Khác Biệt Để Bứt Phá chỉ cho bạn một phương thức vô cùng dễ dàng để bạn gặt hái thành công. Bạn sẽ biết vì sao mình không cần đến nguồn vốn bên ngoài và vì sao bạn nên phớt lờ sự cạnh tranh. Sự thật là bạn cần ít hơn bạn nghĩ. Bạn không cần phải làm việc cật lực, không cần phải hoang phí thời gian cho công việc giấy tờ hay họp hội. Bạn thậm chí còn không cần đến cả văn phòng nữa. Những thứ đó tất thảy đều dư thừa.
Review sách “Khác biệt để bức phá”
Jason Fried là một doanh nhân về phần mềm.
David Heinemeier Hansson, chuyên gia lập trình 30 tuổi, người Mỹ gốc Đan Mạch, tác giả của ngôn ngữ lập trình nổi tiếng Ruby on Rails.
Jason Fried và David Heinemeier Hanson là những nhà sáng lập 37 Signals, một công ty phần mềm tiên phong chuyên sản xuất các phần mềm ứng dụng được hàng triệu người trên thế giới tin dùng.
Họ còn là đồng tác giả của Signals vs.Noise, một trong những trang blog phổ biến nhất hiện nay.
Cuốn sách này dành cho: Những ai không tìm kiếm một lộ trình kinh doanh hoàn chỉnh, những ai mơ ước về việc tạo dựng một thứ gì đó bằng chính sức mình, những ai không muốn đến văn phòng làm việc nữa.
Quyển sách vỏn vẹn 12 chương, Nhưng mỗi chương đều là những luận điểm, những cách mở mang mới cho vốn kiến thức của bạn.
Không đặt những vấn đề to tát như những tập đoàn kinh tế, cũng không đưa những nguyên tắc kinh tế khuôn mẫu, cứng nhắc, “Khác biệt để bứt phá” truyền cho người đọc cảm hứng để sống, để làm việc, để bứt khỏi những thứ nhàm chán xung quanh và tự hào về những gì mình đã làm được.
Cái bạn cần là đừng nói nữa, mà hãy bắt tay vào việc. Cuốn sách sẽ chỉ cho bạn khối điều hay ho. Bạn sẽ học cách làm việc hiệu quả hơn mà không mất quá nhiều thời gian.
Thẳng thắng, rõ ràng và dễ đọc, Khác biệt để bứt phá là cuốn sách thực tiễn tuyệt vời dành cho những ai đã và đang mơ ước đến việc tạo dựng một thứ gì đó bằng chính sức mình.
Bài học từ sách “Khác biệt để bức phá”
Hầu hết các sách kinh doanh đều cho bạn cùng một lời khuyên. Đó là viết ra bản kế hoạch, nghiên cứu thị trường, tìm kiếm nhà đầu tư, vân vân và vân vân. Nếu bạn đang tìm một quyển sách như thế, tôi khuyên bạn hãy đặt cuốn sách này trở lại kệ.
Khác biệt để bứt phá chỉ cho bạn một phương thức vô cùng dễ dàng để bạn gặt hái thành công. Bạn sẽ biết vì sao mình không cần đến nguồn vốn bên ngoài và vì sao bạn nên phớt lờ sự cạnh tranh. Sự thật là bạn cần ít hơn bạn nghĩ. Bạn không cần phải làm việc cật lực, không cần phải hoang phí thời gian cho công việc giấy tờ hay họp hội. Bạn thậm chí còn không cần đến cả văn phòng nữa. Những thứ đó tất thảy đều dư thừa.
1.Hãy phớt lờ họ và thực hiện ý tưởng của mình.
2. Đừng tung hô việc học hỏi từ sai lầm: tất nhiên là học hỏi từ thành công bao giờ cũng tốt hơn.
3. Kế hoạch dài hạn cũng chỉ là những phán đoán, chúng ta nên lập kế hoạch ngắn hạn hơn và focus vào chúng.
4. Không nhất thiết bành trướng quy mô, cái gì nhỏ cũng linh động hơn.
5. Những người tham công tiếc việc (nghiện việc) không phải là anh hùng, họ không biết tiết kiệm thời gian mà chỉ sử dụng thời gian cho kỳ hết. Bản thân họ không làm việc năng suất
Kết
Khác Biệt Để Bứt Phá thực sự là một cuốn sách kinh tế khác biệt khi đặt ra những vấn đề trong kinh doanh kiểu như “Ít hơn là tốt” hay “Họp hành là độc dược”. Chính nhờ điều đó mà Khác Biệt Để Bứt Phá không chỉ là một cuốn sách dạy người đọc về những “mánh khoé” kinh doanh. Cuốn sách cô đọng, súc tích và dễ hiểu cho bất kỳ ai muốn định vị mình trong cuộc sống dù có muốn kinh doanh hay không.
Thanh Tuyền
Tổng hợp
XEM THÊM
Khóa học quảng cáo Facebook online Miễn phí – ATP Software
Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com
Similarweb là gì? Cách sử dụng Similarweb
Cách tìm và sử dụng tệp TARGET RỘNG hiệu quả
Làm thế nào để có thêm ý tưởng? 7 cách khơi gợi ý tưởng siêu đơn giản .