Bạn đang kinh doanh ở “Chơi sân” nào thì phải NGHIÊN CỨU “sân chơi” đó. Tiktok mặc dù là kênh mạng xã hội video hot nhất hiện này nhưng vẫn còn khá mới, thô sơ không khác gì thời “Facebook 2013-2014”, tuy nhiên cũng cần hiểu sơ bộ cái hiện tại của nó để có thể “làm tốt” ở hiện tại. Còn tương lai ra sao thì ta sẽ chờ đợi những lần Cập nhật tiếp theo của nó, bạn hiểu Sản phẩm – hiểu Sân chơi thì hãy tham chiến. Kênh Tiktok không dành cho tất cả mọi mặt hàng nào cũng bán được. Chớ có nghe đồn đoán, chạy theo khi chưa biết nó có phù hợp với mình hay không?
Nhưng qua 1 số sản phẩm mình thấy nó cũng là MẢNH ĐẤT HỨA so với Facebook hiện tại. Bạn có thể tham khảo 1 số thứ hiện Tiktok đang cung cấp:
𝐓𝐈𝐊𝐓𝐎𝐊 CÓ THỂ NHẮM ĐẾN NHỮNG ĐỐI TƯỢNG:
𝟭. TIKTOK có thể nhắm tới đối tượng theo NHÂN KHẨU HỌC:
▪ Địa điểm: TikTok target đối tượng chính xác dựa trên khu vực như tỉnh, thành phố.
▪ Độ tuổi: Target theo độ tuổi (Từ 13 – 17 ; Từ 17 – 24 ; Từ 25 – 34, v.v…)
▪ Giới tính
▪ Ngôn ngữ
𝟮.TIKTOK có thể nhắm tới đối tượng theo Device – OS và Network:
▪ Mobile OS: iOS, Android
▪ Truy cập mạng: Wifi, 2G, 3G, 4G
▪ Nhà mạng (Ví dụ: Viettel, Mobifone, Vinaphone, v.v…)
▪ Thiết bị: Thậm chí bạn có thể nhắm tới giá trị của thiết bị nằm trong các khoảng giá mong muốn.
𝟯. TikTok xác định được “Sở thích” của người dùng thông qua hành vi của họ trên ứng dụng:
Hiện tại Tiktok chưa có thể nhắm tới mục tiêu chi tiết như Facebook tuy nhiên những sở thích bạn có thể Target với TikTok bao gồm: Giáo dục, Du lịch, Beauty & Personal Care, Thú cưng, Thời trang & Phụ kiện, Hát và nhảy, Game, Giải trí, Tin tức, Thể thao, Phim hoạt hình, Đồ ăn, Hài hước, Phim và TV, Xã hội, Thể thao, Công nghệ…
𝟰. Đối tượng tùy chỉnh:
▪ Custom Audience: Giống như Facebook, TikTok có thể tùy chỉnh đối tượng như Thêm/ Loại bỏ đối tượng, nếu có Data bạn cũng có thể Upload để tạo Lookalike Audience.
▪ Custom Audience có thể tạo ra từ những KH đã tương tác với nội dung của bạn, Khách hàng đã tải App về di động, những khách hàng đã truy cập website và đã thực hiện các hành động trên app hoặc website của bạn.
▪ Lookalike Audience: Có thể tạo Lookalike Audience từ Custom Audience.
Tuy nghe có vẻ nó còn khá SƠ KHAI nhưng nếu vận dụng và THEO DÕI cũng giúp bạn có thể TỐI ƯU cho Chiến dịch tăng khả năng hiệu quả. Quảng cáo trên Tik Tok ở Việt Nam còn khá mới, độ cạnh tranh thấp, anh em nên tranh thủ nghiên cứu triển khai nhanh cho dự án của mình, sắp tết rồi, kiếm bánh chưng nhân thịt thôi.
(Fb Nguyen Cong Thanh)