Tôi biết, tôi biết, với tư cách là một nhà thiết kế trang web, điều này có vẻ như là một điều kỳ lạ đối với tôi để nói nhưng đó là sự thật.
Trước khi tôi bắt đầu với quy trình thiết kế web với khách hàng, tôi luôn đảm bảo rằng tôi có sẵn nội dung. Lý do cho điều này là trang web của bạn cần được xây dựng xung quanh nội dung, chứ không phải ngược lại. Có ba lý do chính cho điều này mà tôi đi vào chi tiết hơn dưới đây.
SEO
Đầu tiên lên SEO. Nội dung là điều quan trọng nhất khi nói đến việc tăng thứ hạng SEO của bạn. Google xem xét nội dung của một trang web để xem nó nên xếp hạng như thế nào tùy thuộc vào mức độ liên quan và tính xác thực của nó đối với chủ đề.
Tôi thấy rất nhiều trang web có trang chủ đẹp nhất nhưng không có nội dung nào trên đó. Trang chủ của bạn sẽ là trang được truy cập thường xuyên nhất trên trang web của bạn và do đó nó sẽ chứa thông tin về những gì bạn làm, bạn là ai và những gì bạn cung cấp.
Đây là một trong những lý do chính khiến các trang web cuộn trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Nếu trang web của bạn chứa ít nội dung thì Google sẽ khó xác định trang web của bạn nói về điều gì khi thu thập trang web của bạn.
Trải nghiệm người dùng
Trải nghiệm người dùng là một từ đã được cắt xén thường xuyên hơn trong những năm qua và hiện có toàn bộ vai trò công việc dành riêng cho trải nghiệm người dùng của một trang web.
Khi nhập ‘Xác định trải nghiệm người dùng’ vào Google, đây là điều xuất hiện: Trải nghiệm người dùng là trải nghiệm chung của một người khi sử dụng sản phẩm như trang web hoặc ứng dụng máy tính, đặc biệt là về cách sử dụng dễ dàng hoặc dễ chịu. Nếu khách truy cập trang web không thấy trang web của bạn dễ sử dụng thì nhiều khả năng họ sẽ nhấp lại ngay lập tức và truy cập một trong các trang web của đối thủ thay thế. Điều này dẫn đến tỷ lệ thoát cao và quan trọng hơn là mất doanh nghiệp.
Vậy tại sao nội dung quan trọng đối với trải nghiệm người dùng? Cho dù thiết kế và chức năng của một trang web tốt đến đâu, nếu nội dung kém, trải nghiệm người dùng tổng thể sẽ gây thất vọng. Khách truy cập đến trang web của bạn để biết thông tin. Họ muốn tìm hiểu về bạn, dịch vụ và / hoặc sản phẩm của bạn, tại sao họ nên sử dụng bạn hơn đối thủ cạnh tranh cung cấp dịch vụ tương tự. Họ muốn chi tiết liên lạc của bạn, thời gian mở cửa của bạn, lời chứng thực. Đây là tất cả nội dung.
Đừng hiểu sai ý tôi, thiết kế tốt cũng rất cần thiết cho dù khách hàng tiềm năng sẽ liên lạc và đặt bạn qua đối thủ cạnh tranh nhưng thiết kế tốt không thể thực hiện được nếu không có nội dung.
Rốt cuộc, từ quan điểm của một nhà thiết kế web, không có nội dung, chúng ta đang thiết kế cái gì? Không có nội dung, làm thế nào chúng ta có thể đưa ra quyết định về chức năng và công nghệ cần thiết để hỗ trợ nó?
Thu hút khách hàng
Tất cả chúng ta đều muốn thu hút khách hàng lý tưởng của mình phải không? Và cách nào tốt hơn để làm điều đó hơn với lời nói. Mọi người mua hàng từ mọi người và bạn có nhiều khả năng nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh bằng cách kết nối với khách hàng lý tưởng của bạn.
Lấy các nhà thiết kế thương hiệu làm ví dụ, không có gì bí mật rằng đó là một thị trường bão hòa cao nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi không đặt khách hàng, điều đó chỉ có nghĩa là chúng tôi phải làm những điều khác biệt và đưa tính cách của chúng tôi lên hàng đầu để thu hút khách hàng lý tưởng. Chúng tôi làm điều này thông qua bản sao trang web của chúng tôi.
Sử dụng nội dung trang web của bạn để làm nổi bật những gì làm cho bạn khác biệt, để làm nổi bật lý do tại sao một khách hàng tiềm năng nên chọn bạn hơn một người khác trong ngành của bạn. Tạo kết nối với khách truy cập trang web của bạn bằng cách đưa tính cách của bạn lên hàng đầu. Nếu bạn là mẹ của ba cậu bé hoặc bạn yêu mèo, thì hãy đề cập đến nó. Khả năng là bạn sẽ thu hút các bà mẹ khác với ba chàng trai hoặc người yêu mèo.
Nguồn: fleurircreative.com
Thu Hà – Edit
Xem thêm:
Chia sẻ mô hình thấu hiểu hành vi mua hàng của người tiêu dùng 2019
Biến website của bạn trở thành “CỖ MÁY BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG” với ATPWeb.vn
10 lợi ích hàng đầu của việc có một trang web