Những tín đồ mua hàng online chắc hẳn không còn xa lạ với sàn thương mại điện tử mang tên Shopee. Bạn thường xuyên mua hàng, chốt đơn, săn sale. Và một ngày đẹp trời bạn nhận ra tài khoản Shopee của mình bị khóa một vài tính năng. Hay tồi tệ hơn là khóa luôn tài khoản của bạn. Vậy nguyên nhân là do đâu và cách gì để mở lại tài khoản Shopee bị khóa? Cùng chúng mình tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Tài khoản Shopee
Shopee là một trang thương mại điện tử mua sắm nằm top đầu các sàn TMĐT. Được thành lập bởi tập đoàn SEA của Forrest Li ở Singapore vào năm 2015. Shopee xem như một chợ Online rộng lớn, quy mô xuyên lục địa. Ở đây có đủ các loại hàng hóa mua sắm bán buôn.
Để xây dựng gian hàng buôn bán hay khách hàng mua hàng đều cần phải có tài khoản Shopee. Tất cả mọi thông tin giao dịch, thực hiện sẽ được lưu lại trong tài khoản và chịu sự kiểm soát của Shopee.
Tài khoản Shopee bị khóa tạm thời – Cách xử lý
Khi tài khoản bạn đang tham gia mua hàng hay săn sale của Shopee. Lỡ may vi phạm phải các chính sách không cho phép của Shopee mà bạn không biết. Làm gián đoạn quá trình mua hàng. Cách tốt nhất xử lý nhanh chóng thời điểm đó là tạo tài khoản mới để thực hiện tiếp giao dịch.
Đây là cách xử lý tạm thời và không tối ưu. Tuy vậy để sử dụng trong tình trạng cấp bách thì bạn cũng nên lưu ý những điều khoản sau đây. Tránh bị khóa luôn tài khoản mới tạo:
- Các thông tin cá nhân trên tài khoản mới không được trùng lắp với tài khoản cũ của bạn. Bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ, email,…
- Tắt bật lại Wifi hoặc 4G hoặc kĩ hơn thì sử dụng mạng Wifi khác. để tránh bị trùng IP
- Nên sử dụng thiết bị khác để đăng nhập tài khoản Shopee mới. Không nên đăng nhập lại trên thiết bị có tài khoản vừa bị khóa. Nếu vẫn muốn sử dụng thì nên Reset lại máy
Cách khôi phục tài khoản bị khóa
Đối với mỗi loại nguyên nhân, lý do khác nhau mà có hướng xử lý, khắc phục tài khoản Shopee bị khóa khác nhau. Cùng tìm hiểu sau đây cách xử lý.
Lỗi F02 – Vi phạm điều khoản dịch vụ – Đối với tất cả người dùng
- Mời bạn tìm và điện vào Form thông tin : Tại đây để được nhận sự hỗ trợ từ nhân viên Shopee. Bạn sẽ nhận được phản hồi của Shopee trong vòng 24h.
- Chuẩn bị sẵn các giấy tờ như: Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, hộ chiếu,.. Để sử dụng nếu cần theo yêu cầu của Shopee.
- Gọi điện tới tổng đài chăm sóc khách hàng của Shopee theo số liên lạc: 19001221. Với cước phí 1000Đ/ phút. Đây là cách làm nhanh nhất để gặp trực tiếp nhân viên Shopee hướng dẫn và hỗ trợ bạn mở khóa tài khoản.
Lỗi người mua
Với lỗi thuộc về phạm vi của những người là khách mua hàng trên Shopee. Sẽ có các cách xử lý như sau:
- Có giấy tờ chứng nhận việc mua hàng hóa như Hóa đơn, hình ảnh sản phẩm đã mua, xác nhận của bên giao hàng,…
- Với tình trạng bị khóa hình thức thanh toán. Bạn cần đợi hệ thống mở lại sau 90 ngày kể từ ngày bị khóa. Nếu trong thời gian đó, với hình thức thanh toán khác khách hàng mua hàng không có xảy ra hiện tượng bom hàng, không nhận hàng.
- Với hình thức khóa tính năng sử dụng mã giảm giá, ưu đãi. Điều bạn nên làm là reset thử lại với các mã giảm giá khác. Hoặc chấp nhận mất lượt và quay lại ở thời điểm khuyến mãi tiếp theo.
Lỗi người bán – chủ các gian hàng tại Shopee
Các lỗi phạm phải của chủ các gian hàng bán trên Shopee vi phạm. Hướng xử lý sau đây:
- Chuẩn bị giấy phép kinh doanh ( nếu có)
- Biên bản, giấy tờ xác nhận nguồn gốc sản phẩm của gian hàng
- Biên bản giao nhận hàng
- Tờ khai mô hình kinh doanh
- Hóa đơn/ biên nhận bán hàng
Tài khoản Shopee bị khóa – Nguyên nhân là gì?
Vậy thì nguyên nhân nào dẫn đến tài khoản Shopee bị khóa. Bạn đã vi phạm chính sách hay quy định gì của Shopee. Chúng ta cùng tìm hiểu kĩ hơn các nguyên nhân nhé:
- Sử dụng tên tài khoản, URL gần giống với các sản thương mại điện tử khác như Tiki, Lazada,.. Đặc biệt là Shopee
- Tạo đơn mua hàng giả mạo
- Lạm dụng mã giảm giá, chương trình ưu đãi, khuyến mãi của Shopee quá mức cho phép
- Các hành vi gian lận/ lừa đảo gây ảnh hưởng tiêu cực tới người dùng cũng như chính sách của Shopee.
- Có trên 2 đơn hàng không thanh toán trong vòng 90 ngày
- Hạn chế mã vận chuyển với các đơn hàng không đạt điều kiện theo chính sách của Shopee đề ra
- Sử dụng ngôn từ thô tục, hình ảnh phản cảm trong quá trình mua hàng, để lại feedback trên Shopee.
- Buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bị khách hàng báo cáo. Hoặc do chính Shopee phát hiện
- Đăng bán một sản phẩm nhiều lần với nhiều danh mục khác nhau
- Đăng bán nhiều sản phẩm nhưng không có sự miêu tả, thông tin chi tiết đẻ nhận diện khác biệt.
Lưu ý khi sử dụng tài khoản Shopee
Khi sử dụng bất kì loại tài khoản nào bạn cũng cần có những lưu ý để tránh xảy ra những tình trạng không đáng có. Đối với tài khoản Shopee cũng vậy. Một số lưu ý nhỏ như sau:
- Nên sử dụng cố định 1 địa chỉ giao nhận hàng
- Tìm hiểu kĩ các chính sách của Shopee kể cả là khách hàng mua hàng hay là người bán hàng.
- Thường xuyên kiểm tra các thông tin chi tiết trên tài khoản của bạn như: Thông báo, đơn hàng, Ví Shopee Pay,…
- Không nên đăng nhập 1 tài khoản trên nhiều thiết bị
- Khi nhận thấy có lỗi nên liên hệ thông báo ngay với Shopee để được hỗ trợ
Tổng kết
Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết của chúng mình. Mong rằng với những kiến thức đã chia sẻ. Các bạn có thể xử lý dễ dàng khi gặp trường hợp tài khoản Shopee bị khóa. Chúc các bạn vui vẻ và hẹn gặp lại ở những bài đăng tiếp theo.
TÀI LIỆU THAM KHẢO: