Các lưu ý khi đăng bài lên Fanpage
1. Thêm liên kết vào bài viết thông thường hoặc bài viết quảng cáo sẽ làm giảm phạm vi tiếp cận.
2. Hạn chế thêm liên kết đến một trang web cạnh tranh với Facebook, chẳng hạn như Google, YouTube hoặc Twitter. Bạn sẽ thấy tăng chi phí cho trang web bên ngoài.
3. Càng nhiều khoảng trắng và dấu chấm …cùng với sự bất ngờ bên trong bài viết hoặc bài ads trên Facebook sẽ càng tốt hơn.
4. Fanpage của bạn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ nếu như tập trung nội dung hiển thị là video. Người dùng Internet đã bắt đầu chuyển dịch thói quen từ đọc chữ > xem video, các nền tảng Social sẽ đặc biệt quan tâm đến kênh Marketing này. Xem video là xu hướng Internet toàn cầu trong tương lai (Tiktok, youtube, Vimeo, FB Watch…)
5. Khách hàng có 3 giây đầu tiên để đánh giá mức độ hay dở video video trên fanpage, ra quyết định tiếp tục xem hoặc bỏ qua. Tập trung tối ưu 3 giây đầu tiên.
6. Càng nhiều người bấm vào “xem thêm” – ” continue reading” trên bài viết, xem video, nhận xét hoặc thích, quảng cáo của bạn sẽ càng được hiển thị một cách tự nhiên. Bạn cũng sẽ thấy CTR cao hơn (tỷ lệ nhấp), điều này sẽ làm tăng điểm liên quan và giảm (cost)
7. Các bài viết thể hiện một quá trình trong các step by step, thường sẽ luôn được nhiều người quan tâm và sẽ cho phép bạn tiếp cận nhiều hơn. Ví dụ, 7 bước để chiến dịch quảng cáo trên Facebook có lợi nhuận.
8. Khi mọi người lưu bài viết của bạn, đó là một chỉ số quan tâm rất lớn đến Facebook và sẽ tăng khả năng tiếp cận của bạn.
9. Bài đăng càng có nhiều câu chuyện và kịch tính, bạn sẽ càng nhận được nhiều sự chú ý từ mọi người. Không nên tìm cách để “dẫn dụ” khách hàng của mình vào câu chuyện trên bài viết , nội dung đó sẽ bị đánh giá tệ và giảm tiếp cận (click-bait).
10. Hãy xem khách hàng/fan hâm mộ là bạn, cho họ cảm giác luôn được trân trọng. Trả lời đừng quá khô khan, sử dụng các icon trong lúc trả lời tin nhắn hoặc bình luận giúp cuộc trò chuyện thêm thân mật.
11. Số lượng bài đăng phù hợp trên fanpage: 5 bài
12. Thay đổi nút kêu gọi hành động trên quảng cáo của bạn. “Xem thêm” luôn được đánh giá là nút hiệu quả nhất. Xem bài viết bên dưới để hiểu rõ thêm về cách kêu gọi hành động.
> Tài Liệu Hướng Dẫn Xây Dựng Groups Facebook đầy đủ và chi tiết nhất
13. Nhớ reply (trả lời) đầy đủ từng bình luận của khách hàng thay vì copy paste nội dung. Bài viết có nhiều bình luận sẽ làm tăng khả năng tiếp cận
14. Nội dung video bạn có thể share hoặc mua lượt share. Hạn chế làm điều này với bài viết dạng có liên kết website trong nội dung. Tên miền và url fanpage của bạn có thể bị chặn.
15. Nếu bạn muốn đăng một cái gì đó với một liên kết, hãy thêm liên kết trong bình luận và hiển thị một ảnh chụp màn hình xem trước của nó.
16. Thời gian đăng bài: đây là yếu tố cực kỳ quan trọng. Cơ chế hiển thị tự nhiên khác hẳn với việc phân phối tự động khi chạy quảng cáo, bạn cần nắm rõ insight khách hàng của mình (online cao điểm vào giờ nào trong ngày, ngày nào trong tuần). Có thể lên lịch tự động đăng vào các khung giờ này nếu không có thời gian
Công cụ Autoviral Content – Đặt lịch đăng bài tự động cho fanpage
Autoviral Content của ATP là một công cụ hoàn hảo, tự động “tìm kiếm video” “tải video về kho dữ liệu” “tự động đăng lên fanpage của bạn” đặt lịch sẵn cả tháng cho tất cả fanpage chỉ với 1 click.
Nguồn video đa dạng, có thể lựa chọn kênh video để tải về tránh bản quyền.
- Page
- Profile
- Youtube
- Vimeo
- Daily Motion
Xem chi tiết công cụ tại đây: https://atpsoftware.vn/auto-viral-content
Comment bất kỳ thắc mắc của bạn tại bài viết nhé, mình sẽ giải đáp ngay khi thấy thông báo!