Mặc dù điều hành doanh nghiệp thương mại điện tử của riêng bạn có thể là một cuộc phiêu lưu kinh doanh thú vị, nhưng không thể phủ nhận rằng nhiều cửa hàng trực tuyến không kiếm được bất kỳ loại lợi nhuận nào. Chỉ sau một thời gian ngắn, họ đã nghỉ việc, đóng cửa là cách tốt nhất cho họ.
Mặc dù có nhiều yếu tố có thể khiến một cửa hàng thương mại điện tử thất bại, một trong những vấn đề lớn nhất mà các doanh nhân gặp phải là không thể nhận ra và tận dụng một phân khúc sản phẩm có lợi nhuận. Tuy nhiên, bằng cách tiến hành phân tích kỹ lưỡng về thị trường hiện tại, bạn có thể tìm thấy một khu vực nơi bạn có thể tạo ấn tượng lâu dài.
1. Giải quyết một vấn đề có ý nghĩa.
Giống như bất kỳ ý tưởng kinh doanh nào khác, một sản phẩm thương mại điện tử thành công có thể bắt đầu khi bạn cố gắng giải quyết một vấn đề thực tế, có ý nghĩa. Bạn có thể lấy ý tưởng từ kinh nghiệm của bản thân, từ việc nói chuyện với bạn bè hoặc hàng xóm hoặc lên mạng để xem những thách thức mà người khác đang trải qua.
Đây chính xác là những việc đã làm cho thương hiệu đồ chơi dành cho thú cưng Active Hound được tin cậy. Như một bài đăng trên blog của Shopify giải thích rằng những người sáng lập thương hiệu đã nói chuyện với những người nuôi chó tại một công viên địa phương và biết rằng, đồ chơi dành cho chó đắt tiền mà họ mua không có độ bền cần thiết để chống lại sự vui đùa của thú cưng. Nghe về sự thất vọng này đã truyền cảm hứng cho họ để tạo ra một dòng đồ chơi dành cho chó siêu bền.
2. Tìm một khoảng cách giữa các đối thủ cửa hàng trực tuyến tiềm năng.
Rất có thể nếu một phân khúc thương mại điện tử có tiềm năng tiếp thị, đã có các cửa hàng khác bán một sản phẩm tương tự. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cần phải từ bỏ ý tưởng kinh doanh đó hoàn toàn. Bằng cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, bạn có thể tìm thấy các khu vực nơi dịch vụ của họ không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng – và đó là nơi bạn có thể đến và thiết lập đề xuất giá trị duy nhất của mình.
Đối với một chuyên gia, tôi đã tìm đến Sultan AlBanyan, người đồng sáng lập FLTR, vì công ty của ông đóng vai trò là ví dụ thực tế hoàn hảo về điều này. FLTR là một startup sản xuất mặt nạ lọc mặt. Ông giải thích, có nhu cầu lớn về mặt nạ lọc hiệu quả nhưng sành điệu ở đất nước Ả Rập Saudi của chúng tôi. Nhưng những mặt nạ này không tồn tại mãi mãi – chúng cần được thay thế định kỳ.
Tiếp tục AlBanyan, ăn Trong nghiên cứu của chúng tôi, một trong những điều chúng tôi nhận thấy là các đối thủ cạnh tranh trong thị trường ngách của chúng tôi đã không sử dụng mô hình trực tiếp cho người tiêu dùng , khiến giá tăng và khiến một số người khó có thể mua mặt nạ họ cần . Bằng cách xác định những gì còn thiếu từ các sản phẩm của họ, chúng tôi có thể xác định vị trí của mình trên thị trường.
3. Kiểm tra những gì đang có xu hướng.
Bạn sẽ không đạt được nhiều sức hút nếu bạn tạo một bản sao chính xác của một ý tưởng có sẵn. Nhưng khi bạn nhìn vào các hốc sản phẩm theo xu hướng và động não các khả năng thay thế trong danh mục đó, bạn có thể chỉ cần tìm góc độ duy nhất cần thiết để khởi động một cửa hàng thương mại điện tử thành công.
Tin tốt là có rất nhiều tài nguyên có sẵn để giúp bạn có ý tưởng về các danh mục xu hướng trong thế giới thương mại điện tử. Google Trends là một nơi tuyệt vời để đánh giá khối lượng tìm kiếm cho các từ khóa khác nhau. Nhiều nền tảng thương mại điện tử như Oberlo cũng đăng danh sách các sản phẩm theo xu hướng hiện tại, có thể giúp thúc đẩy ý tưởng cho cửa hàng của riêng bạn.
