Nếu bạn muốn biết Google PPC là gì và nó hoạt động như thế nào thì bạn đã đến đúng nơi. Bài viết này sẽ phục vụ như một hướng dẫn toàn diện về Google PPC và AdWords.
Sau khi hiểu chi tiết thực tế về quảng cáo PPC, bạn sẽ sớm sử dụng hình thức quảng cáo trả tiền mạnh mẽ này để chạy các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền thành công và gặt hái lợi nhuận lớn cho các khoản đầu tư của bạn.
Điều đầu tiên, hãy cho chúng tôi hiểu PPC là gì –
Google PPC là gì?
PPC là viết tắt của Pay per Click và nó là một hình thức quảng cáo trực tuyến, được sử dụng để hướng lưu lượng truy cập đến một trang web cụ thể, trong đó mỗi lần nhấp vào quảng cáo, nhà quảng cáo sẽ trả một số tiền nhất định cho nhà xuất bản.
Quá trình có thể được phác họa như thế này-
Người dùng nhấp vào liên kết Quảng cáo Google-> Quảng cáo được tài trợ dẫn người dùng đến trang web của Quảng cáo đó- Nhà quảng cáo trả một khoản cố định cho nhà xuất bản (trong trường hợp này là Google)
Bây giờ, chúng tôi sẽ làm sáng tỏ kiến thức về PPC, vì vậy chúng ta hãy đi sâu vào thế giới của quảng cáo tìm kiếm có trả tiền-
Liên quan: Pay-per-click advertising (PPC) là gì? Tất tần tật kiến thức về PPC marketing.
Giới thiệu về quảng cáo Google PPC
PPC là một kỹ thuật tiếp thị kiểu kéo được sử dụng để mua lượt truy cập của mọi người vào một trang web. Trong quảng cáo PPC, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm là quảng cáo phổ biến nhất, nơi các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho vị trí quảng cáo để người tìm kiếm thấy rõ hơn.
Công thức chung để tính Google PPC là – Trả tiền cho mỗi lần nhấp ($) = Chi phí quảng cáo ($) Số lần nhấp vào quảng cáo
Các thực thể của Quảng cáo Google PPC –
Các thực thể khác nhau đóng vai trò chính trong việc điều hành một chiến dịch PPC thành công là
- Người bán sản phẩm
- Nhà tiếp thị PPC
- Trang đích
- Nhà cung cấp trang đích
- Người xem hoặc khách truy cập
Xem hình ảnh dưới đây để biết vai trò của các thực thể này –
Điều đầu tiên mà bạn cần để chạy quảng cáo PPC là tạo danh sách từ khóa phù hợp với các chiến dịch quảng cáo của bạn-
Cách tạo danh sách từ khóa cho PPC
Có một số bước tuần tự nhất định mà bạn cần phải làm theo khi tạo từ khóa cho PPC.
Đầu tiên là phân loại từ khóa thành cụm từ người dùng, cụm từ bổ sung sản phẩm và cụm từ của đối thủ cạnh tranh.
Trong khi xây dựng danh sách từ khóa, bạn cần thực hiện một số nghiên cứu về đối tượng, hầu hết các thuật ngữ tìm kiếm và đề xuất từ khóa. Hơn nữa, mở rộng danh sách bằng cách xem xét trang web của người bán và quan sát cách mọi người nói về nó.
Bước tiếp theo liên quan đến việc tinh chỉnh danh sách từ khóa theo mục đích tìm kiếm. Sau đó, sử dụng đúng độ dài từ khóa và biết sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Google AdWords planner và Word tracker.
Cách viết quảng cáo Google PPC
Quảng cáo PPC có các yếu tố sau:
Tiêu đề: Đó là tiêu đề của quảng cáo PPC
URL hiển thị: Liên kết đến trang web nơi mọi người sẽ được thực hiện
2 dòng mô tả: Chứa mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ
Để viết một quảng cáo PPC hấp dẫn, bạn phải thực hiện một số nghiên cứu về đối tượng và thị trường . Chẳng hạn như tìm hiểu các sản phẩm song song là gì , biết nhu cầu của người dùng, ngân sách sẽ là bao nhiêu và tìm kiếm các từ cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn nhiều nhất.
Các mẹo khác nhau cho chiến dịch PPC của Google AdWords
- Đầu tiên, đóng khung quảng cáo bằng cách có một mô tả đầy đủ về các tiêu đề, mô tả, các yếu tố URL hiển thị.
