Có rất nhiều công cụ tiếp thị trực tuyến (digital marketing), nhưng để đạt hiệu quả cao, điều quan trọng là phải chọn đúng công cụ, đặc biệt là khi bán hàng trên một nền tảng thương mại điện tử.
Đối với những nhà bán hàng trên một hệ thống thương mại điện tử, có quá nhiều thứ cần làm, cần theo dõi, quản lý. Và thực tế là sự cạnh tranh sale trên hệ thống này ngày càng khốc liệt. Vì vậy, họ rất nên có các phần mềm hỗ trợ để vượt qua các đối thủ.
May mắn là, trên thị trường chẳng phải thiếu những công cụ hỗ trợ, chỉ cần hiểu rõ về mẹo vận hành của “chợ” thương mại điện tử để có thể mang ra những quyết định sáng suốt về việc nên sử dụng những công cụ nào.
Sau đây là gợi ý 12 công cụ “quyền năng” hỗ trợ cho những người mong muốn mở “gian hàng” trên trang thương mại điện tử Amazon, nó không chỉ hữu dụng với nhà bán hàng mà ngay cả các nền tảng thương mại điện tử cũng nên tìm hiểu nhằm support đối tác:
1. Feedback Genius: Giúp sản phẩm có thêm nhiều feedback tích cực
Link: https://www.sellerlabs.com/feedback-genius/
Một khách hàng mua sắm online sẽ search điều gì trước khi mang ra lựa chọn một thương hiệu cụ thể, giữa một rừng những thương hiệu khác nhau? Dĩ nhiên họ sẽ tìm kiếm những feedback, đánh giá (review) của người khác.
Người tiêu dùng hiện đại rất giống nhau: trước khi chi khoản tiền khó khăn lắm mới kiếm được để mua một món hàng online, họ có xu hướng muốn xem những feedback từ những KH ưng ý. Vì thế, Amazon có cung cấp một nền tảng đánh giá sản phẩm. Nhưng nền tảng đó sẽ hữu dụng gì nếu như KH không dùng nó?
Đó chính là lý do Feedback Genius ra đời. Nó là một công cụ kết nối auto với khách hàng sau khi họ nhận được một sản phẩm. Nó sẽ gửi đến họ một lời yêu cầu thật lịch sự để kêu gọi họ để lại phản hồi.
Feedback Genius được thiết kế dành riêng cho các nhà sale trên Amazon. Nó sẽ tự động gửi email đến KH, nhờ đó, họ sẽ có thêm nhiều thời gian hơn để thiết lập brand.
2. Jungle Scout: hỗ trợ nghiên cứu sản phẩm và thị trường ngách
Link: https://www.junglescout.com/
Những sản phẩm nào hiện đang “hot” trên Amazon? Những sản phẩm ngách nào đang phổ biến? Nếu mong muốn trả lời những câu hỏi này, hãy tham khảo Jungle Scout – công cụ được Forbes gọi là “tài nguyên tốt nhất dành cho việc tìm hiểu sản phẩm dựa trên dữ liệu”.
Trước hết, Jungle Scout phân phối một cơ sở dữ liệu sản phẩm để sàng lọc ra những sản phẩm đang được bán ra, trong vô số các loại sản phẩm khác. Cơ sở dữ liệu này sẽ phân phối toàn bộ những thông tin quan trọng cần thiết giúp nhà bán hàng mang ra quyết định nên hay không nên “nhảy vào” một thị trường nào đó.
Đồng thời, công cụ này còn bao gồm một trình theo dõi sản phẩm, được thiết kế để giúp họ cắt giảm nhiều giờ đồng hồ tìm hiểu. Họ cũng có thể dùng nó để theo dõi các đối thủ cạnh tranh.
Cuối cùng, Jungle Scout còn phân phối một “thợ săn ngách”, giúp nhà bán hàng khám phá ra những dòng doanh thu ẩn.
3. AMZ Tracker – công cụ theo dõi keyword
Link: https://www.amztracker.com/
Theo dõi từ khóa là một phần việc cần thiết đối với các nhà bán hàng theo hình thức thương mại điện tử. Đó chính là lý do khiến AMZ Tracker trở thành một tool giá trị.