4. Biết về lợi thế cạnh tranh.
Đó là một điều để bán một sản phẩm trực tuyến; bán nó với lợi nhuận khá cao.
Nghiên cứu của MarketingSherpa phát hiện ra rằng các cửa hàng thương mại điện tử có doanh thu hàng năm dưới 100.000 đô la có tỷ suất lợi nhuận trung bình là 30% . Các cửa hàng thành công biết liệu họ có thể cạnh tranh về giá hay giá trị hay không, và sử dụng nó để duy trì các loại lợi nhuận này.
Như Bạn biết đến ATP Software là một công ty phần mềm đem lại những giải pháp tối ưu cho những người kinh doanh online, không chỉ đem đến giá trị như cung cấp các phần mềm tốt nhất mà còn cung cấp các kiến thức về marketing và bán hàng cho bạn suốt quá trình sử dụng phần mềm.
Khi đánh giá một phân khúc sản phẩm, bạn không thể chỉ đặt một mức giá tùy ý. Bạn cần nghiên cứu những gì đối tượng mục tiêu của bạn sẵn sàng trả cho sản phẩm đó và sau đó chiếm các chi phí kinh doanh như sản xuất, vận chuyển và lưu trữ web. Biên lợi nhuận mỏng như dao cạo sẽ làm cho nó khó mở rộng hoặc thích ứng với thay đổi hoàn cảnh thị trường.
5. Tìm kiếm doanh số định kỳ.
Nghiên cứu từ Trường Kinh doanh Harvard đã phát hiện ra rằng việc tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% có thể tăng lợi nhuận từ 25 đến 95%. Do đó, lý do là các hốc thương mại điện tử có lợi nhuận cao nhất sẽ tập trung vào các lĩnh vực mà khách hàng có nhiều khả năng quay lại để mua hàng lặp lại.
Đây là một phần lý do đằng sau sự thành công của hộp thuê bao và dịch vụ thuê bao nói chung. Mỗi khách hàng trở thành một nguồn doanh thu định kỳ. Điều này cũng làm cho các mặt hàng khác cần được thay thế thường xuyên – chẳng hạn như nhà quy hoạch, thực phẩm và vật liệu DIY, để đặt tên cho một số – một lựa chọn tốt. Cung cấp trải nghiệm chất lượng ngay lần đầu tiên và khách hàng có thể sẽ quay lại với bạn hết lần này đến lần khác.
6. Biết sở thích của bạn.
Một nghiên cứu về các doanh nhân thương mại điện tử được công bố trên Huffington Post cho thấy 45% doanh nhân dùng sở thích để cho những gì họ làm là lý do chính để bắt đầu cửa hàng của họ – vượt xa các thuộc tính khác thường liên quan đến sự hối hả bên lề , như tự do làm việc và khi bạn chọn.
Vào cuối ngày, một sản phẩm thương mại điện tử tiềm năng có thể sinh lợi đến mức nào. Nếu bạn không đam mê ý tưởng này, bạn sẽ không có động lực cần thiết để giải quyết các vấn đề bất ngờ hoặc đổi mới để đưa ra các sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn. Tìm một cái gì đó mà bản thân bạn quan tâm, và bạn sẽ được trang bị tốt hơn để gắn bó với cửa hàng của bạn trong một thời gian dài.
Hốc sản phẩm bạn chọn cuối cùng sẽ xác định mọi thứ về cửa hàng thương mại điện tử của bạn, từ đối tượng mục tiêu đến cách bạn tiếp thị thương hiệu của mình. Bằng cách siêng năng tìm kiếm một thị trường thích hợp với bạn và có tiềm năng thị trường thực sự, bạn sẽ có thể đặt nền móng cho một cửa hàng thương mại điện tử thành công.
Nguồn: entrepreneur.com
Phương Duy – Dịch và Edit
Có thể bạn quan tâm:
10 bí kíp tiếp cận khách hàng để có những đơn hàng đầu tiên dễ dàng
Hướng dẫn chạy quảng cáo marketing dự án Bất Động Sản đất nền A-Z
Cách target tệp khách hàng “Mẹ bỉm đang có bầu” theo phong cách Siêu Target