Chào Mừng Ngày
Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

Ngày
Giờ
Phút
Giây
Giảm giá lên đến 30% cho gói combo
ATP Software
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Simple Facebook

    Phần mềm kết bạn tự động trên Facebook

    Simple Account

    Phần mềm nuôi tài khoản Facebook

    Simple FB Mobile

    Phần mềm nuôi nick Facebook đầu tiên trên thiết bị di động / mobile

    CRM Profile

    Phần mềm quản lý tài khoản Facebook, Zalo cá nhân

    Big Combo ATP

    Giải pháp bán hàng và Marketing đa kênh

    Simple ADS

    Phần mềm quảng cáo Facebook theo UID

    Auto Viral Content

    Phần mềm Tự tìm kiếm và đặt lịch đăng bài cho hàng chục Fanpage cùng lúc

    Simple Zalo

    Phần mềm giúp xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội zalo

    ATP FB SYSTEM

    Phần mềm nuôi nick FACEBOOK clone số lượng lớn

    Simple Livestream

    Phần mềm hỗ trợ livestream Facebook

    Simple Seeding

    Phần mềm seeding tạo hiệu ứng đám đông trên Facebook

    Xem tất cả Phần Mềm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Facebook marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Kinh doanh - Khởi nghiệp

    Những kiến thức và ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp mới

    Kinh nghiệm bán hàng

    Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khi bán hàng online

    Kiến thức SEO - Google Ads

    Kiến thức tối ưu SEO website và chạy quảng cáo Google

    Thương mại điện tử

    Kiến thức kinh doanh trên các sàn Thương Mại Điện Tử

    Kiến thức Digital Marketing

    Tất tần tật các tin tức kiến thức Marketing Online mà bạn cần

    Phần mềm thủ Thuật
    Công cụ marketing
    Tiếp thị liên kết
    Kinh doanh online
    Các Giải Pháp Khác
  • Giới Thiệu

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP SOFTWARE là gì ?

    Tìm hiểu thêm về ATP Software

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu nổi bật của ATP Software

    Bộ phần mềm ALL IN ONE

    Giải pháp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang kinh doanh online

    Blog

    Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh từ A đến Z

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Lịch sử nâng cấp phần mềm

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật của phần mềm

    Tuyển dụng
    Đăng ký Affiliates
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result

Chào Mừng Ngày
Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

Ngày
Giờ
Phút
Giây
Giảm giá lên đến 30% cho gói combo
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Facebook Marketing

Tìm hiểu sâu hơn về các thuật toán của Facebook

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
03/06/2017
Trong Facebook Marketing
0
Tìm hiểu sâu hơn về các thuật toán của Facebook
Xếp hạng bài viết này

Mục lục

  • 1 Gần đây, Facebook đã công bố ít nhất 3 thay đổi về thuật toán, khiến cho các thương hiệu lớn hoang mang. Cùng đi sâu hơn vào các thay đổi này để nhìn rõ liệu đó có hoàn toàn là bất lợi, và làm thế nào để “xoay chuyển” những thuật toán đó.
  • 2 3 sự thay đổi về thuật toán hiển thị Facebook
  • 3 Quan điểm của Facebook về News Feed
  • 4 Người dùng sẽ xây dựng News Feed của riêng mình như thế nào?
  • 5 Facebook hỏi ý kiến người dùng như thế nào?
  • 6 Publisher phải làm gì với những thay đổi này?

Gần đây, Facebook đã công bố ít nhất 3 thay đổi về thuật toán, khiến cho các thương hiệu lớn hoang mang. Cùng đi sâu hơn vào các thay đổi này để nhìn rõ liệu đó có hoàn toàn là bất lợi, và làm thế nào để “xoay chuyển” những thuật toán đó.

Trước hết, chúng tôi giới thiệu sơ qua về một số thuật ngữ được sử dụng trong bài viết:

  • News Feed: là bảng tin của bạn, thứ hiện lên đầu tiên khi bạn mở Facebook.
  • Post: là bài đăng trên Facebook, dưới bất kỳ dạng nào.
  • Publisher: chỉ chung những tài khoản tạo ra nhiều nội dung trên Facebook. Đó có thể là những cá nhân sở hữu lượng bạn bè hay lượng theo dõi đồ sộ, hay những Fanpage có nhiều fan. Nếu bạn sử dụng Facebook như một kênh Marketing/ Truyền thông, bạn cũng được coi là một publisher.

3 sự thay đổi về thuật toán hiển thị Facebook

  1. Người dùng Facebook sẽ có thể nhìn thấy nhiều post từ 1 nguồn trên News Feed trong cùng 1 thời điểm thay vì chỉ 1 Post mới nhất từ mỗi nguồn như trước đây.
  2. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị Post từ bạn bè cao hơn trong News Feed so với Post từ Fanpage các bạn đã Like.
  3. Facebook sẽ không hiển thị trên News Feed những Post mà bạn bè của người dùng Like hoặc Comment.

Và giờ hãy cùng nhìn xem những thay đổi này từ đâu mà có, mục đích của chúng là gì, chúng sẽ ảnh hưởng tới các publisher như thế nào, và có thể làm gì để “xoay chuyển” chúng.

Thuat toan facebook 1
Thuật toán mới của Facebook

Quan điểm của Facebook về News Feed

Trong thời đại mà mỗi giây trôi qua là hàng nghìn câu chuyện được đưa lên Facebook, bạn có thể nắm rõ mọi thông tin đó?

Chris Cox – Giám đốc Sản phẩm của Facebook – đã đưa ra quan điểm của họ về News Feed: “Trong vô số tin tức vừa được cập nhật, bạn chỉ có thể chọn lọc ra 10 thông tin quan trọng với bản thân nhất để tiếp nhận. Và chúng tôi làm điều đó giúp bạn”.

Vậy nên, Facebook liên tục cập nhật thuật toán của mình để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Và giờ đây, Facebook muốn người dùng hoàn toàn tự điều chỉnh News Feed của mình, để chọn ra những thông tin mà họ có hứng thú nhất, thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào thuật toán cứng nhắc như trước.

thuat toan facebook - 2
newsfeed facebook

Người dùng sẽ xây dựng News Feed của riêng mình như thế nào?

Facebook sẽ đo lường sự thích thú của bạn đối với các post từ bạn bè và các Publisher mà bạn theo dõi. Làm thế nào Facebook đo lường được điều này?

thuat toan facebook - 3
Cach xay dung newsfeed

Facebook dựa trên sở thích và hành vi của bạn, số lần bấm “like” và “share” của bạn, và đặc biệt là thời gian bạn bỏ ra để đọc câu chuyện đó. Và Facebook còn tính toán thông qua:

  • Ai là Publisher: Bạn bè/ Page mà bạn thường xuyên tương tác sẽ được hiển thị nhiều hơn. Ngoài ra, bạn bè được ưu tiên hơn Page.
  • Loại bài đăng: Bạn thường xuyên tương tác với loại bài đăng nào, Facebook sẽ ưu tiên cho loại bài đăng đó
  • Tương tác của Post: Post càng có nhiều tương tác thì càng có khả năng được hiểu thị lên News Feed.
  • Thời điểm đăng bài: Tại thời điểm mà Nội dung được đăng lên, càng có ít bài đăng cùng lúc, cạnh tranh càng giảm, post càng dễ được hiển thị.
  • Bài đăng có mang tính sự kiện không: Facebook ưu tiên cho những bài đăng mang tính sự kiện (life event) như có công việc mới, thay đổi tình trạng quan hệ… Một số báo cáo còn chỉ ra rằng, nếu sử dụng từ “Congratulations” (chúc mừng), Facebook sẽ dành cho bạn sự ưu tiên, dù không thật sự rõ ràng.

Facebook chấm điểm cho mỗi yếu tố trên, cộng số điểm đó lại, và sắp xếp thứ tự xuất hiện trên News Feed dựa trên số điểm đó.

thuat toan facebook 4
Cach tinh diem newsfeed

Điều này có thể gây khó khăn cho các thương hiệu trên Facebook, khi mà những Nội dung hàng triệu like vẫn phải xếp sau bạn bè người dùng.

Vậy các Doanh nghiệp phải làm thế nào để Marketing trên Facebook? Câu trả lời là họ phải tập trung tạo ra những nội dung để tăng tương tác với người dùng, và hạn chế các nội dung quảng cáo. Hãy biết cách lồng ghép để người dùng phản hồi lại và tương tác với bài đăng của bạn, có như vậy những câu chuyện của bạn mới có cơ hội lên News Feed.

Và nhớ nhé, Facebook tính thời gian dừng lại đọc của người dùng đối với mỗi mẩu tin.

Facebook hỏi ý kiến người dùng như thế nào?

Với những nội dung thú vị, chắc chắn bạn sẽ tương tác. Nhưng nếu như bạn nhìn thấy bạn thân của mình đăng bài về chú chó chết, hẳn bạn sẽ không like/ comment, mà hỏi thăm họ. Vậy thì Facebook không có dấu hiệu gì để tính điểm tương tác cho bạn và bạn thân rồi. Nhưng đừng lo, vì Facebook còn có 2 vũ khí lợi hại này:

  • The Feed Quality Panel: Facebook tập hợp khoảng 700 người để sắp xếp News Feed theo thứ từ chán nhất cho đến hay nhất. Từ đó, Facebook sẽ soi xét xem hệ thống thuật toán của mình đã chấm điểm và dự đoán đúng sở thích, hành vi của người dùng chưa.
  • Online Survey: mỗi ngày có 10.000 bản khảo sát được gửi cho người dùng, với nội dung đơn giản là hỏi người dùng có thích những Post. đang ở trên News Feed của họ không
thuat toan facebook 5
Facebook feedback

Và thế là, Facebook lại tiếp tục cố gắng đưa lại những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng, và đặc biệt chú tâm vào việc trao cho người dùng quyền được tùy biến News Feed của mình.

9

Bạn theo dõi, bỏ theo dõi ai, ẩn tin của ai, hay đặt ai ở chế độ “See first” (hiển thị đầu tiên trên bảng tin) là những nỗ lực của Facebook để giúp người dùng xây dựng được một News Feed với những tin tức liên quan mật thiết đến bản thân họ.

Facebook cũng mong muốn người dùng tự biết cách làm sạch News Feed của mình bằng cách “Unfollow” (Bỏ theo dõi) nhưng tin tức, nội dung không liên quan đến mình. Đó có thể là bà dì thích post ảnh bỉm sữa, hay một Page với những nội dung nhảm nhí; “Hide post” (Ẩn bài) những nội dung không cần thiết để nó ít hiện ra hơn. Và với những Publisher mà bạn quan tâm, bạn hoàn toàn có thể ưu tiên họ bằng cách bấm vào “See first” để tin tức của họ luôn hiện ra đầu tiên trên News Feed.

Facebook tuyên bố, họ sẽ để cho người dùng kiểm soát trải nghiệm News Feed của mình với các chức năng trên, thay vì bắt họ phải đi theo thuật toán như ngày xưa.

Publisher phải làm gì với những thay đổi này?

Nếu sử dụng Facebook như một Kênh Marketing/ Truyền thông, bạn chính là Publisher. Publisher thì phải nhớ kỹ 4 điều này:

newsfeed11

  • Viết Headline hấp dẫn: Hãy nhớ rằng Facebook đo thời gian người đọc dừng lại đọc một bài đăng. Vì vậy, Headline giật gân, gây shock đã hết thời. Hãy sử dụng sức mạnh của ngôn từ để viết lên những Headline hay, dễ đọc, và chứa đựng phần hấp dẫn nhất của nội dung.
  • Tránh Nội dung mang tính thương mại: Nội dung mang tính thương mại chắc chắn không khiến công chúng hứng thú, và đừng quên Facebook đang chấm điểm từng post của bạn. Nội dung mang tính thương mại trong post này sẽ khiến post sau bị đứng chót trong News Feed người dùng. Đây cũng là cách Facebook bắt bạn trả tiền cho Quảng cáo nhiều hơn.
  • Hãy trải nghiệm: Nội dung hay đối với Publisher này chưa chắc đã mang lại hiệu quả cho Publisher khác. Công chúng của nhãn hàng này thích nội dung này không có nghĩa là công chúng của nhãn hàng kia cũng y như vậy. Thế thì, hãy thử hết các loại bài đăng, và đo lường kết quả phản hồi từ những bài đăng đó.
  • Sử dụng Audience Insight và các công cụ đo lường: đọc số liệu, phân tích dữ liệu là kỹ năng đo lường kết quả cơ bản nhất mà bất kỳ Publisher nào cũng phải có.
  • Sử dụng Audience Optimization: nhắm đúng mục tiêu bạn muốn hướng tới là lợi ích của chức năng này.

10

Chúc các bạn luôn có thể “xoay chuyển” cùng thuật toán Facebook!

Blog MediaZ

Nguồn từ Facebook: https://developers.facebook.com/videos/f8-2016/news-feed-getting-your-content-to-the-right-people/

0 0 vote
Article Rating
Tags: thuật toán facebook
Chỉa SẻTweetPin
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Hello! I am Phong. I am a Digital Marketer. Contact me: 0935636433

Bài Viết Tiếp Theo
5 sai lầm cơ bản trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân

5 sai lầm cơ bản trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Hướng dẫn tạo quảng cáo Zalo Official Account

Hướng dẫn tạo bài viết cho Official Account

Hướng dẫn thiết lập trang thông tin tài khoản

Hướng dẫn thiết lập trang thông tin tài khoản

Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

5 nguyên tắc hoạt động marketing đối với Thương Mại Điện Tử

guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

06/01/2021
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ĐỂ TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2020 hay nhất

22/10/2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

30/11/2020
Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

23/05/2020
iCon Facebook – Danh sách các Biểu Tượng Cảm Xúc cho Facebook Đầy Đủ Nhất

👉Trọn bộ 5000 icon facebook mới nhất 2020 😉 – Biểu tượng cảm xúc fb

24/12/2020
nhung-tin-nhan2

Khắc phục lỗi facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại

20/10/2020
Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất

Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất 2020

0
👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

0
Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

0
facebooker-Viet-hoang-mang-vi-nhieu-tai-khoan-bi-khoa

Share 5 TUT mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook 2020

0
Vốn 1tr kinh doanh gì bây giờ? Gợi ý 8 mặt hàng kinh doanh ít rủi ro nhất

Bán hàng order là gì – Xu hướng bán hàng order 2020

0
Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

0
Xổ số Power 6/55 là gì? Cách chơi ra sao?

Tìm hiểu về Xổ số Power 6/55 – Cách chơi chi tiết và cơ cấu giải thưởng

24/02/2021
Top 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí trên máy tính

Top 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí trên máy tính

24/02/2021
Ống hút giấy

Top 5 Công ty sản xuất Ống hút giấy uy tín và chất lượng

18/02/2021
Top 5 Kỹ năng cần có của một Sales Executive chuyên nghiệp

Top 5 Kỹ năng cần có của một Sales Executive chuyên nghiệp

18/02/2021
Mức lương của Sale Executive là bao nhiêu?

Mức lương của Sale Executive là bao nhiêu?

18/02/2021
Tổng hợp những lỗi trong thiết kế website designer nhất định phải biết

Tổng hợp những lỗi trong thiết kế website designer nhất định phải biết

18/02/2021

THEO DÕI NGAY

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN

LIÊN KẾT

  • Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Trang Cá Nhân
  • Phần Mềm Làm Nội Dung Cho Fanpage
  • Phần Mềm Quét Thông Tin Khách Hàng
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Tự Động Tương Tác Bạn Bè
  • Phần Mềm Tự Động Nuôi Trên Mobile
  • Phần Mềm Bán Hàng Marketing Place
  • Phần Mềm Phát LiveStream
  • Phần Mềm Seeding Facebook
  • Phần Mềm Chăm Sóc Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Nuôi Nick Facebook
  • Phần Mềm Tạo Chatbot Fanpage
  • Phần Mềm Tự Động Gửi Tin Nhắn
  • Phần Mềm Tăng Follower Instagram
  • ATP WEB
  • ATP CARE
  • ATP MEDIA
  • ATP ACADEMY
  • CV.COM.VN
  • SIMPLE PAGE
  • ATP SIM SỐ
  • HỆ THỐNG SITE RAO VẶT
  • Tạo CV Online
  • Kiến Thức MOMO
  • Tạo Ghi Chú Online
  • Tạo Link Rút Gọn
  • Đăng Tin Rao Vặt
  • Đăng Tin Tuyển Dụng
  • Mẫu Quảng Cáo FB
  • Tìm Kiếm Nick FB Từ SĐT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

  • 1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

info@atpsoftware.vn

info@atpsoftware.vn

 www.atpsoftware.vn

www.atpsoftware.vn

Mã số thuế: 0314344065

Mã số thuế: 0314344065

  • info@atpsoftware.vn
  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

CẨM NANG

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

GROUP SUPPORT

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp

CẨM NANG

  • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
  • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Thương Mại Điện Tử
  • Công Cụ Marketing
  • Nhà Tuyển Dụng Freec

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Facebook
Youtube
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới Thiệu

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP TP HCM
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

Đăng ký tải phần mềm ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Hotline
0931.9999.11 Tư vấn kinh doanh 0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11