Ngày nay, tạp chí ELLE đã trở thành nhãn hiệu tạp chí dành cho phụ nữ số một trên toàn thế giới. Họ thành công vang dội trong việc mở rộng thương hiệu của mình sang các thị trường quốc tế khác nhau, trong khi vẫn giữ được bản sắc cốt lõi của mình.
Theo Coruzzi, lý do họ có thể đạt được thành công như vậy phần lớn là do họ đã có thể xác định khái niệm của mình theo một cách đủ linh hoạt để thích ứng với các bối cảnh văn hóa khác nhau. Theo Hélène Lazareff, người sáng lập tạp chí ELLE “Sự nghiêm túc trong sự mỉa mai và sự nghiêm túc trong sự phù phiếm” đây là câu nói ông dành cho ELLE.
1. Những điều kiện để hình thành tạp chí ELLE
Những điều kiện để hình thành tạp chí ELLE
Khái niệm độc đáo của Hélène Lazareff cũng được xây dựng trên bốn điều kiện:
-
Đối tượng mục tiêu tức là biết ai đang hoặc sẽ là độc giả của mình.
-
Xác định rõ sứ mệnh của bạn đối với người đọc.
-
Sự phát triển của các chủ đề.
-
Một hướng nghệ thuật, một lập trường đồ họa, dấu ấn của tạp chí.
Mỗi giá trị này kết hợp với nhau sẽ làm cho thương hiệu tạp chí của bạn trở nên độc đáo và có thể thích ứng với bất kỳ ngôn ngữ nào. Tôn trọng khái niệm là điều quan trọng nhất để thành công trong việc mở rộng tạp chí của bạn ra quốc tế.
Đối với tạp chí ELLE chính là sự truyền cảm hứng, thông tin và giải trí cho độc giả, với trí thông minh và sự lạc quan, với phong cách & chất. ELLE đã phát triển khái niệm một cách cân bằng pha trộn giữa sự hỗn hợp độc đáo đó là truyền cảm hứng nhưng dễ tiếp cận trong nước và quốc tế. Dí dỏm và lạc quan bao gồm năm chủ đề lớn: thời trang, sắc đẹp, người nổi tiếng, văn hóa, phụ nữ và xã hội.
ELLE đã hình thành và trải qua rất nhiều bài học mới có được thương hiệu đại diện cho lĩnh vực thời trang làm đẹp như vậy. Nếu bạn đang có một ý tưởng kinh doanh hãy thực hiện nó, đừng để “đủ”. Tại trang https://blog360.vn ở chuyên mục kinh tế thời đại.
2. Những lối đi cho tạp chí ELLE
Những lối đi cho tạp chí ELLE
Khi một khái niệm rõ ràng đã được xác định, bước tiếp theo là mở rộng khái niệm lối đi đó. Khi xem xét các thị trường có thể mở rộng thì điều quan trọng là nội dung và đối tượng của tạp chí được xem xét. ELLE cũng vậy, tìm kiếm các quốc gia phát triển về GDP và dân số, nơi có thể mở rộng thương hiệu tại địa phương, quốc gia. Ngoài ra, thị trường thời trang và làm đẹp phải có quy mô đáng kể ở những địa phương này, cũng như sự hiện diện đáng chú ý của các nhà quảng cáo cao cấp và mạng lưới phân phối tiềm năng.
Coruzzi giải thích rằng quản lý và phát triển thương hiệu thực sự là về sự tự tin và các mối quan hệ giữa con người với nhau. Do đó, một yếu tố quan trọng khác là sự lựa chọn tốt nhất của một đối tác tại địa phương hay quốc gia đang hướng đến. Để tìm đối tác thích hợp nhất cho mục tiêu ELLE đã đi theo nguyên tắc sau:
-
Đối tác phải là người chơi hạng nhất.
-
Đối tác phải có kinh nghiệm biên tập và quảng cáo rất tốt.
-
Đối tác cũng nên có được sức mạnh tài chính.
Sự kiện ELLE Style Awards 2018
Bước tiếp theo trong quá trình mở rộng là kiểm soát và phát triển thương hiệu tại địa điểm mới. ELLE họ phân phối cuốn sách thương hiệu của mình đó là tài liệu tham khảo xác định các giá trị cốt lõi của tạp chí, tính độc đáo. Cũng như thế mạnh của nó về quan niệm, sứ mệnh, phương hướng nghệ thuật và cách tiếp cận báo chí. Đây là một công cụ chiến lược quan trọng vì nó đưa ra một khung mà trong đó mỗi ấn bản có thể thể hiện các đặc điểm riêng của mình. Và cũng đồng thời duy trì sự hài hòa với các ấn bản khác trên toàn thế giới.
Cuối cùng, mỗi thị trường tạp chí có thể học hỏi từ các tạp chí khác. Do đó, một tạp chí với nhiều ấn bản quốc tế có khả năng khám phá và chia sẻ các phương pháp tiếp thị và kinh doanh tốt nhất giữa tất cả các chi nhánh biên tập của nó. ELLE Việt Nam có hoạt động gì và phát triển như thế nào? Bạn có thể xem thêm tại chuyên mục https://blog360.vn/suc-khoe-lam-dep để xem một số mẫu phụ kiện và làm đẹp.
Mở rộng thương hiệu quan trọng không chỉ nên được nhìn thấy trong nội dung mà còn trong các phương tiện truyền thông xã hội Facebook và Twitter. Ngoài các hoạt động này, ELLE còn tổ chức các sự kiện cho thương hiệu chẳng hạn như ELLE Style Awards 2018 hay Phụ nữ ELLE ở Hollywood.