Câu hỏi bạn vẫn luôn là câu hỏi muôn đời của người có ý định khởi đầu buôn bán. Đây là việc khiến cho rộng rãi người từ bỏ luôn mẫu ý định đấy. Thị trường ngóc chính là câu giải đáp cho bạn!
Danh sách thị phần ngách tiềm năng dưới đây với thể giúp bạn lên được một danh sách phong cách riêng cho mình. Vậy thị phần ngóc là gì?
Thị trường ngách là gì?
không 1 công ty nào sở hữu thể phục vụ rất nhiều các đối tượng người dùng. Thị phần chỉ tiêu càng nhỏ thì càng phải chăng. Đây được gọi là thị trường ngách.
Ví dụ về thị trường ngách
Thị phần ngách mỹ phẩm
Mỹ phẩm là một thị phần to thì mỹ phẩm từ thảo dược bỗng dưng là 1 thị trường ngóc trong thị trường mỹ phẩm.
Mỹ phẩm trong khoảng thảo dược tự dưng giá thấp lại là 1 thị trường ngỏng nhỏ hơn và sâu hơn nữa. (Ngách – kiệt – hẻm. Chính là nó).
ví dụ về thị phần ngỏng – tắm trắng thuốc bắc là một ngỏng nhỏ trong thị trường mỹ phẩm. Bạn sẽ dễ khó khăn hơn phổ quát lúc tiếp cận kinh doanh theo cách thức này.
thị trường ngỏng trong bắt mắt
Hay một tỉ dụ về thị phần ngách trong phong cách ở Việt Nam.
phong cách nữ là thị tường chung chung.
Thì thời trang nữ công sở là 1 thị phần ngóc nhỏ hơn.
- thời trang nữ công sở ren sexy là thị trường ngỏng hẹp hơn nữa.
- Hay phong cách nữ công sở bắt mắt hiện đại tối giản là một phương pháp tiếp cận khác để khai thác.
- phong cách nữ may đo ngoài mặt.
- …
thị phần ngỏng con trẻ
một ví dụ khác về thị trường ngách con trẻ.
- thị trường ngóc cho trẻ lọt lòng (đồ dùng, bỉm vải, đồ chơi …).
- những sản phẩm giáo dục sớm cho trẻ trước lúc vào dòng giáo
- những giải pháp cho con nít tự kỷ
- thị trường ngóc con nhỏ nâng cao động
- thị phần ngóc giúp bé sáng tạo
- …
thị trường ngách nội thất
Nội thất là một mảng rộng. Tỉ dụ như thị trường ngách nhà hàng, cafe. Thị phần ngỏng căn hộ.
Trong thị trường ngóc căn hộ lại có những thị phần ngóc nhỏ hơn nữa bạn với thể khai thác được.
Ví dụ bạn mang thể tầng lớp theo bắt mắt
- Nội thất căn hộ bắt mắt đương đại, tối giản
- Nội thất căn hộ phong cách sang chảnh
- Và phần nhiều phong cách khác như cổ điển, vintage, black & white, …
Bạn cứ đị sâu xuống và sẽ tìm thấy hàng tá những ý tưởng.
khởi đầu bằng 1 ngóc thị phần nhỏ sẽ làm bạn nâng cao tính khó khăn của mình trên thị phần, tiện lợi xâm nhập. Bạn mang thể mở rộng ra ngỏng lớn hơn, một lúc bạn đã làm cho thấp ở ngách nhỏ của mình rồi!
Trong Marketing, việc này gọi là lựa chọn tầng lớp thị trường.
Thậm chí những tổ chức to cũng chẳng thể ấp ủ hết cả một thị phần rộng lớn. (Apple định vị mình trong tầng lớp cao cấp, thích trải nghiệm. Nike thì định vị mình trong phân khúc thể thao).
Tầng lớp thị trường
Hướng để tầng lớp thị phần bao gồm: theo độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi, bắt mắt sống, …
tầng lớp theo thị hiếu & thời trang sống là bí quyết sắm thị phần ngỏng bạn cần lưu ý phổ quát nhất khi tuyển lựa thị trường ngóc để khởi đầu kinh doanh. Đây là kinh nghiệm cá nhân của mình (mình bán hàng cả ở thị trường Việt Nam lẫn thị phần nước ngoài).
Tỉ dụ về tầng lớp theo thị hiếu: Túi xách => Sở thích:
- Da, biker
- Màu hồng bánh bèo
- Hình mèo
- Hình cún
- Đính đá, kim tuyến
- Khắc hình rồng, hổ, sư tử,… hầm hố
- Dân chơi bóng rổ
- …
Tỉ dụ về phân khúc theo phong cách sống: thời trang (Quần áo / Giày dép / Túi xách / …) => Phong cách:
- các con phố xã
- lịch lãm sang trọng
- Tối giản
- Sexy
- Hầm hố
- Dịu dàng kín đáo
- …
Phương pháp mua Niche Market theo điểm mạnh bản thân
Hãy tham dự ngóc mà bạn hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình. Ngách mà bạn cũng chính là quý khách tiềm năng của nó.
Điều này rất quan trọng!
Lý do thứ nhất là : Bạn mang thể vẽ được xác thực chân dung khách hàng của mình (họ thích gì? Đi ăn uống ở đâu? Xem phim rạp nào? Idol của họ là ai? Họ hay tụ tập ở đâu trên Internet? Đi du hý thời kì nào? Đi du hý địa điểm nào? Like các trang Fanpage nào? …)
Lý do thứ 2 là : Bạn sẽ hiểu được mọi ngỏng ngách trong tâm não người mua (họ lăn tăn điều gì về sản phẩm bạn đang bán? Giải quyết nó thế nào? Nếu như sản phẩm này ko bán được, thì đối tượng ấy sẽ tìm sản phẩm nào khác tương tự? …). Lúc hiểu được đối tượng quý khách của mình, bạn sẽ biết bí quyết để bán hàng cho họ!
Ok! Đây là một vài tỉ dụ để bạn dễ đang hơn trong việc chọn lọc ngỏng thị phần để bắt đầu buôn bán online.
Thí dụ một về phương pháp tậu thị trường ngách
Bạn là một cô sinh viên thích kinh doanh, kiếm tiền để đi đi phượt. Bạn cũng thích khiến cho đẹp, hay xài mỹ phẩm, thích phong cách thời trang tuyến đường phố hiện đại?
Vậy những ngách thị phần nào bạn mang thể tham gia? (Lưu ý: hãy nghĩ về sở thích, thời trang sống/thời trang khi chọn lọc ngách thị trường)
Đồ phượt.
- Theo cá tính con đường phố
- Phụ kiện không thấm nước
- Đồ tương trợ chụp ảnh lúc đi phượt
- đồ vật giúp bạn sinh tồn khi lỡ mắc kẹt
- công cụ, vật dụng giúp bạn và bạn bè doanh nghiệp BBQ trên phố đi phượt
- …
khiến cho đẹp
- Mỹ phẩm, son môi giá rẻ
- Mỹ phẩm, son môi handmade
- nguyên liệu tự làm cho mỹ phẩm, tắm trắng tại nhà
- …
thời trang tuyến đường phố
- Giày sneaker
- Áo phông bắt mắt
- Vòng đeo tay bụi bặm
- Hình xăm dán
- …
Balo phượt thời trang quân đội – Sản phẩm không phổ quát người bán trên thị phần
1 ví dụ về sản phẩm sở hữu thể bán cho dân phượt
Áo khoác không thấm nước, chống gió cho dân phượt
các sản phẩm kiểu này, bạn với thể tìm thất nguồn hàng một phương pháp dễ dàng trên 1688.com
Hãy nghĩ về :
- các sản phẩm bạn sắm mới đây
- các painpoint – nỗi đau / vấn đề bạn đã gặp phải vừa mới đây (bạn đã sắm một dòng túi phượt phù hợp mang thời trang của bạn nhưng rất khó để thấy mang cửa hàng nào ấy bán / bạn muốn doanh nghiệp BBQ cùng bạn bè ở bãi biển khi đi du hý nhưng quá khó để tậu / …).
Bạn sẽ thấy ý tưởng về sản phẩm. Rõ ràng là, bạn chính là người hiểu rõ nhất những người giống bạn, họ để ý điều gì, họ muốn sắm thứ gì, phục vụ cho mục đích gì.
Ví dụ hai về phương pháp mua thị trường ngỏng
Bạn là 1 mẹ bỉm vừa sinh bé, ở nhà chăm con nhưng ko muốn phụ thuộc kinh tế vào chồng hay mẹ chồng.
giả dụ đúng đây là bạn, thì bạn mang cả tá ý tưởng để bắt đầu buôn bán online!
Bạn không chỉ là 1 mẹ bỉm! Mà còn là một bà nội trợ – một cô gái – đã từng là một cô dâu – cũng đã từng lang thang hết địa điểm du hý lịch này đến thắng cảnh kia!
Ok! Hãy liệt kê ngóc thị phần mà bạn hiểu rõ nào!
thị phần cho Mẹ bỉm
- Đồ cho bà bầu (đầm bầu theo từng cá tính, ngũ cốc bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và bé, ngũ cốc tăng cân cho mẹ, đồ ăn dặm cho bà bầu, set đồ cho bé trước lúc bà bầu đi sinh, …)
- Đồ cho mẹ bỉm (sản phẩm giúp giảm sồ sề, lấy lại vóc dáng sau sinh, ngũ cốc cho mẹ bị loãng sữa/thiếu sữa, sản phẩm trị cải thiện rụng tóc sau sinh, sản phẩm trị mụn sau sinh, quần áo cho bé, đồ chơi gỗ an toàn cho bé, sản phẩm giúp bé sáng tạo, ngũ cốc cho bé thiếu cân, mỹ phẩm cho mẹ và an toàn cho bé, tóc kém chất lượng cho mẹ bỉm ko đi Salon được, …)
Bà nội trợ
- Đồ tiện lợi trong nhà bếp (kệ giúp bạn sắp xếp ngăn nắp đồ đun nấu, lọ chứa gia vị thời trang, cá tính/gọn gàng, thớt gỗ lâu bị mòn, không bị dăm, ko sơn độc hại, …)
- Đồ lau chùi, dọn dẹp nhà cửa, làm cho nhà cửa ngăn nắp (cây lau nhà tiện lợi, tủ chứa giày đa năng, tủ đựng quần áo phong cách, …)
- Nội thất, đồ sử dụng gia đình: chăn ga gối theo cá tính bạn thích (màu hồng/phong cách thức tối giản/hiện đại/cổ điển/…), bán ghế phong cách của bạn, tranh treo tường, …
Bạn là con gái
- Mỹ phẩm ngẫu nhiên
- áo quần bánh bèo
- Trang sức charm
- Giày sneaker/thể thao/tối giản/…
- Đồ trang hoàng phòng ốc (toàn màu hồng chẳng hạn)
- Đồ ăn vặt
Bạn là một tay du hý chính hiệu
- Đi du lịch biển thường bạn cần gì? Think!
- Đi du hý xứ lạnh bạn cần gì? Think!
- Đi leo núi bạn cần gì? Think!
- Và hãy phối hợp những thứ bạn nghĩ ra được sở hữu phong cách của bạn! Và bạn sẽ với ngay ý tưởng về thị trường ngóc và sản phẩm để khởi đầu kinh doanh online.
Bạn từng mặc áo cô dâu
- khi cưới, hãy nhớ lại painpoint của bạn là gì? Nghĩ về đồ trang trí, thiệp cưới, chụp hình cưới, …
Bạn cũng đang bán hàng online
- Nghĩ về thứ gì ấy giúp bạn livestream mang hình ảnh đẹp hơn như đèn flash, giá đỡ điện thoại khi live, microphone để chất lượng âm thanh tốt hơn, … Người khác cũng cần các thứ ấy.
- Hộp gói hàng cho cửa hàng bán hàng
- …
thiết bị làm cho vảy cá cho chị em nội trợ – thị phần ngách đồ tiện dụng nhà bếp
ngừng lại và suy nghĩ về thị phần ngóc tiềm năng của bạn
OK! Giờ thì bạn nên dừng lại chút xíu và suy nghĩ!
Nghĩ về các thứ bạn thích, các painpoint (vấn đề/khó khăn/nổi đau) bạn từng gặp khi sắm sắm. Nếu như có thể, hãy mở một file excel hay lấy một tờ giấy, liệt kê rất nhiều những thứ bạn nghĩ ra được.
Mình mang 1 người bạn, bạn đấy từng tìm kiếm chăn ga cá tính tối giản và tiên tiến theo cá tính bạn đó nhưng quá khó ở thời khắc đó.
Và giờ bạn đấy đang là chủ cửa hàng chăn ga gối phong cách tối giản và đương đại. Rất thuần tuý đúng không!
Chọn Niche Market mà bạn chính là các bạn
Hãy khởi đầu mang thị hiếu, phong cách sống, vấn đề bạn từng gặp phải/hoặc người thân bạn đã gặp phải.
Ý tưởng về ngóc thị phần và sản phẩm để buôn bán cả tá ở trong ấy.
Vấn đề còn lại là làm cho thế nào để bán thành công những thứ đó!
Trên đây là một đôi phương pháp tiếp cận giúp bạn tìm thị trường ngách để kinh doanh. Bạn thấy nó hữu ích chứ?
Nhưng chưa hết!
Còn một phương pháp tiếp cận khác giúp bạn tậu thấy thị trường ngỏng “đúng bài”: xác định thị phần ngóc theo tháp nhu cầu Maslow ở bên dưới.
Nhưng trước khi đi tiếp phần ấy, mình nghĩ rằng, giúp bạn mang được một tư duy kinh doanh đúng đắn là việc mình nên làm.
thị phần ngách và tư duy kinh doanh
thay đổi tư duy kinh doanh
lúc bạn sắm thấy bài viết này của mình, click vào xem nó, khả năng cao, bạn là người chân ướt chân ráo muốn bước chân vào thế giới buôn bán.
Hoặc, bạn đã buôn bán thất bại trước đây, bạn đi Đánh giá xem lý do vì sao, và bạn nghe đến “thị trường ngách”.
Bạn đang khiến rất tốt! Thật đấy!
một phần rất quan yếu trong kinh doanh, đấy là chọn được một thị trường ngách phù hợp. Nó giúp bạn trả lời 2 nghi vấn “bán mẫu gì?” và “bán cho ai?”.
ngoài ra, bạn sẽ cần rất nhiều kỹ năng khác. Các kỹ năng này chính là thứ giúp bạn tư vấn thắc mắc “bán ở đâu?” và “bán như thế nào?”
Nhưng thứ quan trọng hơn cả, bạn biết là gì không?
TƯ DUY KINH DOANH!
Tư duy kinh doanh, nó là thứ kết nối 4 nghi vấn ở trên lại một cách thức liền mạch, bài bản và có chiến lược.
“Thay đổi tư duy, thay đổi cuộc đời” – Là nó!
Tư duy buôn bán của bạn đổi thay, bạn sẽ nghĩ lại những điều mà mình đã khiến trước đây và thốt lên
“Ôi mèng đéc ơi! Sao mình sở hữu thể stupid như vậy!”
“Ôi! Giá mà mình biết điều này sớm hơn!”
Hãy bắt đầu với 1 bức tranh khái quát
Trước đây, lúc mới bước chân vào toàn cầu buôn bán, mình khởi đầu có hai khóa học: Tự bề ngoài website và Tự chạy lăng xê Facebook.
Sau này mình mới thấy, nó cũng cần, nhưng chung cục nó chỉ là dụng cụ để khai triển các chiến lược kinh doanh của mình.
ko mang tư duy phải chăng, không với chiến lược kinh doanh thấp, thì khiến cho rẻ phần công cụ bao nhiêu đi nữa, bạn vẫn cứ thất bại!
Và mình mang thể chứng minh cho bạn điều đó! Mình đã từng thất bại 6 lần trước khi thành công!
hy vọng bạn sẽ nghĩ suy điều này như là san sẻ của một người đã đi trước bạn vài bước.
Và bạn sẽ cân nói rộng rãi hơn về phương pháp bạn sẽ tiếp cận để khởi đầu buôn bán. Để hạn chế được rủi ro cho chính bạn.
Tư duy và chiến lược buôn bán, sẽ cho bạn 1 cái nhìn đại quát.
Và khi bạn sở hữu được bức tranh lớn, tuyến phố bạn đi tiếp theo nó sẽ dễ dàng hơn phần nhiều. Thay vì tự mình mò mẫm trong đêm tối (như mình đã từng).
Bạn sẽ cần học những gì?
Tư duy buôn bán và thị phần ngóc
Để đổi thay tư duy buôn bán và với được bức tranh tổng thể, blog này của mình ko sở hữu phổ quát bài viết cover hết được.
Nhưng có 1 khóa học online, bạn mang thể cân nhắc để tham gia. Đây là khóa học mình recommend là bạn nên tham gia.
đó là khóa học của anh Phạm Thành Long “kinh doanh đột phá“.
Mình sẽ giảng giải cho bạn một số phần rất bổ ích và quan yếu trong khóa học này
Thang và phễu
Bạn hãy tưởng tượng một phòng nha A. Họ sở hữu rất nhiều đối thủ cạnh tranh ở gần ấy. Người nào cũng lăng xê là phòng nha mình thấp nhất.
Đúng chứ?! Vậy đâu là cách thức tạo nên sự khác biệt?
Mình đã từng giải đáp cho chủ phòng nha Hoàn Mỹ ở Nam Định thế này:
Bạn khiến một chiếc băng rôn căng ở ngoài phòng nha, rồi khiến cho cả một xấp tờ rơi với nội dung: “Miễn phí lấy cao răng. Số lượng quà Miễn phí này chỉ có giới hạn”
khi người dùng đến lấy cao răng miễn phí, số đông người nào cũng sở hữu vấn đề răng mồm của mình. Đúng chứ?!
bác sĩ hoặc viên chức lấy cao răng thuần tuý là tư vấn vấn đề răng mồm cho khách và đề nghị tiêu dùng 1 dịch vụ tính phí.
dĩ nhiên, ở đây, sở hữu bí hiểm để khiến quý khách phải tiêu dùng thêm nhà sản xuất tính phí.
Sau lúc khách hàng rời đi, nhân viên lại cảm ơn và tặng họ một chiếc voucher giảm 20% cho lần gạnh khiến răng kế tiếp.
Và cứ như thế, quý khách ấy, từ 1 người đến tiêu dùng nhà sản xuất miễn phí đã phát triển thành 1 người dùng trung thành.
ban đầu, bạn sẽ nghĩ là mình mất tiền cho dịch vụ miễn phí (hoặc mất thời gian). Nhưng nó là khoản đầu cơ để mang được 1 người dùng mới.
Bạn sở hữu thể lấy lại khoản đầu cơ ấy tức khắc ví như bạn biết cách để khiến họ sử dụng thêm nhà cung cấp tính phí của bạn.
Và dòng quan yếu nhất, bạn đã có được những người dùng đã biết tới bạn, đã tiêu dùng nhà cung cấp của bạn. Và lại còn cầm về một dòng voucher, và sẽ quay lại lần sau.
khi bạn học kỹ hơn về “thang và phễu”, bạn sẽ nắm được chi tiết hơn về chiến lược này. Đây là chiến lược hết sức lợi hại trong một thị phần phổ thông khó khăn.
Và đây là con át chủ bài của mình khi buôn bán bất kỳ 1 thứ gì!
Bạn chủ phòng nha ở trên, sau khi vận dụng, đã xin số trương mục của mình và chuyển vào ấy vài triệu (Dù mình chẳng phải đề cập đến việc tính phí tư vấn!)
Giá trị vòng đời 1 người dùng
Đây lại là 1 định nghĩa khác hết sức quan yếu. Bạn phải biết điều này
giá bán lôi kéo mỗi các bạn mới đắt gấp 6-15 lần giá bán để lôi kéo 1 người dùng cũ!
Đây là Báo cáo trên toàn toàn cầu.
Vậy, bạn thấy chỗ kiếm tiền tiềm năng ở đây là gì? Đó là bán thêm loại gì đó cho quý khách cũ của mình. Nó gọi là Upsell!
khách hàng đã sắm hàng từ bạn, họ tin tưởng bạn, họ rất dễ mua thêm những sản phẩm khác. Chỉ cần bạn biết phương pháp làm cho.
giá trị vòng đời 1 người mua, là tổng doanh thu bạn với được từ mỗi khách hàng trong suốt quãng đời của họ.
nhiều người kinh doanh ngoài kia, họ lúc nào cũng đi tậu người dùng mới. Và họ ko phải biết rằng, giá bán cho việc đó nó đắt gấp phổ quát lần so sở hữu khi họ bán thêm thứ gì đó khác cho người mua cũ của mình.
nói đơn thuần là:
Hãy bán nhiều sản phẩm cho cộng một đối tượng người dùng của bạn. Và đặc trưng nó rất lợi hại khi bạn kinh doanh trong 1 thị trường ngách!
Và tất cả thứ khác làm bạn mở rộng tầm nhìn
giả dụ tiền bạc bạn vẫn còn rủng rỉnh, thì hãy tranh thủ học trước mấy thứ này. Mình nói thật đấy!
tới lúc bạn khởi đầu buôn bán rồi, là bạn lại lăm tăm chuyện vốn liếng tiền nong này kia. Lúc ấy bạn trở thành ngại chi hơn cho việc học.
Bạn có thể tham gia khóa học tại link: Khóa học buôn bán đột phá – Phạm Thành Long
Và 1 kỹ năng khác cực kỳ quan trọng – Kỹ năng bán hàng
Mình ko review chi tiết về kỹ năng này ở bài viết này.
Nhưng phải kể rằng, đây là kỹ năng vô cùng quan trọng! Kỹ năng này sẽ giúp bạn chạy quảng bá Facebook, Google, … hết sức hiệu quả.
khách hàng không tậu một cái khoan, họ cần những loại lỗ!
các bạn sắm bằng cảm xúc và lý giải nó bằng lý trí!
các bạn không tậu 1 sản phẩm, họ mua 1 câu chuyện!
Đây là kỹ năng tạo bước ngoặt cho công việc kinh doanh của mình trước đây. Và một lần nữa, nếu như tiền bạc bay giờ của bạn rủng rỉnh, hãy học nó trước lúc bắt đầu.
ví như bạn hứng thú mang kỹ năng này, bạn sở hữu thể tham dự khóa học quảng cáo Facebook chuyên sâu này của mình, mình với cover cả kỹ năng bán hàng ở trong đó
Khóa học Facebook Ads chuyên sâu – Hoàng Đức
Chọn ngách thị trường thỏa mãn 1 dòng nhu cầu
nếu như bạn đã từng học ngành nghề Kinh tế, hoặc từng làm quản lý trong các doanh nghiệp, bạn hẳn biết tháp nhu cầu Maslow.
Nguồn ảnh: Wikipedia
ngỏng thị trường của bạn thỏa mãn một trong các nhu cầu này, khả năng bán hàng thành công sẽ tăng lên phổ quát.
Lý do vì sao?
tất cả mọi người đều mua hàng bằng cảm xúc! “Ôi bộ đồ này đúng gu mình rồi” (thể hiện bản thân), “Ôi giá rẻ quá” (nhu cầu vật chất), … Để hiểu rõ hơn về điều này, và đi sâu hơn vào tâm não khách hàng, bạn hãy xem bài viết ba cách để bán bất kỳ sản phẩm nào này.
tất cả chúng ta đều muốn trông ăn ngon, mặc đẹp, được sống trong những mối quan hệ mang lại cho ta cảm giác thả phanh, muốn được tôn trọng, muốn được biểu đạt cá tính, phong cách riêng của bản thân.
một khi bạn đánh được vào các điểm này, bạn sẽ tạo được xúc cảm bên trong đối tượng người mua tiềm năng. Và cố nhiên, đơn hàng tới trong khoảng ấy.
Thí dụ về ngách thị trường ngóc thỏa mãn một chiếc nhu cầu
ví dụ thế này để bạn dễ nghĩ đến, trong bậc nhu cầu thứ 2 trong khoảng bên dưới lên của tháp nhu cầu Maslow, mang nhu cầu về sức khỏe.
giả như bạn chọn ngóc thị trường là giải quyết vấn đề của người bị tiểu đường.
Bạn mang thể khởi đầu với các thắc mắc như: người bị tiểu trục đường thì gặp những khó khăn gì khiến cuộc sống của họ trở nên khó khăn? Điều gì tạo nên sự khổ sở đối có người bị tiểu đường?
thí dụ bạn thấy rằng, người bị tiểu đường thì chế độ ăn uống của họ phải kiêng khem hồ hết. Việc hưởng thụ cuộc sống của họ bị giảm đi đáng nhắc.
1 bộ sản phẩm ngon mồm vô cùng ít các con phố giúp họ sở hữu chế độ ăn hằng ngày thích hợp nhưng vẫn ngon miệng với khiến cho họ hạnh phúc?
1 loại quảng bá thuần tuý thế này: “Ẳn ngon miệng mỗi ngày mà không lo tuyến phố lên cho các chú chưng bị tiểu đường”, sẽ khiến cho đối tượng thấy khôn cùng hứng thú.
Vậy thì, ở đây ngỏng thị phần là gì? Bán những sản phẩm giúp người bị tiểu con đường khắc phục các vấn đề của mình!
Nhu cầu nào của đối tượng được thỏa mãn? Sức khỏe!
Bạn hoàn toàn sở hữu thể thu hẹp ngách thị trường này và thâm nhập thị phần thuận tiện hơn. Thí dụ như giải quyết vấn đề của người bị tiểu trục đường Type hai chả hạn.
Ok! Vậy là bạn nắm được rồi nhé! Ngách thị phần và thỏa mãn một nhu cầu cụ thể là 2 chỉ tiêu để bạn bắt đầu công tác kinh doanh của mình mang khả năng thành công cao.
Tại sao thị phần ngóc thỏa mãn một nhu cầu lại khôn xiết quan trọng?
Điều này can hệ tới việc bán hàng của bạn.
khách hàng ko mua một chiếc khoan, họ tậu các cái lỗ!
khách hàng với tậu thực phẩm chức năng ABC? Không! Họ mua biện pháp cho vấn đề sức khỏe của họ. Họ muốn khắc phục nhu cầu về sức khỏe.
quý khách sở hữu sắm một vòng đeo tay phong thủy? Không! Họ sắm sự thành đạt ấm no, để khẳng định địa vị của họ. Và đâu ấy là nhu cầu an toàn.
1 khi bạn gắn vào một sản phẩm một nhu cầu nào đấy, bạn mới có khả năng bán hàng cho đối tượng khách hàng tiềm năng của mình một bí quyết thuyết phục nhất.
mang một vòng đeo tay chả hạn, hãy so sánh 2 nội dung bán hàng bên dưới.
1. “Vòng đeo tay phong thủy đá thạch anh tự nhiên. Cam kết đá thật 100%”
2. “Anh Hùng ở Hà Nội đã mở lại 2 cửa hàng kinh doanh trong khoảng việc phá sản như thế. Năm 2016, anh ấy đã bị vỡ nợ hoàn toàn và ôm khối nợ vì những điều không may mắn … Rồi thiên nhiên 1 người bạn méc cho anh rằng, mạng anh hợp sở hữu đá thạch anh … Anh đã thử, mang mất gì đâu. Và rồi …”
với nội dung bán hàng đầu tiên, lời chào hàng đang đánh vào nhu cầu nào? Ko với nhu cầu nào cả! Đơn giản là người ta đang đi bán sản phẩm và hy vọng ai ấy sẽ mua.
Nội dung lời chào hàng thứ 2, nội dung tính từ lúc vấn đề của đối tượng, đề cập 1 câu chuyện để thuyết phục đối tượng rằng, vòng đeo tay này sẽ giúp họ thành công và ấm no. Đây là phương pháp để tạo xúc cảm bên trong đối tượng. Họ sẽ tìm hàng có bí quyết bán theo kiểu này.
Bạn thấy đấy, gắn sản phẩm với một mẫu nhu cầu, bạn sẽ dễ bán hàng hơn phần lớn. Và để gắn sản phẩm với 1 cái nhu cầu, bạn cũng cần tuyển lựa chiếc sản phẩm thích hợp theo từng mẫu nhu cầu.
Danh sách thị phần ngóc theo tháp nhu cầu Maslow
Danh sách thị trường ngóc này mang thể sẽ là thứ giúp bạn vượt qua được rào cản trước tiên – buôn bán dòng gì?! Nó chính là thứ ngăn cản đầy đủ mọi người đến có công tác buôn bán.
Và nó cũng có ích lúc bạn đang buôn bán những mặt hàng “thất bại”, không thể đẩy được sản phẩm đi.
Đây là danh sách mình dựa trên danh sách của Miles Beckler – 1 trong những Marketer có tâm nhất mình từng biết.
Miles từng bị cuốn vào cơn bão triệu phú khi kinh doanh trên Internet bùng nổ được một thời gian. Anh đã tậu một khóa consulting cao cấp mang giá hàng chục ngàn đô.
Và kết quả anh nhận được là zero.
Rơi vào bế tắc, anh đã cộng vợ tự mình đi tậu tuyến phố riêng sở hữu hàng tá những thông tin rời rạc anh thu thập được trên Internet.
đến khi thành công, anh đã cố gắng để phát triển thành “Marketer hữu dụng nhất trên thế giới”.
tức là cho đi nhiều giá trị nhất, viện trợ phổ quát người nhất bước chân vào thế giới kinh doanh an toàn.
Để giúp họ hạn chế được cảnh bế tắc anh đã từng gặp phải.
Nó cũng là câu chuyện của mình. 2 Năm ngụp lặn mang 6 lần thất bại cho đến lúc tìm được thành tựu.
Mình đã học được trong khoảng Miles đông đảo thứ. Cả việc cho đi thật phổ biến trị giá.
Cách tiếp cận đúng đắn đối sở hữu thị phần ngóc
Trước lúc đi vào danh sách, bạn cần lưu ý điều này. Đây không hề là danh sách sản phẩm có sẵn, và bạn đơn giản là copy rồi đi kinh doanh.
kinh doanh ko thuần tuý như vậy!
1 thị phần ngỏng với thể buôn bán thành công được, nó phải là việc nhu cầu và khắc phục nhu cầu, vấn đề và khắc phục vấn đề (giải pháp).
thành ra, danh sách này đưa ra cho bạn các ý tưởng tương tự, không hề là việc nên bán sản phẩm này hay sản phẩm kia.
một lúc bạn hứng thú với một trong các thị phần ngách bên dưới, bạn sở hữu thể lên Internet, dùng kinh nghiệm cá nhân để Đánh giá, sản phẩm nào là giải pháp phải chăng nhất cho vấn đề của những đối tượng trong ngỏng thị phần của mình.
Đối tượng thì sẽ vẫn ở đó qua thời kì, người bị tiểu tuyến đường vẫn phải đối mặt sở hữu nó năm này qua năm khác, nhưng sản phẩm bạn với thể thay đổi để tìm được biện pháp phải chăng nhất cho thị phần của mình.
Danh sách này được liệt kê theo 5 bậc nhu cầu trên tháp nhu cầu của Maslow. Các nhu cầu ấy, đầy đủ con người chúng ta đều sở hữu.
Bạn với được sản phẩm rẻ, và thỏa mãn ít nhất 1 trong các nhu cầu bên dưới, bạn sẽ có cơ hội dành chiến thắng.
Thị trường ngách theo nhu cầu vật lý
Nhu cầu vật lý – ko khí để thở, thức ăn để sinh tồn, áo quần để mặc, nước để uống. Đây là nhu cầu cơ bản nhất của con người.
Đây là nhu cầu nằm ở bậc thấp nhất trong tháp nhu cầu của Maslow. Và nó cũng là nhu cầu cần phải có nhất, thị trường rộng lớn nhất. Và hẳn nhiên là độ cạnh tranh cao nhất.
nếu bạn sắm được sản phẩm đủ phải chăng, bạn sẽ có cơ hội kinh doanh thành công ở đây.
mang kinh nghiệm kinh doanh ở cả thị phần nước ngoài lẫn trong nước của mình, sản phẩm tốt chính là điều kiện cần để bạn thành công. Điều kiện đủ, đó là kỹ năng bán hàng, marketing của bạn.
Giải pháp phân phối nước uống an toàn
Nước uống thì với vẻ như không thiếu. Nhưng nước uống an toàn thì lại thiếu. Nó tác động trực tiếp tới sức khỏe con người.
Và nó là lý do những tổ chức những doanh nghiệp phân phối máy lọc nước sống thấp.
Bất kỳ 1 biện pháp nào có ích, khả thi và đáng tin cậy để giúp thị trường mang được nguồn nước uống an toàn thì bạn sẽ buôn bán được.
Thậm chí những bình nước uống đóng chai cũng vướng phải lùm xùm về độ sạch.
những biện pháp như máy lọc nước, vật dụng lọc nước tại vòi, … đều với tiềm năng để bán cho hàng triệu người ngoài kia.
Biện pháp nâng cao chất lượng giấc ngủ
công tác áp lực, hệ thống đèn đô thị, các chương trình truyền hình, internet, … các thứ tạo khiến cho con người ta mất đi tiết điệu sinh học vốn có.
phổ biến người bị tác động trực tiếp tới giấc ngủ vì các lý do tương tự.
Mình nhớ 1 câu chuyện một người đàn ông ở Mỹ đã phát triển thành triệu phú nhờ bán gối cho những người mất ngủ kinh niên.
Ngoài gối ngủ, bạn còn đông đảo ý tưởng khác như giường, nệm, thực phẩm chức năng, khóa học thiền, yoga, vật dụng tương trợ, …
ví như bạn từng gặp trường hợp này, hàng tá ý tưởng sẽ xuất hiện trong đầu bạn.
Giải pháp hỗ trợ việc thở
những người ngủ nghê, mắc những chứng bệnh về phổi, hen suyển, … chính là đối tượng khách hàng cho các biện pháp này.
đồ vật hỗ trợ, thực phẩm chức năng, những bài tập, khóa học, …
Biện pháp cho sức khỏe
Đây là 1 thị trường ngỏng rất rộng. Bạn cần đi vào ngách sâu hơn nữa để có được các biện pháp và sản phẩm cụ thể.
Tiểu các con phố, dị dạng/lệch xương khớp, đau khớp, rụng tóc, mất ngủ, gut, bít tất tay thần kinh, ngáy ngủ, béo phì, gan nhiễm mỡ, huyết áp, lão hóa, da nhăn nheo, mụn, vẩy nến, vấn đề liên quan đến mãn kinh, ố răng, …
giả dụ bạn là 1 mẹ bỉm, hẳn bạn từng trải qua những vấn đề như thiếu sữa, loãng sữa, rụng tóc, sồ sề, mọc mụn, … đấy chính là những khó khăn cần biện pháp. Đi tìm giải pháp rẻ nhất cho một trong các vấn đề trên chính là ý tưởng kinh doanh dành cho mẹ bỉm.
1 số vấn đề sức khỏe theo đối tượng:
- con nít
- nữ giới
- Đàn ông
- Mẹ bỉm sữa
- người cao tuổi
có từng đối tượng ở trên, bạn với thể tầng lớp tiếp theo độ tuổi. Thí dụ bạn với thể mua các vấn đề của trẻ sơ sinh, vấn đề của trẻ 2-5 tuổi, trẻ 5-10, …
đàn bà từng độ tuổi cũng có những trắc trở khác nhau. Và đàn ông cũng vậy.
nếu như bạn là mẹ bỉm thì coi ngó sức khỏe cộng mang đồ mẹ và bé cũng là ngóc thị trường thấp để bạn khởi đầu.
thị trường ngỏng khắc phục nhu cầu an toàn
An toàn nằm ở bậc thứ 2 trong tháp nhu cầu của Maslow. Càng ở mức tốt trong tháp Maslow, mức cần thiết trong cuộc sống con người càng cao.
Bạn ra tuyến phố thì muốn an toàn khi tham gia liên lạc, nó là lý do bạn cần một cái mũ bảo hiểm cứng cáp.
Bạn ở chung cư, lúc nghe tới các vụ cháy, bạn lại đi sắm những giải pháp dự phòng trong tình huống nguy cấp tương tự.
đôi khi bạn không lo âu cho an toàn của bản thân, nhưng bạn sẽ lo âu cho an toàn của những người mình yêu thương.
Nó là lý do, đây là nhu cầu bạn sở hữu thể kinh doanh rẻ.
Hay bạn là dân phượt, thì đâu là các rủi ro mang thể gặp phải khi bạn đi phượt bằng xe máy, lúc đi cắm trại, … Liệt kê nó ra, và bạn mang cả một đống ý tưởng để khởi đầu kinh doanh.
sở hữu cái nhu cầu này, bạn sở hữu thể dùng chiến lược marketing dựa trên nỗi ám ảnh.
Nhu cầu sinh tồn (Survival)
các ý tưởng về thứ gì đó bảo đảm tính mệnh lúc xảy ra sự cố như cháy chung cư, đi phượt ở trên chính là nhu cầu sinh tồn.
Trong nhà bạn, thứ gì khiến cho bạn cảm thấy lo lắng? Cho mấy đứa trẻ chẳng hạn.
Nghĩ xem nào! Ví dụ như chiếc bình ga chẳng hạn, hay những loại ổ điện, các khía cạnh sắc nhọn của các đồ sử dụng trong gia đình, …
Đi ra tuyến đường, điều gì làm cho bạn lo lắng?
Đi du lịch, điều gì khiến bạn thấy bất an?
Cho chính bạn, cho người thân!
lúc bạn thấy lo âu, sợ hãi, thì hàng nghìn hàng triệu người ngoài kia cũng mang thể với ý nghĩ tương tự.
Ý tưởng buôn bán đơn giản là lên đường trong khoảng các nhu cầu như thế!
Hay bạn thấy những cái ô tô lao xuống nước, hết sức rủi ro tới tính mạng. Trên thị trường hiện đang có những loại đèn bấm kiêm móc khóa kiêm đồ vật phá kính ô tô. Nó chính là giải pháp!
lúc bạn đi phượt, bạn thường gặp các vấn đề gì? Hết pin điện thoại! 1 Sản phẩm sạc pin năng lượng mặt trời với thể có ích. Thiếu nước sạch để uống! Một bình lọc nước nhỏ di động sẽ là sản phẩm hoàn hảo.
Lên AliExpress.com hoặc 1688.com, bạn sẽ tìm thấy hàng tá sản phẩm kiểu tương tự. Cho các bạn chưa biết: Aliexpress.com là trang bán lẻ ra toàn toàn cầu của trang thương mại điện tử Alibaba, trang 1688.com là trang nhập hàng Quảng Châu với giá sỉ rẻ nhất trên thế giới.
Thủ thuật, trang bị tự vệ
Trên thị trường ở Việt Nam hiện tại, mang toàn bộ người bán các mẫu gậy tự về rất chạy. Nó là 1 tỉ dụ cho ngách thị trường này.
Bạn với thấy thỉnh thoảng truyền thông báo chí đưa tin các vụ cưỡng dâm, lạm dụng các cô gái? Nó chính là thị phần dành cho bạn!
một số gợi ý cho nhu cầu này như: khóa học võ tự vệ cho phụ nữ, bình ké hơi cay, …
Bạn xem phim Anh hùng xạ điêu chưa? Hoàng Dung sở hữu cái áo ngực đầy kim độc ấy J. Ý tưởng ấy ^_^
Nhu cầu an toàn tài chính
Bao gồm nhu cầu về cách tiết kiệm tiền, kênh tiết kiệm tiền, cách thức kiếm thêm thu nhập tại nhà, tạo thu nhập tiêu cực, khởi đầu kinh doanh, …
những người trẻ thì muốn 1 cuộc sống tự do, đi du hý khắp nơi nhưng vấn kiếm được tiền.
các người trung tuổi thì cần 1 cuộc sống sau nghỉ hưu an toàn, đảm bảo không thiếu thốn.
Sản phẩm mang thể là gì? Bảo hiểm, chương trình huấn luyện buôn bán, chương trình đào tạo tiết kệm và quản lý tài chính cá nhân.
Ở nước ngoài, có đông đảo người phân phối chương trình đào tạo quản lý nguồn vốn tư nhân, bí quyết tiết kiệm tiền và nghỉ hưu sớm.
Vài năm nữa thôi, Việt Nam sẽ bùng nổ những chương trình như vậy như thế.
Ngăn dự phòng các vấn đề về sức khỏe
Đây cũng là một nhu cầu về an toàn. Gặp phải các vấn đề sức khỏe hiểm nguy như ung thư chẳng hạn, thì nó hồ hết đồng nghĩa có loại chết rồi.
Thứ gì có thể giúp phổ thông người hạn chế được ung thư?
một chế độ ăn uống phổ thông rau củ, thực phẩm chức năng, những thực phẩm thanh lọc thân thể, …
Hay các người bị tiểu tuyến phố type 2, nguy cơ rất lớn, thứ gì mang thể ngăn họ tới chính thức có căn bệnh tiểu đường?
Ở Việt Nam mình, bạn thừa biết rằng, thực phẩm bẩn gần như.
Bạn lướt Facebook, độc giả báo mạng, riết rồi bạn không biết ăn chiếc gì cho an toàn.
1 vườn rau tự trồng cho những gia đình mang thể là một giải pháp. Bạn sở hữu thể cung ứng đất trồng đóng gói sẵn, các hệ thống trồng rau thủy canh, …
Hoặc đơn giản là bạn phân phối thực phẩm sạch cho mọi người.
Hoặc những thiền, yoga, … cũng là các biện pháp cải thiện sức khỏe, phòng chống bệnh tật.
Thị trường ngỏng khắc phục nhu cầu phường hội
Con người luôn với 2 phần đời sống, thể chất và tinh thần.
Càng lên bậc cao trên tháp nhu cầu Maslow, nhu cầu tinh thần càng được bộc lộ.
các mối quan hệ phố hội – Nó là thứ không thể thiếu đối mang mỗi cá nhân trong phường hội. Đấy là sự kết nối giữa con người mang con người, giữa giới này mang giới kia
tất cả chúng ta đều cần các người bạn, một gia đình, 1 người bạn trăm năm, những cộng đồng giúp chúng ta cảm thấy được thả phanh lúc tham dự. Đầy đủ đều giúp mỗi người cân bằng đời sống ý thức.
Bạn thích đọc sách, cộng đồng những người thích đọc sách sẽ sở hữu các người mà bạn sẽ nói chuyện tâm đầu ý hợp.
Bạn thích kinh doanh, trò chuyện về những ý tưởng mang các người cộng sở thích khác sẽ rất xuất sắc.
hầu hết chúng ta đều muốn được kết nối theo cách thức tương tự.
hẹn hò
kể về quan hệ phường hội, thì hẹn hò chính là nhu cầu cần yếu nhất.
Hàng tá người dưng kia đang ế. Họ cần 1 người bạn khác giới. Nhưng cuộc sống quá bận rộn sở hữu công việc, thiếu điều kiện tiếp xúc, rồi cả kỹ năng giao thiệp của bản thân làm cho họ ế trong khoảng năm này qua năm khác.
Bạn có biện pháp cho vấn đề này? Hãy buôn bán nó!
Ở nước ngoài, họ mang cả khóa học dạy hò hẹn. Những nam thanh nữ tú sẽ được dạy về việc tìm đối tượng tiềm năng ở đâu? Chiến lược tiếp cận đối tượng thế nào? Làm thế nào để tạo cảm tình trong công đoạn nhắc chuyện? Khiến thế nào để hạ gục nàng/chàng bằng những chiêu tâm lý thần thánh?
Rồi họ mang cả mạng xã hội dành cho các người muốn mua bạn trai/gái.
Facebook 2019 này đã tung ra tính năng hò hẹn ở chừng độ thí điểm. Vì sao Facebook lại khiến cho vậy? Vì đây là miếng bánh cực kỳ béo bở! 1 Ngày nào ấy, ví như bạn muốn mua bạn khác giới trên Facebook, bạn sẽ phải tiền cho nó!
các ý tưởng ở trên nghe mang vẻ lớn quá đúng không?
Ok! Thí dụ như buôn bán quà tặng thì sao? Bạn sở hữu thể vun đắp một Blog, Fanpage chuyên tư vấn những tip hẹn hò, cua trai, cua gái, … Sau đó tư vấn cho họ cách tặng quà cho đối phương. Và hẳn nhiên, bạn chính là người bán món quá đó.
Nam giới ko phổ biến người biết chọn quà đâu. Bạn cho họ giá trị, giúp họ chinh phục trái tim bạn gái, họ sẽ tìm hàng trong khoảng bạn!
Thành hôn
lúc thành hôn người ta cần gì nhỉ? Hoa, decor, thiệp cưới, hình cưới, quà tặng, …
Mình chưa thành hôn bao giờ nên bạn tự nghĩ tiếp nhé :)!
Ở nước ngoài, người ta sẽ không chỉ đơn giản là buôn bán đồ giúp mọi người thành thân, mà họ niche down nó. Nghĩa là đi vào ngóc sâu hơn. Ví dụ như bạn phân phối những thứ cho những người muốn ko gian đám cưới hoài cổ / đương đại / vintage / …
Đồ cưới thì rộng rãi người buôn bán, nhưng đồ cưới hoài cổ / vintage / toàn tone màu hồng … thì rất ít người khiến cho. Nó chính là thời cơ cho bạn.
Sở thích
Đây là thị phần rất rộng, rất lớn và rất dễ kinh doanh. Đặc trưng là ở Việt Nam.
ví dụ như ngách thị trường các nhân tình mèo, họ sắm xống áo cho mèo, đồ chơi, đồ chải lông, chuồng, … thâm chí là cả xống áo hình mèo.
tất cả thứ bạn sở hữu thể bán được cho họ.
Hãy nghĩ về thị hiếu của bạn, bạn đã bao giờ tậu một thứ gì ấy liên quan tới thị hiếu đấy chưa? Ví như sở hữu, thì với thị trường dành cho nó!
ví dụ bạn thích bóng rổ chả hạn, bạn sẽ mua gì? Balo bóng rổ, áo xống, rổ bóng rổ để bạn tập tại nhà, …
Và đây là danh sách gợi ý các sở thích mình nghĩ ra được:
Động vật: chó, mèo, … Sản phẩm sở hữu thể là vòng cổ, quần áo, chuồng, balo, trang sức, …
Thể thao: Đạp xe, leo núi, đi bộ, bóng rổ, bóng đá, tennis, cầu lông, golf, trượt ván tuyến đường phường, trượt patin, câu cá, leo núi, cờ vua, … Sản phẩm : áo quần, bình nước di động, ván trượt, giày thể thao theo sở thích, …
Ẳn uống: Rượu những mẫu, cafe các loại. Bạn sở hữu thể đào sâu xuống : rượu dành cho tiêu hóa, rượu nồng độ cồn thấp, cà phê hữu cơ, cà phê mật ong, cà phê giảm cân, …
Công nghệ: trang bị nhà thông minh, đồ hightech, máy tính chơi game, máy tính cũ, loa, chuột máy tính, bàn phím độc, drone (máy bay điều khiển từ xa đồ chơi), …
Đồ handmade: Tự làm đồ handmade để bán, hoặc bán các công cụ khiến cho các dòng đồ handmade cụ thể.
Nấu nướng: công cụ nấu nướng, lò lướng, đồ làm cho bánh, sách dạy nấu ăn, khóa học dạy khiến bánh, …
Nghệ thuật: Vẽ (bút vẽ, giấy, kệ, …), nhạc cụ (guitar, thiết bị chỉnh âm, vỏ đàn, Harmonica, …), tranh treo tường nghệ thuật, …
Hát hò, âm nhạc: Micro, tai phone lọc âm, loa, mic kéo tone, …
ngoài ra còn với hàng tá thị hiếu khác: làm vườn, nuôi cá, chụp hình (bán phương tiện chụp hình, máy ảnh, lens, phương tiện chụp hình cho điện thoại như lens phóng lớn, đế đỡ điện thoại khi chụp hình, …), thiên văn, nuôi cá, mô tô, ô tô, phong thủy, linh tính, …
Game
Thực ra đây là 1 trong các thị hiếu ở trên, nhưng nó là thị phần to và tiềm năng nên được liệt kê riêng ở đây.
lúc bạn lên các trang thương mại điện tử lớn như Amazon, hay ở Việt Nam là tiki, lazada, … sẽ luôn với 1 danh mục riêng cho game.
Bạn muốn tìm ý tưởng sản phẩm để bán trong ngách này? Đơn thuần là lên những trang thương nghiệp điện tử, đi vào danh mục game và tậu thôi.
giả dụ bạn thực sự là một người mê game, bạn sẽ biết được đâu là 1 sản phẩm xuất sắc và đâu là thứ chả ai mua.
Và các người chơi game thường thích những hội chơi chung, thách đấu với nhau. Ấy đích thực là 1 cùng đồng rộng to.
Du lịch
nếu như bạn là 1 người say mê du hý, thường xuyên tới hàng tá nơi trong và ngoài nước, hãy chụp hình, quay film, review những địa điểm.
Nó là thời cơ buôn bán của bạn! Cơ hội kiếm gần như tiền.
đông đảo người ở nước ngoài làm cho việc này, họ lôi kéo được một lượng fan lớn trên Instagram, Facebook, và cả trên blog của họ. Đơn giản bằng việc chia sẻ hình ảnh du hý lên Instagram và Facebook.
Trên Facebook & Instagram, họ quảng cáo cho các cho các nhãn hàng hoặc những tổ chức du lịch, …
Trên blog, họ review các khách sạn, những hãng hàng ko, những tour du lịch. Và làm tiếp thị liên kết (Affiliate) cho các trang đặt tour, khách sạn, …
Ở Việt Nam, AccessTrade là nền tảng tiếp thị liên kết to nhất bây giờ ví như bạn muốn tham dự.
Nhu cầu được tôn trọng
Được quý mến, được tôn trọng, ai cũng muốn điều đó. .
mặc dù dòng nhu cầu này không nhu yếu như các nhu cầu đã được liệt kê ở trên, nhưng bạn thử nhìn bản thân và những người xung quanh và tự hỏi, liệu nhu cầu này có lớn? Yes!
Nó là bản chất của con người khi sống trong 1 phường hội tương thuộc.
tại sao bạn phải mặc các bộ cánh đẹp, đắt tiền? Là nó!
vì sao người ta lại tìm đồng hồ Rolex? Là nó!
vì sao người ta muốn được giàu có? 1 Phần cũng là nó (địa vị thị trấn hội mang lại sự tôn trọng).
Giờ thì bạn thấy, chiếc nhu cầu này nó đựng cất hàng đống các ngách thị phần tiềm năng giúp bạn kinh doanh thành công.
Trang sức, đồng hồ hàng chuẩn, cao cấp (hàng Authentic)
những cái đồng hồ hàng hiệu, có kinh nghiệm chẳng hạn
Hay các những cái nhẫn, vòng tay đính đá, kim cương thật.
Túi xách cao cấp
Louis Vuitton, Coach, Hermes, … không chỉ là chiếc túi chứa đồ. Nó là thứ biểu đạt sang trọng.
sở hữu thể bạn sẽ thấy việc kinh doanh những thứ này nó xa vời, nhưng thử hình dong thứ gì ấy ít cao cấp một tẹo. Ví dụ túi xách da hàng hiệu chẳng hạn (bán cho các người với thị hiếu tiêu dùng đồ da).
Ô tô, Mô tô
Người đi mô tô mang xu thế thích biểu lộ bản thân, được người khác nhìn ngắm và trầm trồ.
Ô tô ngoài việc che nắng che mưa khi ra tuyến đường, nó còn là chiếc diễn tả sự ấm no.
cá tính và khiến cho đẹp
Khỏi phải nói tới thị trường này. Nó rộng to và đầy cơ hội để kiếm tiền.
hai cô gái, một xấu 1 đẹp, ai là người được tôn trọng? Người nào là người được quan tâm trước nhất bởi các chàng trai? Khỏi phải bàn rồi đúng không?!
với thị phần bắt mắt và làm cho đẹp, điều quan trọng là bạn phải hiểu thị trường. Phải nắm bắt kịp các xu thế.
Hàng ta các sản phẩm bạn sở hữu thể tham gia kinh doanh.
Nhưng lưu ý là, hãy thu hẹp ngách thị trường trước khi bắt đầu. Thí dụ mỹ phẩm bất chợt, mỹ phẩm handmade, mỹ phẩm Hàn Quốc tầng lớp tầm trung, … Hoặc phân khúc theo bắt mắt đối tượng như mỹ phẩm cho các teen bánh bèo.
Giảm cân và thể hình
mẫu mã là thứ trước hết gây ấn tượng có một người lạ.
Cũng như bắt mắt và mỹ phẩm ở trên, giảm cân, thể hình cũng là 1 thị trường tương tự. Giúp đối tượng gây được ấn tượng sở hữu người khác.
Ở nước ngoài, đây là ngách thị trường với độ khó khăn cực cao.
Sản phẩm của ngỏng thị phần này rất đa dạng: thực phẩm giảm cân, khóa học, chương trình giải đáp, tập huấn viên cá tiện thể hình, chế độ ăn uống, công cụ, thiết bị thể hình, huấn luyên Yoga, Earobic, …
Ở Việt Nam, đây vẫn là 1 thị phần còn rất rộng mở.
Chống lão hóa
Nếp nhăn, thứ khôn cùng đáng sợ đối có nữ giới. Thứ gì sở hữu thể giúp họ đánh bay chúng thấp nhất trên thị trường mà bạn biết? Đi bán nó!
Trông trẻ hơn, tươi mới hơn luôn là ước mơ của mọi phụ nữ. Động cơ đằng sau không chỉ đơn thuần là được trông sở hữu vẻ đẹp hơn trong mắt người khác, mà còn là để giữ người đàn ông của mình.
Tự khiến Website Bán Hàng A-Z
Nhu cầu tự khẳng định mình (thể hiện bản thân)
biểu đạt bản thân ở đây chẳng hề là để cho người ngoài Quan sát và trầm trồ. Mà là để bản thân trầm trồ! Nếu để người khác trầm trồ, nó thuộc về nhu cầu thứ 4 – nhu cầu được tôn trọng!
Mỗi người đều muốn bản thân mình ngày mai là 1 phiên bản thấp hơn của ngày bữa nay. Tức là luôn phát triển bản thân theo hướng mình muốn trở nên, để khai phá tối đa tiềm năng của bản thân.
lúc những nhu cầu cấp tốt được thỏa mãn ở 1 cấp độ nào ấy, con người ta thường đi sắm phương pháp thỏa mãn nhu cầu cấp cao nhất này.
Thiền
Đây là hoạt động trâm dịu stress, giúp người ta kiếm tìm bình an trong cuộc sống xô bồ.
Ở nước ngoài, đây là ngỏng thị phần sở hữu tính cạnh tranh cao.
Ở Việt Nam mình không chắc liệu thị trường mang to. Ví như bạn là người mang tham gia hoạt động này, cứng cáp bạn sẽ nắm được.
Truyền cảm hứng
ko biết bạn sở hữu biết Tony Robins không, đây là 1 người truyền cảm hứng, giúp đa dạng người tự khai sáng tiềm năng bản thân nhất trên thế giới.
Ở Việt Nam cũng sở hữu vài người như vậy.
Hoạt động phi lợi nhuận
tức là đi giúp đỡ người khác để đổi lại sự bình lặng và hạnh phúc của nội tâm.
Tạm kết
Lướt qua hết danh sách thị trường ngách này, mình nghĩ bạn sẽ với một đôi ý tưởng trong đầu.
Hàng tá các ngỏng thị phần tiềm năng để bạn với thể tham gia đúng không.
Nhưng! Rồi sao nữa?!
khiến cho gì tiếp bây giờ? Bạn sẽ lên Internet và khởi đầu sắm sản phẩm để chơi lớn?
Ý tưởng buôn bán thôi chưa đủ! Bạn cần chiến lược và kỹ năng trước!
với kinh nghiệm của mình, hãy để mình gợi ý cho bạn hai lựa chọn:
Một: Hãy bắt đầu => Thất bại lần một => tiếp tục một dòng khác => Thất bại lần hai => tiếp tục 1 loại khác => Thất bại => … => Thành công.
chọn lựa trước nhất này chính là đường mình đã đi. 6 Lần thất bại! Tiêu tốn hết số tiền tiết kiệm được và gánh 1 khoản nợ không nhỏ. Kèm theo đó là hơn hai năm bế tắc, nữa năm chạy xe ôm!
Hai: Hãy chuẩn bị cho mình trước những kỹ năng. Phải kể là kinh doanh cần hồ hết kỹ năng, và phải nắm được chiến lược, công thức để kinh doanh thành công.
Chúc bạn gặp đa dạng may mắn và gặt hái thành công!