Trong thời điểm đại dịch đang chớm bùng phát lần 2, việc sử dụng display ads online (trả tiền thuê quảng cáo trực tiếp online) với tình hình nhiều biến động không phải là cách hay thậm chí có thể ném tiền qua cửa sổ. Vì vậy hôm nay mình muốn chia sẻ cùng mọi người cách tiếp cận được cách hàng tiềm năng thông qua những kênh FREE TRAFFIC mỗi ngày.
Ưu điểm:
- Chi phí gần như bằng 0đ
- Dễ dàng thực hiện
Nhược điểm:
- Khó tạo ra chuyển đổi ngay lập tức
- Phải thực sự bỏ thời gian nghiêm túc để đạt kết quả tốt
TẠI sao lại là 10 000? Vì đây là con số BẤT KỲ AI cũng có thể đạt được, thậm chí là người mới bắt đầu tiếp xúc các nền tảng đề cập dưới đây !
Lưu ý: Nên thay đổi tư duy cứng nhắc – 10 000 tiếp cận > lập tức có khách hàng
Không có chuyện dễ dàng như vậy bởi một điều chắc chắn rằng quyết định trả tiền của khách hàng phải trải qua rất nhiều “điểm chạm” trong sơ đồ mua hàng!
Mục tiêu của hoạt động này:
- Khai thác kênh FREE TRAFFIC tiết kiệm chi phí display ads
- Tăng nhận diện thương hiệu thông qua độ phủ sóng
- Tạo phễu > Chăm sóc khách hàng > Tạo lợi nhuận, sản phẩm trong tương lai
Bắt đầu thôi
Với tiêu chí AI CŨNG CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC, bài viết sẽ đề cập đến 4 mạng xã hội ngon bổ rẻ: Facebook – Instagram – Zalo – Tiktok.
1. Facebook
Kênh quảng cáo này chắc hẳn đã quá quen thuộc với mỗi người dùng chúng ta, nhưng câu hỏi đặt ra là: Làm sao để khai thác triệt để mọi “ngóc ngách để tiếp cận khách hàng?
- Profile
Kết bạn – tương tác cùng khách hàng tiềm năng
Cách làm:
Tìm kiếm ở bất kì nơi nào KH có thể xuất hiện: fanpage, group, check-in sự kiện, check-in khu vực, profile cá nhân bạn bè/đối thủ.
Tiếp theo, gửi kết bạn đến những khách hàng tiềm năng đã tìm kiếm (700-1000 lượt mỗi ngày), khi full 1000 lượt hủy những lời mời đã gửi > tiếp tục lặp lại
Mỗi khi gửi kết bạn, xu hướng của người khác sẽ click vào profile xem thông tin của bạn và gián tiếp – họ đã tiếp cận SẢN PHẢM/DỊCH VỤ của bạn. Nếu đồng ý kết bạn, họ chính thức bước vào phễu trải nghiệm và chỉ cần chăm sóc tốt qua tương tác cũng như content thì việc KH sử dụng sản phẩm/dịch vụ trong tương lai là điều tất yếu.
Tỉ lệ click vào profile trung bình 40%, bạn đã có ít nhất 3-500 lượt tiếp cận ở kênh này, công việc khi đã hiểu rõ chỉ tốn khoảng 2-30p mỗi ngày và có thể làm ở bất cứ đâu
- Group
Xuất hiện tinh tế ở những hội nhóm có khách hàng tiềm năng của bạn
Cách làm
– Tạo những bài viết chia sẻ – thảo luận & tinh tế lồng ghép sản phẩm/dịch vụ
Ví dụ:
- Sản phẩm là quần áo nữ > cách phối đồ ở group Phong Cách Nữ Giới
- Keo, sáp vuốt tóc > Thuê mẫu có ngoại hình đẹp đang sử dụng sáp đăng tải vào group VNSBG
– Tương tác, comment và thi thoảng có thể bình luận “vu vơ” về sản phẩm/dịch vụ của bạn!
Đừng xem thường những nội dung như vậy, nếu bạn đầu tư đủ mồ hôi – chất xám & trao được GIÁ TRỊ cho người dùng, họ sẵn sàng click vào facebook của bạn và đi đến những điểm chạm tiếp theo đấy ! Tùy lượng members của nhóm, nhưng tương tác bài viết group rơi vào khoảng 20-30% tức 100.000 mem sẽ có 20-30k reach cho bạn. Con số “khủng” đòi hỏi độ khó cũng tăng theo.
>>> Keyword ở đây là HÃY CHỦ ĐỘNG, gửi 1 lời mời kết bạn, đăng bài vào 1 nhóm không là việc gì to tát, cũng không cần dùng công cụ gì tất, công cụ chỉ là sản phẩm hỗ trợ khi bạn có nhu cầu nhân bản !!
2. Zalo
Ngoài tính năng chat, nhắn tin, gọi điện hoàn toàn miễn phí. Zalo còn là 1 mạng xã hội thân thiện với người dùng Việt Nam có độ phủ CỰC RỘNG, hầu hết những ai có smartphone đều sở hữu ứng dụng này trong máy.
Đây vẫn luôn là kênh hàng đầu trong việc chăm sóc, tạo điểm chạm với KH và nếu ứng dụng được hết tính năng, bạn hoàn toàn có thể tìm kiến & tiếp cận KH mới, cụ thể như sau:
Gửi kết bạn, nhắn tin giới thiệu:
- Sở hữu data SĐT khách hàng tiềm năng bằng cách dùng công cụ quét hoặc mua trực tiếp > Gửi lời mời kết bạn đến họ mỗi ngày
- Hiện tại Zalo đã khóa tính năng TÌM XUNG QUANH bởi nhiều lý do, trước đây tính năng này hỗ trợ tìm kiếm khách hàng quanh khu vực vô cùng tốt.
- Tham gia các hội nhóm có liên quan, tương tác ,tạo điểm nhấn và kết bạn chăm sóc những ai quan tâm..
– Đăng bài viết trên trang cá nhân
Điểm khác biệt ở trang cá nhân của Zalo là tỉ lệ xuất hiện bài viết cực cao, tỉ lệ nbạn bè tiếp cận cũng vì thế hiệu quả hơn rất nhiều
Bạn chỉ việc chăm chút nội dung và đăng tải đều đặn sẽ có được lượng reach tuyệt vời ở kênh này
3. Instagram
Từ lâu instagram đã là mảnh đất màu mỡ cho những nhà kinh doanh có thế mạnh về hình ảnh.
Với hơn 300 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, Instagram có tiềm năng vô cùng lớn. Nhưng tiềm năng của Instagram nằm ở hành vi người dùng hơn là số lượng người dùng.
Và với nền tảng này, mình xin phép được dành một bài viết riêng, mọi người đừng quên bấm follow để theo dõi nhé!
4. Tiktok
Tháng 5 vừa qua, ngày mà TikTok bùng nổ, chính thức vượt mặt Youtube trở thành ứng dụng phi trò chơi kiếm nhiều tiền nhất thế giới, hẳn nhiều người không còn xem nhẹ việc đưa thương hiệu của mình xuất hiện trên nền tảng video này.
Và mình đã có 1 bài viết chi tiết về hành trình chinh phục những video tiktok triệu view ở link đính kèm ở cuối bài viết. Nếu biết khéo léo lồng ghép sản phẩm/dịch vụ của bạn vào video đồng gửi đem lại sự giải trí cho KH, việc họ định hình thương hiệu của bạn trong tiềm thức và sử dụng sản phẩm/dịch vụ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đặc biệt, khả năng viral của những video tiktok là không-thể-nào ngờ đến được, hãy tạo và đăng tải video trong tâm thế “có thể sẽ HOT” bằng 100% sức lực.. Nếu nội dung đủ hay – thành quả mà bạn nhận lại có thể hơn con số 10.000 tiếp cận rất nhiều !