Thumbnail là gì? Việc chúng ta có ra quyết định mua 1 mặt hàng hay đặt nó quay về giỏ hàng thường tùy thuộc vào Ảnh trên vỏ hộp. Đây là điểm nhấn đầu tiên về sản phẩm họ nhận được and rất có thể tác động lớn đến đưa ra quyết định giao thương. Cũng giống như vậy, Thumbnail bên trên internet cũng phụ trách cho ấn tượng đầu tiên về nội dung web như Hình ảnh và đoạn phim. Một thumbnail đẹp, cân xứng and được chi tiêu kỹ càng sẽ thu hút sự chăm sóc và khiến cho người xem bấm chuột.
Vậy Thumb là gì? Thumbnail là gì & những tips design thumbnail lôi cuốn lôi cuốn người xem như là gì? Cùng đào bới qua bài viết sau đây.
Thumbnail là gì?
Thumbnail là 1 thuật ngữ được sử dụng bởi những người thiết kế đồ họa and nhiếp ảnh gia để thể hiện Ảnh thu nhỏ dại của một Ảnh to hơn, thường nhằm mục tiêu giúp tiết kiệm chi phí khoảng không màn hình hiển thị and có thể chấp nhận được người dùng xem nhiều Ảnh cùng một lúc. Hình thu nhỏ tuổi hay sử dụng bên trên Internet vì chúng giúp người xem website Nhìn thấy Hình ảnh mà không phải tải xuống Hình ảnh có form size rất đầy đủ (trừ khi chính là điều mà người ta quan tâm). Hình thu bé dại giúp tiết kiệm ngân sách và chi phí băng thông & thời hạn tải cho khách truy vấn.
Những website có rất nhiều Ảnh, ví dụ như những siêu thị trực tuyến có khá nhiều mục lục trực quan khác nhau, thường hỗ trợ Ảnh thu nhỏ thay vì Hình ảnh lớn khiến cho tốc độ tải trang đc nhanh hơn. Tùy thuộc vào nền tảng, Ảnh thu nhỏ Thumbnail phải có size nhất định, rõ ràng như:
- Google’s image search: nếu khách hàng tạo thumbnail cho tìm kiếm Hình ảnh bên trên Google, kích thước đc đề xuất là 177 px. Hình thu nhỏ nhiều hơn cũng có thể đc sử dụng.
- size Hình ảnh Thumbnail YouTube là gì: Ảnh thu nhỏ dại của laptop để bàn trên YouTube (tỉ lệ thumb youtube) có kích cỡ 210 x 118 pixel bên trên Home. Điều đó tương ứng với định dạng Hình ảnh 16: 9 thông dụng. So với những khuyến nghị đoạn Clip ở bên phải của đoạn phim, hình thu nhỏ tuổi thường có kích thước 168 x 94 px thì khi upload thumbnail youtube sẽ có chất lượng tốt nhất.
- Pinterest: Chiều rộng Hình ảnh Pinterest đc cố định và thắt chặt ở 236 pixel. Màn hình hiển thị của người xem càng rộng, càng nhiều Ảnh đc hiển thị cạnh nhau.
Xem thêm: Sales admin là gì? Kĩ năng cần có của Sales admin là gì?
Ý nghĩa sâu sắc and Tại Sao nên sử dụng thumbnail là gì?
điểm mạnh lớn nhất của Ảnh thu nhỏ tuổi là form size tệp giảm đối với Hình ảnh gốc. Một trang web sẽ có thời gian tải nhanh hơn đáng chú ý nếu nội dung Hình ảnh và Clip thuở đầu được hiển thị bên dưới dạng hình thu nhỏ dại. Người dùng Internet tự ra quyết định content nào người ta có nhu cầu xem bằng phương pháp nhấp vào hình thu nhỏ tuổi.
Form size tệp nhỏ của hình thu nhỏ giúp các nhà thiết kế website rất có thể trợ giúp cho khách truy cập nhiều nội dung ngay lập tức mà hoàn toàn không làm tăng thời hạn tải trang. Nhấp vào hình thu nhỏ dại sẽ đưa bạn đến content rất đầy đủ ở size ban sơ, rất có thể được mở trong tab hoặc cửa sổ mới. Những ưu điểm khác bao gồm:
- tiết kiệm ngân sách và chi phí không gian: Ảnh xem trước cho phép người tiêu dùng internet trình diễn tổng quan về những nội dung khác nhau chỉ trong một khoảng không nhỏ dại
- gần gũi với người dùng: Hình ảnh thumbnail hữu ích thế lớn là giúp người tiêu dùng hiểu được nội dung tổng quan mà họ sẵn sàng liên hệ
- Tính tương tác: Thumbnail thu hút người tiêu dùng nhấp vào nội dung tiếp theo sau.
Hình thu bé dại thường đc tạo auto bởi những công cụ tìm kiếm, chương trình chỉnh sửa Hình ảnh, cũng tương tự các chương trình vận hành Hình ảnh. Kích thước tệp nhỏ dại của thumbnail quan trọng đặc biệt hữu ích cho trình duyệt di động.
Các thủ thuật design thumbnail cuốn hút lôi cuốn người xem
Ngoài những việc sử dụng phần mềm làm thumbnail tương xứng thì người thiết kết thumbnail còn cần phải biết một số trong những điều sau
Biết cách sử dụng Màu sắc
màu sắc càng rực rỡ, hình thu nhỏ tuổi sẽ càng rất nổi bật so với các Hình ảnh khác, lôi kéo người xem hơn. Dẫu thế bạn cũng chớ nên nhét rất nhiều Color vào cơ thể sẽ khiến thumbnail trở nên lòe loẹt và rẻ tiền. Những Chuyên Viên có đề xuất rằng bạn nên đưa tệp Ảnh vào trình chỉnh sửa đồ họa, tiếp nối tăng cường mức độ bão hòa không thiếu để để cho Color trông rất nổi bật so với những hình thu nhỏ tuổi khác. Bạn chỉ cần biến đổi các bộ lọc Màu sắc một tí, vì ngay cả các biến tấu nhỏ dại so với Color / độ bão hòa hoàn toàn có thể thu hút người xem ngay lập tức & bạn sẽ thấy bất ngờ vì điều đó. Hoặc tăng mức độ contrast cũng khiến người xem chăm chú.
Kết nối với người xem: sử dụng khuôn mặt trong thumbnail
Hãy cố gắng đảm nói rằng thumbnail có sự xuất hiện của khuôn mặt người and nếu bạn có thể sử dụng một tấm hình cận cảnh thì còn xuất sắc hơn nhiều. Điều này để giúp Hình ảnh trở nên nổi bật trên bất kể thiết bị & form size nào. Nếu đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, thì thumbnail có hình khuôn mặt người có thể dẫn người xem vào trái tim và linh hồn của video. Cảm giác được thích hợp gương mặt sẽ khơi gợi sự khám phá của người xem & khiến cho họ có nhu cầu xem điều gì tạo thành các cảm xúc đc thể hiện ở Hình ảnh thumb.
Xem thêm: Unique là gì? Unique Selling Point trong thương hiệu
Dùng Hình ảnh các cảnh quay hành động
Nếu nội dung đoạn Clip của chúng ta đủ cuốn hút, hãy dùng cảnh quay hành vi làm hình thu nhỏ dại. Xúc cảm vận động đc thích hợp sẽ khuyến khích người xem nhấn vào Clip để xem những gì đang ra mắt. Càng nhiều hành vi hoàn toàn có thể gói gọn thành một hình thu bé dại, thì càng cao.
Chèn thêm text
nếu như bạn dự định chèn những text vào hình thu nhỏ của bản thân mình, hãy xem các kênh stream của những ngôi sao sáng streamer nổi tiếng hiện thời. Chúng ta sẽ thường khóa lên thumbnail những đoạn text bộc lộ ngữ cảnh của video clip một cách ví dụ hơn. Bao hàm tiêu đề hoặc một số trong những từ cần thiết cũng đều có thể giúp thu hút người xem. And hãy bảo vệ đoạn text đủ lớn để đọc trên mọi dòng thiết bị.
Tạo những thumbnail riêng của tên thương hiệu
Tạo các thumbnail tùy chỉnh thiết lập cho Brand Name sẽ tạo nên tính đồng nhất and là cách hoàn hảo nhất để nâng cao nhận thức từ người theo dõi. Nếu như khách hàng xuất bản những loại nội dung khác biệt, hãy dùng các Color khác biệt giúp người xem nhận thấy & hiểu đúng đắn các loại content họ đang xem.
Kết
Điều sau cuối nhưng rất cần thiết, đó là hãy trung thực với content đằng sau thumbnail và bảo vệ nội dung đủ cân xứng để lôi cuốn khán giả. Bạn không thể chỉ đề ra những Ảnh đặc sắc nhất mà bỏ quên nội dung chính đằng sau thumbnail. Chúc Các bạn thành công với các thumbnail đặc sắc của Brand Name.
Phương Duy – Tổng hợp và Edit
Có thể bạn quan tâm:
Parody là gì? Hiện tượng Parody mang đến những tiềm năng gì cho thị trường?
SKU sản phẩm là gì? Ứng dụng tuyệt vời của SKU
Copywriter là gì? Skill mà Copywriter cần có