ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Tin Tức

“Hồi kết” cho cuộc chiến giữa Sales và Marketing

NT Bởi NT
07/11/2021
Trong Tin Tức
0
sales và marketing
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. 1. Đội marketing làm gì?
  2. 2. Đội Sales làm gì?
  3. 4. Cách giải quyết mẫu thuẫn
5/5 - (1 bình chọn)
98,1% công ty ở nước chúng ta có quy mô vừa và nhỏ hay còn gọi là SMEs. Sự tích hợp “trọn gói” được lưu truyền (Marketing làm Sales và Sales kiêm luôn công việc của Marketing) đang dần được thay thế bằng sự chuyên biệt hóa từng phòng ban. Cũng từ đó mà mâu thuẫn “ngầm” giữa 2 phòng ban nổ ra.
Chắc anh em hiểu mình đang đề cập đến chủ đề gì đúng không, rất quen thuộc & bất kỳ một doanh nghiệp, công ty nào vận hành cũng sẽ gặp phải tình trạng này.
Hôm trước mình chia sẻ về bài “Làm thế nào để thấu hiểu khách hàng” có đề cập đến team sales, team marketing… có một bạn có đặt câu hỏi về những mục tiêu, KPIs khác nhau của team sales, marketing & quan trọng là mối quan hệ mật thiết không thế tách rời của 2 team này.
Tham khảo bài viết: Làm sao để thấu hiểu khách hàng?
Hôm nay phân tích một vài quan điểm cá nhân, chia sẻ dưới góc nhìn của một người đã, đang làm Marketing kiêm luôn sales. Hy vọng là anh em có thêm nhiều keyword để có thể “bảo ban” nhau chứ không lại #$%@#$@#$ thì toang..

1. Đội marketing làm gì?

Dưới góc độ của một người làm Marketing, hầu hết nhiệm vụ của họ là lên kế hoạch, thực hiện các chiến dịch: Brandings, truyền thông, quảng cáo, … và mục đích cuối cùng là tạo ra leads khách hàng tiềm năng.
Từ đó đội sales sẽ tư vấn, chăm sóc khách hàng từ những khách hàng tiềm năng này.
Nói không xa, giống như đội Marketing nhà mình đi. Cũng chính là công việc hồi giờ mình làm, tất nhiên không kiêm hết nhưng mình follow, đọc báo cáo & hỏi han thì hiểu khá rõ về quy trình bày, cảm nhận các con số & chuyển đổi.
  • Build nền tảng (làm SEO, brandings, Content (bài viết, ảnh, video, …), cộng đồng, … )
  • Chạy quảng cáo (Google Ads, Facebook Ads, …)
  • Lên kế hoạch tối ưu: nền tảng, content, các chỉ số, đo lường, báo cáo, …
  • Đưa ra các chiến lược phù hợp, các chiến thuật để hiệu quả, …
Nhìn vậy thôi chứ cũng khá đau đầu, mỗi người mỗi việc & mỗi cái oái ăm khác nhau. Thông thường đội Markteting thì mục tiêu là làm sao để nền tảng của doanh nghiệp, công ty phát triển tốt hơn. Từ đó tạo ra nhiều leads khách hàng hơn.
  • Nhiều cuộc chat trên Website hơn
  • Nhiều form đổ về từ Sales page, Landing page hơn
  • Nhiều khách hàng Comment trên Fanpage hơn
  • Nhiều inbox hỏi mua hàng, tư vấn sản phẩm trên Fanpage hơn
  • Hay các nền tảng khác như: Zalo, sàn TMĐT, Instagram, … (tùy doanh nghiệp, công ty, shop, có các nền tảng khác nhau)
Và tất nhiên là phải TỐI ƯU CHI PHÍ TỐI THIỂU (người ta hay gọi là tăng thu – giảm chi), mà đôi khi Marketing là một khoản “đầu tư” cũng khá đúng trong trường hợp này. (Anh em nào đọc sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền sẽ hiểu điều mình nói chỗ này).

2. Đội Sales làm gì?

Thông thường, mình thấy ở hầu hết các doanh nghiệp thì đội sales chỉ đảm nhận công việc ở phần “hứng leads” từ đội Marketing đổ về, các nền tảng đổ về =>> từ đó tư vấn: telesales, inbox, kết nối, … =>> để chốt sales và mang về doanh số cho công ty.
Ở ATPSoftware mình thì đặc thù hơi khác so với các doanh nghiệp hay công ty khác ở chỗ, các bạn thay vì là dùng nền tảng của công ty để chăm sóc, chốt đơn hay tư vấn khách hàng thì mỗi bạn sẽ có những “nền tảng riêng” của mình.
Và tất nhiên đó là: Profile cá nhân Facebook, Zalo cá nhân. Từ đó kết nối với khách hàng để TỐI ƯU CHUYỂN ĐỔI, HỖ TRỢ TỐT HƠN & NÂNG CAO TỈ LỆ khách hàng mua thêm, up lên gói lớn hơn.
Và mỗi bạn thì cần phải:
  • Có KPIs riêng
  • Có nền tảng riêng để bán hàng, tạo ra leads, chăm sóc khách hàng (bán hàng chủ động)
  • Tối ưu chuyển đổi leads khách hàng tiềm năng
  • Tạo ra doanh số cho team, công ty
  • …
Và..
3. Cuộc chiến không hồi kết
Mâu thuẫn thường xảy ra khi nào, đó là khi “Sếp dí” & công việc chẳng được suôn sẻ. Khi doanh số ngày tụt, khi doanh số tháng cắm đầu thì Sếp lại hỏi về đội sales, hỏi về đội Marketing.
À thế à?
À thì thế làm sao mà à?
Và lúc đó chúng ta bắt đầu “đổ lỗi” cho nhau, từ đó gây xích mích và chẳng giải quyết được vấn đề gì. Mà điều quan trọng là giải quyết vấn đề, chứ nêu ra vấn đề gì hầu hết “ai mà chẳng giỏi”. Ở ATP tụi mình tất nhiên vẫn có những mâu thuẫn đó, nhưng mọi thứ sẽ được công khai và hầu hết ai cũng biết.

4. Cách giải quyết mẫu thuẫn

  1. Đội Marketing chạy chiến dịch gì, kích cầu ở đâu, có những tối ưu, đổi mới gì thì hầu hết các bạn sales, hay điển hình là các leader của team sẽ là người nắm và truyền đạt lại cho team.
  2. Hay đôi khi, 2 đội lại cùng nhau họp – trao đổi ý kiến – góp ý =>> từ đó đưa ra các phương án phù hợp, các tối ưu & chiến dịch kích cầu hay khuyến mại phù hợp.
  3. Bốc nhân sự sales qua Marketing và ngược lại. Mày ngon thì qua team sales mà chốt sales, mày có ngon thì qua mà chạy ads đi =>> tao nhường cho hết đấy. kaka (đùa chút thôi, cách này chỉ áp dụng khi “bí bách” & xảy ra mâu thuẩn cực độ thôi, còn bình thường thì anh/em nên hiểu nhau sẽ tốt hơn).
Mình cũng đã chia sẻ trong bài “thấu hiểu khách hàng” trước đó là đội Marketing, đội Sales chính là người hiểu khách hàng nhất.
Vì chính họ nhân sự sales:
  • Là người tương tác với khách hàng nhiều nhất
  • Là người nói chuyện với khách hàng nhiều nhất
  • Là người trực tiếp đưa ra gói bán, gói sản phẩm, …
  • Là người trực tiếp upsale, chăm sóc khách hàng, …
  • Là người trực tiếp nghe “khách hàng phản hồi – phàn nàn – feedback”
  • Là người tiếp xúc với rất nhiều khách hàng khác nhau, loại khách hàng, trạng thái khách hàng, …
  • …
Vì chính họ nhân sự Marketing:
  • Là người trực tiếp lên chiến dịch
  • Là người trực tiếp viết content, làm landingpage, thiết kế banner
  • Là người trực tiếp tối ưu – đo lường quảng cáo
  • Là người cảm nhận các chỉ số, tỉ lệ chuyển đổi, “tiêu tiền”
  • Đo lường qua những con số, tỉ lệ, …
Mỗi đội có những điểm hiểu khách hàng, biết “điểm chạm” hay khó khăn của khách hàng là khác nhau. Vì thế, ai cũng có những keyword hay và từ đó tối ưu chiến dịch cho phù hợp.
Và sẽ có kết quả tốt hơn, thay vì chỉ làm theo hướng “cá nhân mỗi team”.
Mà đôi khi, khi đã như vậy rồi thì chẳng ai đổ lỗi cho ai được cả, Sếp hỏi thì giờ cả 2 team đều phải chịu, cả 2 cùng tìm ra hướng & mọi thứ sẽ tự nhiên tốt lên.
Nói về câu chuyện mối quan hệ mật thiết & không thể tách rời giữa 2 đội, 2 team này thì không phải bàn cãi. Mỗi team đều có những điểm mạnh, công việc của mỗi team.
Tôi mạnh việc này =>> tôi làm
Bạn mạnh việc kia =>> bạn làm
Cuối cùng là chúng ta đang trong một “mối quan hệ cộng sinh”.
Mục tiêu là doanh thu của công ty phải tăng trưởng. Từ đó mỗi anh em đều được thưởng, được thu nhập tốt hơn, ai mà chẳng vui vẻ đúng không?
Và đôi khi đó là việc trang bị “mindset” cho nhân sự của Sếp, người quản lý hay là người chủ. Để xây dựng được đội Marketing – Sales hài hòa, kết hợp & mang lại kết quả tốt không phải là việc dễ. Nó đến từ mỗi cá nhân của team, từ đó quyết định đến một phần khá lớn kết quả chung của team.
  • Sếp xây dựng được văn hóa đoàn kết, chia sẻ cùng nhau
  • Sếp xây dựng được văn hóa 3C (cùng ăn, cùng học, cùng làm)
  • Sếp xây dựng được văn hóa trung thực
  • Sếp xây dựng, hoàn thiện tích cách của mỗi anh/em
  • …
Lỡ làm cùng nhau rồi, sao không yêu thương nhau?
5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Hướng Dẫn Bán Căn Bất Động Sản Chung Cư Đầu Tiên: Chiến Lược Từ A Đến Z

Hướng Dẫn Bán Căn Bất Động Sản Chung Cư Đầu Tiên: Chiến Lược Từ A Đến Z

07/09/2024
15
công cụ chuyển video, VOICE thành văn bản

7 công cụ chuyển voice, video thành văn bản miễn phí

26/08/2024
135
công cụ chuyển hình ảnh thành video

10 công cụ chuyển hình ảnh thành video hàng đầu hiện nay

07/09/2024
66
công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh

Top 15 công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh HOT nhất 2024

22/08/2024
10
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo