Đôi khi tôi nhận được yêu cầu hoàn toàn cho thiết kế logo và mỗi khi tôi nhận được một, tôi khóc một chút bên trong. Nghiêm túc mà nói, tôi không chỉ cung cấp thiết kế logo và có những lý do rất tốt cho việc này.
Với mỗi yêu cầu ‘thiết kế logo’ tôi nhận được, tôi lịch sự nói với họ rằng tôi không cung cấp thiết kế logo như một dịch vụ độc lập và tôi giải thích lý do tại sao lại như vậy. 9/10 họ sẽ hoàn toàn không biết những gì họ yêu cầu và trên thực tế, sẽ quay lại và đặt gói thương hiệu đầy đủ với tôi. Giáo dục là chìa khóa ở đây và tôi sẽ đi vào một số trong nhiều lý do tại sao bạn cần nhiều hơn là một logo trong bài viết này.
Thương hiệu của bạn nhiều hơn Logo của bạn
Logo của bạn chỉ là một phần nhỏ trong toàn bộ thương hiệu của bạn. Có rất nhiều yếu tố khác được yêu cầu để làm cho thương hiệu của bạn thành công và tôi không chỉ nói về các yếu tố thị giác.
Thương hiệu của bạn không chỉ bao gồm thương hiệu mà còn bao gồm cả thông điệp và nhận thức của khách hàng. Thương hiệu của bạn là doanh nghiệp của bạn. Bạn cần chắc chắn rằng thương hiệu của bạn nói với khách hàng lý tưởng của bạn và trước khi bạn có thể làm điều này, bạn cần biết khách hàng lý tưởng của bạn là ai.
Đây là lý do tại sao tôi trải qua một phiên chiến lược thương hiệu chuyên sâu với tất cả các khách hàng của mình trước khi chúng tôi bắt đầu hình dung về thương hiệu của họ. Không biết mục tiêu kinh doanh và đối tượng mục tiêu của bạn, không thể tạo ra một thương hiệu thành công.
Nhận diện thương hiệu của bạn là một đối tác quan trọng
Một logo được thiết kế cho mục đích nhận dạng. Logo không phải là một chiến lược mà chỉ đơn giản là một nhận dạng của doanh nghiệp. Logo nên được ghi nhớ, đơn giản và vượt thời gian.
Nhận diện thương hiệu của bạn là một đối trọng quan trọng đối với logo của bạn. Khi tôi nói về bản sắc, ý tôi là bảng màu, hình ảnh, lựa chọn phông chữ, bao bì, tài sản thế chấp tiếp thị, vv. Bất cứ điều gì trực quan liên quan đến thương hiệu của bạn là nhận diện thương hiệu của bạn.
Thương hiệu của bạn cần nhất quán
Hãy nghĩ về nó như thế này, bạn có một logo nhưng ngoài ra bạn không có gì khác tạo nên thương hiệu của bạn. Điều này có nghĩa là bạn không có bảng màu và bạn không đi đến các phông chữ mà bạn sử dụng ở mọi nơi. Vì vậy, khi khách hàng tiềm năng đang xem trang web của bạn hoặc kiểm tra bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, họ không thấy một thương hiệu nhất quán.
Họ thấy các màu khác nhau được sử dụng trên trang web của bạn cho những màu được sử dụng trên hình ảnh truyền thông xã hội của bạn. Họ nhìn thấy một hỗn hợp lớn các phông chữ và điều này thực sự khiến khách hàng tiềm năng khó hiểu bạn là ai và bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu. Nó cũng làm cho họ thực sự khó tin tưởng bạn.
Điều tương tự cũng xảy ra với hình ảnh. Bạn nên có một thư viện hình ảnh nhất quán về thương hiệu mà bạn có thể sử dụng trên nhiều phương tiện khác nhau. Giọng điệu cũng vậy. Giữ giọng điệu của bạn nhất quán. Luôn luôn ghi nhớ khách hàng lý tưởng của bạn khi viết bản sao trang web, bài đăng trên blog, chú thích phương tiện truyền thông xã hội và email vào danh sách của bạn. Bạn cần phải viết từng câu như thể bạn đang nói chuyện với họ.
Nguồn: fleurircreative.com
Thu Hà – edit
Xem thêm:
1001 câu slogan hay của các nhãn hiệu mà bạn chưa biết – Ý tưởng chọn Slogo cho doanh nghiệp
ATPDesign – Phần mềm chỉnh sửa ảnh đẹp, thiết kế logo, ảnh bìa online miễn phí tốt nhất hiện nay
Top 10 trang Web thiết kế ảnh – logo online miễn phí, hiệu quả các Marketers không nên bỏ qua