Có tất cả các cách để kiếm tiền từ blog hoặc trang web. Bạn có thể bán quảng cáo, viết nội dung được tài trợ hoặc làm việc với các đối tác nội dung. Bạn có thể tạo một cửa hàng trực tuyến hoặc sử dụng các liên kết liên kết để gửi độc giả của mình đến cửa hàng trực tuyến của người khác. Bạn thậm chí có thể tạo một mô hình đăng ký, nơi người đọc cần trả tiền để xem nội dung của bạn.
Tuy nhiên, không có chiến lược nào trong số đó sẽ có hiệu quả nếu bạn không có một dòng người nhất quán đến trang web của mình. Đó là lý do tại sao bước đầu tiên để kiếm tiền từ blog hoặc trang web của bạn là xây dựng khán giả. Đó là nơi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Công cụ tìm kiếm tối ưu hóa là gì?
Bất cứ khi nào bạn google một cái gì đó, thuật toán của Google hoạt động để chọn các câu chuyện và bài đăng sẽ trả lời câu hỏi của bạn. SEO là tất cả về việc hiểu những thuật toán. Theo cách đó, khi ai đó tìm kiếm thứ gì đó áp dụng cho trang web hoặc blog của bạn, họ sẽ không phải tìm hiểu một vài trang kết quả để tìm thấy trang của bạn. Nó sẽ ở ngay trên đầu.
Ví dụ, đây là một bài báo tôi đã viết:
Bây giờ, bất cứ khi nào bất cứ ai tìm kiếm về Làm thế nào để bắt đầu một doanh nghiệp, họ sẽ tìm thấy bài viết của tôi ở vị trí hàng đầu. Theo Google, tôi là cơ quan hàng đầu về khởi nghiệp. Không phải Bill Gates. Không phải Elon Musk.
Một cựu chuyên gia tiếng Anh ở giữa độ tuổi 20 không có nền tảng kinh doanh được xếp trước Gary Vaynerchuk, Oprah Winfrey – tất cả mọi người.
Bây giờ, có rất nhiều điều đã đi vào thứ hạng hàng đầu đó, mà tôi sẽ làm hết sức mình để giải thích trong bài viết này. Nhưng, trước khi tôi làm điều đó, trước tiên hãy giải quyết một câu hỏi rộng hơn.
Bao nhiêu được xếp hạng cao trên Google thực sự quan trọng?
Tóm lại, rất nhiều.
Bạn có thể nghĩ rằng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội là cách tốt nhất để xem blog hoặc trang web của bạn. Tôi không muốn giảm giá chúng. Facebook, Twitter, Instagram và tất cả những thứ còn lại có thể là những công cụ mạnh mẽ để giúp bạn xây dựng một mục sau.
Nhưng, có hai phần tuyệt vời về việc được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google:
- Google là trang web bị buôn bán cao nhất trên thế giới. Ngay cả việc có được một phần lưu lượng truy cập của Google cũng có ý nghĩa đối với trang web của bạn.
- Nội dung được tối ưu hóa có thể ở vị trí hàng đầu miễn là có liên quan. Một bài đăng trên Facebook xuất hiện trong một nguồn cấp dữ liệu trong một vài giờ. Một tweet có thể được bỏ qua. Nhưng một bài đăng được xếp hạng hàng đầu của Google có thể tồn tại trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm. Ví dụ, tôi đã viết bài Làm thế nào để bắt đầu một bài đăng kinh doanh vào tháng 10 và đó là số 1 tám tháng sau. Bạn không thể có được điều đó trên phương tiện truyền thông xã hội. Ngay cả khi bạn sử dụng một bài viết được ghim, bạn chỉ nhận được một. Không có giới hạn về số lượng bài viết được xếp hạng hàng đầu của Google mà bạn có thể viết.
