Ngày nay, khi mạng xã hội đã trở thành một kênh để bạn có thể cập nhật các thông tin mới, tìm thêm nhiều bạn mới, tương tác online với bạn bè của mình và hầu như là bất kì ai cũng có ít nhất một tài khoản trên một mạng xã hội bất kì như facebook, zalo,… Ngoài ra mạng xã hội cũng là kênh để các công ty đẩy mạnh các chiến lược marketing của họ để tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như là bán các sản phẩm hỗ trợ những người dùng buôn bán các sản phẩm của họ.
Bạn có thể vào facebook và bạn có thể thấy rất nhiều người dùng buôn bán cùng một sản phẩm như là quần áo, mỹ phẩm,… Facebook hiện tại đang là trang mạng xã hội dẫn đầu về số lượng người dùng, tỉ lệ cạnh tranh trên facebook rất cao vì có rất nhiều người cùng kinh doanh chung mặt hàng và thương hiệu của bạn liệu có khả năng để vượt qua những đối thủ khác hay không. Nếu như là không thì ngoài Facebook bạn đã thử các trang mạng xã hội khác để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của bạn chưa?
Nếu bạn chưa thử sử dụng trang mạng xã hội khác vậy thì sao bạn không thử dùng Twitter để hỗ trợ quảng bá cho công ty bạn vì đây cũng là một thị trường tiềm năng không kém Facebook. Đặc biệt là nếu anh/chị muốn đẩy thương hiệu bạn ra global thì bạn nên cân nhắc về việc tạo tài khoản Twitter và kết nối với những người dùng trên đó. Vì vậy trong bài viết này ATP Software sẽ giới thiệu về Twitter và các tiềm năng của mạng xã hội này mà bạn có thể khai thác.
Vậy Twitter là gì?
Twitter là một trang mạng xã hội cũng giống như facebook và đây cũng là kênh mà bạn sẽ thấy là từ các thương hiệu lớn cho đến các nhóm nhạc, ca sĩ sẽ đều có ít nhất một trang twitter. Cơ chế của twitter là cho phép bạn có thể xem được các tweet( bài viết) từ các tài khoản mà bạn đang theo dõi và bạn cũng có retweet lại bài viết này để chia sẻ cho nhiều người biết đến nếu như bạn thấy nội dung này hay hoặc giúp đỡ bạn tốt hơn. Ngoài ra Twitter còn có 1 cơ chế rất hay là cho phép bạn có thể tìm kiếm bài viết theo hashtag mà được sử dụng trong bài viết.
Tiềm năng của Twitter là gì?
Đa số người dùng trên twitter là người nước ngoài nên khi bạn đã có sẵn các sản phẩm ổn định, đáp ứng được các nhu cầu của người dùng và bạn muốn đẩy thương hiệu của bạn ra thị trường nước ngoài thì Twitter chính là một trong các kênh mà bạn có thể đẩy mạnh về vấn đề này.
Theo thống kê thì trung bình mỗi tháng Twitter có 336 triệu người dùng hoạt động và tweet. Với số lượng người hoạt động lớn như vậy thì khi bạn đã tạo được mối quan hệ với nhiều người dùng trên Twitter; bạn có thể tận dụng những mối quan hệ này để họ retweet các bài viết của bạn. Như vậy thì thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến và họ sẽ tìm đến bạn để sử dụng các sản phẩm của bạn.
Ngoài ra, tỉ lệ những người dùng mua hàng từ những hãng mà họ đang theo dõi là tới 37%. Đây là một con số không nhỏ khi bạn đã có sẵn một số lượng lớn người theo dõi và bạn chỉ cần chăm sóc những khách hàng này thì họ sẽ mua sản phẩm của bạn. Thậm chí là họ sẽ tweet bài nhận xét về cách chăm sóc khách hàng, các sản phẩm của bạn một cách tích cực. Đây sẽ là yếu tố để làm tăng độ nhận diện thương hiệu và làm tăng độ tin tưởng của người dùng hơn với các sản phẩm của bạn. Họ sẽ tìm kiếm về các sản phẩm, trang twitter của bạn nhiều hơn và thậm chí là nếu lượng tìm kiếm cao thì trang của bạn có thể nằm trong danh sách 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên twitter. Danh sách này xuất hiện cho tất cả các tài khoản twitter nên sẽ càng thu hút thêm lượng khách hàng và độ phủ thương hiệu của bạn.
Bạn cũng có thể kéo lượng traffic “miễn phí” cho website nếu như thương hiệu của bạn đã có sự tin tưởng của nhiều người dùng bằng cách đính kèm đường dẫn đến website( blog) về sản phẩm khi bạn tweet bài về một sản phẩm. Tỉ lệ người tương tác với đường dẫn bạn dán vào bài viết sẽ cao khi bạn đã đáp ứng được 2 vấn đề trên. Hình ảnh bên dưới là một bài tweet về sản phẩm trong trang twitter của chanel.
Chanel là 1 thương hiệu mà có lẽ là đa số mọi người đã từng nghe qua rồi. Khi đăng một bài tweet thì trang này có hai cách để đăng bài: Thêm nhiều hashtag hoặc là thêm đường dẫn. Bằng cách đăng theo hai cách này thì hãng Chanel đang thu hút lượng traffic đến website về sản phẩm của họ và tăng thứ hạng tìm kiếm trong danh sách đang được tìm kiếm nhiều nhất để quảng bá thêm cho thương hiệu của họ.
Dựa trên khả năng tăng độ diện thương hiệu và các cơ chế rất hay mà Twitter cung cấp cho các tài khoản để tăng thêm khả năng trao đổi hai chiều giữa các hãng và khách hàng thì liệu bạn có muốn bỏ thời gian ra để đầu tư xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội này không?
Anh Hào- ATP Software