Bí quyết tạo màn hình chào mừng hấp dẫn cho Chatbot Messenger – Màn hình chào mừng là một trong những thành phần không thể thiếu của Chatbot Messenger. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng khách hàng và kích thích họ tham gia vào cuộc trò chuyện với chatbot.
Vậy làm thế nào để có được màn hình chào mừng thật hấp dẫn, lôi cuốn sự chú ý của khách hàng? Dưới đây là những chia sẻ của chúng tôi để giúp bạn dễ dàng tạo được cho chatbot của mình một màn hình chào mừng hiệu quả.
Màn hình chào mừng là gì?
Khi khách hàng tương tác với bot messenger, điều đầu tiên họ thấy chính là màn hình chào mừng. Ở đó có chứa các thông tin chung nhất về công ty hoặc dịch vụ của bạn bao gồm tên công ty, tình trạng phản hồi của bot, ảnh đại diện và ảnh bìa từ trang Facebook của công ty bạn, một tin nhắn chào mừng tùy chọn và nút “bắt đầu”.
Cuộc trò chuyện sẽ chính thức bắt đầu khi khách hàng bấm vào nút bắt đầu, cho phép chatbot được gửi tin nhắn tới họ. Hành động này được quyết định phần lớn bởi tin nhắn chào mừng mà bạn soạn ra.
Những lưu ý khi tạo màn hình chào mừng
- Thêm các lựa chọn cho khách hàng vào tin nhắn của bạn bằng cách sử dụng các nút kêu gọi hành động cụ thể, ví dụ: Tôi muốn, Tôi đồng ý, Tôi chọn, Xem ngay, Tới Catalogue, Khuyến mại đặt biệt… Các nút này cũng sẽ khuyến khích khách hàng phản hồi tin nhắn chào mừng của bạn.
- Nêu rõ các từ khóa hoặc cụm từ mà người dùng có thể sử dụng nhằm yêu cầu trợ giúp hoặc nhận cập nhật thông tin để họ tìm được nội dung mình mong muốn một cách nhanh nhất.
- Tạo sự liên kết chặt chẽ, đồng nhất giữa các nội dung trong màn hình chào mừng. Đừng quên rằng mọi nội dung trên màn hình đều tác động lẫn nhau. Lời chào sẽ hỗ trợ cho nút “bắt đầu”.
- Cá nhân hóa màn hình chào mừng để giúp cho chatbot thân thiện hơn và dễ chiếm được cảm tình của khách hàng, cho họ cảm giác được trò chuyện với những người bạn chứ không phải một cỗ máy.
- Hạn chế sử dụng quá nhiều các dấu câu trong tin nhắn chào mừng như giãn cách, dấu câu, dấu quay lại… trong lời chào để bạn có thể khai thác tối đa giới hạn ký tự.
Viết tin nhắn chào mừng
Tin nhắn chào mừng là thành phần quan trọng nhất của màn hình chào mừng. Nó chính là lý do để khách hàng cân nhắc có nên bắt đầu trò chuyện với bot messenger của bạn hay không. Bạn hãy dành thời gian để nghiên cứu viết tin nhắn chào mừng cho hấp dẫn nhất, thể hiện được cá tính doanh nghiệp bạn.
Dưới đây là một số nguyên tắc để viết tin nhắn chào mừng hiệu quả nhất.
-
Cho khách hàng thấy lợi ích mà họ sẽ được hưởng:
Tin nhắn chào mừng có tối đa 160 ký tự, vì vậy bạn sẽ phải viết thật ngắn gọn, súc tích. Nhưng quan trọng nhất vẫn phải nói được giá trị mà bạn mang đến cho khách hay nói cách khác là những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được từ sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khi biết mình được hưởng gì, họ mới đi bước tiếp theo để trò chuyện với bot
-
Nội dung tin nhắn chào mừng phải liên quan tới kịch bản chatbot:
Tin nhắn chào mừng có vai trò rất quan trọng. Nó kích thích người dùng click vào các button để tiếp tục cuộc hội thoại. Do đó nếu tin nhắn chào mừng lại chẳng có gì liên quan tới nội dung tiếp theo của kịch bản sẽ khiến khách hàng khó chịu. Và họ sẽ nhanh chóng kết thúc cuộc trò chuyện.
-
Gây sự chú ý:
Sử dụng keyword, các con số hoặc các động từ mạnh là những cách hay được sử dụng để có tin nhắn chào mừng hấp dẫn.
-
Ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu:
Khách hàng của chúng ta ai cũng thiếu thời gian. Họ suốt ngày kêu không có thời gian để làm mọi việc. Vì vậy đừng bắt khách phải suy nghĩ nữa. Hãy diễn đạt sao cho đơn giản nhất có thể, để khách có thể dễ dàng nhận ra thông điệp mình muốn truyền tải. Và đừng quên rằng,trước khi viết hay, hãy viết đúng!
-
Trung thực, không khoa trương:
Đừng quá chú trọng tới việc giật tít để đánh bóng tên tuổi công ty hay sản phẩm của bạn. Nếu giật tít không đúng sẽ khiến khách hàng cảm giác đang bị lừa và thoát ra cuộc hội thoại nhanh chóng.
Cuối cùng, hãy nhớ rằng màn hình chào mừng là phần giới thiệu tóm tắt về công ty bạn, là cơ hội đầu tiên để gây thiện cảm với khách hàng. Hãy dành thời gian để chau chuốt cho nó thật hoàn hảo nhé.
Series gồm 7 phần:
- Phần 1: Hướng dẫn tích hợp sms vào chatbot -Chatfuel
- Phần 2: 6 cách để quảng cáo chatbot của bạn với ngân sách hạn hẹp
- Phần 3: Messenger Marketing hiệu quả hơn hay chỉ vì Email Marketing đã bão hòa?
- Phần 4: Phân loại khách hàng với tính năng GO TO BLOCK – Chatfuel
- Phần 5: Bí quyết tạo màn hình chào mừng hấp dẫn cho Chatbot Messenger
- Phần 6: Kịch bản chatbot là gì? Có những loại kịch bản chatbot nào?
- Phần 7: Chatbot Messenger Marketing: Gửi tin nhắn cho khách hàng vào lúc nào?
Nguồn: Congdongchatbot