Còn hơn 3 tháng nữa là đến Tết 2019, thời điểm này là lúc bạn đã rục rịch chuẩn bị nhập hàng về để bán vào dịp Lễ Tết. Tuy nhiên có nhiều người chưa biết Tết này nên kinh doanh gì để tăng thêm thu nhập. Trong bài viết này, ATP Software sẽ gợi ý cho bạn các mặt hàng nên bán nhất vào dịp năm hết Tết đến nhé!
Những mặt hàng nên bán nhất vào ngày Tết 2019
Kinh doanh Rượu nội – ngoại nhập
Những ngày Tết Cổ Truyền của đất Việt đang cận kề. Những người con xa quê đang ngóng chờ từng ngày được tụ họp cùng gia đình bên mâm cỗ, đón thời khắc giao thừa, cùng mừng ngày đầu năm mới. Trong những ngày tết âm lịch, hay lễ hội, người dân Việt vẫn thường thưởng thức những loại rượu được ủ từ gạo, nếp truyền thống từ các miền đất nước.
Món ăn khô ngày Tết
Lễ Tết chính là dịp nghỉ ngơi, vui chơi và cũng là dịp để các đấng mày râu được những ngày thả ga trên bàn nhậu hay ngày của các chị em nhâm nhi các món khô “bà tám” chuyện đời thường. Chính vì vậy nhu cầu ăn uống mua sắm các món khô như khô gà lá chanh, khô bò xé sợi, mực rim, chả lụa, đậu rang, nem chua,…là rất lớn. Các chị em có thể tự làm món này tại nhà hoặc nếu không có thời gian thì sẽ đặt mua trên mạng, trên Facebook. Cho nên việc bán các món khô ngày Tết có thể mang lại cho bạn lợi nhuận lớn chỉ trong thời gian ngắn.
Bánh chưng bánh tét
Ngày xưa, con người ta chỉ mong từng ngày, từng giờ đến Tết để được xum họp, đoàn tụ bên gia đình, còn ngày nay, những ngày giáp Tết lại trở thành cơ hội kiếm tiền lớn không thể bỏ qua của nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ có “máu kinh doanh” thì luôn coi đây là dịp thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh cũng như tận dụng kiếm thêm tiền tiêu Tết. Cũng là ngày xưa, Tết đến là nhà nhà quây quần cùng nhau gói bánh chưng, thức thâu đêm để trông nồi bánh cũng là 1 nét truyền thống nhưng ngày nay, nhiều nơi, đặc biệt là ở các thành phố đã không còn giữ truyền thống gói bánh chưng ngày Tết nữa mà thay vào đó là nhu cầu mua bánh chưng gói sẵn ngày càng tăng. Nhu cầu mua bánh chưng ngày Tết gói sẵn ngày càng tăng cao Nắm bắt được xu hướng tâm lý này, mỗi dịp gần Tết, nhiều cơ sở sản xuất bánh chưng, bánh tét bắt đầu nhộn nhịp thuê lao động làm hay ngay cả giới văn phòng, học sinh, sinh viên cũng rộn ràng quảng bá dịch vụ nhận đặt gói bánh chưng ngày Tết trên mạng. Dạo quanh thị trường dịch vụ đặt bánh chưng ngày Tết, năm nay người tiêu dùng không chỉ bó hẹp trong 1 loại bánh chưng truyền thống mà còn hướng đến các hương vị khác nhau như bánh chưng gấc, bánh chưng cốm, bánh chưng nếp cẩm… So với năm ngoái, giá bánh chưng năm nay tăng từ 5-15% vì giá nguyên liệu làm bánh tăng. Tuy nhiên, mỗi năm nhu cầu đặt bánh chưng ngày Tết lại tăng cao hơn, trung bình năm sau tăng hơn năm trước gấp đôi hoặc gấp rưỡi. Thông thường bánh có khối lượng càng nặng giá càng cao, giá dao động của các loại bánh chưng từ 80.000-120.000/chiếc loại vừa. Ngoài ra cũng có bánh chưng chay với giá rẻ hơn chỉ từ 35.000-75.000/chiếc. Một số chủ cửa hàng bán bánh chưng tại Hà Nội cho hay những ngày gần Tết có khi bán được vài nghìn chiếc mỗi ngày. Bánh chưng gấc có vị ngọt đậm đà, ruột màu đỏ vừa đẹp mắt lại tượng trưng cho sự may mắn, phát tài của năm mới nên thường được người tiêu dùng ưa chuộng nhiều nhất trong năm nay. Bánh chưng ngày Tết được rao bán trên các website bán hàng, diễn đàn, mạng xã hội Bánh chưng ngày Tết được rao bán trên các mạng xã hội Bánh chưng nếp cẩm làm từ hạt nếp cẩm, màu đen tím, mềm dẻo, vị lạ miêng, thanh mát có nguồn gốc sâu xa từ người Tày ở tỉnh Lạng Sơn. Bánh chưng nếp cẩm thường sẽ được ngâm tro khử chua, người ăn sẽ không có cảm giác ngán hay nóng khi ăn bánh chưng cẩm. Bánh chưng nếp cẩm Bánh chưng cốm, chủ yếu được bán ở khu hàng Than (Hà Nội) mùi thơm nức, nhân ngọt đậu xanh, thịt nạc được nấu giống chè kho. Bánh chưng cốm Còn bánh chưng chay năm nay cũng khá được ưa chuộng, nhân làm bằng đậu xanh trộn với nấm hương sao tẩm đậm đà. Không chỉ ăn không bị ngấy mà bánh chưng chay còn để lâu được hàng tháng trời, giá thành lại còn rẻ hơn, chỉ từ 35.000-75.000/chiếc. Nếu bạn cũng đang muốn tận dụng những ngày giáp Tết này làm bánh chưng để bán thì hãy tham khảo phần hướng dẫn dưới đây của shopp ngay từ bây giờ, bạn cần “đánh động” với bạn bè và cộng đồng mạng trên mạng xã hội, các diễn đàn rằng tôi đang bán bánh chưng truyền thống đấy,
Yến sào
Tìm mua yến sào làm quà tết là một trong những nhu cầu tập trung cao vào dịp cuối năm. Món quà không những giúp trao gửi sản phẩm yến sào đến sếp, đối tác, cha mẹ…. mà còn thể hiện tình cảm, sự quan tâm của người tặng cho người được tặng khi yến sào là một sản phẩm sức khỏe vô cùng quý giá mà từ thời xa xưa đã được vua chúa sử dụng và đưa lên hàng “Yến Tiệc”.
Bánh kẹo nhập khẩu
Ngày Tết mà thiếu bánh kẹo trên mâm đón khách quả thật là thiếu sót. Vì vậy bạn có thể đăng ký làm đại lý, CTV phân phối các dòng bánh kẹo nhập khẩu đang HOT trên thị trường để bán cho các chị em trên Facebook, Website,..
Mứt hoa quả sấy khô
Tết là thời điểm thị trường thực phẩm sôi động, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao. Đặc biệt phải kể đến mứt kẹo, một trong số những mặt hàng không thể thiếu. Mứt kẹo không chỉ mua để phục vụ gia đình mà còn là mặt hàng được nhiều người lựa chọn để đi biếu, làm quà họ hàng. Với mặt hàng ” Hot” như vậy, không có lí do gì để các các chị em kinh doanh bỏ qua mặt hàng này.
Tượng phật gỗ
Ngày Tết mọi người đều muốn sang năm mới thật nhiều tài lộc may mắn vào nhà, việc lựa chọn các vật trang trí phòng thủy trong nhà như tượng phật sẽ giúp gia chủ đạt được nhiều thành công trong công việc kinh doanh. Ngoài ra, người ta cũng tin rằng công việc kinh doanh sẽ gặp được nhiều vận may cũng như suôn sẻ hơn bao giờ hết.Hình ảnh Đức Phật với vẻ mặt vui vẻ và hiền hòa sẽ xoa tan hết mọi khó khăn trong công việc kinh doanh cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Vì vậy bạn có thể bán các vật dụng phong thủy vào dịp cận Tết vì nhu cầu về các loại mặt hàng sẽ cao.
Hoa quả ngày Tết
Tết đến xuân về, trên kệ thờ mỗi nhà không thể thiếu được mâm ngũ quả. Với hoa quả, bạn có thể lựa chọn những loại bắt mắt, độc đáo nhưng không thiếu đi sự thiết yếu vốn có như dưa hấu lộc, dưa hấu khắc chữ, chuối, cam, bưởi hồ lô, bưởi xanh, chuối, phật thủ, cam và nhiều loại quả khác.
Tùy theo kiến thức trưng bày mâm ngũ quả mỗi nơi, và ,mức độ sẵn có của các loại quả, hãy tư duy và chọn lựa bán những loại quả được ưa chuộng nhất. Bắt đầu từ 20 âm lịch, người xung quanh sẽ tìm mua các loại quả để chuẩn để trang trí ban thờ, một phần sử dụng để ăn, mời khách trong dịp Tết.
BÍ QUYẾT GIÚP TĂNG DOANH THU MÙA LỄ TẾT
Theo số liệu thống kê cho thấy sức mua sắm tháng mùa tết tăng gần gấp đôi so với những tháng thông thường. Doanh thu đồ uống thực phẩm đóng gói tăng gấp 3 lần và chiếm từ 15 đến 20% doanh cả năm. Xu hướng mua sắm dịp tết tăng về số lượng tầng xuất mua hàng và giá trị giỏ hàng. Vì thế dịp tết chính là cơ hội tuyệt vời giúp doanh nghiệp tăng doanh thu mà chúng ta không nên bỏ qua.
Nhu cầu tiêu dùng đang có, khách hàng cũng đang có rủng rỉnh tiền từ lương tháng 13, thưởng quý, tiền hoa hồng… chỉ cần doanh nghiệp có chuyển dịch khuyến mãi để kích thích mua hàng thì doanh thu sẽ tăng lên đáng kể. Dịp tết khách hành có xu hướng mua sắm cùng bạn bè và người thân, cách chương trình khuyến mãi như mua nhiều tặng nhiều hay giảm giá theo bật thang mua hàng sẽ phát huy hiệu quả.
Xu hướng mua sắm theo nhóm bao gồm bạn bè và người thân hay diễn ra trong dịp tết, doanh nghiệp có thể khéo léo chọn những sản phẩm có chức năng hổ trợ nhau để tạo thành một gói sản phẩm để khuyến mãi giảm giá ví dụ như bộ sửa tắ và dầu gội, dao cạo và kem cạo râu, kem đánh răng và bàn chải… giúp cho hàng hoá được cân bằng, khách hàng cũng dể dàng tách sản phẩm cùng gói chia sẽ cho thành viên trong nhóm mà vẫn nhận được ưu đãi từ khuyến mãi. Ngoài ra doanh nghiệp có thể hợp tác với doanh nghiệp khác để tạo gói sản phẩm để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi mua sắm.
Quà tặng cũng là một yếu tố kích thích mua hàng mà chúng ta không nên bỏ qua. Đây cũng là dịp chỉ ân với khách hàng, cảm ơn khách hàng một năm qua đã đồng hành cùng doanh nghiệp bằng những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa. Bên cạnh đó nên tặng những món quà có giá trị thiết thực như bộ ấm trà, bao lì xì, voucher mua hàng… để khách hàng dể dàng phục vụ nhu cầu tặng quà hay vui chơi ăn họ cho người thân của mình.
Một điều không ai muốn xảy ra đó là lượng tiền mặt mang theo không đủ để thanh toán trong nhu cầu mua sắm rất nhiều thứ, khách hàng sẽ e dè hạn chế mua để có đủ lượng tiền mặt thanh toán thì lúc này những hình thức thanh toán phát huy tác dụng như chuyển khoảng, thẻ ghi nợ, visa… cùng với việc vận chuyển hàng hoá tận nhà miễn phí nếu mua đủ số lượng quy định giúp khách hàng thoải mái mua sắm mà không lo đến những bất tiện đó
Cuối năm cũng có nhiều người bận công việc nhưng nhu cầu mua sắm, tặng quà là không tránh khỏi, lúc này các kênh mua hàng trực tuyến và thanh toán online phát huy tác dụng. Các kênh tiếp thị trực tuyến như website, ứng dụng trên điện thoại di động, fanpage Facebook… nên để cho hoạt động có hiệu quả để đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng. Để kênh tiếp thị trực tuyến có tác dụng thì phải hổ trợ các hình thức thanh toán online đi kèm như chuyển khoản, ship COD, visa… nếu mua lượng lớn thì nên free ship. Nên tăng người để hổ trợ trực tuyến thắc mắt của khách hàng một cách kịp thời để thúc đẩy khách chốt đơn hàng. Đăng tải những đánh giá hay thắc mắc của khách hàng giúp khách hàng yên tâm mua sắm.
Đối với những khách hàng không có nhu cầu mua sắm thì nên gợi ý cho họ mua sắm bằng những câu hỏi thăm dò như, tết này anh chị mua sắm quà chưa? Mấy ngày nay mọi người hay mua món A, B,C… để biếu người thân hay bạn có chuẩn bị quà để tặng vợ chưa… đại loại vậy. Nếu khách hàng đang phân vân ko biết mua gì thì đó là cơ hội để giúp khách hàng chọn lựa quà tặng phù hợp.
Chúc các doanh nghiệp, các nhà tiếp thị làm ăn mùa tết phát tài!