Sức hấp dẫn của Traffic (Phần 3) – Chúng ta cùng bắt đầu phần 3 với tựa đề: Tư duy – quy mô – chiến lược – tổng quát kỹ thuật khai thác traffic
Hi các godboss tương lai
Cứ mỗi khi type chủ đề này mình lại phải thay đổi cách xưng hô “bạn, mình” bằng “tôi, bạn” bởi lẽ luôn cảm giác các bạn trẻ đang vượt lên cả về tư duy và thành quả so với mọi thế hệ đi trước ! Tôi thấy mình thật nhỏ bé và tôi thấy tôi chỉ là ngọn đuốc nhỏ thổi bùng lên ý trí của các bạn. Tuổi trẻ hôm nay chỉ cần KHÔNG NGỦ QUÊN TRONG CHIẾN THẮNG. Tôi tin rằng các bạn sẽ còn vươn xa hơn nữa.
Quay lại kỷ niệm nhỏ của hơn 10 năm về trước. Khi ấy tôi còn đang học lớp 12, thế nào lại rất thân với thằng nghịch nhất trường nhưng đầu óc tính toán và tầm nhìn kinh điển. Chỉ 18 tuổi đầu nhưng đã nghĩ ra tương lai sẽ làm gì để trở thành tỷ phú. Nó hay nói với tôi về dự định tương lai, ban đầu cứ nghĩ nó ảo tưởng viển vông nhưng hơn mười năm sau đã là tỷ phú triệu đô la. Nó khác tất cả mọi người chỉ ở một đặc điểm đó là nghĩ và nói là phải làm một cách dứt khoát và làm là làm tới cùng!
Ngày đó tôi có hỏi “sao mày thích làm giàu thế?” nó giãy lên như cua phải bỏng. Chửi tôi “Thằng điên ! Giàu. Tao có tiền tao đi chơi gái, tao đi nước ngoài đánh bạc rồi lại chén gái tây, tao làm những gì tao thích. Nghèo. éo có tiền éo làm được gì, chỉ có yếu hèn mới éo bao giờ nghĩ tới làm giàu và luôn nhịn mồm để sống
hahaha”.
Đúng rồi ! Tuổi trẻ, hãy quên béng đi mình đang có gì. Mà hãy nghĩ rằng mình đang nghĩ gì và cần phải thực hiện nó. Nếu giờ vẫn còn tư tưởng chưa kịp làm gì đã sợ nọ sợ kia thì thôi các bạn nên đọc bài viết này tới đây thôi. Hãy rời đi và nhận thất bại ngay từ đây. Ok? Còn nếu đã sẵn sàng, chúng ta cùng bắt đầu
.
#1 Tư duy đào traffic
Đào traffic cũng như đi khai thác khoáng sản. Ở tầm tư duy quá nhỏ bé sẽ không khác gì một tay thợ nghèo khổ chỉ với một cái cuốc để đi đào vàng, suốt đời đi nhặt nhạnh linh tinh vài ba cắc bạc lẻ mà thôi ! Tương tự như là chỉ có mỗi một fanpage, một vài website với traffic ít ỏi, le que rồi bỏ xó đó ! Còn ở tư tưởng lớn, hãy nghĩ tới đào traffic như việc khai thác vàng ở tầm vĩ mô khai thác hàng tấn, hàng trăm tấn. Phải đầu tư đường hầm, máy móc, con người trang thiết bị chuyên biệt để đi vào khai thác. Khai thác traffic không khác gì việc đi khai thác tài nguyên thiên nhiên nghiêm chỉnh như vậy đấy, quá thô sơ và đơn độc thì chẳng hề đào bới được thứ gì ra hồn đâu. Còn khi bạn đã chịu đầu tư thì sẽ trúng mỏ vàng sớm thôi. Hãy luôn nhớ điều đó, đây là kinh nghiệm xương máu rồi !
Phải là quyết tâm tới cùng, làm nghề khai thác traffic bỏ giữa chừng là mất tất cả. Thêm vào đó là tư duy sai ngay từ đầu về định hướng dù có quyết tâm cũng lạc lối. Chính vì hai yếu tố then chốt này mà lĩnh vực đào traffic này nó mới chưa đại trà nhiều. Đầy lập trình viên giỏi, làm web, làm tool dễ như trở bàn tay họ có đủ trình độ để đào nhưng cuối cùng vẫn là coder culi. Có lẽ, thiếu một trong hai yếu tố trên hoặc là không có cả hai ! Nhưng cũng là cơ hội cho toàn thể chúng ta nếu được cả 2 điều trên. Để rõ hơn về định hướng đào traffic tôi sẽ nói đến vấn đề về Quy mô cho các bạn tường tận từ đó có định hướng rõ ràng cho chính mình.
#2 Quy mô làm traffic
Hãy hình dung, traffic nó là lưu lượng truy cập. Vì thế, không cứ rằng bạn phải có hệ thống nhiều website mới là nơi để thu hút traffic. Traffic hiểu đơn giản là bạn sở hữu nhiều fanpage và khi bạn đăng bài lên, nó thể hiện thông tin mà người dùng nhìn thấy đó đã được gọi là traffic rồi !
Tôi chia ra các loại quy mô làm traffic như sau:
1. Quy mô trên hệ thống ON-INPUT
Ở hình thức này nghĩa là traffic đến từ chính nền tảng xã hội (fb chẳng hạn) các bạn đào và nó cũng vẫn trong cùng một nền tảng mà không thoát ra ngoài. Ví dụ: Tôi có một fanpage, hàng ngày tôi đăng bài và được reach (tiếp cận) tới 100k người. khoảng 10% tương tác với post, họ nhắn tin họ gọi điện…chuyển đổi ra đơn hàng.
Hãy hình dung, bạn sở hữu 100 fanpage về một niche làm đẹp chẳng hạn. Mỗi fanpage 50k-200k like page, bảo đảm bạn là trùm nghành. Lúc đấy múa ra tiền !
Khi mới làm traffic bạn nên bắt đầu xây dựng hệ thống của mình với mô hình này. Thứ nhất là nó dễ, thứ hai là chi phí đầu tư không nhiều (chủ yếu là nhân lực, tool…).
Bạn sở hữu một hệ thống này thích hợp chiến đấu luôn với thị trường sale online Việt Nam.
2. Quy mô trên hệ thống ON-OUTPUT
Ở hình thức này, nghĩa là traffic đến từ nền tảng xã hội, từ tìm kiếm google, từ text link… để tới website của bạn. Khi làm ON-OUTPUT hãy nghĩ ngay tới thị trường global.
Hiện tài nguyên để đào chẳng chỉ là mỗi fb, các bạn xem lại Phần 2 (Sức hấp dẫn của Traffics – Phần 2) để tìm hiểu nguồn tài nguyên. Trên toàn thế giới, traffic k chỉ có ở fb mà còn ở phần lớn các mạng xã hội khác. Đơn cử như ở Mỹ, tụi teen k sài fb mạnh bằng Snapchat, mấy ông công chức, tri thức Mỹ lại thích sài TW, sài Reddit cơ. Dân tri thức Ấn thì thích Quora… Vì thế bạn cần phải nghiên cứu và tham gia hết thảy các MXH lớn và phổ biến
Hãy hình dung, bạn có hệ thống 1000 website tương tứng 1000 niche xem tiền đổ về sẽ nhiều thế nào.
Chắc chắn nhiều bạn lại nghĩ QUÁ SỨC MÌNH. không thể làm nổi ! Hãy tìm hiểu tiếp về Tổng quát kỹ thuật đào traffic.
#3 Tổng quát kỹ thuật đào traffic
Nói đến kỹ thuật thì ti tỉ thứ. Cứ làm là vấp phải thì sẽ rõ căn cơ thôi. Nhưng một LƯU Ý QUAN TRỌNG đó là bạn phải luôn tìm tới GIẢI PHÁP CÔNG NGHIỆP TỰ ĐỘNG khi gặp phải tất cả các vấn đề. Việc của bạn là theo dõi, giám sát và cải tiến hệ thống tự động của mình. Chỉ có vậy bạn mới làm nên hệ thống fanpage, hệ thống website hàng 1000 cái thậm trí là 10.000 website và nhiều hơn thế !
Đây ! để cho các bạn dễ hình dung, hãy xem một phần mềm tự động hóa nuôi page, phát triển page, nó có tên là: Octosuite
Nhớ nhé! khi đã làm hệ thống traffic. Tư tưởng là phải hoàn toàn tự động hóa tối đa. Tự động tạo email, tự tạo user, tự tạo content, tự động đăng ký tên miền rồi tự động tạo website, tự động viết content, tự động tìm trend… ti tỉ thứ đều phải tìm đến giải pháp auto and auto !
* Chia sẻ 1 mô hình thực tế tôi từng làm
Cách đây nhiều năm, khi đó mxh chưa phổ biến, phổ biến vẫn là forum. tôi từng đầu tư mua và đặt hàng code riêng 2 phần mềm 1 là auto Pdown_up và Xrumer của Nga
Auto Down_up là phần mềm tôi đặt hàng riêng theo thiết kế của mình để tự động bot vào toàn bộ các website chia sẻ file để down về server và up lại lên hệ thống niche site của tôi.
Xrumer tự động reg hàng trăm ngàn user tại mấy chục ngàn forum trên toàn cầu. Và phần mềm này cũng tự động đăng lên các forum.
Hàng ngày bắn từ 50k-100k bài lên khoảng 70k forum (con số này lúc vơi lúc đầy vì admin phát hiện bot nên khóa :d) toàn cầu. Thời điểm đó, chơi GA, chơi AFF amazon và Paid to upload. Tiền về cũng khá là vui!
Chia sẻ mô hình đào traffic thực tế cho mục đích sale.
Nói chung, mô hình cơ bản này mình gây dựng hơn năm nay và bắt đầu thu hoạch. Chia sẻ với ae. Kiên trì chăm hoa thì cũng tới ngày hái quả. Công thức để làm chỉ đơn giản là bền bỉ.
Mô hình bán thực phẩm chức năng nhập Châu Âu.
3 fanpage chuyên về tin bài sức khỏe, mẹo cường âm bổ dương, lấy lại tuổi thanh xuân…etc
Mỗi khi có 1 sp với một công năng bổ trợ cho vấn đề nào đó về sức khỏe thì đồng loạt 3 loạt liên tục cả tuần kéo traffic tin bài liên quan đổ về web chứa mã pixel. Sau khi có tệp traffic thì look alike lên tạo tệp lớn và dùng page sale để bán hàng.
Kinh nghiệm:
– Khi cài mã pixel lên web, AI của fb bot rất sâu vào web nó sẽ kết hợp với rất nhiều cookie và log trên server nên khi lookalike ra tệp khách tiềm năng khá chuẩn.
– Ngân sách không cần lớn nhưng bid tay giá cao để target chuẩn sâu vào tệp tiềm năng nhất trong tệp lookalike.
– Nói chung mô hình thì đơn giản nhưng khi thực tay làm nó khá tốn thời gian, tiền nữa. Bỏ vài triệu kéo like page chẳng ra gì đâu. Cả dàn page này chi mạnh cả 100tr/năm. Vài con số thực tế cho ae dễ hình dung.
Tài nguyên đào traffic
Tạm đưa lên cho ae tham khảo trước:
Link tìm hiểu:
Nguồn 1: https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_social_networking_websites
Nguồn 2: https://makeawebsitehub.com/social-media-sites/
Tham khảo các phần trước:
Sức hấp dẫn của Traffics – Phần 1
Sức hấp dẫn của Traffics – Phần 2
Nguồn: Bài viết của Phúc Trần – DMA