Yếu tố trước nhất và cần thiết nhất là website của bạn phải có chứa các từ khoá mà người dùng kiếm tìm, tiếp theo đó là trang web của bạn phải có nhiều người truy cập hay nói mẹo khác là các website trong site của bạn phải được tiếp tục cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Google.
Tiêu đề – Tittle tag
Đầu bài hay còn được gọi là “thẻ title” – là tool sử dụng để đặt tên cho site của bạn trong danh mục tìm kiếm và còn tạo điều kiện cho khách hàng hiểu được nội dung tóm lược của website mà họ đã truy cập. Thành ra nó là một trong những tiêu chuẩn cần thiết để phân loại và định hình vị trí của bạn trên các tool tìm kiếm.
Gợi ý, nếu bạn vừa mới sử dụng trình duyệt Internet Explorer hay Netscape, hãy Nhìn lên phía trên màn ảnh có nền xanh đậm và hàng chữ màu trắng trong trình duyệt MS Internet Explorer hay mũi tên màu đỏ ở bên dưới màn hình trong trình duyệt Nestcape đó chính là các tittle. Cụ thể hơn, hãy vào thanh trình đơn trên đỉnh màn hình, bấm chuột vào nút “View” và “Source/Page Source” bạn có thể truy cập vào mã nguồn HTML của bất kỳ web nào vừa mới được nối trực tuyến. Tại đó, bạn sẽ xem tiêu đề của các trang web:
Code:
Đây là đầu bài của trang
< meta name=”description” content=”Nội dung của phần giới thiệu.”>
< meta name=”keywords” content=”Gõ từ khoá search của bạn.”>
Bây giờ bạn đã hiểu đầu bài là gì và vị trí của nó trong trình duyệt? Vậy để có một đầu bài hấp dẫn và có sức thuyết phục khách truy cập, bạn phải sử dụng gì?
Trước tiên, hãy ghi lại all những từ khoá của bạn. Hãy chọn một số từ khoá hay nhất, diễn đạt chính xác nhất nội dung trang web của bạn và xây dựng một tiêu đề cho chúng.
Ví dụ:
Với các từ khoá “Cars”, “Trucks”, “Vans”, “SUV” bạn đủ sức thiết lập một tittle như: “Cars, Trucks, Vans and SUV’s for Sale”.
Tittle không chỉ chứa từ khoá mà nó còn đòi hỏi nội dung tóm tắt được nói đến trong trang web. Rõ ràng, điều bạn không nên sử dụng đó là giới thiệu tên công ty và miêu tả hoạt động kinh doanh của bạn trong các tittle. Bạn cần phải quan tâm đến thị trường KH của mình và phải nắm bắt được tâm lý của họ. Khi truy cập vào trang web của bạn, khách hàng chỉ chú ý đến các hàng hóa mà bạn phân phối và các sản phẩm đó có thực sự đem lại ích lợi cho họ không? Bạn là ai? Công ty bạn có nằm ở trung tâm thành phố hay không? Đó không hề là những content mà khách hàng muốn tìm kiếm.
Trang phụ trợ – Doorway pages
Phần giới thiệu – Description
Hấp dẫn .
Click thích tính tò mò của người đọc.
Mang ra các giải pháp cho những chủ đề chung.
Có sức thuyết phục.
Thẻ META Tags
Thẻ META Tags là một tool rất bổ ích. Chúng không chỉ giúp bạn đăng ký web lên các tool kiếm tìm mà còn đủ sức mang web bạn lên những vị trí cao trong danh mục kiếm tìm.
Trong bất kỳ trường hợp nào, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thẻ META tags cho tất cả các website của bạn. Thẻ META tags có rất nhiều dạng thức khác nhau, nó đủ sức được gọi với các tên không giống nhau như “generator”, “rating”, “refresh”, “resource type”, “documentation”, “copyright”…Tuy nhiên khi vị trí của bạn trong danh mục tìm kiếm còn thấp, bạn cần phải quan tâm đến các thẻ “từ khoá” META và thẻ META “description”.
Thẻ META (đặc biệt là thẻ META “description”) đây là ngành hiển thị nội dung của website, phân phối cho các công cụ search (spider) phần giới thiệu web của bạn và cách thức hoạt động như thế nào? Nếu bạn không có các thẻ META, các robots không khó khăn sẽ tự động lựa chọn hàng trăm cặp từ trước nhất trên trang của bạn để đưa vào phần giới thiệu.
Và điều đó dĩ nhiên sẽ không thu hút được KH, sẽ không có tại sao hay động cơ gì để khách hàng truy cập vào phần mô tả của bạn. Ví dụ, nếu web của bạn kinh doanh ô tô với một đầu bài khá hấp dẫn là “Cars World”, nhưng bạn không dùng một loại thẻ META Tags nào. Các công cụ search sẽ auto nhập phần mô tả của bạn như sau:
“Car World -21564 Any Street, Anytown, CA 95633. Office hours are 9-5 or call…”. Bởi vì những ký tự trước tiên trên các web thường là địa chỉ và ĐT liên lạc của bạn.
Với mục đích thu hút sự truy cập và tăng trưởng traffic trở lại của khách hàng, đòi hỏi bạn có một tittle và một phần diễn đạt cuốn hút và giải quyết được nhu cầu hiện nay của khách hàng. Quay trở lại với một website mua bán ô tô mà chúng tôi đã ví dụ ở trên, bạn có thể viết trang mô tả với content ngắn gọn như sau: “Everything you’ve ever wanted to know about cars, trucks, vans and automobiles”
Khi đó, bạn đủ nội lực sử dụng thẻ META “description” để kết nối những thông tin này đến các tool kiếm tìm mà không cần phải thay đổi trang web:
< meta name = “description” content=”Everything you’ve ever wanted to known about cars, trucks, vans and automobiles.”>
Phần mô tả trong thẻ META Tags k đòi hỏi phải có từ khoá. không những thế, với mục tiêu chính là lôi kéo khách hàng, thuyết phục khách hàng truy cập vào các web của bạn. do vậy, hãy tạo ra các phần mô tả không giống nhau cho từng trang của website, tránh sự nhàm chán cho khách hàng. Khi đó bạn sẽ phải dùng đến các từ khoá, hay chuẩn xác hơn là các thẻ “từ khoá” .
Vậy thẻ “từ khoá” META là gì? Đó là những tool cho các trang web của bạn có thể hiển thị khi người truy cập gõ một từ khoá bất kỳ có trong mục lục trên thẻ “từ khoá” META. Và thông thường bạn nên đưa vào mục lục đó từ 6-10 từ khoá hay và thích hợp nhất với nội dung trang web của bạn. Ví dụ:
Code:
Car World
< meta name= “description” content=”Everything you’ve ever wanted to know about cars, trucks, vans and automobiles.”>
< meta name=”keywords” content=”cars, trucks, vans, automobiles, suvs, honda, nissan, gm”>
Ngoài ra, với cùng một từ khoá cuốn hút bạn đủ nội lực dùng lại nhiều lần. Không những thế trên thực tế việc nhắc lại nhiều lần cùng một từ khoá không phù hợp đã kéo đến một số hiện tượng spam tác động đến vị trí của bạn trên các công cụ search. Cụ thể là bạn không nên dùng lại cùng một keyword nhiều lần liên tiếp nhau.
Gợi ý bạn nên sử dụng 5 từ khoá theo thứ tự:
cars, trucks, vans, automobiles, suvs,
cars, trucks, vans, automobiles, suvs,
cars, trucks, vans, automobiles, suvs,
Thay vì: cars, cars, cars, trucks, trucks, trucks, vans, vans, vans, automobiles, automobiles, automobiles, suvs, suvs, suvs,
50 tips nhỏ Giúp thay đổi Thứ Hạng web
1. Dùng .htaccess để chuyển domain từ non-www thành dạng www ( dùng redirect 301 )
2. Gia hạn domain của bạn thêm vài năm ( khuyến khích trên 5 năm )
3. Đảm bảo rằng khi khách bấm vào logo của site bạn thì họ được đưa trở lại trang chủ
4. Nếu font chữ của web bạn quá nhỏ, hãy cho nó về mức tiêu phù hợp, SE có thể bỏ qua site bạn nếu font chữ quá nhỏ
5. Loại bỏ các plugin ko cần thiết
6. Luôn chèn thông tin liên hệ, hoặc trang liên lạc của bạn ở cuối trang web
7. Nên nỗ lực sắp xếp site của mình theo một mẫu CSS stylesheet
8. Sửa hoặc loại bỏ các link sai, hoặc “chết” thường xuyên nếu bạn k dùng “nofollow”
9. Dùng alt tag cho toàn bộ bức ảnh, đặc biệt là ở trang chủ
10. Loại bỏ các iframe trong site bạn, phần đông các SE ko index các iframe, nó đủ nội lực sử dụng cho cả page chứa iframe bị ảnh hưởng
11. Nên tạo một file robots.txt cho website của bạn
12. Nên sử dụng một navigation cơ bản cho site bạn
13. Sử dụng cùng một màu cho các liên kết
14. Kiểm tra lỗi chính tả trong content website
15. Định dạng web của bạn theo một khuôn mẫu xác định
16. Nên sử dụng ít nhất 1 bức ảnh cho mỗi trang có kèm alt tag, đừng nghĩ là loại bỏ hết tranh hình đủ nội lực thay đổi rank cho site bạn
17. Tạo một about page cho site bạn
18. Cung cấp các thông tin cá nhân của bạn rõ ràng trong about page đó
19. Nên chèn 1 số bức ảnh vào about page (như logo, map…)
20. Nên loại bỏ các popup trong site bạn
21. Chèn liên kết đến các bookmark, các mxh sau mỗi bài viết và about page
22. Nên chèn một công cụ kiếm tìm cho site bạn
23. Tạo một trang điều khoản một mình cho site bạn
24. Đặt liên kết tới điều khoản cá nhân ở dưới mỗi trang
25. Khi rewrite url nên sử dụng dấu “-” thay cho dấu “_”
26. Nên chèn google maps vào trang liên lạc (about page)
27. Nên chèn link từ trang này đến trang khác cho site
28. Sử dụng thẻ META description riêng biệt cho mỗi trang
29. Check mã nguồn và sửa các lỗi
30. Không cần có 1 trang bàn luận link
31. Chèn một hộp search của site ở 404 error page
32. Nên tạo một sitemap cho site
33. Chèn liên kết đến site map ở cuối mỗi trang
34. Nên chèn định dạng copyright abc… ở cuối mỗi trang
35. Gạch chân các liên kết ở website, cái này nếu thấy để lại hơi sử dụng xấu mĩ quan nên xóa đi
36. Tắt toàn bộ các file nhạc, phim tự động chạy (automatically plays)
37. Nên thay thế các Flash animated = gif animated
38. Đặt logo của site bạn ở đầu mỗi trang
39. Bạn nên mua thêm các domain .net .org .biz… và redirect nó về site của bạn
40. Nên tạo một trang support, help hoặc FAQ
41. Khi bạn trả lời một yêu cầu, hỗ trợ gì đó nên trả lời ở trang hỗ trợ hoặc help đó, không nên sử dụng mail, đưa họ đến trang FAQ nếu câu hỏi đó đã được trả lời, nên cập nhập FAQ của bạn liên tục
42. Nên phân phối đa số thông tin liên lạc của bạn ở trang liên lạc
43. Nên chèn mã để tổng hợp (analytics code) cho website của bạn ở tất cả các trang, bạn đủ nội lực dùng histats.com, statcounter.com, hay google analytics tùy theo định hướng tăng trưởng của bạn
44. Xóa bỏ toàn bộ các mã tự động điều chỉnh kích thước trình duyệt của khách
45. Nên tạo một favicon riêng cho site bạn
46. Chỉ nên sử dụng email dạng @tenmiencuaban.com
47. Đặt thuộc tính label=”” cho toàn bộ các form của site bạn
48. Đặt một thông báo công nhận khi đăng nhập hoặc khi post bài, comment
49. Cập nhập website bạn thường xuyên
50. Dùng W3C Compliant để kiểm tra và sửa chữa các lỗi đủ nội lực gây tác động đến quá trình hoạt động của SE bots
Xem thêm:
Nguyên nhân website load chậm và tổng hợp các Plugin giúp tăng tốc website wordpress
Link nội bộ là gì? Các đặt link internal hiệu quả trên website
Cách viết content liên tục mà không nhàm chán