Nếu bạn muốn cải thiện dịch vụ khách hàng của mình, bạn cần tận dụng tối đa nhân viên của mình: thêm đam mê, gắn kết hơn, cam kết hơn để giải quyết vấn đề và tìm giải pháp. Và cách để có được nhiều hơn từ nhân viên của bạn? Ngừng coi chúng là những thứ có thể sử dụng được, như những vật phẩm trên bảng tính, như những cơ thể không có não.
Khi công ty khách sạn Ritz-Carlton, vốn là huyền thoại cho dịch vụ của mình, tuyên bố rằng chúng tôi là quý ông và quý bà phục vụ quý ông quý bà, họ đang nói điều gì đó mang tính cách mạng và nổi loạn. Họ đang bày tỏ một phản ứng chống lại ý tưởng rằng có một lớp người cao cấp (khách hàng) và một lớp người khác, những người phụ thuộc (nhân viên). Là chủ tịch và COO của Ritz-Carlton, Herve Humler, giải thích trong cuộc phỏng vấn gần đây của tôi , Thái độ tôi cố gắng để gặp nhân viên của mình là: ‘Bạn không phải là người hầu, vì không giống như một người hầu, tôi muốn bạn được tham gia với khách hàng của bạn có một bộ não, bạn có một trái tim và tôi muốn bạn sử dụng chúng. ‘
Sự tôn trọng dành cho nhân viên và gắn kết với nhân viên là điều cần thiết nếu nhân viên sẽ cung cấp dịch vụ khách hàng sáng tạo, dịch vụ khách hàng bằng trái tim. Dưới đây là năm cách (ngoài việc cung cấp lương công bằng, lợi ích nhân đạo và hào phóng, và môi trường làm việc an toàn và dễ chịu) mà một công ty và lãnh đạo có thể cung cấp dịch vụ cho nhân viên của mình và hỗ trợ những nhân viên đó cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng của họ.