Kinh doanh online đang là xu hướng ở Việt Nam và đang lan rộng khắp các tỉnh thành phố. Tuy nhiên hiện tại mức độ cạnh tranh ở Hồ Chí Minh và Hà Nội là rất lớn nên tại sao bạn không thử kinh doanh online tại chính quê hương mình. Trong bài viết này sẽ gợi ý bạn các mặt hàng nên kinh doanh ở tỉnh Bến Tre và phương pháp xây dựng kênh bán hàng online bền vững.
Nên kinh doanh gì ở Bến Tre ?
Bến Tre hay được nhắc đến bằng những cái tên thân thương như “Xứ dừa” , “Quê hương Đồng Khởi” .
-
- Diện tích : 2359,8 km²
- Dân số : 1.262.200 người (thống kê 2015)
- Mật độ : 535 người/km²
- Dân tộc : Việt , Hoa , Khmer , Tày
- Khí hậu : Khí hậu nhiệt đới gió mùa, mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, các tháng còn lại là mùa khô. Nhiệt độ trung bình năm từ 26oC – 27oC
- Vị trí địa lý : Bến Tre là tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nằm cuối nguồn sông Cửu Long, tiếp giáp biển Đông với chiều dài đường biển khoảng 65 km và các tỉnh Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long. Trung tâm của tỉnh Bến Tre cách Thành phố Hồ Chí Minh 87 km về phía Tây qua tỉnh Tiền Giang và Long An
-
- Địa điểm du lịch nổi tiếng :
Cồn Quy
Nằm dọc theo con sông Tiền và cách trung tâm thành phố Bến Tre 23km là Cồn Quy. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất khi nhắc đến Bến Tre bởi không gian sông nước hữu tình và những làn điệu đờn ca tài tử Nam Bộ ngọt ngào. Đến với Cồn Quy, bạn được sống trong một không gian yên bình, chưa hề xuất hiện dấu tích đô thị hóa, khí hậu vô cùng ôn hòa.
Ngoài ra, du khách cũng được thưởng thức trái cây cực ngon ngay tại những khu vườn nhãn, vườn cam, vườn bưởi,… được uống tách trà mật ong khói bốc lên nhẹ nhàng và thưởng thức giai điệu đờn ca tài tử đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Phi vật thể của nhân loại.
Cồn Phụng
Được bình chọn là khu du lịch tiêu biểu ở Đồng bằng sông Cửu Long, Cồn Phụng được thiết kế theo lối kiến trúc mở và hòa mình vào thiên nhiên. Cồn Phụng được ví như một ốc đảo xanh nổi trên Sông Tiền mà đến đây bạn sẽ được khám phá cuộc sống miệt vườn dân dã của người dân nơi đây.
Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm thú vui câu cá, be mương bắt cá, chèo thuyền, tắm sông, đi xe ngựa, tham quan những miệt vườn trái cây và chiêm ngưỡng sức hút dân dã của miền đất Tứ Linh. Bên cạnh đó, Cồn Phụng còn sở hữu khu di tích Đạo Dừa rộng khoảng 1.500 m² cũng là địa điểm được nhiều du khách đến tham quan
Làng hoa cảnh chợ Lách
Làng hoa cảnh chợ Lách là nơi tập hợp rất nhiều chậu hoa cảnh, cây bonsai đẹp, được tạo dáng tỉ mỉ và chăm sóc kĩ càng. Vào những dịp Tết đến, nơi đây thu hút đông đảo du khách thập phương tập trung về, vừa là để chiễm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của làng hoa, vừa là để chọn cho nhà mình những chậu hoa xinh tươi, rực rỡ nhất về bày trong nhà vào dịp xuân sang.
Vườn trái cây Cái Mơn
Vườn Cái Mơn là một làng quê đậm hơi thở Nam Bộ với những con đường bao phủ bởi những rặng cây xanh trĩu quả ngọt. Cái tên Cái Mơn có nguồn gốc khá thú vị, từ Cái có nghĩa là con rạch lớn, Mơn là từ nói chệch đi của Mum, nghĩa là mật ong trong tiếng Khmer. Sở dĩ có cái tên như vậy bởi khu vực này từ xưa đến nay đều là vùng đất trồng được rất nhiều trái cây quả ngọt, thu hút lớn lượng ong mật đến
Sân chim Vàm Hồ
Sân chim Vàm Hồ thuộc địa phận hai xã Mỹ Hoà và Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng 84 loài chim khác nhau. Nơi đây cũng là vùng đất nhiều loại cây hoang dã mọc lên bởi tính chất đất ngập mặn của nó. Ở tầng cao là dừa nước, đước…là nơi trú ẩn lý tưởng cho các loài chim. Ở tầng thấp có lau sậy, cóc kèn…là nơi trú ngụ vào mùa sinh sản của cò, vạc.
Làng du kích Đồng Khởi
Làng du kích Đồng Khởi thuộc xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre, cách trung tâm Bến Tre khoảng 15km. Ngôi làng này còn lưu giữ lại những chiến tích của cuộc nổi dậy đầu tiên của nhân dân ta trong phong trào Đồng Khởi năm 1960. Ở khu di tích, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật còn lại trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ.
-
- Các dự án đang được đầu tư ở Bến Tre :
- Dự án chung cư Vincity Bến Tre
- Trung tâm hội nghị , triển lãm
- Khu đô thị Hưng Phú
- Potential Land
- Xây dựng tuyến đường Nguyễn Huệ nối dài đến cầu Phú Dân; bờ kè Nam sông Bến Tre giai đoạn 2
- Giải phóng mặt bằng xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh
- Nâng cấp đô thị và các khu LIA thành phố
- Chỉnh trang và phát triển đô thị khu vực Tây Bắc thành phố quy mô khoảng 288ha
- Chỉnh trang khu dân cư đô thị Phú Khương
Không chỉ vậy mà Bến Tre còn là thành phố du lịch nổi tiếng được du khách nước ngoài ưa thích . 9 tháng đầu năm 2018 Bến Tre đã đón 1.2 triệu lượt khách đến . Vì vậy mà các nhà nghỉ , khách sạn cùng với khác khu du lịch sinh thái , dịch vụ ăn uống mọc lên như nấm . Với mục tiêu hướng tới trở thành đô thị loại II và là thành phố du lịch hàng đầu Đồng Bằng Sông Cửu Long . Bến Tre đang ra sức chỉnh trang lại đường phố và đô thị để thu hút khách du lịch hơn .
–> Nên ATPsoftware xin gợi ý bạn nên kinh doanh các lĩnh vực sau đây :
- Du lịch : cung cấp dịch vụ ăn uống , khu du lịch sinh thái , nhà nghỉ , homestay,….vì lượng khách du lịch đến Bến Tre ngày càng tăng . Vì vậy mà nhu cầu ăn ở và vui chơi sẽ cực kì thu hút .
- Nội thất : Phần lớn các dự án của Bến Tre là giải phóng mặt bằng , chỉnh trang đường phố , đô thị cùng với đó là du lịch phát triển nên nhu cầu xây dựng và trang trí nhà cửa , quán ăn , khách sạn , homestay ,…càng tăng cao . Vì vậy mà ATPsoftware dự đoán ngành nội thất sẽ cực kì phát triển ở Bến Tre trong thời gian sắp tới .
- Bán đặc sản : Bến Tre nổi tiếng với nhiều đặc sản thu hút thực khách khắp nơi . Và ngành du lịch đang cực kỳ phát triển nên việc bán đặc sản cho du khách cũng là một hướng đi tốt .
- Vận chuyển : Với tiềm năng phát triền to lớn của Bến Tre và trong khi Grab hay GoViet chưa thật sư phổ biến ở Bến Tre thì bạn có thể đầu tư ở lĩnh vực này .
Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng online tại tỉnh Bến Tre
Với sự phát triển của Thương mại điện tử , việc xây dựng kênh bán hàng online là thật sự cần thiết . Phổ biến nhất hiện nay là kênh bán hàng qua các mạng xã hội Facebook , Zalo , Instagram ,… Vì kênh bán hàng này đem lại hiệu quả cao và thu về được nhiều đơn đặt hàng nhất .
Vậy xây dựng kênh bán hàng online như thế nào cho hiệu quả ?
Fanpage Facebook
- Tạo Page
Cái tên :
- Đặt cho page một cái tên riêng độc lạ và riêng biệt để người dùng nhận ra ta giữa trăm nghìn page khác .
- Tên page nên có chứa từ khóa về sản phẩm
- Tên page ngắn gọn , dễ hiểu , tạo cảm xúc
Nội dung :
Nội dung đăng phải thống nhất với sản phẩm bạn bán, để định hình với họ bạn là ai, để khi cần mua hàng, họ sẽ tự tìm cách trở lại fanpage của bạn.
- Đăng sản phẩm ở cửa hàng của bạn
- Hình ảnh cửa hàng
- So sánh sản phẩm
- Tư vấn dùng sản phẩm
- Cảnh báo với sản phầm X
- Tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi
- Đặt khách hàng vào trung tâm tương tác
- Đăng album hàng hóa để khách hàng không tốn quá nhiều thời gian tìm kiếm sản phẩm .
- Feedback của người khách hàng
“Đăng vào thời gian nào ?”
Theo thống kê năm 2016 thì khoảng thời gian từ 11h-12h và 21h-22h là khoản thời gian fans của fanpage online nhiều nhất trong ngày. . Bây giờ việc này dễ dàng hơn rất nhiều bởi facebook đã cung cấp công cụ theo dõi giờ fans của bạn hoạt động mạnh là thời gian nào. Bạn chỉ cần vào đó xem và đăng trong khung giờ ấy là được.
“Đăng bao nhiêu post là hợp lý ?”
Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng , bạn có thích cửa hàng có sản phầm đa dạng và liên tục cập nhật hàng mới ? Vâng ai cũng thích như vậy cả ! Vậy nên hãy liên tục cập nhật hàng mới bạn nhé . ATPsoftware xin khuyên rằng nên đăng 1 sản phẩm/post và mỗi post cách nhau 2-3 tiếng .
- Chạy Facebook ads
Có rất nhiều phương pháp để tăng like cho một fanpage. Tuy nhiên để tiếp cận được tập khách hàng sâu nhất và tiết kiệm thời gian nhất, hiện nay đa phần mọi người dùng facebook ads (quảng cáo facebook).
Nói một cách dễ hiểu thì việc chạy Facebook ads giúp bạn tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu .
Có các vị trí hiển thị quảng cáo Facebook sau đây :
- Chạy quảng cáo Facebook trên bảng tin
- Chạy quảng cáo Facebook với cột bên phải
- Chạy quảng cáo trên Facebook Messenger
Facebook profile
-
Xây dựng profile để bán hàng :
B1: Cung cấp đầy đủ, rõ ràng thông tin của bạn
B2 : Xác định khách hàng mục tiêu là ai để kết bạn
B3 : Xây dựng thương hiệu cá nhân
- Bạn phải khẳng định bạn là ai , giúp bạn xậy dựng thương hiệu cá nhân . Từ đó nâng cao uy tín cũng như sức ảnh hưởng đến người dùng Facebook
B4 : Đầu tư thời gian , công sức , tiền bạc để chia sẻ nội dung
- Bài viết, hình ảnh, video, livestream, đường link website/ blog cá nhân, tài liệu quý, sách vở, hướng dẫn, minigame
- Các nội dung phải hướng tới khách hàng, cộng đồng lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực, nhằm thay đổi nhận thức mua hàng, tạo ra nhu cầu của khách hàng
B5 : Tăng tương tác với khách hàng
- Trả lời câu hỏi và bình luận
- Tránh cải vả
- Kiểm soát nội dung
B6 : Xây dựng uy tín cá nhân trên mạng
- Tần suất đăng bài
- Thay vì cam kết sản phẩm hãy cho khách hàng thấy chất lượng thật của sản phẩm : trang thiết bị , giấy chứng nhận , người đã dùng hàng ,…
- Thông tin và nội dung chia sẻ hữu ích
- Tạo lòng tin uy tín qua ngôn từ
-
Tìm kiếm khách hàng
Sau khi xây dựng Profile bạn cần tìm kiếm khách hàng theo vị trí , tỉnh thành , nhóm khách hàng tiềm năng . Nói đơn giản là tiềm kiếm khách hàng tiềm năng quanh cửa hàng của bạn .
ATPsoftware gợi ý bạn có thể sử dụng 3 công cụ sau đây để tìm kiếm khách hàng tiềm năng .
Dùng Simple Place
– Quét tệp khách hàng quanh khu vực, chọn địa điểm thả gim hoặc đánh một địa chỉ bất kỳ. Bán kính 500m.
– Tệp quét ra mỗi địa điểm tầm 300 – 500 người, và sẽ đúng với những đối tượng bật chế độ tìm kiếm quanh đây (giống như Zalo).
– Đối tượng là nhóm real time nên mỗi thời điểm quét khác nhau sẽ ra 1 nhóm khác nhau
– Vì giới hạn bán kính 500m nên chọn nhiều địa điểm gần đó để đối tượng quét được nhiều hơn
– Tệp quét ra hiển thị: Tên, UID, Giới tính, Năm sinh… AE có thể lọc lại hoặc ko cần tùy theo AE mong muốn.
Link : http://place.atpsoftware.vn
Search trên thanh tìm kiếm FB
Tìm tên các Shop, Quán ăn, Quán nhậu, Karaoke, Coffee, Cửa hàng, Shop thời trang… vào mục Trang hoặc Vị trí (tức địa điểm ở ô Search).
– Hoặc AE có thể chọn Place trước ở ô Search, sau đó đánh địa điểm ở khu vực của bạn. VD: đánh Bình Thạnh, Facebook sẽ hiển thị ra các địa điểm ở từ khóa này.
Sau khi đã có danh sách Fanpage hoặc Place, mình sẽ dùng Simple Graph để quét những đối tượng Like, Checkin ở đây, kèm theo đó là quét những đối tượng tương tác: Like, Comment, Share bài viết trên các Fanpage, địa điểm và bằng Simple UID.
Tìm kiếm bằng Graph Search
-
Quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được
Bạn có thể sử dụng phần mềm Auto kết bạn Facebook – Simple Facebook để quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được .
Simple facebook là phần mềm được tích hợp nhiều chức năng như tăng tương tác cho profile, lọc bạn bè không tương tác, auto kết bạn trên facebook , inbox cskh, tăng view khi livestream… rất nhiều chức năng được tích hợp trong đây nên A/E trải nghiệm để quá trình tìm kiếm khách hàng của mình dễ dàng hơn .
Website bán hàng
Tạo và thiết kế Website
Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, công nghệ thông tin cùng với sự lớn mạnh của ngành thương mại điện tử nên mỗi doanh nghiệp cần có một website bán hàng .Việc tạo và thiết kế website bán hàng sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động mua bán, quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng vì vậy các doanh nghiệp không nên bỏ qua việc thiết kế website bán hàng.
Các bước tạo và thiết kế Website WordPress :
Bước 1 : Chọn mua Shared hosting & domain
Bước 2 : Kết nối domain – hosting với nhau
Bước 3 : Cài đặt WordPress cho website của bạn
Bước 4 : Chọn giao diện cho trang web của bạn (themes)
Bước 5 : Cài đặt các WordPress plugin cơ bản
Đăng ký bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử Lazada , Shopee,…
Với lợi thế từ việc tiết kiệm chi phí mở văn phòng, nhân sự cùng sự phát triển công nghệ, các sàn thương mại điện tử ngày càng thu hút nhiều người bán hàng tham gia.
Các bước để mở shop trên sàn thương mại điện tử :
Bước 1 : Đăng ký tài khoản nhà bán hàng .
Bước 2 : Tìm hiểu kỹ chính sách, quy định, quy trình xử lý đơn hàng và hệ thống quản lý dành cho Nhà bán hàng (Seller Center).
Bước 3 : Tải sản phẩm với hình ảnh, thông tin kích thước, mô tả đầy đủ và đúng quy định
Bước 4 : Cập nhật số lượng hàng tồn kho
ATPsoftware có thể giúp gì cho bạn trong việc kinh doanh online ?
Phần mềm quảng cáo Facebook – Simple Ads
Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đến nội thất hoặc các hộ gia đình sống tại các chung cư ở các tp lớn, v.v..
Video HDSD sử dụng Simple Ads – Livechat để được tư vấn miễn phí
Phần mềm kết bạn trên tài khoản cá nhân
Song song với quảng cáo thương hiệu, bạn có thể bán hàng ngay trên tài khoản FB cá nhân của mình bằng cách kết bạn đến đúng đối tượng KH tiềm năng trên Facebook. Hãy thử hình dung mỗi một người bạn bè trên Facebook của bạn là 1 KH tiềm năng và bạn đang có 5000 bạn bè như vậy thì sẽ thế nào?
Giới thiệu công cụ Simple Facebook – hỗ trợ kết bạn tự động đến khách hàng tiềm năng
Video HDSD:
Phần mềm tăng tương tác Facebook
Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề nhức nhối của các thương hiệu hiện nay khi khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn không giữ kết nối với họ, họ sẽ quên bạn ngay!
Giới thiệu Simple Account – công cụ nuôi tài khoản tăng tương tác Facebook
Phần mềm Livestream Facebook
Livesteam video là một trong các hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa thương hiệu và khách hàng. Dựa vào livestream, bạn có thể tăng tương tác với KH trên Fb cũng như tư vấn, CSKH tốt hơn.
Phần mềm quản lý nội dung Facebook
Tạo ra nội dung liên tục trên Fanpage để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu, tuy nhiên xây dựng nội dung đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức vì vậy bạn cần đến các công cụ hỗ trợ làm nội dung tự động
Giới thiệu Autoviral Content – Đặt lịch đăng bài tự động cho Fanpage Facebook
Telesales , SMS với Simple Fanpage
Simple Fanpage để tra thông tin SĐT của khách hàng tương tác!
Tính năng nổi bật của phần mềm này :
- Lấy SDT từ inbox page
- Lấy SDT từ like, cmt, share