Chatbot Messenger Marketing: Gửi tin nhắn cho khách hàng vào lúc nào? – Khi nói đến việc tiếp thị và truyền thông đến khách hàng, bạn thường tập trung vào điều gì? Ngôn từ và nội dung, hình ảnh và lựa chọn kênh hoặc phương tiện tiếp cận phù hợp? Với Chatbot Messenger Marketing, ngoài việc gửi một thông điệp phù hợp cho khách hàng, còn có một yếu tố rất quan trọng hay bị bỏ qua đó là “thời điểm”.
Cũng tương tự như Email Marketing hay SMS Marketing, thời điểm gửi tin nhắn trong Chatbot Messenger Marketing cũng rất quan trọng. Vấn đề cần tìm câu trả lời ở đây là gửi tin nhắn vào lúc nào để tỷ lệ người mở tin và đọc nội dung tin nhắn là cao nhất?
Gửi tin nhắn tiếp thị cho khách hàng vào lúc nào?
Thống kê của Intercom về tỷ lệ mở tin nhắn của người nhận vào các khung giờ khác nhau trong ngày cho thấy: tỷ lệ mở cao nhất cho tất cả các loại tin nhắn là 10-11 giờ sáng. Tỷ lệ người mở tin nhắn trong Messenger vào khoảng thời gian từ 9 đến 11 giờ sáng có thể lên đến 75%.
Mọi người đến cơ quan và bắt đầu làm việc sau 8 giờ sáng. Hầu hết mọi người sẽ check mail trong khoảng từ 8-10 giờ sáng. Khoảng thời gian sau 10 giờ mọi người sẽ có nhiều thời gian hơn để làm những công việc khác. Và đây chính là lúc mọi người kiểm tra điện thoại và đọc những tin nhắn được gửi đến.
Những lưu ý giúp bạn lựa chọn khoảng thời gian để gửi tin nhắn hợp lý
Facebook Messenger Marketing đang trở thành kênh tiếp thị số 1 thế giới. Trong những năm tới, những công ty đầu tiên áp dụng kênh Marketing này sẽ có lợi thế lớn hơn so với đối thủ cạnh tranh của họ. Khách với SMS Marketing, Chatbot Messenger Marketing hoàn toàn miễn phí. Thời điểm thích hợp để gửi tin nhắn cũng như thời gian mà bạn nên tránh gửi tin là điều bạn cần phải chú ý. Chẳng ai muốn nhận một tin nhắn vào lúc 3 giờ sáng phải không?
-
Tránh gửi tin nhắn vào đầu giờ, nhất là vào thứ 2 vào thứ 6.
Thời điểm này, mọi người thường check email, họp giao ban lên kế hoạch cho cả tuần hoặc tổng kết một tuần làm việc.Chọn thời điểm khác sẽ đảm bảo thông điệp của bạn được chú ý và không khiến người nhận tin cảm thấy khó chịu.
-
Gửi tin nhắn vào cuối tuần:
Cuối tuần là một thời điểm thích hợp, mọi người có nhiều thời gian đi chơi, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí và mua sắm. Chắc chắn nhiều người sẽ ít cảm thấy phiền toái. Tin nhắn quảng cáo một chương trình khuyến mại hoặc giảm giá có thể kích thích khách hàng của bạn mua hàng ngay lập tức đấy.
Thời điểm cần lưu ý khi gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng
- Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, chúc tuần mới làm việc hiệu quả hoặc chúc khách hàng của bạn có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ chắc chắn sẽ không khiến họ cảm thấy khó chịu. Hơn nữa, tin nhắn này còn gây được thiện cảm và nhắc khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.
- Đừng gửi tin nhắn vào giờ nghỉ trưa, buổi tối hoặc trong khoảng thời gian từ 20h đêm đến 6h sáng hôm sau. Chắc chắn khi đang nghỉ ngơi thư giãn thì chẳng có ai muốn bị đánh thức hoặc làm phiền bởi một tin nhắn kêu “ting ting” từ chiếc điện thoại cả.
Tại sao bạn nên sử dụng Chatbot Messenger Marketing
Tỷ lệ mở tin nhắn trên Messenger trung bình là khoảng từ 75-88%, và tỷ lệ nhấp qua là 56%! Một con số cao hơn nhiều so với Email Marketing. Các agency tiếp thị email tốt nhất trên thế giới vẫn chỉ nhận được tỷ lệ mở dưới 30%. Trên hết, tỷ lệ chuyển đổi của Chatbot Messenger Marketing cao hơn nhiều so với Email Marketing.
>> Xem thêm: Chatbot là gì? Giải mã Chatbot Viral trên Facebook – Bí mật của các chuyên gia!
Facebook Messenger cung cấp cho các doanh nghiệp một công cụ tương tác trực tiếp và riêng tư với khách hàng. Với tỷ lệ mở tin nhắn khoảng 75-88%, Messenger đang là một kênh Marketing cực kỳ hiệu quả. Và nếu khách hàng có câu hỏi, họ chỉ cần gửi đến cho chatbot và bot sẽ tự động trả lời tin nhắn. Khi cần tương tác với một nhân viên con người, bot sẽ chuyển hướng cuộc hội thoại và một nhân viên từ công ty của bạn sẽ có thể phản hồi ngay lập tức.
Series gồm 7 phần:
- Phần 1: Hướng dẫn tích hợp sms vào chatbot -Chatfuel
- Phần 2: 6 cách để quảng cáo chatbot của bạn với ngân sách hạn hẹp
- Phần 3: Messenger Marketing hiệu quả hơn hay chỉ vì Email Marketing đã bão hòa?
- Phần 4: Phân loại khách hàng với tính năng GO TO BLOCK – Chatfuel
- Phần 5: Bí quyết tạo màn hình chào mừng hấp dẫn cho Chatbot Messenger
- Phần 6: Kịch bản chatbot là gì? Có những loại kịch bản chatbot nào?
- Phần 7: Chatbot Messenger Marketing: Gửi tin nhắn cho khách hàng vào lúc nào?
Nguồn: Congdongchatbot