Vì vậy, bây giờ chúng ta biết SEO là gì và tại sao nó quan trọng. Nhưng, làm thế nào để chúng ta thực sự tối ưu hóa nội dung của chúng tôi? Làm cách nào để chúng tôi tạo nội dung trực tuyến xuất hiện trên trang đầu tiên của Google, Bing và các công cụ tìm kiếm khác?
1. Trước khi bạn viết bài đăng của mình, hãy đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa.
Công cụ tìm kiếm quan tâm nhiều hơn chỉ là các từ trên trang. Họ cũng tính đến các yếu tố bao gồm chất lượng và tính nhất quán của tốc độ và thẩm quyền trang web của bạn. Có rất nhiều yếu tố khác đi vào SEO trang web, nhưng hãy phá vỡ hai yếu tố này.
Tốc độ
Có rất nhiều lý do tại sao bạn nên muốn trang web của bạn chạy nhanh nhất có thể. Người dùng web nổi tiếng là thiếu kiên nhẫn và họ có thể rời khỏi trang web của bạn – có thể là mãi mãi – nếu chỉ mất hai giây để tải. Đồng thời, việc cải thiện tốc độ trang web có thể dẫn đến sự gia tăng chuyển đổi, tải xuống và lượt xem.
Thomas Smale, người đóng góp cho doanh nhân có hai chiến lược tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để cải thiện tốc độ trang web của mình.
Đầu tiên là tối ưu hóa hình ảnh của bạn. Ông viết , nghiên cứu trên mạng cho thấy, trung bình, hơn một nửa tải bộ nhớ của trang web được đưa lên bằng hình ảnh. Một trong những cách dễ nhất để cải thiện thời gian tải trang của bạn là tối ưu hóa tất cả hình ảnh của bạn cho web.
Vấn đề là, có lẽ bạn có thể làm cho các tệp hình ảnh của mình nhỏ hơn nhiều mà không làm giảm chất lượng. Ví dụ: không cần phải tải lên hình ảnh 5.000 pixel x 5.000 pixel trong một hộp chỉ có hình vuông 500 pixel. Hình ảnh đó lớn hơn 100 lần so với nhu cầu và nó có thể là sự khác biệt giữa trang web tải nhanh và trang chậm.
Bạn cũng nên suy nghĩ về mật độ hình ảnh của bạn. Hầu hết các màn hình máy tính chỉ hiển thị hình ảnh ở mức 72 pixel mỗi inch (ppi), điều đó có nghĩa là mọi thứ rõ ràng hơn đều bị lãng phí – như xem phim Blu Ray độ phân giải cao trên TV cũ.
Vì vậy, ngay cả khi hình ảnh của bạn là một hình vuông 500 pixel, bạn nên kiểm tra ppi để đảm bảo nó được đặt ở 72. Thông thường, hình ảnh được đặt ở mức 300 ppi, làm cho tệp hình ảnh của bạn lớn hơn gấp bốn lần mà không cần cải thiện chất lượng.
Đề xuất thứ hai của Smale là tối ưu hóa cho thiết bị di động. Ông viết, trung bình người dùng hiện đang dành trung bình 69% thời gian truyền thông của họ cho điện thoại thông minh. Tuy nhiên, nhiều trang web thương mại vẫn hoạt động kém trên điện thoại di động. Đây là điều mà các doanh nghiệp không thể mua được.
Có tất cả những điều bạn có thể làm để cải thiện hiệu suất di động của mình. Ví dụ: nếu bạn đang xây dựng trang web của riêng mình, bạn có thể triển khai Trang di động được tăng tốc để đơn giản hóa các trang di động của mình và tăng tốc mọi thứ.
Nếu bạn đang sử dụng một trong những trang web lưu trữ web phổ biến cho trang web của mình, bạn nên kiểm tra xem máy chủ đó hoạt động như thế nào trên thiết bị di động. Segun Onibalusi, người đóng góp cho doanh nhân thấy rằng Duda hoạt động tốt hơn trên thiết bị di động so với WordPress, Wix hoặc Weebly, nhưng bạn nên tự nghiên cứu để tìm ra cái nào phù hợp nhất với nội dung của bạn.