- Bước thứ hai liên quan đến việc nhận ra đối thủ của bạn là ai. Tiếp theo, tìm hiểu những từ khóa mà đối thủ của bạn đang đấu thầu, đó là những công ty đang có thứ hạng hàng đầu nhất quán trên quảng cáo và phân tích kỹ quảng cáo của họ.
- Nói với người dùng những gì bạn phải cung cấp. Điều này liên quan đến việc gây ấn tượng với đối tượng mục tiêu của bạn bằng cách cho họ biết USPs, tài sản và thông tin đăng nhập của bạn. Đây là một phần quan trọng để thu hút khán giả đến quảng cáo Google PPC của bạn. Hiển thị tất cả các thương hiệu hàng đầu bạn đã làm việc với, các tính năng độc đáo của sản phẩm của bạn và lời chứng thực của khách hàng hài lòng.
- Có CTA hiệu quả trong Quảng cáo Google PPC. Hãy rõ ràng về những hành động bạn muốn khán giả của bạn thực hiện. Kêu gọi hành động hoặc CTA trong Quảng cáo là cơ hội để bạn truyền đạt hành động đó. Sử dụng ‘Đăng ký’ để trả lời trực tiếp, ‘Liên hệ với chúng tôi’ để tạo khách hàng tiềm năng và ‘Kiểm tra’ để biết ý định tham gia.
- Hơn nữa, viết bản sao quảng cáo của bạn một cách hiệu quả bằng cách sử dụng chữ viết tắt để tiết kiệm không gian, kết hợp số và dấu chấm than để thu hút sự chú ý và thích có các từ khóa trong tiêu đề.
Sử dụng PPC Thêm tiện ích mở rộng một cách thận trọng
- Khi bạn muốn tăng tỷ lệ nhấp, bạn nên sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo. Với điều này, bạn có thể chọn thêm liên kết trang web, số liên lạc, đánh giá và lời chứng thực.
- Giống như thông tin liên hệ và chi tiết vị trí, tiện ích mở rộng Quảng cáo cũng đã được nhìn thấy để tăng cường chuyển đổi. Tiện ích mở rộng quảng cáo là một cách dễ dàng để khách hàng đi đến nơi họ muốn. chỉ qua một cú nhấp chuột.
- Hơn nữa, giống như lời chứng thực và đánh giá, họ có vai trò làm tăng sự tự tin của khách hàng tiềm năng. Các loại Tiện ích mở rộng quảng cáo khác nhau trong Google PPC là-
- Tiện ích mở rộng liên kết trang web
- Tiện ích mở rộng vị trí
- Tiện ích mở rộng cuộc gọi
- Tiện ích mở rộng ứng dụng
- Chú thích đánh giá của người tiêu dùng và người bán
- Chú thích mở rộng xã hội
Tiến hành kiểm tra để tìm hiểu thêm
Bạn sẽ chỉ biết loại công việc nào phù hợp nhất với mình bằng cách thực hiện Thử nghiệm AdWords. Bằng cách này, bạn sẽ biết phiên bản nào của Quảng cáo hoạt động tốt nhất. Chạy thử nghiệm và đánh giá kết quả sẽ tinh chỉnh các tính năng Quảng cáo của bạn trong tương lai. Với quảng cáo hiệu quả, bạn có thể tăng chuyển đổi.
Biết chủ đề và nhóm quảng cáo chiến dịch
Để chạy chiến dịch Google PPC thành công, trước tiên bạn cần chọn chủ đề chiến dịch; bạn có thể quyết định các nhóm quảng cáo. Chẳng hạn, nếu bạn cần quảng cáo kinh doanh Bàn cà phê, chủ đề chiến dịch của bạn có thể là Cà phê Bàn cà phê. Các nhóm quảng cáo khác nhau cho chủ đề chiến dịch này có thể là Bàn cà phê, Bàn cà phê tròn, Bàn cà phê giá cả phải chăng, Bàn cà phê bằng gỗ, Bàn cà phê dài, v.v.
Ngoài ra, đối với các nhóm quảng cáo khác nhau, bạn có thể tìm thấy các biến thể từ khóa khác nhau, chẳng hạn như Bàn cà phê tròn, các biến thể từ khóa khác nhau có thể là Bàn cà phê tròn, Bàn tròn cà phê được bán, v.v.
