ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Công Cụ Marketing Facebook Marketing

Facebook Stories là gì? Tạo quảng cáo trên Faebook Stories hiệu quả

NT Bởi NT
07/11/2021
Trong Facebook Marketing
0
Facebook Stories là gì? Tạo quảng cáo trên Faebook Stories hiệu quả
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Facebook Stories là gì?
  2. Tổng quan về quảng cáo Facebook Stories
  3. Lưu ý cần nhớ khi tạo quảng cáo Stories Ads
    1. 1. Điều kiện để tạo được Facebook Stories ads
    2. 2. Khuyến nghị vị trí chạy ads.
  4. 5 cách tạo quảng cáo trên Faebook Stories hiệu quả
    1. 1. Stories – firt: Thiết kế tối ưu cho Stories 
    2. 2. Quảng cáo hấp dẫn hơn nhờ chuyển động
    3. 3. Ưu tiên tạo Stories bằng điện thoại di động
    4. 4. Hạn chế đưa giá vào Stories
    5. 5. Lôi cuốn người xem bằng văn bản và hình ảnh
5/5 - (2 bình chọn)

Tính năng cập nhật story của Facebook, Instagram là một tính năng không còn lạ lẫm với các bạn trẻ thường xuyên dùng các phương tiện truyền thông xã hội này. Mạng xã hội instagram Stories quảng cáo đã được khai thác từ sớm và mang về nhiều kết quả tốt cho nhiều cá nhân/doanh nghiệp và trang Facebook cũng đã cho phép triển khai quảng cáo Facebook Stories tương tự kênh Instagram.

Vậy Facebook Stories là gì và tạo quảng cáo Facebook Stories như thế nào đạt được hiệu quả, hãy cùng ATP Software trả lời qua bài viết này nhé.

 

Facebook Stories là gì?

Tính năng story cho phép người dùng Facebook, mạng xã hội Instagram cập nhật hình ảnh, video video, những câu nói xảy ra trong ngày hoặc những khoảnh khắc đã lâu mà bạn bỗng dưng hồi tưởng lại và mong muốn chia sẻ nó cùng mọi người.

Điều đặc biệt là những hình ảnh hay video này chỉ xảy ra đúng 24h và sẽ vĩnh viễn biến mất sau khoảng thời gian này.

Do đó mà story chỉ có trách nhiệm lưu trữ những khoảng khắc, cảm xúc của bạn trong chỉ 1 ngày thôi, giống y như việc bạn “ưu ái” cảm xúc đang đến bất chợt rồi nhanh chóng “tạm biệt” chúng để quay lại với đời sống thường nhật.

Tổng quan về quảng cáo Facebook Stories

Vào quý 2 2018, mạng xã hội instagram có được 400 triệu active users dùng và tác động qua lại với Stories hàng ngày trên ứng dụng mobile.

Dù ra đời sau nhưng trang Facebook Stories vào thời điểm hiện tại đã đạt được 150 triệu active users mỗi ngày. Facebook & mạng xã hội Instagram muốn chỉnh sửa thói quen người sử dụng, mỗi khi vào ứng dụng đều bấm qua mục Stories để “vuốt”.

Những năm gần đây, có thể thấy rõ rệt thực trạng Facebook quảng cáo đang quá tải. Ads mọc lên như nấm còn người dùng thật tăng trưởng với phần trăm không đáng kể.

Và vị trí ads trên Facebook ngày càng cạn kiệt, hoặc giá quảng cáo đắt lên rất nhiều lần.

Tần suất các quảng cáo xuất hiện tại các vị trí ngày một nhiều, một lần cuộn chuột hoặc một chạm tay kéo lướt newsfeed là 2-3 quảng cáo đập vào mắt.

Sự xuất hiện của Stories ads mới đây đã thêm 1 vị trị ads nữa. Và như bao format quảng cáo khác, nếu như bạn khai thác tốt, sẽ luôn mang về hiệu ứng tốt cho chiến dịch.

Lưu ý cần nhớ khi tạo quảng cáo Stories Ads

1. Điều kiện để tạo được Facebook Stories ads

  • Nếu như chỉ tạo chiến dịch mạng xã hội instagram Stories ads thì tại thiết lập Placements khi tạo quảng cáo, hãy bỏ tick các vị trí khác và chỉ chọn vị trí Stories của mạng xã hội instagram.
  • Nếu bạn mong muốn tạo được ads trang Facebook Stories ads thì bạn bắt buộc tick đồng thời 2 vị trí ads (Facebook Feeds và trang Facebook Stories) hoặc (Instagram Stories & Facebook Stories).

2. Khuyến nghị vị trí chạy ads.

Nếu bạn đã có ý định chạy Stories quảng cáo thì mình khuyên chạy trên cả trang Facebook và mạng xã hội instagram.

Mạng xã hội Instagram được thiết kế khiến người dùng bị kích thích xem Stories hơn, và có độ tương tác với Stories tốt hơn Facebook tính đến thời điểm hiện tại.

Thời lượng hiển thị của một tin quảng cáo Stories quảng cáo

Giống như là khi đăng Stories bình thường, quảng cáo Stories có quy định thời lượng hiển thị như sau, bạn cần nắm rõ để chuẩn bị content cho phù hợp:

  • Video: Tối đa 15 giây
  • Hình ảnh: 5 giây
  • Carousel (quảng cáo cuộn dạng album): Tối đa 50 giây, tương ứng với tối đa 10 images.

Như vậy, chìa khóa cốt lõi để đạt kết quả tốt trong ads Stories đấy là chuẩn bị content (Hình ảnh/video) thật tốt, bắt mắt và lôi cuốn ngay từ 3 giây đầu tiên.

Nếu như không, ads của bạn sẽ bị skip qua nhanh chóng chỉ với 1 cú vuốt.

Trong đó, khung hình ads của bạn nên là dạng Vertical (khung dọc), tức là hiển thị khớp với màn hình mobile. Vì tính năng Stories chỉ có ở mobile.

5 cách tạo quảng cáo trên Faebook Stories hiệu quả

1. Stories – firt: Thiết kế tối ưu cho Stories 

Stories-first là cách thiết kế ưu tiên dành riêng cho Stories với định dạng tràn màn hình theo chiều dọc.
Còn đối với stories-optimized là thiết kế theo chiều dọc, nhưng không tràn màn hình.

Theo Facebook, việc dùng stories-first sẽ mang lại hiện quả cho bạn hơn. tuy vậy, dù dùng phương thức nào, bạn cũng cần cam kết những yêu cầu sau:

  • Thêm văn bản ngắn hoặc chú thích để làm rõ thông điệp muốn truyền tải trên Stories.
  • Sắp xếp gọn gàng những thành phần cơ bản trên Stories: văn bản, gif, link…và chú ý vào sản phẩm, thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
  • Đừng làm mất những nội dung cần thiết khi cắt hay thu/phóng Stories.

2. Quảng cáo hấp dẫn hơn nhờ chuyển động

Theo số liệu nghiên cứu từ Facebook, có tới 76% quảng cáo động đem đến tỉ lệ chuyển đổi lớn hơn so sánh với quảng cáo tĩnh.

Thế nên, bạn phải cần cân nhắc tới việc chèn vào một số chuyển động nhẹ như: gif, vẽ, sticker… vào trong ads để nhấn nhá những chi tiết đặc trưng của sản phẩm.

Đồng thời, bạn nên thiết kế để làm nổi bật lên thương hiệu, sản phẩm, câu chữ để nhấn mạnh CTA của mình.

3. Ưu tiên tạo Stories bằng điện thoại di động

Mẫu quảng cáo trên Stories sẽ tối ưu hơn nếu như bạn thiết kế trên điện thoại:

  • Những Stories được quay bằng điện thoại có tỉ lệ ghi nhớ cao hơn so sánh với những stories được làm trong studio.
  • Lượt xem
  • Tỉ lệ chuyển đổi

Ads Stories sẽ tối ưu hơn khi quay bằng điện thoại, nhất là chế độ selfie. Trong khi những mẫu ads quay trong studio hợp lý cả về lượng và chất hiệu quả hơn, nhưng chưa chắc đạt kết quả tốt bằng.

  • Những Stories được quay bằng điện thoại có tỉ lệ ghi nhớ cao hơn so với stories quay trong studio (78% cơ hội).
  • Stories được quay bằng điện thoại có ý định mua cao hơn những Stories quay trong studio (80% cơ hội).
  • Lượt xem: Stories được quay trên di động có nhiều năng lực được xem hơn quay trong studio (84% cơ hội).
  • Tỉ lệ chuyển đổi: Stories được quay trên di động có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn Stories quay trong studio, gồm có mua sắm, tải ứng dụng và thanh toán (63% cơ hội).

4. Hạn chế đưa giá vào Stories

Các Stories quảng cáo không hiện giá chiếm 77% cơ hội thúc đẩy người sử dụng mua hàng và có cơ hội nâng cao nhận biết nhãn hiệu lên đến 73%. 

Việc này cho thấy việc đưa ra một mức giá nhất định hay chương trình khuyến mãi không giúp tăng thêm lượt chuyển đổi của người dùng.

Tuy nhiên, nếu như giá của sản phẩm làm người dùng ngạc nhiên theo hướng tích cực (khuyến mãi tốt, giá thấp hơn mong đợi), thì họ sẽ muốn trao đổi qua lại nhiều hơn. 

Nếu thêm giá vào Stories, hãy đảm bảo giá được đưa rõ ra một cách tinh tế và có kế hoạch.

5. Lôi cuốn người xem bằng văn bản và hình ảnh

Mỗi ads trên stories cần cần có một trọng điểm, đấy có thể là văn bản, biểu tượng CTA, hình sản phẩm. 

Theo nghiên cứu của trang Facebook, một ads trên Stories sẽ đem lại hiệu quả hơn đến 75% nếu văn bản tập trung xung quanh CTA “thêm vào giỏ hàng”. 

Thế nhưng, khi đặt văn bản gần trọng điểm, cần đảm bảo phần văn bản không che mất những nội dung cần thiết.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

kích thước video reels facebook

Kích thước video Reels Facebook chuẩn hiện nay là bao nhiêu

02/12/2024
143
phần mềm seeding livestream facebook

Phần Mềm Seeding Livestream Facebook tự động: Simple FB Pro

02/12/2024
207
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
412
Tools đăng bài vào nhóm bằng fanpage tự động (ít người biết)

Tools đăng bài vào nhóm bằng fanpage tự động (ít người biết)

02/12/2024
200

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo