Twitter là một thị trường đầy tiềm năng và rất phù hợp cho những công ty nào có nhu cầu phủ rộng thương hiệu của mình ở thị trường nước ngoài. Vậy để marketing thành công trên thị trường Twitter thì bạn cần đi theo xu hướng của Twitter. ATP Software sẽ phân tích các xu hướng marketing trên Twitter trong năm 2018 và bạn có thể đi theo những xu hướng này để có thể tăng độ phủ thương hiệu của bạn.
Xu hướng trong năm 2018 của Twitter
Ứng dụng AR và VR
Apple đã công bố là trong Iphone 8 hay Iphone X của họ sẽ có khả năng làm tăng trải nghiệm về AR của người dùng và đây sẽ là xu hướng mà các trang mạng xã hội, các hãng khác sẽ đi theo để có thể tăng trải nghiệm của người dùng khi sử dụng.
Twitter cũng sẽ phát triển theo hướng tăng trải nghiệm AR và VR của người dùng khi sử dụng bằng cách cho phép người dùng tạo các video 360º. Ngoài ra Twitter cũng sẽ hỗ trợ livestream với góc quay 360º để các khách hàng có thể quan sát được toàn bộ nơi làm việc, nơi livestream của các hãng khi họ livestream.
Đây là một cơ hội tiềm năng cho các hãng để có thể ứng dụng các công nghệ AR và VR để tạo ra nhiều tương tác với khách hàng hơn, làm khách hàng tin tưởng về chất lượng sản phẩm, thương hiệu hơn.
Influencer Marketing
Chúng ta đang trong thời đại có rất nhiều influencer( người có tầm ảnh hưởng) giống như là các ca sĩ, người mẫu, diễn viên, những nhân vật có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội,… Và nhiều influencere sẽ làm nảy sinh ra nhu cầu sử dụng các influencers để quảng bá cho thương hiệu của mình.
Influencer marketing đã được rất nhiều công ty sử dụng ở Việt Nam và cả ở nước ngoài và theo thông kê thì tỉ lệ khách hàng mới tìm đến các công ty sử dụng chiến thuật này đến 90%. Điều này cho thấy là cách hoạt động marketing như thế này có sức thu hút rất lớn với nhiều người.
Influencer marketing sẽ càng phát triển hơn và càng nhiều công ty sẽ áp dụng chiến thuật marketing này để tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng lượng khách hàng mới tìm đến thương hiệu của bạn hơn. Ngoài ra, vì mạng xã hội càng ngày càng phổ biến và càng có thêm nhiều người sử dụng thì influencer marketing sẽ càng được hỗ trợ hơn và có đà để phát triển hơn
Nhắm đến Generation Z
Generation Z ở đây là nói đến những người sinh vào khoảng thời gian từ 1997 trở lên. Đây là độ tuổi sử dụng smartphone và internet rất nhiều vì đây là độ tuổi đã được tiếp xúc với môi trường hiện đại từ sớm, có nhiều thời gian rảnh để sử dụng các trang mạng xã hội.
Tuy nhiên, tính cách của Thế hệ Z hay thay đổi và hơi khó để có thể khiến họ là khách hàng lâu năm nếu như bạn không biết cách chăm sóc. Nhưng nếu bạn có thể khiến cho những người dùng thuộc nhóm này trở thành khách hàng thường xuyên của bạn thì họ sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu của bạn, tạo thêm niềm tin của những người dùng khác với thương hiệu của bạn.
Đa số các hãng trên Twitter sẽ tập trung vào nhóm khách hàng là Millennials( nhóm khách hàng sinh vào khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) vì đây là những đối tượng đang đi làm và am hiểu về công nghệ. Những người này có thể hỗ trợ bạn viral thương hiệu và quảng bá sản phẩm nhưng họ cũng sẽ có nhiều khó khăn hơn và khó để bạn có thể giới thiệu sản phẩm.
Vậy nếu như bạn đã muốn đẩy mạnh thương hiệu của bạn và có nhiều khách hàng thì sao bạn không thử hướng tới Thế hệ Z vì:
- Dễ tiếp cận và dễ dàng đẩy mạnh thương hiệu thông qua họ
- Tuy là ban đầu bạn sẽ khó khăn nhưng nếu bạn kiên nhẫn thì sẽ có lượng viral cao
- Đây là nhóm đối tượng thường xuyên sử dụng mạng xã hội nên bạn càng dễ kéo traffic cho blog, website
Hashtag
Tìm kiếm theo Hashtag là một cơ chế tìm kiếm của Twitter cung cấp cho người dùng và đa số thì tìm kiếm theo hashtag sẽ luôn nằm trong top 10 từ khóa được tweet nhiều nhất. Điều này càng chứng tỏ được sự phổ biến của việc sử dụng hashtag trong các bài tweet và đây cũng được xem là một trong những tính năng chính của Twitter.
Theo như Twitter thống kê thì hashtag được sử dụng nhiều nhất trong ngày là World Cup 2014 khi đến trận chung kết đã có đến hơn 614.800 bài tweet với hashtag về World Cup. Ngoài ra cứ trung bình mỗi ngày sẽ có tầm 500.000 bài tweet với 1 hashtag bất kì.
Nếu như bạn biết cách sử dụng các hashtag hiệu quả thì bạn có thể thu hút số lượng người theo dõi hơn, hướng đến đúng đối tượng. Đa số những người tìm kiếm trên Twitter họ sẽ tìm kiếm những gì họ còn tò mò, cần tìm hiểu thêm bằng cách tìm kiếm hashtag với từ khóa họ cần. Đây cũng là cách để bạn có thể tận dụng để có thể kéo traffic miễn phí.
AI sẽ nổi lên và phát triển mạnh mẽ trong năm 2018
Vào năm 2017, Twittter đã bắt đầu sử dụng AI( Artificial Intelligence: trí thông minh nhân tạo) để gợi ý một vài bài tweet khác trên tường của người dùng dựa trên những thói quen, sở thích của người dùng. Ngoài ra, Twitter còn sử dụng AI để đưa ra các thông tin như là gợi ý những tài khoản khác dựa trên những người mà người dùng đang follow.
Với số lượng các lĩnh vực và số lượng thông tin càng ngày càng nhiều thì việc tận dụng tốt AI của Twitter để cung cấp cho người dùng nhiều thông tin về nhiều lĩnh vực khác nhau càng làm cho nhiều người thấy được các đề nghị từ AI. Từ đó bạn sẽ thu hút được số lượng follow cao và càng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn hơn.
Ngoài ra Twitter cũng đang tìm hiểu thêm các cách để thay đổi cách sử dụng AI thông minh hơn và giúp hàng triệu người dùng của mình muốn có lý do để sử dụng Twitter nhiều hơn và thu hút nhiều người dùng mới sử dụng.
Ngoài bán hàng trên Twitter thì bạn có thể tham khảo qua các cách bán hàng trên Facebook:
Bán hàng Facebook – Điều không thể thiếu trong Internet Marketing