Các loại Bản sao quảng cáo có sẵn trong Google PPC là –
Sau khi nhận thức được các chủ đề và từ khóa của chiến dịch, điều tiếp theo bạn cần biết là các loại bản sao Quảng cáo trong Google PPC-
1) Quảng cáo văn bản
Quảng cáo bình thường có văn bản và được hiển thị khi bạn tìm kiếm các từ khóa cụ thể trên Google là Quảng cáo văn bản.
Quảng cáo văn bản bao gồm –
- Tiêu đề
- URL hiển thị
- Mô tả dòng 1
- Mô tả dòng 2
2) Quảng cáo danh sách sản phẩm (PLA)
Trong các chiến dịch PPC thương mại điện tử , những quảng cáo như vậy được sử dụng. Họ có tiêu đề sản phẩm cùng với giá cả và hình ảnh. Những quảng cáo như vậy được kết nối với tài khoản Google Merchant Center.
3) Quảng cáo hình ảnh
Trên các mạng hiển thị của Google, bạn có thể sử dụng quảng cáo hình ảnh. Bạn phải xem những quảng cáo này trên hàng triệu trang web, blog và cổng thông tin trực tuyến.
Lợi ích của Google PPC dành cho doanh nghiệp
Quảng cáo trực tiếp & nhắm mục tiêu
- Quảng cáo Google PPC cho phép bạn nhắm mục tiêu trực tiếp đến những đối tượng đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Với Google AdWords, bạn có lượng khán giả khổng lồ của Google theo ý của bạn
- PPC cho phép bạn chạy các chiến dịch được nhắm mục tiêu theo các điều khoản hoặc lợi ích cụ thể của mục tiêu thích hợp của bạn. Bạn có thể chạy một chiến dịch dựa trên các từ khóa cụ thể. Bạn có thể sử dụng tiếp thị lại để nhắm mục tiêu đến những người đã truy cập trang web của bạn một lần
- Bạn có thể nhắm mục tiêu đúng người vào đúng thời điểm bằng Google PPC
Chiến dịch có thể đo lường được
- Bạn có thể kiểm tra hiệu suất của các chiến dịch Google PPC và phân tích những gì bạn sẽ nhận được từ các chiến dịch quảng cáo phải trả tiền
- Bạn có thể đo tỷ lệ Nhấp qua, số lần hiển thị, doanh số, chuyển đổi và các số liệu quan trọng khác để đánh giá hiệu suất của chiến dịch PPC
- Điều này làm cho chiến dịch của bạn được thúc đẩy bởi kết quả cao
Tiếp xúc thương hiệu hiệu quả
- PPC có thể để thương hiệu của bạn tiếp cận trước những triển vọng không thể có trên radar của bạn nếu không có PPC
- Sự tiếp xúc với thương hiệu mà PPC đảm bảo cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những đối tượng độc đáo nhất có liên quan, những người sẵn sàng chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn
- Trang web, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ đứng đầu các kết quả tìm kiếm liên quan đến các từ khóa đó vì Google PPC và do đó, bạn sẽ có sự tiếp xúc thương hiệu tốt nhất
Tác động thời gian thực
- Google PPC rất hiệu quả trong việc tạo ra tác động theo thời gian thực cho các doanh nghiệp và bạn có thể đến đầu Kết quả tìm kiếm của Google trong vài giờ
- PPC có thể cung cấp kết quả trong vài giờ hoặc vài ngày hoặc vài giờ và cho phép bạn nhận được lợi nhuận tốt cho các khoản đầu tư của mình
Bạn chỉ trả tiền cho các lần nhấp
- Trong Google PPC, bạn trả tiền khi bất kỳ khách hàng tiềm năng nào của bạn nhấp vào quảng cáo phải trả tiền của bạn
- Điều này làm tăng cơ hội chuyển đổi của bạn và do đó nó sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất cho tiền
Quảng cáo tại địa phương hoặc toàn cầu
- Không có giới hạn về vị trí khi nói đến Google PPC
- Bạn có thể sử dụng PPC để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng theo địa điểm của họ. Bạn có thể chạy quảng cáo của mình ở bất kỳ khu vực, tiểu bang, quốc gia nào hoặc trên toàn cầu
- Bạn cũng có tùy chọn điều chỉnh quảng cáo theo đối tượng và sở thích của họ.
Nguồn: dịch từ marketing91.com
Liên quan:
Cách thiết lập Trình quản lý thẻ của Google để theo dõi PPC tốt hơn