Facebook, Instagram cung cấp cho người dùng rất nhiều ứng dụng. Với rất nhiều tùy chọn đã có sẵn, công ty sẽ rất dễ bị nhầm lẫn và choáng ngợp khi cố gắng tìm ra con đường tốt nhất cho những nỗ lực quảng cáo.
Vì thế, ở bài content này ATPSoftware sẽ chú ý vào tính năng quảng cáo Carousel phổ biến với hầu hết người dùng mạng xã hội. Vậy khi nào doanh nghiệp nên dùng loại quảng cáo Carousel??
Quảng cáo Carousel là gì?
Facebook Carousel ads là loại hình quảng cáo băng chuyền, là quảng cáo cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo. Những quảng cáo này làm nổi bật các sản phẩm khác nhau hoặc giới thiệu chi tiết cụ thể về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Người dùng có thể thấy những quảng cáo này trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network . Chúng hoạt động trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.
Khi bạn tạo quảng cáo băng chuyền trên Facebook, bạn phải có tối thiểu hai thẻ nhưng có thể có tối đa mười thẻ. Những thẻ này là từng ảnh hoặc video bạn thêm vào quảng cáo Facebook của mình.
Ưu điểm của Carousel là gì trong Marketing?
Nhìn chung, loại quảng cáo này cho phép nhà quảng cáo tiếp cận và tương tác với người dùng tốt hơn. Bởi nó mang tới cho người dùng nhiều thông tin khác nhau để dễ dàng tiếp cận và tiêu thụ chúng.
Carousel mang nhiều ưu điểm so với những hình thức quảng cáo Facebook cũ
Thông qua Facebook, một carousel có thể dễ dàng cung cấp cho người xem nhiều quyền kiểm soát, lựa chọn quảng cáo. Nhờ đó, họ có thể dễ dàng nhấp qua các hình ảnh đó và lựa chọn, tập trung xem xét một quảng cáo thu hút, phù hợp với mình nhất.
Chính vì lý do đó, Carousel hiện đặc biệt được yêu thích trong thực tế. Khi sử dụng kết hợp với các hình thức quảng cáo khác, Carousel trong marketing sẽ mang lại những phản hồi đặc biệt tốt trong tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp.
Facebook Carousel Ads kích cỡ và đặc điểm
Do tính chất đa diện của định dạng Carousel, điều quan trọng là phải giảm kích thước và thông số kỹ thuật trước khi tham gia vào quá trình tạo. Dưới đây là một số thông số kỹ thuật, bạn nên lưu ý:
- Image / Kích thước thu nhỏ: 1.080 x 1.080 pixel
- Hình ảnh video tỷ lệ / khía cạnh: 1: 1 (hình vuông)
- Văn bản: 125 ký tự
- Tiêu đề: 40 ký tự
- Mô tả liên kết: 20 ký tự
- Số lượng thẻ: 2-10
- Kích thước tệp hình ảnh: tối đa 30 MB
- Kích thước tệp video: tối đa 4GB
- Thời lượng video: Tối đa 240 phút
Bám sát các thông số kỹ thuật này sẽ đảm bảo bạn không gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong việc tạo, phân phối hoặc trình bày quảng cáo của mình.
Khi nào doanh nghiệp nên dùng loại quảng cáo Carousel?
Nếu doanh nghiệp muốn tìm một loại quảng cáo đem tới cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn, quảng cáo carousel chính là sự lựa chọn thích hợp nhất. Loại hình kinh doanh / sản phẩm bạn bán cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định này.
Các doanh nghiệp có nhiều sản phẩm và dịch vụ hiển thị cùng một lúc sẽ có nhiều thành công hơn với loại quảng cáo này.
Trên thực tế, một quảng cáo xoay vòng có lợi về mặt kinh tế hơn so với quảng cáo truyền thống. Mặc dù chúng có thể có giá cao, nhưng các tình huống yêu cầu nhiều sản phẩm và dịch vụ có thể tận dụng tối đa không gian của quảng cáo Carousel với chi phí thấp hơn.
Quảng cáo xoay vòng khá thích hợp để tạo nội dung tiếp thị tường thuật. Thay vì chỉ hiển thị một loạt các sản phẩm liên tiếp, chuỗi hình ảnh có thể được sử dụng để kể một câu chuyện.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng loại quảng cáo này để tăng nhận thức về thương hiệu bằng cách hiển thị các hình ảnh khác nhau về doanh nghiệp và nhân viên của doanh nghiệp.
Tạm kết
Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết để biết khi nào doanh nghiệp nên dùng loại quảng cáo Carousel?. Hi vọng bài viết sẽ phần nào giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này
Nếu có câu hỏi hay bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại bên dưới một comment để cùng mình giải đáp thắc mắc nhé!