Chốt sale hiệu quả là điều mà bất kỳ salesman nào cũng mong muốn đạt được. Bạn đang định hướng theo nghề Sale hay đơn giản bạn đang kinh doanh online và muốn chốt Sale nhanh chóng. Post này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cách chốt sale hiệu quả nhanh chóng, không làm bạn thất vọng.
Chốt sale là gì?
Một giao dịch bán hàng có thành công hay không được quyết định chính là nhờ khâu chốt sale – một bước cực kì quan trọng đối với bất kỳ công đoạn bán hàng nào.
Khi mua hàng đôi khi bạn sẽ gặp một số nhân viên lúc giới thiệu, tư vấn sản phẩm rất tốt tuy nhiên đến bước cuối cùng mấu chốt sale quan trọng nhất thì họ lại lộ rõ vẻ bối rối, lúng túng. Dẫn đến khi người mua hàng hỏi họ hàng loạt những câu hỏi, câu hỏi thắc mắc những yếu tố nằm ngoài những điều họ đã được học không tự xử lý được và làm vụt mất khách hàng tiềm năng.
Trong cuộc sống hiện đại người tiêu dùng có vô vàn thứ cần quan tâm, phân vân khi chi tiền cho một món đồ nào đó. Vì điều đó, đòi hỏi nhân sự bán hàng cần tích lũy rất đầy đủ kinh nghiệm cùng kiến thức, kỹ năng để đáp ứng mọi mong muốn cũng giống như khúc mắc của người dùng.
Quy trình vàng chốt đơn Sale hiệu quả
-
Nghiên cứu nhu cầu của người mua hàng.
-
Đặt ra những mục tiêu rõ ràng để xử lý mong muốn của người mua hàng.
-
Chào mời giải pháp, chứ không phải sản phẩm.
-
Giải quyết các lời phản biện từ phía người mua hàng.
-
Đưa những câu hỏi để đánh vào quyết định cuối cùng từ phía người mua hàng.
-
Phân bổ các bước làm việc tiếp theo với khách.
Để có được kinh nghiệm cũng như cách chốt đơn hiệu quả, chúng ta cần trang bị cho mình bộ bí kiếp sau đây. Cùng đi vào tìm hiểu nhé!
Cách chốt sale hiệu quả – Nắm rõ triển vọng đơn hàng
Một phần quan trọng trong lúc bán hàng là xác định mong muốn của người mua hàng. Từ đấy đánh giá khả năng chốt đơn hàng. bạn cần phải biết người mua hàng cá nhân/doanh nghiệp được hưởng ích lợi gì từ giải pháp (sản phẩm/dịch vụ) mà bạn mang lại. Những nghiên cứu sơ bộ sẽ cho bạn cái nhìn bao quát về người mua hàng và thời cơ của chúng ta.
Nếu như người có khả năng mua hàng không ổn với hồ sơ người mua hàng lý tưởng của chúng ta, thì bạn không được lãng phí thời gian để nhấc điện thoại hoặc xếp hàng các chiến dịch tiếp xúc tiếp theo.
Đưa nhận định tổng quan nhất về giá trị sản phẩm
Sau khi đưa ra vô vàn những thông tin sản phẩm khiến khách hàng choáng ngợp. Để đi đến bước chốt Sale cuối cùng bạn nên tổng hợp lại những thành quả cốt lõi, Điển hình của sản phẩm, dịch vụ qua một số lời tóm lược ngắn gọn đến cho khách hàng.
Cách này sẽ lôi kéo khách hàng tiềm năng chốt hạ quyết định đầu tư sản phẩm. Nhân viên Sale nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để có cái nhìn khách quan, đưa giải pháp đánh chuẩn tâm lý. Điều này cam kết rằng nhân viên sẽ Đem lại lợi nhuận ổn định cho doanh nghiệp.
khi mà bạn chốt sale bán hàng bằng cách tóm lược tổng hợp để nhấn mạnh vào những giá trị và lợi ích. Sẽ khiến người mua hàng tưởng tượng ra sản phẩm mà họ sẽ mua có những đặc điểm riêng biệt gì, thay vì những sản phẩm phổ biến trong cộng đồng người sử dụng hiện nay.
Cách chốt Sale nhanh chóng, đột ngột
Người mua hàng thường đòi hỏi được giảm giá, hoặc thêm ưu đãi. điều này thường xuyên xuất hiện, vì họ biết rằng mình ở vị thế cao hơn, họ có quyền. nếu yêu cầu giảm giá của họ nằm trong giới hạn cho phép của chúng ta. hãy cân nhắc phương pháp này: Đưa cho họ lời đề xuất chốt sale nhanh chóng, bất ngờ.
Cấu trúc áp dụng: “Nếu tôi giúp bạn [đạt được mong muốn mong muốn], bạn chuẩn bị và sẵn sàng ký hợp đồng ngay nhé!”
nếu như điều khách hàng đòi hỏi thực sự là nỗi trằn trọc, là rào cản để mua hàng, họ sẽ đồng ý mua hàng khi bạn giúp họ có được mong muốn trên.
Lưu ý:
Trong cam kết kinh doanh, bạn nên cố gắng:
-
Khám phá mong muốn của người mua hàng
-
Truyền đạt cách hàng hóa hoặc dịch vụ của Bạn có thể Đem lại cho người mua hàng, dịch vụ
Nếu không mua bạn sẽ hết lượt
Người mua thường có tâm lý bị cuốn hút bởi những chương trình khuyến mãi có giới hạn. Đây sẽ là một thời cơ có một không hai để bạn chốt sale trong vòng một nốt nhạc. Doanh nghiệp có khả năng đưa ra các ích lợi có giới hạn thời gian để kích thích người dùng “rút ví” ra nhanh chóng:
-
Giảm ngay 10% cho người mua hàng, dịch vụ mua trên Website hôm nay.
-
Ngày cuối cùng sale 30% của cửa hàng.
Dĩ nhiên, bạn không những dồn hết mong muốn thực tế đến chốt sale số lượng lớn. lợi ích và giá trị doanh nghiệp nhận được ở mức giá khuyến mãi là điểm quan trọng nhất để bạn bán được hàng mà vẫn có lãi lớn.
Chốt Sale hiệu quả theo chiến thuật Ben Franklin
Benjamin Franklin không những là một nhà phát minh và chính trị gia vĩ đại, ông còn là một nhà kinh doanh lỗi lạc. Bất cứ khi nào Franklin do dự về điều gì đấy, ông sẽ lên danh sách những điểm mạnh và điểm yếu của quyết định đó.
Chiến thuật này có các mối quan hệ to lớn trong quá trình bán hàng. Các nhân viên Sale nên liệt kê điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm để khách hàng tiềm năng hình dung được thành quả mà chúng mang đến.
Kỹ năng chốt sale này phù hợp với hoàn cảnh người có khả năng mua hàng đang do dự có mua sản phẩm của bạn hay không. Khi họ nhận ra điểm tốt của hàng hóa nhiều hơn nhược điểm họ sẽ quyết định mua hàng hóa đấy.
Ví dụ thành công thu hút khách hàng – chốt sale hiệu quả
Để thu hút khách hàng tiềm năng nhân sự bán hàng có khả năng thu thập các ví dụ về người mua hàng thành công nhờ chọn lựa dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Những con số về gia tăng lợi nhuận hoặc tăng trưởng, ích lợi Đem lại sẽ giúp người có khả năng mua hàng thêm tin tưởng và quyết định chọn lựa sản phẩm mà bạn mang lại.
Ví dụ: doanh nghiệp A cũng gặp phải những khó khăn giống như là bạn. sau khi sử dụng phương án của bên chúng tôi vào 3 tháng trước, doanh số của A đã tăng đáng kể. so với nhân viên kinh doanh các kỹ thuật chốt sales đóng vai trò rất quan trọng giúp tăng đạt kết quả tốt doanh thu cũng như thu hút người có khả năng mua hàng. hy vọng các cách chốt sales hiệu quả trên đây sẽ Đem lại kinh nghiệm kinh doanh và nổi bật người mua hàng tối ưu dành cho các cơ quan.
Mua hoặc không bao giờ mua
Người bán hàng có thể nói ra lời đề xuất gồm có ích lợi đáng chú ý, yêu cầu khách hàng quyết định ngay lập tức:
Ví dụ:
-
Nó là sản phẩm cuối cùng ở mức giá này”. / “Đây là sản phẩm cuối cùng trong ngày hôm nay
-
Chúng tôi sẽ giảm giá 20% cho khách hàng đăng ký duy nhất trong hôm nay
-
nếu như anh/chị quyết định thực hiện mua hàng ngay lúc này, em sẽ giúp đỡ để anh/chị có hàng ngay trong ngày mai, thay vì sẽ phải đợi hàng về nếu như đặt sau.
Cách chốt sale hiệu quả “bây giờ hoặc không bao giờ mua” đưa người mua vào tình huống khẩn cấp, tạo cảm giác cấp bách giúp những người có khả năng mua hàng đang còn lưỡng lự, phân vân đưa ra quyết định nhanh. Trước khi thực hiện kỹ năng này bạn phải đưa ra những thông tin thiết yếu về hàng hóa cho khách hàng.
Tổng kết
“Chốt đơn không khó, khó ở cách chốt đơn”. Mong rằng với những kinh nghiệm chia sẻ trên sẽ giúp cho anh em dân Sale tự tin học hỏi, rèn luyên bản thân để thành công. Cách chốt Sale hiệu quả được tổng hợp từ kinh nghiệm của những người đi trước để lại. Chúc các bạn áp dụng thành công!
THAM KHẢO THÊM: