ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Tin Tức

Smart là gì? Áp dụng nguyên tắc Smart một cách hiệu quả

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
25/03/2023
Trong Tin Tức
0
mô hình smart là gì hình ảnh
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Mô hình SMART là gì?
  2. Cách xác định mục tiêu Marketing theo mô hình SMART
    1. S – Specific
    2. M – Measurable
    3. A – Actionable
    4. R – Relevant
    5. T – Time-Bound
  3. Ý nghĩa của nguyên tắc SMART
  4. Các bước vận dụng nguyên tắc SMART
    1. Nguyên tắc SMART – Định hình ý định của bạn:
    2. Nguyên tắc SMART – Viết mục tiêu đó ra giấy:
    3. Nguyên tắc SMART – Lên kế hoạch chi tiết để thực hiện mục tiêu:
    4. Từ đấy, bạn có thể có cho mình một chiến lược nhất định cho từng đòi hỏi ngành nghề.
  5. Lợi ích của mô hình SMART
    1. Xác định trọng tâm và hướng đi
    2. Hỗ trợ tạo ra kế hoạch
    3. Công cụ để thúc đẩy nhân viên
    4. Cung cấp kết quả nhanh hơn
    5. Giảm căng thẳng
  6. Lời kết
1/5 - (1 bình chọn)

Việc xây dựng và thiết lập mục tiêu chính là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng, là chìa khoá đưa bạn đến cảnh cửa thành công, bởi thiết lập mục tiêu tốt sẽ đem tới một định hướng tương lai tốt. Một trong những phương pháp hữu dụng để đạt được điều đó là cách xác định mục tiêu theo mô hình SMART. Vậy mô hình Smart là gì? Và áp dụng như thế nào để đạt hiệu quả nhất. Hãy cùng mình tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

Mô hình SMART là gì?

Mô hình SMART là gì?

Mô hình SMART là mô hình cài đặt mục đích hiệu quả giúp các doanh nghiệp hay các chuyên gia Marketing thiết lập và đánh giá tính nhất định, cấp độ khả thi, sự ảnh hưởng và tính đúng cách của các mục tiêu trong kế hoạch dựa trên 5 tiêu chí: Specific (Cụ thể) – Measurable (có thể Đo lường được) – Actionable (Tính Khả thi) – Relevant (Sự Liên quan) – Time-Bound (Thời hạn đạt được mục tiêu).

Sử dụng mô hình SMART còn giúp doanh nghiệp nắm rõ ràng được mục tiêu tiếp thị phù hợp với chiến lược bán hàng theo từng thời điểm không giống nhau, giúp công ty nhận ra những được và mất, đầy đủ hơn trong công thức bán hàng.

Cách xác định mục tiêu Marketing theo mô hình SMART

Xác định mục tiêu marketing theo SMART giúp công đoạn thực hiện các mục tiêu lâu dài của tổ chức đạt hiệu quả cao bởi nhiều công ty chưa thực sự quan tâm đến tính đạt kết quả tốt và khả thi của mục đích mà mình đặt ra. Điều này dẫn đến những chông gai về một khi chiến lược đã được khai triển và mô hình SMART ra đời để giải quyết vướng mắc này.

S – Specific

Tính nhất định, chi tiết và dễ hiểu của mục đích đặt ra: Các mục tiêu đề ra càng chi tiết và nhất định bao nhiêu càng dễ nắm rõ ràng cơ hội nắm bắt vấn đề và mức độ khả thi, đo lường các sai lầm và cơ hội thực tế có thành công hay không.

Thường khi xây dựng mục đích cá nhân, phần đông người còn khá mơ hồ và chưa có định hướng cho kết quả sau này mong muốn có được mà chỉ tóm tắt trong những lời lẽ chung chung, thiếu chi tiết. Như vậy sẽ rất khó đo lường cấp độ khả thi và thực tế những gì đã làm có đúng định hướng chiến lược hay không.

M – Measurable

Là mục đích có thể đo lường được: và những mục tiêu này nên gắn liền với những con số nhất định. Việc xây dựng mục tiêu theo nguyên tắc SMART sẽ thể hiện tham vọng của bạn. Chẳng hạn như bạn đặt ra mục tiêu sẽ tiếp thị và chốt thành công 10 đơn sales trong vòng 1 tháng, giá trị mỗi hợp đồng sales là 700 triệu đồng, vậy mỗi tuần bạn cần phải hoàn thiện ít ra 3 đơn sales thành công, không để hoạt động bị chậm tiến độ. 