Thẩm quyền
Quyền hạn đến từ các nguồn khác nhau – người dùng, các trang web khác và các công cụ tìm kiếm – nhưng thực sự, nó được tin tưởng.
Trang web của bạn đã có liên quan bao lâu và bạn đã tạo nội dung xung quanh một chủ đề nhất định bao lâu rồi? Cũng quan trọng như vậy, các chuyên gia khác có sử dụng trang web của bạn như một nguồn không? Họ đang liên kết với nó hoặc trích dẫn bạn?
Ví dụ, Doanh nhân đã phát hành danh sách 500 thương hiệu nhượng quyền hàng đầumỗi năm kể từ năm 2001. Chúng tôi chia nhỏ từng doanh nghiệp – tại sao họ lập danh sách, lịch sử công ty và hơn thế nữa.
Sự nhất quán và tuổi thọ đó đã làm cho thứ hạng của chúng tôi đáng chú ý. Nếu bạn vào trang nhượng quyền của McDonald , bảng xếp hạng Doanh nhân được nhắc đến trong hai câu đầu tiên: McDonald McDonald tiếp tục được công nhận là công ty nhượng quyền hàng đầu. Doanh nhân xếp hạng McDonald # 1 trên Nhượng quyền Doanh nhân 500 cho năm 2018.
Chúng tôi không chỉ là một chuyên gia về nhượng quyền thương mại – chúng tôi làchuyên gia. Vì vậy, khi chúng tôi viết một bài viết về nhượng quyền thương mại, chính quyền của chúng tôi sẽ giúp đẩy nội dung đó lên đầu Google. Nếu bạn đã tìm kiếm Nhượng quyền giá rẻ, bạn sẽ thấy một cái gì đó như thế này:
Chúng tôi không chỉ là kết quả tìm kiếm hàng đầu – chúng tôi sở hữu bốn trong số năm địa điểm hàng đầu. Chúng tôi là cơ quan về nhượng quyền giá rẻ.
Nhưng, điều đó không có nghĩa là chúng tôi có thẩm quyền về mọi thứ. Có rất nhiều chủ đề mà chúng tôi không đề cập đến tại Doanh nhân . Ví dụ: nếu chúng tôi viết một bài viết về World Cup, chúng tôi sẽ không mong đợi vượt qua ESPN hoặc FOX Sports. Những trang web bao gồm bóng đá mỗi ngày.
Theo cách tương tự, bạn có thể tạo ra vị trí thích hợp của riêng mình trên Google. Bạn càng chung chung, bạn càng có khả năng gặp phải một trang web có nhiều quyền hơn so với trang web của bạn đã viết về cùng một chủ đề. Nhưng, nếu bạn có thể tạo nội dung cụ thể cho một đối tượng, bạn có thể tránh những người khổng lồ trong ngành của mình và tìm đường đến vị trí hàng đầu trên Google.
Ví dụ, Biên tập viên Sản phẩm Đặc biệt của Doanh nhân Andrea Huspeni điều hành một trang web có tên This Dog’s Life, tự gọi mình là tài nguyên đáng tin cậy của cha mẹ để khám phá những sự kiện địa phương mới nhất trong cộng đồng của họ.
Gần đây, Cuộc sống của chú chó này đã xuất bản một bài báo có tựa đề là 8 trong số các Văn phòng thân thiện với chó nhất năm 2018. Bây giờ, nếu bạn đã đến google Văn phòng thân thiện với chó, bạn sẽ không tìm thấy câu chuyện từ Cuộc sống của chú chó này. Vị trí hàng đầu sẽ được lấy bởi một bài báo bởi một trang web lớn hơn nhiều, Fortune .
Lưu ý ngày trên bài viết đó – nó được xuất bản vào tháng 3 năm 2016. Đó là một ví dụ tốt về thời gian kết quả hàng đầu của Google có thể kéo dài bao lâu. Trong hai năm qua, những người muốn tìm hiểu về các văn phòng thân thiện với chó đã đến Fortune để đọc bài báo đó.
Bài báo Fortune Fortune cũng cung cấp một cơ hội cho Cuộc sống của con chó này. Kể từ năm 2016, có thể những đề xuất đó có thể bị lỗi thời. Thay vào đó, những người yêu chó có thể chọn tìm kiếm một cái gì đó cụ thể hơn, chẳng hạn như Văn phòng thân thiện với chó năm 2018. Hãy đoán xem ai trên trang đầu tiên của tìm kiếm đó, trước bài báo Fortune ?
Chỉ một chút cụ thể này đã cho phép Cuộc sống của chú chó này được xếp hạng trên trang đầu tiên trên Google – thậm chí đạt vị trí số 1 trong một thời gian.
2. Trong khi viết bài đăng của bạn, bạn nên có một từ khóa hoặc cụm từ tìm kiếm trong tâm trí.
Google sẽ không xếp hạng một cách kỳ diệu trang web của bạn trong top 10 chỉ vì bạn viết một bài đăng. Bạn phải giúp các công cụ tìm kiếm bằng cách dự đoán những gì mọi người sẽ tìm kiếm để tìm câu chuyện của bạn. Ví dụ: giả sử tôi viết một bài viết cho Doanh nhân về những gì trẻ em cần để chạy quầy bán nước chanh của riêng mình.
Nếu tôi đang viết tiêu đề của một bài viết về nước chanh là viết tắt của một tờ báo in, tôi có thể cố gắng viết một tiêu đề hài hước hoặc trừng phạt, chẳng hạn như (chịu đựng tôi về những điều này):
- Làm thế nào để trở thành Beyonce và Lemon Lemonade
- Lemonaid: Lời khuyên hữu ích cho việc điều hành mùa hè của bạn
- Đường, nước và chanh: Một công thức hoàn hảo
Và nếu ai đó đọc bài viết của tôi trên một tờ báo in, họ có thể thấy một hình ảnh của một quầy bán nước chanh hoặc đọc một chút câu chuyện và tìm hiểu những gì nó nói về.
Nhưng không có ai trên internet đang tìm kiếm các thuật ngữ như Lemon Lemonaid, hay Sugar Sugar, Water and Lemons. .
Nếu bạn đang viết một bài viết cho web, thì điều quan trọng là phải rõ ràng. Dưới đây là một số tiêu đề SEO tốt hơn cho một bài viết về cách chạy một quầy bán nước chanh:
- Làm thế nào để chạy một Lemonade Stand
- Lời khuyên khi chạy Lemonade Stand
- Những thành phần nào bạn cần để chạy một Lemonade Stand? Một danh sách kiểm tra.
Những tiêu đề này đơn giản hơn và chúng phản ánh cách người dùng tiềm năng sẽ tìm kiếm thông tin trên quầy bán nước chanh. Đó là quan trọng.
Thuật ngữ tìm kiếm quan trọng trong mỗi tiêu đề của tôi là Gian hàng Lemonade Stand, vì tôi muốn mọi người tìm thấy bài viết của tôi khi họ tìm kiếm thông tin về việc chạy một quầy bán nước chanh. Khi chọn từ khóa của riêng bạn, bạn nên cố gắng suy nghĩ về cách mọi người sẽ tìm kiếm thông tin bạn cung cấp.
Khi bạn chọn cụm từ tìm kiếm chính của mình, bạn phải sử dụng nó trong bài viết.
Đặt từ khóa vào tiêu đề rất quan trọng, nhưng đó không phải là điều duy nhất bạn nên làm để tối ưu hóa câu chuyện của mình.
Bạn cũng nên bao gồm từ khóa của mình trong suốt câu chuyện, bao gồm cả phần giới thiệu của bạn và trong thẻ “tiêu đề 2” hoặc H2, ở đâu đó trong tác phẩm.
Một cách tiềm năng để thêm từ khóa là thông qua việc sử dụng các liên kết liên quan – bằng cách thêm các liên kết có liên quan với tiêu đề tương tự, bạn có thể thêm từ khóa mà không thực sự thay đổi nội dung bài viết của mình. Trong câu chuyện của tôi về cách làm thế nào để bắt đầu kinh doanh, tôi đã thêm một liên kết đến một câu chuyện về cách làm thế nào để bắt đầu kinh doanh trực tuyến . Câu chuyện đó cụ thể hơn của tôi, bởi vì nó chỉ liên quan đến các doanh nghiệp trực tuyến, nhưng nó vẫn chứa từ khóa tôi đã sử dụng.
Sử dụng các liên kết nội bộ đến các câu chuyện khác về các chủ đề liên quan từ trang web của bạn. Ví dụ: tôi có thể thêm một liên kết trong câu chuyện về nước chanh của mình vào một bài viết về các doanh nhân nhí hoặc làm thế nào cha mẹ có thể kiếm thêm tiền cho đại học.
Nếu bạn có ngân sách, các công cụ trực tuyến như Searchmetrics hoặc Brightedge có thể giúp bạn xác định tần suất bạn nên sử dụng từ khóa trong bài viết, cũng như các từ khóa bổ sung mà bạn nên đưa vào bài viết của mình. Nếu bạn không, điều đó ổn. Chỉ cần cố gắng sử dụng từ khóa hoặc cụm từ tìm kiếm của bạn nhiều nhất có thể mà không cần quá nhiệt tình.
Bạn vẫn nên viết như bạn đang nói chuyện với mọi người chứ không phải là một cái máy.
Các công cụ tìm kiếm xử phạt các bài viết ngắn (suy nghĩ dưới 300 từ) gây nhiễu trong từ khóa mà không nói gì. Google và những người khác thích các bài viết dài hơn.
Tùy thuộc vào vấn đề, ý nghĩa thực sự của lâu hơn có thể khác nhau. Đối với một bài viết trên khán đài nước chanh, 700 từ có thể dài hơn trung bình. Đối với một bài viết về cách bắt đầu kinh doanh, các công cụ tìm kiếm có thể yêu cầu gần 4.000.
Đây là một sự khác biệt khác giữa viết để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và viết cho một tờ báo. Trong một tờ báo, mỗi từ đang chiếm không gian vật lý trên trang. Mỗi từ không cần thiết theo nghĩa đen là lãng phí không gian.
Trực tuyến, đáng để dành thời gian để đảm bảo bạn rõ ràng, ngay cả khi phải mất thêm một vài từ.
Bạn cũng nên viết theo cách tiếp cận. Cố gắng đừng để quá nhiều cỏ dại, ngay cả khi bạn đang nói về một cái gì đó kỹ thuật. Nếu bạn viết bằng văn xuôi dễ đọc, các công cụ tìm kiếm sẽ có nhiều khả năng xếp hạng câu chuyện của bạn tốt và quan trọng hơn, độc giả của bạn sẽ đánh giá cao nó.
Điều này dẫn chúng ta đến giai đoạn cuối cùng của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
3. Sau khi viết bài đăng của bạn, bạn phải chia sẻ nó.
Và bạn cũng cần phải nhờ người khác chia sẻ nó.
Điều này khá đơn giản: Nếu mọi người chia sẻ bài viết của bạn, điều đó có nghĩa là họ nghĩ người khác nên xem nó. Không phải đó là toàn bộ quan điểm của một công cụ tìm kiếm – hướng mọi người đến các bài đăng, trang web và thông tin họ nên xem sao?
Cũng giống như cách bạn có thể mua sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi ai đó giới thiệu, Google và các công cụ tìm kiếm khác có nhiều khả năng cam kết với trang của bạn sau khi những người khác đã chia sẻ nó.
Bạn cần sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để bắt đầu cuộc trò chuyện đó, để những người khác có thể giới thiệu bài đăng của bạn. Để làm điều đó, bạn có thể sử dụng một trong hai chiến lược:
- Dựa vào mạng xã hội của riêng bạn.
- Dựa vào mạng xã hội của đối tác.
Lý tưởng nhất là bạn có thể làm cả hai việc đó cùng một lúc. Ví dụ, Phó biên tập viên doanh nhân Lydia Belanger đã phỏng vấn Alisha Marie trong một bài báo có tên, Ngôi sao YouTube này với 7,3 triệu người đăng ký đang làm gì để đối phó với sự kiệt sức.
Belanger đã chia sẻ câu chuyện trên tài khoản Twitter của mình với 4.500 người theo dõi, đây đã là một khởi đầu tốt. Nhưng sau đó, bài báo có hỏa lực mạnh hơn đằng sau nó khi nó được chia sẻ bởi Doanh nhân của Twitter và Facebook tài khoản chính thức, trong đó có khoảng 3,4 triệu người theo dõi mỗi. Thêm vào đó, Marie đưa bài viết vào một câu chuyện trên Instagram, khai thác được 3,7 triệu người theo dõi của cô .
Bằng cách nhấn vào tất cả các nguồn đó, câu chuyện của Belanger đã được chia sẻ bởi các tài khoản có hơn 10 triệu người theo dõi kết hợp.
Đặt điều đó vào viễn cảnh, tài khoản Instagram của Bill Gates có khoảng 1,7 triệu người theo dõi .
Có nhiều cách bạn có thể tạo đối tác sẽ chia sẻ nội dung của bạn. Bạn có thể làm những gì Belanger đã làm và phỏng vấn ai đó có lượng người theo dõi xã hội lớn. Bạn có thể đồng ý trao đổi câu chuyện với các trang web hoặc blog khác trong ngành của bạn, nơi bạn chia sẻ câu chuyện của họ và họ chia sẻ câu chuyện của bạn. Bạn có thể tạo Nhóm Facebook với những người cùng chí hướng muốn đọc và chia sẻ công việc của bạn.
Nhưng, điều quan trọng là phát triển xã hội của riêng bạn. Theo cách đó, bạn không phải phụ thuộc vào sự tham gia của người khác. Bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện giúp bạn được công nhận trên Google.
Trong một bài đăng từ tháng 4 năm 2018, Cộng tác viên Doanh nhân Deep Patel đã đưa ra bảy ý tưởng để phát triển mạng xã hội của bạn . Họ đang:
- Phát triển cách tiếp cận đa kênh. Bạn không bao giờ biết kênh truyền thông xã hội nào sẽ được ủng hộ trong một vài năm. Nếu bạn có tài nguyên để làm như vậy, sẽ không bao giờ đau lòng khi thiết lập sự hiện diện trên nhiều nền tảng.
- Đầu tư vào tiếp thị có ảnh hưởng. Những điều này không nhất thiết phải là quan hệ đối tác lâu dài, nhưng những người có ảnh hưởng có thể giúp bạn kết nối với đối tượng mục tiêu của mình.
- Thu hút người bình luận càng nhanh càng tốt. Facebook và Instagram sử dụng các mối quan hệ gắn bó với nhau như một yếu tố chính trong thuật toán của họ để xác định những gì sẽ hiển thị cho người dùng của họ. Nếu bạn có thể trả lời những người theo dõi của mình một cách nhanh chóng, nhiều khả năng họ sẽ tham gia vào nội dung của bạn.
- Amplify tiếp cận thông qua khán giả giống nhau. Cân nhắc sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội có trả tiền khi bạn đã thiết lập một chiến lược rõ ràng.
