Nếu như bạn đã từng chạy ads trên facebook, google thì bạn có thể thấy việc chạy ads giúp gì cho bạn và việc chạy ads này sẽ làm bạn có thêm nhiều khách hàng mới. Và Twitter cũng vậy, nó cũng cho phép các doanh nghiệp có thể chạy ads bằng việc bỏ tiền ra mua quảng cáo để chạy. Vậy mục đích của Twitter ads, những đối tượng nào Twitter hỗ trợ đối tượng nào và cơ chế của Twitter ads là gì?
Mục đích của Twitter ads
Vậy Twitter ads dùng để làm gì và tại sao bạn phải chọn Twitter ads?
Twitter ads hỗ trợ cho bạn những vấn đề như:
- Tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng mới
- Kích cầu những khách hàng đang follow bạn để chốt sale
- Quảng bá thương hiệu
- Điều chỉnh được ngân sách chạy ads( bạn cần những gì và số lượng bao nhiêu thì sẽ có giá của nó)
Ngoài ra Twitter còn hỗ trợ bạn chạy liên kết với Google ads để tăng thêm độ nhận diện thương hiệu của các hãng trong thứ hạng tìm kiếm của Google.
Đối tượng quảng cáo
Twitter cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều cách để họ có thể nhắm đến khách hàng tiềm năng của họ
- Language Targeting( Target theo ngôn ngữ)
- Gender Targeting( Target theo giới tính)
- Interest Targeting( Target theo sở thích)
- Follower Targeting( Target theo lượng follow của bạn)
- Device Targeting( Target theo thiết bị di động)
- Behavior Targeting( Target theo hành vi)
- Tailored Audiences Targeting( Target theo danh sách email, danh sách tên người dùng từ phễu CRM có sẵn)
- Keyword Targeting( Target theo từ khóa)
- Geography Targeting( Target theo địa điểm)
Cơ chế của Twitter ads
Cơ chế chạy ads của Twitter cũng giống như facebook ads hay google ads là bạn sẽ chạy quảng cáo dựa trên sở thích, hành vi của những người dùng để có thể nhắm đến những khách hàng tiềm năng mà bạn cần quảng bá thương hiệu của bạn.
Tuy nhiên, Twitter ads khác Facebook ads và Google ads ở việc Twitter có 3 loại chạy ads khác nhau và mỗi loại ads sẽ chạy riêng biệt không giống như Facebook ads và Google ads là bạn chỉ có thể chạy ads cho bài viết. Vậy 3 dạng ads Twitter cho phép người dùng sử dụng là gì?
Promoted Tweets
Nếu như bạn đã có sẵn danh sách các khách hàng tiềm năng và cần quảng cáo bài viết về sản phẩm bên bạn thì đây là một cách để bạn có thể sử dụng để kéo thêm lượng view cho bài viết của bạn thậm chí là traffic cho website nếu như bạn có đính kèm link trong bài tweet.

Promoted Accounts
Đa phần khi bạn vào trang profile của bạn hoặc khi bạn đăng nhập vào trang chủ của Twitter bạn sẽ thấy có 1 mục ở góc bên phải là Who to follow.
Trong danh sách ở hình phía dưới, bạn có thể thấy đươc 3 trang được gợi ý để bạn có thể follow và xem những bài tweet từ các trang đó. Ngoài ra bạn có thể thấy trang đầu tiên có chữ Promoted nghĩa là trang này đang chạy ads dạng Promoted accounts và những quảng cáo này sẽ xuất hiện nếu như bạn đã từng follow những trang có chủ đề tương tự như trang đang chạy ads.

Ví dụ như trong hình trên mình đã follow các trang về tin tức ở nước ngoài thì trang quảng cáo đến mình là trang CGTN cũng là 1 trang báo cung cấp tin tức ở nước ngoài.
Promoted Trend
Trên Twitter bạn sẽ thường xuyên thấy các danh sách từ khóa, hashtag được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Đây cũng là một cách để các hãng có thể tiếp cận khách hàng thông qua việc quảng cáo với từ khóa mà họ cần.
Giả sử như đang có 1 trend nào đó đang được tìm kiếm nhiều thì các hãng họ sẽ dựa trên các trend này để chạy quảng cáo và đẩy độ nhận diện thương hiệu của họ hơn.

cho mình hỏi, add thẻ vào thanh toán ads twitter ở đâu vậy, mình không thể lên camp.