Chia sẻ
kỹ năng bán hàng online
Sự khác biệt giữaTelemarketing và Telesales – doanh nghiệp sẽ cần cái gì?
Đánh giá bài viết

Telemarketing & telesale có gì giống  khác nhau? tại sao các chuyên gia tiếp thị ủng hộ doanh nghiệp tích hợp Telemarketing vào quy trình bán hàng?
Trong thực tế buôn bán ngày nay, chúng ta luôn luôn thường nghe nhiều người nói về telesales  telemarketing như thể chúng là cùng 1 bí quyết gọi ĐT để get giành được khách hàng. Điều này rất dễ gây hiểu lầm vì bản thân 2 khái niệm này được dùng để ám chỉ những hoạt động có ảnh hưởng rất khác biệt đến hiệu quả buôn bán của doanh nghiệp. Hiểu không đúng đủ nội lực khiến các chủ doanh nghiệp có cách ứng dụng sai một trong hai hoạt động này trong kế hoạch của mình. Vậy hãy cùng Hoa Sao nghiên cứu rành mạch về sự khác biệt  ích lợi của hai hoạt động này.

Kỹ năng bán hàng qua điện thoại

Phân biệt telesale  telemarketing

đầu tiêntelesale là cụm từ lâu đời hơn, còn Telemarketing là cụm từ mới được các chuyên gia tăng trưởng Khoảng thời gian mới đây & bao gồm cả telesale trong đó. Lý do là bởi cùng với sự tăng trưởng của tiếp thị hiện đại, nhiều doanh nghiệp đã hiểu rằng có nhiều hoạt động rất hữu ích giúp họ đủ nội lực kết nối cũng như tạo doanh thu tốt hơn qua kênh điện thoại của mình. Telemarketing vì vậy bao gồm các hoạt động liên quan đến gọi điện thoại để kết nối với khách hàng như: giới thiệu món hangphân phối thông tin, kích hoạt KH không được mớigầy dựng khách hàng tiềm năng, đánh giá thị trường,…. & cuối cùng hiển nhiên là bán hàng.

Bên trên thực tế khai triển, nếu doanh nghiệp cảm thấy cần thiết phải thuê ngoài, hãy chú ý đến sự khác biệt giữa dịch vụ telesale  Telemarketing. Cụ thể:

– Telemarketing là 1 dịch vụ của giúp doanh nghiệp xây dựng nhu cầu cho KH, thu thập thông tin, thu thập góp ýgầy dựng những thời cơ sale or sale bằng ĐT.

– Telesale là một dịch vụ chuyên để bán sản phẩm real time đến KH bằng ĐT.

Telemarketing hướng nhiều đến nhu cầu KH hơn

Telemarketing giúp xây dựng KH tiềm năng, truyền thông đến nhóm thị trường đang nhắm đến & cho họ biết công ty đang có thứ họ cần. Sau đó Telemarketing sẽ tiếp tục gầy dựng các thời cơ để khách hàng & doanh nghiệp tương tác, tìm hiểu sâu thêm về nhau. telesale, ở bước cuối cùng sẽ chốt & cầm lại hợp đồng cho công ty.

Câu hỏi tiếp theo đặt ra là: doanh nghiệp cần telesales hay Telemarketing?
Câu trả lời là: Tùy thuộc đặc trưng của công ty. Hãy cùng Quan sát nhận lại những ưu thế của cả 2 hình thức này.

Telemarketing giúp công ty được gì?

 

– search khách hàng mới, tạo ra nhu cầu với hàng hóa, dịch vụ, truyền thông đến khách hàngtuy nhiên tốn thời gian & chi phí.

– Lọc ra những khách hàng tiềm năng cho đội ngũ sale.

– Chiến dịch telemarketing được thực hiện khả thi giúp tăng lớn lao hiệu quả của chiến dịch telemarketing.

– không cần thực hiện sll cuộc gọi tiếp thị lần đầu (Cold call).

– gầy dựng khách hàng tiềm năng từ các KH không được mớikhách hàng có vấn đề với món hangKH đang đọc qua thông tin,… gần như là các khách hàng có hành vi liên lạc với công ty.

– gầy dựng các thời cơ sale cho telesale, tiết kiệm lượng tiền.

Telesale giúp công ty được gì?

 

– Chốt sales & tận dụng con số data khách hàng, nếu doanh nghiệp có sẵn or dễ dàng có được danh sách khách hàng.

– Đội sales chuyên biệt là quan trọng trong 1 số ngành nghề đặc thù chốt sales khó & ganh đua cao.

– Giảm chi phí cho việc đi lại của nhân viên vì phần lớn các trao đổi đã được thực hiện qua điện thoại.

– Đòi hỏi những nhân sự sales có kinh nghiệm khi cần thực hiện số lượng lớn những cuộc gọi tiếp thị lần đầu (Cold call). doanh nghiệp đủ nội lực giảm lượng tiền bằng phương pháp thuê ngoài đội sales chuyên nghiệp.

Kết luận: Với đòi hỏi thực tế của môi trường cạnh tranh cao, doanh nghiệp dường như k thể từ bỏ qua bất cứ ích lợi nào của telesale  Telemarketing đủ nội lực đem lại. không những thế, rất khó cho nhà quản lý có thể triển khai được cả 2 hình thức này trong công ty vì hiện đây là 2 bộ phận có chuyên môn tương đối khác nhau nhưng lại cần được kết hợp tỉ mỉ trong hoạt động.

Gia tăng doanh thu nhờ vận dụng telemarketing

Nếu quyết định thuê ngoài để tiết kiệm thời gian đào tạo cho nhân sự cũng giống như số tiền lắp đặt, công ty cần cân nhắc tỉ mỉ những tổ chức có quá đủ năng lực triển khai một bí quyết bài bản & chuyên nghiệp đồng thời hiểu rõ những khó khăn mà công ty thường gặp phải

atp-call-to-action

Trọn bộ giải pháp All In One - với hơn 15 ứng dụng và công cụ hỗ trợ TỰ ĐỘNG HÓA MARKETING và BÁN HÀNG ĐA KÊNH.

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE

call-action

Chia sẻ

Đừng ngần ngại cùng nhau thảo luận về bài viết nhé !!!!

Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết!

avatar