Bạn đang muốn tìm Tài liệu content marketing có thể tự học tốt nhất nhưng trên mạng lại tràn lan những tài liệu content marketing, giáo trình chưa qua kiểm chứng cũng như độ tin cậy chưa cao. Hôm nay ATP software sẽ giúp bạn tổng hợp tài liệu content marketing tốt nhất.
Content marketing là gì?
Content Marketing là việc tập trung vào tạo và phân phối nội dungcó liên quan và có giá trị, với mục đích thu hút đối tượng được xác định rõ ràng, xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ và cuối cùng, biến họ thành khách hàng trung thành.
Các từ khóa bạn cần nhớ là mối quan hệ của các mối quan hệ , các mục tiêu của mối quan hệ giữa các mối quan hệ và các mối quan hệ của bạn. Nếu bạn tạo ra lưu lượng truy cập không đủ tiêu chuẩn; rất tệ, bạn đang lãng phí thời gian và tài nguyên quý giá vào việc tạo nội dung cho sai đối tượng.
Hoàn thành đúng, Tiếp thị nội dung là việc sử dụng hiệu quả nội dung thông báo, giáo dục (và đôi khi là giải trí và truyền cảm hứng) cho khách hàng khám phá bạn, tin tưởng bạn và mua hàng từ bạn.
“Content Marketing là việc sử dụng hiệu quả nội dung có tính giáo dục, giải trí và truyền cảm hứng cho khách hàng khám phá bạn, tin tưởng bạn và mua hàng từ bạn” Jeff Bullas
Tầm quan trọng của Content Marketing
Một trong những lý do chính khiến tiếp thị content hoạt động là vì nó tập trung vào việc kể chuyện và xây dựng câu chuyện, thay vì chỉ bắn phá bằng thông điệp bán hàng
Mọi người có nhiều khả năng tham gia với một thương hiệu cung cấp content giáo dục chất lượng hơn là chỉ tập trung vào việc bán sản phẩm của họ.
Quyết định mua hàng không phải lúc nào cũng hợp lý. Đó không phải là sự thật có triển vọng để chọn một thương hiệu hơn một thương hiệu khác. Những cảm xúc và niềm tin cá nhân đi kèm với câu chuyện là những yếu tố chính thúc đẩy mọi người hành động. Người tiêu dùng thường chọn các thương hiệu có lời kể phản ánh quan điểm của họ và thể hiện các nguyên tắc sống lý tưởng của họ.
Sự khác biệt của Content Marketing và Những Content bình thường
Hãy đọc lại định nghĩa content marketing một lần nữa, nhưng lần này loại bỏ phần “giá trị và có liên quan”. Đó là sự khác biệt giữa content marketing (tiếp thị nội dung) và các thông tin rác mà nhiều công ty đang cố gắng “bán hàng” gì đó cho bạn.
Các công ty gửi thông tin qua email, chia sẻ trên mạng xã hội,… mọi lúc – hầu hết nó không có liên quan hoặc chả có giá trị nào (bạn có thể gọi nó là tin rác/tin spam).
Đó chính là những content thông thường. Điều làm cho content marketing có giá trị trong môi trường ngày nay chính là yếu tố: Content mang đến giải pháp/giá trị hữu ích đối với người dùng.
Đây là điểm tiên quyết phân biệt giữa Content marketing & các content thông thường khác.
Ví dụ về Content Marketing
Để phát huy hiệu quả của Content Marketing, chuỗi nội dung phân phối phải được lên kế hoạch trước, có mục tiêu cụ thể, cùng hướng về mục tiêu truyền thông và mục tiêu Marketing chung của doanh nghiệp.
Dưới đây là chiến dịch truyền thông cho dòng sản phẩm “Dạ hương bạn gái” của công ty dược Hoa Linh vào năm 2016.
Mục đích: tăng nhận diện thương hiệu thông qua “giáo dục” các bạn gái mới lớn về tầm quan trọng của sức khỏe vùng kín và chăm sóc cơ thể tuổi dậy thì.
Các nội dung trong giai đoạn này đều xoay quanh mục đích trên, được phân phối qua nhiều kênh online khác nhau: website, báo điện tử, SEO, Facebook, Youtube…
3 mẹo tìm kiếm ý tưởng content
1. Tập trung vào những gì phổ biến
Nếu bạn đã hoặc đang chạy các chiến dịch content, chỉ cần xem kết quả đo lường để chọn ra nội dung nào được người xem yêu thích nhất. Các công cụ như Google Analytics, Ahrefs Content Explorer hay BuzzSumo đều có thể giúp bạn làm điều này.
Sau đó, tiếp tục đi sâu vào những nội dung tương tự hoặc cải thiện nội dung sẵn có là giải pháp tốt nhất.
2. Khảo sát và nghiên cứu sâu vào những câu trả lời
Cách đơn giản tốt nhất để biết một người đang muốn gì là hỏi họ. Nếu bạn có danh sách email khách hàng tiềm năng thì chỉ cần gửi email kè một bảng khảo sát trực tuyến.
Nếu không có danh sách khách hàng lớn, bạn có thể tận dụng việc cung cấp cho người xem các nội dung giá trị miễn phí, đổi lại là thông tin email của họ, và tiến hành khảo sát. Hoặc mời họ tham gia khảo sát để nhận một phần quà nào đó.
Có rất nhiều phương pháp để thực hiện khảo sát, điều quan trọng là nội dung khảo sát của bạn cần hướng đến mục tiêu cuối cùng là tìm ra khách hàng thực sự quan tâm đến điều gì.
3. Kết hợp phát tán nội dung
Nội dung hay sẽ tự động được viral? Tôi biết bạn cũng rất mong chờ điều như vậy, nhưng trước khi bạn kịp trở thành content writer đỉnh cao, có lượng người theo dõi đông đảo thì các đối thủ trên thị trường đã phát tán, trỏ backlink về content của họ ở khắp mọi nơi. Và càng nhiều người tiếp cận, càng nhiều lượt tương tác thì càng có thêm nhiều khách hàng tiềm năng biết đến và yêu thích nội dung của họ.
Vậy nên, bạn không thể chỉ trông chờ vào content chất lượng, mà hãy kết hợp cả hai để tối đa hóa sức mạnh nội dung của bạn.
Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả nhất cho doanh nghiệp, bạn nên triển khai trên đa kênh, không chỉ về content marketing. Gói Dịch vụ Marketing trọn gói của công ty marketing ATP Academy sẽ cho bạn chiến lược tổng quan và hiện thực hóa mục tiêu đảm bảo doanh thu. Tham khảo ngay!
Kết luận
Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm được lời giải đáp thoả đáng cho câu hỏi content là gì hay content marketing là gì, nắm bắt được trend và tài liệu content marketing hiện tại cũng như tạo dựng các chiến lược chuyên nghiệp hơn. Hãy chia sẻ bài viết này nếu như bạn thích nhé.
Xem thêm: