ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Thương hiệu có vai trò gì trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ?

Như Quỳnh Bởi Như Quỳnh
01/06/2019
Trong Kiến thức Marketing
0
Thương hiệu có vai trò gì trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ?
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Vai trò của thương hiệu tại Việt Nam có đang được coi trọng?
  2. Vai trò của thương hiệu trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp
    1. Tạo sự ưa thích của người tiêu dùng đối với sản phẩm của thương hiệu
    2. Tạo ra được doanh thu và thị phần tăng
    3. Giúp công ty dễ dàng vượt bão “khủng hoảng” hơn
    4. Tạo động lực cho nhân viên, thu hút nhân lực
    5. Giá cả sản phẩm đặt ở mức cao
    6. Tăng cường sức mạnh đàm phán với các nhà cung cấp
    7. Gia tăng kênh phân phối
    8. Thu hút đầu tư vào công ty
Xếp hạng bài viết này

Thương hiệu là điều mà mỗi doanh nghiệp đều chú trọng trong kinh doanh. Vậy thương hiệu là gì mà kiến các doanh nghiệp chú trọng đến vậy? Nó có vai trò gì trong kinh doanh?  Cùng ATPSOFTWARE tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Vai trò của thương hiệu tại Việt Nam có đang được coi trọng?

Đầu những năm 2000, nhiều người Việt đã rời khỏi các công ty nước ngoài để tự thành lập công ty riêng và những doanh nghiệp này đã mang đến luồng gió mới về quảng cáo sáng tạo trên truyền thông giai đoạn này. Thế nhưng, chính bởi tư tưởng văn hóa kinh doanh tiểu thương, hay những người đi lên từ văn hóa “bần nông” đã tạo ra tư tưởng không coi trọng xây dựng thương hiệu cũng như dịch vụ. Chính từ đó, các công ty Việt Nam dù cố gắng nhưng không thể vươn mình ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Chúng ta có thể thấy rõ nhất từ biển quảng cáo tấm lớn chẳng có liên hệ gì với danh thiếp công ty. Và câu slogan có thể phù hợp với bất cứ đối thủ cạnh tranh nào hay thậm chí cả thương hiệu ở phân khúc kinh doanh khác. Chính những sự sơ sài đó đã dẫn đến tình hình hiện tại rất nhiều công ty nước ngoài vào Việt Nam và ngay lập tức lấn át những thương hiệu nội địa.

Ngày nay, hầu hết những người làm Marketing Việt Nam đều hiểu rõ vai trò cạnh tranh của việc xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh. Và ngày càng nhiều người nắm được những vấn đề chiến lược đóng vai trò nền tảng của một thương hiệu mạnh. Mùa hè năm 2013, có một chuyên gia nhận được lời mời từ Tổng cục Du lịch Việt Nam tham gia thuyết trình về vấn đề chiến lược thương hiệu tại hội thảo về phát triển tầm nhìn du lịch quốc gia trong 10 năm tiếp theo. Khi đại diện của các tổ chức và doanh nghiệp du lịch trên khắp cả nước luân phiên đứng ở vị trí diễn giả, họ đều nhắc nhiều đến các khái niệm xây dựng thương hiệu chiến lược. Những diễn giả này hoàn toàn không phải chuyên gia về thương hiệu, mà là giám đốc điều hành và giám đốc marketing, những người đã có nhiều trải nghiệm với các đối thủ cạnh tranh du lịch từ khắp thế giới và dần dần học hỏi kiến thức xây dựng thương hiệu chiến lược cần thiết để cạnh tranh trên thị trường. Sự quan trọng trong việc bảo vệ thương hiệu từ các công ty nước ngoài đó đã cho thấy 1 thực trạng là các công ty Việt Nam không hề coi trọng về vấn đề xây dựng thương hiệu.

Mặc dù hiện nay rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã và đang coi trọng vai trò của thương hiệu thế nhưng như vậy là chưa đủ. Hãy tìm hiểu những điều dưới đây để mong rằng nó là hồi chuông cảnh tỉnh để các Marketer và những nhà  quản trị có thể ý thức được rằng vai trò thương hiệu đang đóng 1 phần rất lớn trong các hoạt động Marketing.

Vai trò của thương hiệu trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp

Tạo sự ưa thích của người tiêu dùng đối với sản phẩm của thương hiệu

Vai trò thương hiệu hiện nay giữ một vị thế rất lớn khi mà yếu tố này chi phối đến tâm lý mua hàng của đại bộ phận khách hàng. Người mua thường nghiêng về các thương hiệu mà họ biết và tin tưởng. Các thương hiệu chính hãng và được biết đến rộng rãi được xem là ít rủi ro hơn khi khách hàng chọn mua. Do đó, khách hàng tin rằng các sản phẩm từ các thương hiệu được tiếp thị mạnh mẽ sẽ luôn có chất lượng tốt hơn.

customer centric organization min

Tạo ra được doanh thu và thị phần tăng

Khi một công ty tiếp thị rộng rãi hoặc xây dựng thương hiệu, doanh thu và thị phần của nó tăng lên. Điều này có nghĩa là công ty có thể trở nên mạnh hơn trước đây. Họ có thể sử dụng sức mạnh của mình để tham gia vào các thị trường mới ngoài lãnh thổ quốc gia, hợp tác thương hiệu và có được các cơ hội phân phối mới. Thêm vào đó, với những thương hiệu hoạt động mạnh và làm tốt mảng Branding thì chắc chắn doanh thu sẽ tăng theo từ đó có thể đánh chiếm thị phần từ các đối thủ cùng ngành, tạo ra vị thế rất lớn.

