dễ liên hệ
- Chưa để địa chỉ
Phần giới thiệu
- Sexy Forever để thông tin liên lạc đầy đủ và chính xác
- Địa chỉ các chi nhánh rõ ràng
- Sản phẩm cung cấp
Nội dung đăng bài của Sexy Forever
- Nội dung đăng chủ yếu của Sexy Forever là hình ảnh
- Phần lớn là giới thiệu các sản phẩm đang được bày bán
- Các bộ sản phẩm đã được và sắp ra mắt
- Các chương trình giảm giá
- Video giới thiệu, ra mắt sản phẩm
- Các video giải trí
- Hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng và chất lượng
- Có thuê người mẫu là các hotgirl và người nổi tiếng để tăng giá trị hình ảnh thương hiệu
- Mỗi ngày Sexy Forever đăng khoảng 2-3 post/ngày
- Giờ đăng chủ yếu là 9h-12h và 19h-23h
- Xem thêm các chỉ số khác của Page Sexy Forever tạihttps://likealyzer.com/report/sexyforevervn
Những điều cần chú ý để xây dựng thương hiệu và quảng cáo thông qua Fanpage từ Sexy Forever
- Sexy Forever cung cấp đầy đủ thông tin các mục chính
- Nên điền đầy đủ thông tin trong phần bố cục Fanpage để nhiều liên kết với nhiều mạng xã hội hơn
- Tận dụng các trang mạng xã hội khác Instagram , Youtube ,…..để quảng cáo tốt hơn
- Đầu tư thiết kế ảnh đại diện và ảnh bìa chất lượng và đẹp mắt mang tính thương hiệu
- Nên thiết kế video review hoặc giới thiệu sản phẩm , dịch vụ thì phong chữ, màu chữ, hiệu ứng cần liên quan mạnh mẽ đến thương hiệu, phản ánh mạnh mẽ tính chất logo
- Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, hot Face quảng bá cho Shop Đồ lót, nội y và đồ bơi của mình
- Nên tổ chức các minigame tăng tương tác Fanpage
- Nên Livestream giới thiệu các sản phẩm đang được bày bán tại Shop của mình
- Có thể tổ chức các sự kiện tri ân khách hàng vào những ngày lễ
- Nội dung đăng bài đa dạng xem lẫn video và hình ảnh để tránh gây nhàm chán
- Quảng cáo nên chọn video review hay giới thiệu sản phẩm để dễ viral hơn ( đây cũng là xu hướng quảng cáo nhiều năm gần đây)
- Thu hẹp phân khúc quảng cáo tại một khu vực , hay một lượng khách hàng để đạt hiệu quả lớn nhất
Bạn có thể đọc thêm các bài phân tích về các Fanpage Đồ lót, nội y và đồ bơi nổi tiếng khác tại đây:
Kinh doanh Shop Đồ lót, nội y và đồ bơi với các phần mềm của ATPsoftware
Phần mềm tăng tương tác Facebook
Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề nhức nhối của các thương hiệu hiện nay khi khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn không giữ kết nối với họ, họ sẽ quên bạn ngay!
Phần mềm quảng cáo Facebook – Simple Ads
Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UIDSimple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đến đồ bơi, bikini …
Video HDSD sử dụng Simple Ads – Livechat để được tư vấn miễn phí
Phần mềm Livestream Facebook
Livesteam video là một trong các hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa thương hiệu và khách hàng. Dựa vào livestream, bạn có thể tăng tương tác với KH trên Fb cũng như tư vấn, CSKH tốt hơn.
Phần mềm quản lý nội dung Facebook Auto viral Content
Tạo ra nội dung liên tục trên Fanpage để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu, tuy nhiên xây dựng nội dung đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức vì vậy bạn cần đến các công cụ hỗ trợ làm nội dung tự động
Giới thiệu Auto viral Content – Đặt lịch đăng bài tự động cho Fanpage Facebook