AMZ Tracker là công cụ đầu tiên về theo dõi từ khóa trên Amazon, nghĩa là nó đã có nhiều thời gian “trưởng thành” hơn các đối thủ khác.
Công cụ này không chỉ sử dụng để theo dõi keyword một phương pháp đơn giản. Bạn còn có thể dùng nó để thấy được các đối thủ đang bán được nhiều hàng đến mức nào. hơn nữa, AMZ Tracker còn cung cấp một chức năng SEO (tối ưu hóa tool tìm kiếm), giúp bạn cải thiện thứ hạng keyword, từ đó gia tăng doanh thu.
Đồng thời, công cụ này cũng giúp bạn tăng cao hóa danh sách sản phẩm của mình. Trình phân tích “On Page Analyzer” của nó sẽ hiển thị những cách tiếp cận hợp lý của bạn cũng như những chỗ bạn cần phải cải thiện.
4. Bộ công cụ đa năng Keyword Inspector
Link: http://www.keywordinspector.com/simple/index.php
Bộ công cụ keyword Inspector bao gồm nhiều công cụ như Reverse ASIN keyword tool, Keyword Trends Tool…, giúp bạn tìm những keyword mua hàng trên Amazon dành cho sản phẩm của mình cũng như những keyword có liên quan, đảm bảo những danh sách hàng hóa của bạn sẽ được khách hàng mục đích tìm thấy.
Keyword Inspector cũng cung cấp một số công cụ miễn phí: Amazon Suggestions Tool giúp bạn tìm ra những từ khóa đuôi dài hiệu quả, Amazon tìm kiếm Terms Optimizer công cụ giúp tối đa hóa khả năng hiển thị tìm kiếm…
5. Tool nghiêu cứu sản phẩm và từ khóa Scope
Link: https://www.sellerlabs.com/scope/
Một công cụ khác về nghiên cứu sản phẩm và keyword trên Amazon là Scope. Với Scope, bạn có thể khám phá ra danh sách những keyword hiệu quả hàng đầu của bạn lẫn đối thủ, từ đó biết được mình nên sử dụng từ khóa nào.
Công cụ này cũng sẽ giúp bạn tăng cao hóa những chiến dịch quảng cáo trả tiền PPC (pay-per-click) với những từ khóa có khả năng đem lại kết quả tốt nhất.
Đồng thời, Scope còn cho thấy nhiều ngách có thể đưa đến biên lợi nhuận cao với ít sự cạnh tranh.
Cuối cùng, Scope cũng góp phần giúp ích cho việc quản lý nguy cơ bằng phương pháp thể hiện thông tin ước tính vận tốc sale, doanh thu hằng tháng và lợi nhuận sau khi trừ một số chi phí phải trả cho Amazon.
6. Unicorn Smasher – công cụ để “thống trị” Amazon
Link: https://www.unicornsmasher.com/
Vào web của Unicorn Smasher, bạn sẽ được chào mừng bởi dòng chữ “Hãy tìm một sản phẩm hoàn hảo để khởi đầu thống trị trên Amazon”. Tại đây, bạn có thể tải xuống nhiều công cụ để bán hàng thành công trên Amazon. Với Unicorn Smasher, bạn sẽ có được dữ liệu sản phẩm toàn diện, bao gồm giá cả, thứ hạng bán chạy, doanh thu ước tính, phản hồi…
Bạn cũng có thể nhận được một dashboard (bảng điều khiển) giúp bạn quản lý all những tìm hiểu của mình ở một nơi duy nhất.
Unicorn Smasher còn update doanh thu ước tính cho hàng chục ngàn sản phẩm. Bạn có thể dùng thông tin này để đưa ra các dự báo doanh thu.
Một trong những phần tuyệt vời nhất của Unicorn Smasher là nó có thể tích hợp với công cụ AMZ Tracker đã nói ở trên.
7. MerchantWords: Biết được người mua hàng online đang search điều gì
Link: https://www.merchantwords.com/
Bạn muốn biết về những cụm từ mà người mua hàng trên Amazon sử dụng mỗi ngày? Hãy thử dùng MerchantWords.
MerchantWords không chỉ tụ họp những keyword trên Amazon mà còn những từ khóa trên các trang khác, giống như Walmart hay Jet. Thông tin này sẽ trao cho bạn nhiều thông tin chi tiết hơn về những điều người mua hàng đang kiếm tìm online.
Công cụ này cũng giúp bạn tìm ra những keyword tương tự nhau, từ đó cải thiện doanh số bán hàng .
8. Theo dõi giá cả trên Amazon với camelcamelcamel
Nói một mẹo ngắn gọn, camelcamelcamel là một công cụ theo dõi giá cả trên Amazon. Bạn có thể sử dụng nó để nhận được thông báo (thông qua mail hoặc Twitter) khi giá của một sản phẩm bạn đang theo dõi bị giảm xuống.
Hơn nữa, camelcamelcamel cũng cung cấp các bảng lịch sử giá cả của hơn 18 triệu sản phẩm trên Amazon.
Với tool này, bạn cũng có thể tích hợp việc theo dõi lịch sử giá cả sản phẩm ở ngay bên trong trình duyệt mình đang dùng.
9. Keepa: Theo dõi giá cả trên phạm vi quốc tế
Link: https://keepa.com/#!
Keepa cũng là một công cụ theo dõi giá cả trên Amazon, cho phép bạn:
– Hiển thị biểu đồ lịch sử giá cả
– Thiết lập các thông báo về thông tin khuyến mại và tính khả dụng của sản phẩm
– Hiển thị những thông tin lịch sử ngay bên trong trình duyệt của bạn
– So sánh giá cả trên Amazon
– Nhìn thấy những giao dịch gần nhất
Keepa cũng support trên quy mô quốc tế. Bạn có thể dùng nó để hiển thị lịch sử giá cả sản phẩm ở 11 đất nước.
10. SellerLogic: thiết lập giá tiền hợp lý tùy theo nhu cầu
Link: https://www.sellerlogic.com/en/
SellerLogic giúp tối ưu giá sản phẩm của bạn trên Amazon. Nó giúp bạn tìm thấy giá tiền có thể gia tăng khả năng bán được hàng mà vẫn có được biên lợi nhuận tốt, thông qua các chiến lược sau:
– Buy Box: giá tiền sẽ đưa sản phẩm của bạn vào vị trí Buy Box
– Position: mức giá sẽ giúp bạn được hiển thị ở vị trí đặc biệt trong các kết quả search
– Sales: mức giá sẽ giúp bạn tối đa hóa doanh thu
– Same Price: mức giá thêm vào so với các đối thủ
11. Appeagle: tự động thay đổi chiến lược định giá
Link: https://www.informed.co/
Một công cụ khác về chiến lược định giá là Appeagle. Nó sẽ tự động thay đổi chiến lược giá, giúp bạn thậm chí không cần “động một ngón tay” để xây dựng lại giá tiền hợp lý mỗi ngày.
Bên cạnh Amazon, Appeagle cũng support các nhà sale trên một marketplace khác là Walmart.
12. RepricerExpress: Kết hợp tiếp thị tự động và tăng cao hóa giá cả dựa trên dữ liệu
Link: https://www.repricerexpress.com/
Công cụ cuối cùng cũng là một công cụ định giá: RepricerExpress.
Website RepricerExpress cam kết giúp bạn “giành được nhiều vị trí Buy Box hơn mà không cần phải theo dõi liên tục”. Nói phương pháp khác, tool này kết hợp 2 yếu tố: tiếp thị auto và tối ưu hóa giá cả dựa trên dữ liệu được cập nhật.
Ngoài chức năng giúp bạn mang sản phẩm vào vị trí Buy Box, RepricerExpress cũng tối ưu hóa giá cả để chúng có thể được ở vào vị trí “More Choices” (“Những lựa chọn khác”), cũng giống như loại bớt một số người bán nhất định ra khỏi danh sách đối thủ của bạn.
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Nguồn tham khảo: doanhnhansaigon.vn
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096