Giúp công ty dễ dàng vượt bão “khủng hoảng” hơn

Có thể thấy thương hiệu cũng đóng một yếu tố quan trọng trong việc giải quyết những khủng hoảng truyền thông bất chợt. Hãy nhìn vào ví dụ cụ thể nhất là Toyota, một thương hiệu ô tô có chất lượng tốt đến từ Nhật Bản. Họ đã có một số vấn đề về chất lượng sản phẩm chính hãng trong năm 2009, điều này tạo ra một cơn ác mộng cho hãng và khiến họ rơi vào khủng hoảng lớn. Tuy nhiên, công ty đã dành nhiều năm để truyền tải hình ảnh về chất lượng của họ, điều này đã giúp thương hiệu này giảm thiểu đi ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tới thương hiệu và thiết lập lại niềm tin vào các sản phẩm của họ. Lý do đơn giản nhất là hãng đã tạo dựng khá tốt hình ảnh về một thương hiệu có chất lượng gần như tuyệt hảo cho nên chính vì việc đẩy mạnh vai trò thương hiệu qua nhiều năm khiến hãng xử lý khủng hoảng khá dễ dàng. Nhiều thương hiệu đã vì không chú trọng điều này nên bị lún sâu khi khủng hoảng nổ ra,  điển hình như vụ Aroma Resort  tạo ra một cú “phốt” lớn nhất nửa đầu năm 2019.

NMatejic301117 min

Tạo động lực cho nhân viên, thu hút nhân lực

Khi thương hiệu của bạn nổi tiếng, mọi người sẽ muốn đầu quân làm việc cho bạn. Điều này thu hút cho công ty của bạn những tài năng hàng đầu và cung cấp cho bạn những nhân viên có trình độ và kỹ năng nhất. Khi bạn có những người giỏi nhất cho công việc, mức năng suất của công ty bạn cũng sẽ tăng theo. Cùng với đó, khi xây dựng được uy tín và làm rất tốt mảng thương hiệu thì những nhân lực của bạn cũng chất lượng theo. Từ đó, công ty của bạn sẽ có được nguồn nhân lực mạnh, nhân viên có năng suất cao hơn khi công ty có độ uy tín cao.

Giá cả sản phẩm đặt ở mức cao

Đây là một trong những lý do quan trọng nhất khiến vai trò thương hiệu đóng 1 phần lớn trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Khách hàng có xu hướng sẵn sàng trả giá cao hơn cho sản phẩm của một thương hiệu được thiết lập tốt so với một mặt hàng tương tự từ một thương hiệu không nổi tiếng. Với việc xây dựng tốt về danh tiếng cho công ty thì bạn hoàn toàn có thể đặt mức giá cả cao so với các đối thủ cùng phân khúc. Trong 4P thì giá cả đóng vai trò quan trọng, và khi bạn có danh tiếng thì chẳng tội gì mà bạn không đặt mức giá cao hơn, từ đó lợi nhuận của bạn có thể gia tăng theo.

hfh min

Tăng cường sức mạnh đàm phán với các nhà cung cấp

Khi bạn là một công ty lớn và là khách hàng lớn nhất của các nhà cung cấp, họ sẽ không bao giờ muốn mất bạn. Bạn có thể sử dụng sức mạnh này để khẳng định rằng các sản phẩm chất lượng đúng thời hạn và mặc cả về giá cả. Thường thì họ sẽ giảm giá thành chỉ để tiếp tục làm việc với công ty của bạn. Đây cũng là một điều rất có lợi khi mà bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí đầu vào và dùng tiền đó để đầu tư vào các mảng khác. Chính vì thế hãy chú ý vai trò của thương hiệu để tạo ra được giá trị trong mắt các đối tác cung cấp.

Gia tăng kênh phân phối

Một trong những điều khiến vai trò của thương hiệu được đẩy lên cao là nếu xây dựng được một thương hiệu mạnh thì kênh phân phối đối với công ty sẽ tăng lên mà chẳng mất 1 ít công sức nào. Mọi người đều muốn làm việc với một thương hiệu nơi nhu cầu của khách hàng và lợi tức đầu tư cao. Nếu như thương hiệu của bạn được đánh giá là “thân thiện” với khách hàng, cùng với đó là cái tên đủ hấp dẫn để khách hàng đến mua thì chắc chắn những nhà phân phối sẽ đồng ý để làm đại lý. Cho nên thương hiệu đủ mạnh sẽ hấp dẫn và đáng tin cậy hơn những thương hiệu không có tên tuổi trong việc thiết lập kênh phân phối trong Marketing, nhất là trong ngành FMCG.

distribution channel monitoring fb min

Thu hút đầu tư vào công ty

Các nhà đầu tư luôn theo đuổi các thương hiệu đủ mạnh để truyền cảm hứng cho đối tượng mục tiêu của họ và thương hiệu đủ danh tiếng để có thể đáp ứng được lòng tin của những nhà đầu tư. Một nhà đầu tư sẽ không bao giờ muốn đầu tư vào một thương hiệu yếu mà chỉ cho thấy rủi ro tiềm ẩn. Chính vì thế với trường hợp này thì thương hiệu sẽ là điều kiện cần và đủ để thu hút những nhà đầu tư tập trung vào rót tiền cho công ty của bạn, từ đó bạn có vốn để có thể thực hiện nhiều dự án thu về doanh thu cao cho thương hiệu của mình.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
373
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
411
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
297
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo