Bán hàng trên Facebook sẽ có những điểm khác biệt với những kênh bán hàng khác như bán hàng trên Zalo, bán hàng trên Instagram, … mỗi kênh sẽ có một tính chất, đặc điểm khác biệt. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn quy trình bán thành công 1 sản phẩm trên Facebook.
Trước khi tìm hiểu về quy trình bán hàng thì chúng ta cần tìm hiểu về quy trình mua hàng của khách hàng trên Facebook, từ đó bạn sẽ hiểu được bản chất của từng hoạt động mình đang làm trên Facebook.
Quy trình khách hàng mua hàng trên Facebook
Theo những nghiên cứu gần đây thì quy trình mua hàng online của người dùng thường qua những bước sau đây
Bước 1: Tìm kiếm về sản phẩm
Bước 2: Đánh giá sản phẩm, dịch vụ
Bước 3: Thu hẹp đối tượng bán hàng
Bước 4: Mua hàng
Vậy đó, như vậy là đến tận bước thứ 4 công việc tiếp thị của chúng ta mới được coi là hoàn thành.
Bạn có thể thấy khách hàng của chúng ta nhận ra được nhu cầu của bản thân mình để tìm kiếm sản phẩm giải quyết nhu cầu của họ, điều bạn cần làm đó là kết nối với khách hàng tiềm năng ấy để giúp đỡ họ giải quyết được nhu cầu cần thiết mà sản phẩm của bạn có thể đáp ứng.
Quy trình bán hàng thành công trên Facebook
Bước 1: Tìm khách hàng tiềm năng
Tìm những khách hàng đang phát sinh nhu cầu sử dụng sản phẩm bạn đang cung cấp, có thể họ chưa mua ngay nhưng trong tương lại họ có nhu cầu sử dụng thì bạn là ưu tiên hàng đầu, vì bạn đã tìm kiếm và kết nối tới họ trước những người khác. Lợi thế hay không là ở bước này!
Bước 2: Giới thiệu lợi ích – hiệu quả
Khách hàng không quan tâm bạn bán sản phẩm gì, họ chỉ quan tâm sản phẩm của bạn giúp gì cho họ nên ở bước này bạn chỉ chủ yếu nói về lợi ích của sản phẩm, kết quả đạt được khi sử dụng sản phẩm.
Bước 3: Giới thiệu sản phẩm
Khi khách hàng nhận được biết được lợi ích sản phẩm của bạn và họ cảm thấy đây đúng là sản phẩm mà họ cần thì bây giờ hãy cho họ biết về sản phẩm như : hình ảnh , công dụng, cách sử dụng , giá,….
Bước 4: Chăm sóc khách hàng
Ai là người chăm sóc tốt nhất thì người ấy có cơ hội bán được hàng cao nhất, có nhiều sự lựa chon và khách hàng đang rất phân vân không biết chọn lựa sản phẩm , nhà cung cấp nào, đa số khách hàng sẽ chọn lựa ai là người quan tâm đến họ tốt nhất. Gợi ý nhỏ bạn có thế kết nối với khách hàng qua Zalo để chăm sóc tốt nhất.
Bước 5: Chốt đơn hàng thành công
Qua đến bước thứ 5 nghĩa là bạn đã thành công rồi đấy, bây giờ hãy tiếp tục chăm sóc khách hàng để họ quay trở lại với bạn và giới thiệu bạn bè nếu thực sự hiệu quả.
Bí mât giúp bạn thành công khi bán hàng online
Yếu tố chiếm 50% khi kinh doanh online nằm ở sản phẩm, tôi khuyên bạn nếu đang kinh doanh hãy lựa chọn sản phẩm chất lượng, sản phẩm rẻ kém chất lượng bạn chỉ bán được 1 lần cho khách hàng mà thôi và sẽ không thể nào phát triển được. Hãy đi từ sản phẩm của mình trước những yếu tố thành công sẽ đến sau đó.