- Đo lường thành công chiến lược thông qua đo lường trên nền tảng và tại chỗ. Phân tích là bạn của bạn. Sử dụng các công cụ có sẵn cho bạn từ Facebook Insights, Twitter Analytics và hơn thế nữa để tìm ra những gì hoạt động và những gì không.
- Tạo một bản sắc thương hiệu rõ ràng và độc đáo. Chúng ta đã đi qua tầm quan trọng của việc tạo ra một phân khúc thích hợp để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Điều tương tự cũng đúng với thương hiệu xã hội của bạn. Mạng xã hội rất đông và bạn không muốn trở thành phiên bản hạng hai của người khác.
- Tìm cách sáng tạo để làm hài lòng mọi người. Theo Patel, một người trung bình chia sẻ trải nghiệm dịch vụ khách hàng tích cực với chín người khác. Vì vậy, nếu bạn có thể tạo ra trải nghiệm tích cực, đáng nhớ, tỷ lệ cược là bạn sẽ phát triển những người theo dõi trung thành, những người sẽ trở thành đại sứ thương hiệu của bạn.
Tuy nhiên, như trong tất cả mọi thứ, chìa khóa số một đơn giản hơn. Nếu bạn làm việc để phát triển các nền tảng truyền thông xã hội của mình với sự cân nhắc, nhất quán và kiên nhẫn, bạn sẽ làm tốt.
Tóm tắt: Để tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm, bạn phải làm ba điều.
Một trong những cách tốt nhất để kiếm lưu lượng truy cập là cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của trang web của bạn. Xếp hạng trong trang đầu tiên của trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) có thể mang lại hàng triệu người theo đúng nghĩa đen cho trang web của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng lưu lượng truy cập đó để bán quảng cáo, viết bài đăng được tài trợ hoặc thậm chí tạo một cửa hàng trực tuyến thịnh vượng.
Để tối ưu hóa nội dung của bạn, trước tiên bạn cần hiểu rằng SEO bắt đầu bằng việc xây dựng trang web của bạn. Làm việc với nhà phát triển hoặc nghiên cứu những gì Google và các công cụ tìm kiếm khác mong đợi từ trang web của bạn, sau đó làm những gì bạn có thể để đảm bảo họ có được nó. Tập trung vào làm cho trang web của bạn nhanh nhất có thể. Theo thời gian, bạn nên cố gắng xây dựng thẩm quyền của mình về các chủ đề thiết yếu cho trang web của bạn.
Tiếp theo, bạn cần viết một bài đăng nhắm mục tiêu từ khóa hoặc cụm từ tìm kiếm cụ thể. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng từ khóa đó trong tiêu đề, cũng như trong suốt bài viết. Bạn nên sử dụng các liên kết và liên kết nội bộ liên quan đến trang web của bạn và thông báo cho Google biết bài viết đó nói về điều gì. Đồng thời, đảm bảo bạn đang viết một cái gì đó thông báo cho người đọc và không chỉ nhắm mục tiêu thuật toán của Google.
Cuối cùng, bạn cần tạo một cuộc trò chuyện trực tuyến về tác phẩm của mình thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Sử dụng các mối quan hệ đối tác cũng như các nền tảng của riêng bạn để tạo tiếng vang trên trang web của bạn mà thậm chí Google không thể bỏ qua.
Nếu bạn có thể làm ba điều đó, bạn có thể tạo các bài viết được xếp hạng hàng đầu và đặt sức mạnh của Google vào lòng bàn tay của bạn.
Nguồn: entrepreneur.com
Phương Duy – Edit và Dịch
Có thể bạn quan tâm:
Kiếm tiền trực tuyến: 5 cơ hội bán hàng trực tuyến chính cho bất kỳ doanh nhân nào
6 cách để xác định sản phẩm có lợi nhuận và kiếm tiền với cửa hàng trực tuyến của bạn