Đó là cách để bạn hoàn thành mục tiêu một cách nhanh chóng, đo lường đạt kết quả tốt hoạt động có được mỗi ngày, mỗi tuần. Khi bạn đặt mục tiêu cá nhân cần biết năng lực của mình có hoàn thiện được hay không, đo lường cấp độ đạt kết quả tốt của nó như thế nào, các số liệu cụ thể để đánh giá kết quả đấy dựa trên những con số thực tế.

A – Actionable

Actionable là tính khả thi của mục đích. – Đây cũng là yếu tố quan trọng khi đặt ra mục đích theo mô hình SMART. Bạn phải cần nghiêm túc cân đề cập đến năng lực của chính mình có hoàn thành mục tiêu đấy hay không hay nó quá sức với mình. Xác định tính khả thi của mục đích để biết mình đang ở đâu, hiểu về năng lực của bản thân trước khi đề ra một chiến lược quá sức mình dẫn tới phải bỏ cuộc giữa chừng. 

Hơn nữa, xác định tính khả thi của mục tiêu cũng sẽ là động lực để bạn cố gắng có được kế hoạch, mục tiêu trong năng lực của mình để cảm thấy đó là động lực cố gắng, đầy hứng thú và thách thức giới hạn bản thân. Với những mục đích quá dễ đạt hoặc quá khó đạt đều dễ gây ra tâm lý chán nản, không hào hứng.

R – Relevant

Ý chỉ mục tiêu cá nhân của bạn có liên quan và phù hợp với mục đích chung của công ty hay không? Mục đích cá nhân nên liên quan đến mục tiêu sau này trong công việc, lĩnh vực đang làm, phù hợp với định hướng và sự phát triển chung của tổ chức. Mục tiêu đấy có đáp ứng được các sai lầm mà marketer phải đối mặt không?

T – Time-Bound

Các mục đích đề ra có thực hiện trong đúng thời hạn đã cam kết hay không. Việc áp đặt thời gian hoàn thiện hoạt động, mục tiêu sẽ gây sức ép đến mỗi người để họ có trách nhiệm và hoàn thành đúng deadline hoạt động. Hơn nữa, việc cài đặt thời gian hoàn thiện công việc sẽ tạo tính kỷ luật và chuyên nghiệp cho cá nhân, quản lý thời gian và năng suất công việc theo tiến độ đạt kết quả tốt.

Ý nghĩa của nguyên tắc SMART

Từ định nghĩa nguyên tắc SMART là gì? Chúng ta có 5 từ đại diện với 5 ý nghĩa đáng chú ý đưa ra quyết định đến việc xác định mục đích cũng như quản trị giờ giấc lý tưởng cho bạn. Cụ thể:

nguyên tắc smart trong quản lý nhân viên

Các bước vận dụng nguyên tắc SMART

Nguyên tắc SMART – Định hình ý định của bạn:

Phụ thuộc vào các tiêu chí như đã phân tích, bạn tiến hành định hướng mục đích cho mình. Nên nhớ mọi mục đích phải có tính khả thi và được hạn chế khung thời gian hoàn thiện cũng giống như quy định thành tựu nhất định nhé!

Nguyên tắc SMART – Viết mục tiêu đó ra giấy:

Một trong những cách tạo động lực cho bản thân hữu hiệu đặc biệt là viết hết những gì mình mong muốn thực hiện trong thời gian tới ra giấy theo trình tự ưu ái. Đặt nó trên bàn, dán nơi bàn thực hiện công việc hoặc bất cứ đâu bạn có thể nhìn thấy thường nhật nhất. Phương thức này sẽ khiến bạn luôn tưởng tượng đến những ý định cụ thể và thôi thúc, quyết tâm hiện thực nó mỗi ngày.

Nguyên tắc SMART – Lên kế hoạch chi tiết để thực hiện mục tiêu:

Đó là việc chia nhỏ ý định ra bằng cách định hướng xem mỗi ngày/ tuần/ tháng/ năm bạn cần phải làm gì, tức định hướng con đường bạn có thể đi bao xa để rút ngắn thời gian và khoảng cách có được mục tiêu.

Từ đấy, bạn có thể có cho mình một chiến lược nhất định cho từng đòi hỏi ngành nghề.

Lưu ý: Phải định kỳ kiểm tra những ý định nhỏ đấy để biết được mình đã đi được chừng nào (tức đạt được bao nhiêu % kế hoạch) và còn phải tiếp tục trong bao lâu nữa để về đích. Tốt nhất nên lập nên sơ đồ phân tích hoạt động xảy ra với tần suất nhiều để nhận biết việc gì cần làm trước, việc gì làm sau, việc gì có tác động và cần làm ngay, làm gấp,…để có sự phân chia thời gian và ngành cho có lý.

Lợi ích của mô hình SMART

Xác định trọng tâm và hướng đi

Mô hình Smart giúp bạn đưa ra định hướng kinh doanh phù hợp, đúng đắn, đồng thời hỗ trợ bạn và nhân viên có thể đưa ra các quyết định một cách dễ dàng. 

Những nhà quản lý sẽ loại bỏ được những mục tiêu không phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp khi đã đáp ứng đủ những tiêu chí của mô hình SMART. Nếu mục tiêu của bạn là giảm thiểu chi phí và tăng doanh thu, việc bạn cần làm là tránh mua hàng không cần thiết. 

Hỗ trợ tạo ra kế hoạch

Để đáp ứng những mục tiêu mà doanh nghiệp hoặc tổ chức đã đặt ra thì SMART sẽ hỗ trợ bạn tạo ra một kế hoạch. Mô hình này sẽ giúp bạn đi đúng hướng bằng cách đặt ra những mục tiêu ngắn hạn và phát triển kế hoạch trong tâm trí bạn.

Công cụ để thúc đẩy nhân viên

Mục tiêu kinh doanh có thể được sử dụng như một động lực để thúc đẩy nhân viên của bạn. Điển hình như mục tiêu của bạn là tăng doanh số thì bạn có thể tạo ra các chương trình thúc đẩy nhân viên kiếm tiền khi đạt được các chỉ số đã đề ra. 

Cung cấp kết quả nhanh hơn

Mô hình SMART đã nhấn mạnh đến yếu tố đo lường ngay khi thiết lập mục tiêu. Kết quả nào mới đạt chuẩn? Đội ngũ nhân viên cần đạt kết quả gì? Họ cần hoàn thành ở mức độ nào?

Thông qua những chỉ số này bạn sẽ biết phải làm gì và từ đó có thể hoàn thành mục tiêu nhanh hơn. Bởi vì bạn sẽ không mất thời gian cho các hoạt động không mang lại hiệu quả và sẽ có một lộ trình cụ thể để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Giảm căng thẳng

Sử dụng mô hình SMART giúp nhân viên xác định mục tiêu cá nhân của mình sao cho phù hợp với khả năng của bản thân, đồng thời đóng góp chung vào cả doanh nghiệp. Thông qua việc này, họ sẽ giảm bớt phần nào căng thẳng.

Lời kết

Với những chia sẻ trên đây mình tin rằng mọi người đã nắm được nguyên tắc smart là gì. Nếu chúng ta xây dựng mục tiêu dựa trên những ý trên đây, mình tin rằng bạn sẽ đạt khả năng thành công cao nhất mới mục tiêu của mình. Hãy áp dụng nó một cách thật thành công nhé.

Xem thêm: Mục tiêu nghề nghiệp là gì? Bí kíp viết mục tiêu nghề nghiệp điểm 10

Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingal, winerp, vietnambiz)

Cùng chuyên mục

Hướng Dẫn Bán Căn Bất Động Sản Chung Cư Đầu Tiên: Chiến Lược Từ A Đến Z

Hướng Dẫn Bán Căn Bất Động Sản Chung Cư Đầu Tiên: Chiến Lược Từ A Đến Z

07/09/2024
15
công cụ chuyển video, VOICE thành văn bản

7 công cụ chuyển voice, video thành văn bản miễn phí

26/08/2024
135
công cụ chuyển hình ảnh thành video

10 công cụ chuyển hình ảnh thành video hàng đầu hiện nay

07/09/2024
66
công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh

Top 15 công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh HOT nhất 2024

22/08/2024
10

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo