Trong mỗi video clip, mv ca nhạc hay phim truyền hình chắc hẳn bạn cũng đã thấy rất nhiều thương hiệu xuất hiện trong phim và MV đó. Đây là hình thức sponsor mà bấy lâu bạn từng thấy hoặc xem. Cùng tìm hiểu Sponsor là gì và điều cần biết về sponsorship marketing trong quảng cáo mà mình chia sẻ trong bài viết sau.
Sponsor là gì?
Sponsor có ý nghĩa là mô hình tài trợ, quảng bá trong truyền thông. Cách thức này thường được coi là PR, trong đó một công ty cung cấp hỗ trợ cho một sự kiện, liên doanh, tổ chức, phim ảnh, MV ca nhạc với cách cung cấp tiền hoặc các tài nguyên khác để có được sự công khai tích cực.
Đây là một mô hình quảng cáo ngày càng thông dụng hiện nay. Cách thức này thường yêu cầu phía nhận tài trợ đổi lấy không gian quảng cáo tại sự kiện, phim ảnh, MV…
Nói nôm na, Sponsorship là một hình thức Marketing tiếp thị trong đó một công ty trả cho tất tần tật hoặc một số chi phí liên quan đến một bản kế hoạch hoặc chương trình để đổi lấy sự công nhận ngược lại. Các tập đoàn lớn hoàn toàn có thể hiển thị logo và Brand Name của họ trong kế hoạch của đối phương.
Ưu điểm của Sponsor
- Cơ hội mở rộng: Khi doanh số của doanh nghiệp tăng sẽ làm gia tăng lợi nhuận. Như vậy, thương hiệu có thể mở rộng quy mô hoạt động và đa dạng hóa sản phẩm tới nhiều đối tượng khách hàng hơn.
- PR một cách tích cực: Nhờ vào tiếp thị tài trợ, doanh nghiệp có cơ hội cải thiện danh tiếng của mình và có thể thúc đẩy doanh số.
- Nhận thức về thương hiệu: Khi thương hiệu tham gia tài trợ, doanh nghiệp có thể gia tăng độ phủ thương hiệu và được công chúng biết đến nhiều hơn.
- Kết nối với khách hàng: Khi càng có nhiều khách hàng nhìn thấy thương hiệu sẽ khiến họ càng bị thu hút. Những gì thương hiệu cần làm lúc này là khiến họ thấy rằng khách hàng cần tới thương hiệu ngay lập tức.
Sponsorship Marketing có thể được thực hiện như thế nào?
Mục đích duy nhất của Sponsorship Marketing là tiếp cận với người tiêu dùng. Sponsorship Marketing có thể được thực hiện qua một số phương pháp như:
- Banner: Một trong những loại tài trợ phổ biến nhất là banner. Chúng có thể được đặt ngay tại lối vào để tối đa hóa sự xuất hiện với người tiêu dùng tiềm năng. Thời điểm mọi người bước vào, rõ ràng là họ sẽ nhìn xung quanh và kích thước banner lớn là một yếu tố thu hút sự chú ý ngay lập tức của khách hàng.
- Logo: Đây có thể là một danh mục mà thương hiệu sẽ cần chi trả nhiều hơn so với banner. Tuy nhiên đây chắc chắn là khoản đáng đầu tư bởi logo thương hiệu đóng vai trò chính trong việc giúp khách hàng nhận ra doanh nghiệp và tạo ra một liên kết tức thì.
- Phát tờ rơi về phiếu giảm giá: Khi bạn cung cấp tài trợ cho một sự kiện hoặc địa điểm, bạn có cơ hội tham gia vào việc phát voucher tới khách hàng.
- Các quầy hàng: Các quầy hàng giúp thương hiệu thiết lập liên lạc với khách hàng ngay lập tức. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp có cơ hội tương tác với khách hàng dễ dàng, trực tiếp hơn. Đây chắc chắn là một trong những cách tốt nhất để chốt đơn đơn đặt hàng ngay lập tức.
- Hình ảnh hoặc bài viết trên MXH: Mạng xã hội chính là nơi cộng đồng đăng bài viết hoặc hình ảnh được tài trợ sản phẩm từ các nhãn hàng. Thông thường, các blogger hoặc influencer, KOLs sẽ được doanh nghiệp tiếp cận và tài trợ, có thể là tài trợ bằng hiện vật hoặc những sự kiện liên quan.
Tạm kết
Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu Sponsor là gì và Sponsorship Marketing có thể được thực hiện như thế nào?
Mình hy vọng những thông tin trên đây sẽ thật sự hữu ích để giúp các doanh nghiệp triển khai hình thức tiếp thị tài trợ nhằm quảng bá cho thương hiệu doaJnh nghiệp và thu hút được khách hàng tiềm năng.
Nếu có câu hỏi hay bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại bên dưới một comment để cùng mình giải đáp thắc mắc nhé!