Mỗi kênh Marketing hiện nay có mỗi các tiếp cận riêng với ưu và nhược điểm khác nhau, vì vậy tôi mong bạn sẽ lựa chọn cho mình những kênh phù hợp cho riêng mình đối với từng thị trường, từng sản phẩm. Trong bài viết này, ATP Software sẽ chia sẻ với bạn 24 cách để thực hiện marketing online & offline cho ngành Bất Động Sản hay nhất
I. CÁC KÊNH MARKETING ONLINE
Đây là kênh quảng cáo cho bất động sản đến khách hàng khi họ đang dùng điện thoại, laptop để truy cập internet. Nó bao gồm:
1. Đăng tin rao vặt trên các website
Các trang web đăng tin bát động sản chủ yếu như: batdongsan.com.vn, chocudan.com, rongbay.com, chotot.vn, alonhadat.com, muaban.net, 123nhadat.com.vn…
>> 11 website rao vặt hoàn toàn miễn phí dành cho người kinh doanh online tốt nhất hiện nay
Ưu điểm : Khách hàng dễ dàng tìm kiếm tin sản phẩm bất động sản theo nhu cầu với thông tin đa số và hình ảnh trực quan. Chỉ cần lựa chọn giá, khu vực, loại hình bất động sản, số phòng…rồi nhấn nút tìm kiếm là có thể xem được nhiều bất động sản khác nhau đang rao bán trên thị trường. Một số trang web còn có giao diện cho phép tương tác trực tiếp giữa người bán và người mua nên rất dễ dàng bàn luận thông tin.
Nhược điểm : Sự cạnh tranh gay gắt giữa người bán dẫn đến:
+ Tin đăng quá nhiều và chồng chéo lên nhau khiến cho khách hàng bị mất phương hướng,
+ Giật tiêu đề quá mức để thu hút sự chú ý của khách hàng,
+ Đăng tin cẩu thả, thiếu tính chuyên nghiệp, không trung thực dẫn đến mất niềm tin của khách hàng
+ Người bán phải bỏ ra nhiều ngân sách để tin đăng VIP trên trang đầu.
Cách làm hiệu quả: Để hiệu quả và đỡ tốn thời gian bạn cần trang bị cho mình một Smartphone có khả năng chụp ảnh tốt (nên chọn dòng có Camera kép). Sau đó cài đặt các app mobile của chotot.vn hay của chocudan.com để những lúc chụp ảnh sản phẩm nhà hay dự án là bạn có thể đăng ngay. Và nên lưu nội dung đăng vào App lưu ý để khi đăng bài thì chỉ cần copy từ note và paste qua app rao vặt thôi.
2. Gửi mail marketing
Ở đây tôi chỉ đề cập đến công cụ gửi mail với số lượng lớn dựa trên các sử dụng như: Mailchimp hay Getresponse còn gửi mail một cách thông thường trên hệ thống của google thì đã quá thân thuộc với các bạn nên tôi không đề cập nữa.
Ưu điểm :
- Gửi email với số lượng lớn đến hàng ngàn khách hàng chỉ trong một thời gian ngắn mà không bị gửi vào hộp thư rác,
- Kiếm tra được số lượng email mà người nhận đã mở để có công thức tiếp cận thích hợp,
Đây là một hình thức không mới và đang được rất nhiều bạn vận dụng có kết quả tốt . Điều cần thiết nhất là bạn phải có danh sách các email chất lượng và trình bày thư chào hàng thật thu hút.
Nhược điểm: dễ tạo spam và bị phạt vì send email rác với số lượng lớn, khi gửi thì email không vào hộp thư mà vào spam. nên có phần mềm chuyên dụng thì mới gửi số lượng lớn được và phải trả phí.
Cách làm hiệu quả: Nên thử qua các vận dụng gửi email sll giống như mailchimp, sendy…Và áp dụng get, thu thập mail giống như mail hunter. Khi gửi mail thì cần khai thác danh sách Google Contact của mình, dùng gmail để gửi email chuyên biệt cho từng đối tượng tiềm năng. Còn khi gửi mail số lượng lớn thì sử dụng sendy hay mailchimp
>> Dùng thử ngay miễn phí 100+ công cụ không thể thiếu cho Marketer
3. Xây dựng website bán hàng/ giới thiệu sản phẩm, dự án
Một người bán hàng trong thời đại internet thì nhất định phải có một web. Trong bất động sản thì điều đó lại càng quan trọng. web như một cửa hàng Trực tuyến trong đó có tất tần tật thông tin về hình ảnh sản phẩm, giá cả, cách thức thanh toán, chính sách khuyến mãi…chỉ cần khách hàng ở bất cứ nơi đâu, miễn là họ đang truy cập internet thì cũng dễ dàng truy cập vào trang website của bạn một phương pháp gấp rút.
Một website uy tín, chuyên nghiệp, cung cấp đa số thông tin cho khách hàng sẽ giúp bạn có được nhiều giao dịch hơn.
Mỗi cá nhân hay một đội nhóm nên thiết lập cho mình một website riêng, không nên chỉ sử dụng website doanh nghiệp để làm việc bởi vì nó mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích thiết thực. Tôi cũng đã phân tích nó khá đầy đủ trong bài viết này.
Cách làm hiệu quả: Khi làm web cần chọn nền móng WordPress và phải làm với mục đích design web để làm SEO và quảng cáo Google Adwords. Tốt nhất là bạn dành thời gian để học cách thiết kế web WordPress chuẩn SEO, chuẩn mobile bài bản từ Brandee tại đây. Còn không bạn chịu khó bỏ nhiều thời gian học qua Youtube từ Thạch Phạm.
4. Quảng cáo Google Adwords & Display Network
Google Adwords và Google Display Network là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả search hoặc các trang website do các partners Google phân phối, cụ thể là các trang google.com, google.com.vn và các trang web có cho hiện thị quảng cáo của google (rất nhiều: người bán quảng cáo gọi là Google Adsense Partner)
Ưu điểm:
- Thứ nhất chính là tìm được khách hàng đang có nhu cầu thật sự. Thay vì bạn phải gõ cửa từng nhà để hỏi xem có ai mua bất động sản của bạn không thì hình thức này lại không hề vậy, họ đang có nhu cầu mua bất động sản và họ đang tìm kiếm bạn. Quảng cáo của bạn sẽ được google ưu tiên xuất hiện trước mắt khách hàng ở các vị trí khác nhau trên trang nhất của google.
- Thứ 2, quảng cáo của bạn sẽ hoạt ngay sau khi được google phê duyệt (trong vòng 24h). Adwords sẽ giúp kết nối giữa người mua và người bán một mẹo nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất.
Ngoài ra, nhược điểm lớn nhất có thể nói đó là không làm chủ được các click của đối thủ cạnh tranh (hãy bị đối thủ nhấn vào ads đến hết tiền) điều này làm gia tăng ngân sách trong quảng cáo. tuy nhiên, nếu không biết hướng dẫn chạy, tăng cao thì sẽ tốn rất nhiều ngân sách để duy trì quảng cáo của Google.
Cách làm hiệu quả: Hãy chắc chắn là website bạn đã hoàn thiện- content đầy đủ, chuẩn SEO, tốc độ load nhanh và hiển thị đẹp trên mobile trước khi chạy quảng cáo Google. Sau đó bạn cần tìm hiểu phương pháp chạy thật bài bản, hiệu quả vì kênh này rất cần cho người làm bất động sản nhưng cũng rất cạnh tranh.
5. Làm SEO web trên Google
Đây là một hình thức có mục đích tương tự giống như quảng cáo Adwords với mong muốn đưa web của mình hiển thị trước mắt người kiếm tìm ở trang nhất của google. bên cạnh đó, bạn chẳng hề bỏ tiền ra để quảng cáo mà google sẽ tự động mang thứ hạng web của bạn lên trang nhất của google khi bạn tìm kiếm một keyword nào đó về bất động sản.
Hy vọng làm được điều này, website của bạn cần đạt chuẩn theo tiêu chí đánh giá của Google như: nội dung web phải hấp dẫn và hữu dụng cho người đọc, thông tin đầy đủ, thiết kế web gần gũi với các thiết bị di động, có nhiều liên kết link trong và ngoài website, web có lượng ru cập ổn định từ nhiều nguồn….
Ưu điểm : đưa vị trí website lên trang nhất google khi khách hàng tìm kiếm, điều đó giúp khách hàng dễ dàng truy cập vào website và gọi điện cho bạn mà chẳng phải tốn một ngân sách nào.
Nhược điểm : Bạn phải có kiến thức về SEO web, biết hướng dẫn tạo một web đạt chuẩn. Không giống như ads Adwords (hiển thị ads trong vòng 24h), thời gian để một website hiển thị được trên trang nhất của Google khá lâu, nhanh nhất cũng phải một tháng.
Cách làm hiệu quả: Ban đầu bạn nên có web đạt chuẩn đánh giá của Google PageSpeed Insight (đạt điểm cao, hơn 85 là tốt nhất). Hãy dùng web có nền tản WordPress và hiển thị đẹp trên mobile để làm SEO. Khi làm bạn chỉ cần làm tốt 2 vấn đề sau: thì viết thật nhiều nội dung chất lượng liên quan đến từ khoá và tối ưu tốc độ (dùng Pingdom để kiểm tra), tăng cao SEO (dùng Google PageSpeed Insight để kiểm tra).
6. Quảng cáo Facebook & Facebook marketing
Ai ai cùng sử dụng Facebook, nhà nhà dùng Facebook. Chính vì vậy mà quảng cáo trên Facebook là cách nhanh nhất để tiếp cận được các khác hàng tiềm năng.
Ưu điểm:
- Quảng cáo nhắm vào một đối tượng khách hàng mục đích cụ thể (độ tuổi, giới tính, sở thích, thành phố, quốc gia)
- Tiếp cận được số lượng lớn KH một cách nhanh chóng
- Linh động về thời gian quảng cáo và ngân sách quảng cáo
- Có sự tương tác qua lại giữa người bán và người mua
Ngoài ra bạn cũng có thể thiết lập kênh marketing trên Facebook mà không cần quảng cáo nhưng lại khó tiếp cận khách hàng hơn và việc thiết lập “content” (nội dung) cho các tin đăng lên Facebook phải thật sự hấp dẫn. Cụ thể thì các bạn có thể lập nick Facebook và fanpage có tên liên quan dự án hoặc công ty bạn đang làm việc để chat, đăng tin giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Nhưng phương pháp tốt nhất thì ban đầu làm Facebook marketing, các bạn nên quảng cáo cho nó để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng ngày.
Cách làm hiệu quả: Ngoài việc chạy ads Facebook trung mục tiêu cho bất động sản thì bạn cần biết cách tạo nhóm đối tượng và chạy retarget trong Facebook. Đồng thời nên có web để hỗ trợ song song. Vì chúng ta sẽ chạy quảng cáo Adwords, SEO vào web sau đó chạy retarget trên Facebook cho các đối tượng đã truy cập web thì sẽ trúng mục đích, ấn tượng hơn nhiều và tiết kiệm chi phí. Đây là mẹo làm phức tạp và cần được chỉ dẫn bài bản, bạn có thể xem qua phương pháp học quảng cáo Facebook. Bên cạnh đó, đối với Facebook bạn nên tận dung Facebook cá nhân của mình để làm kênh thông tin và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho công việc của mình. Hãy liên tục đăng các thông tin vui nhộn về công việc bất động sản của bạn hoặc gốc độ chuyên nghiệp, uy tín của bạn.
7. Quảng cáo và marketing trên Youtube
Quảng cáo trên Youtube là một đoạn quảng cáo 30 giây hoặc lâu hơn nữa bất ngờ xuất hiện ở đầu hoặc giữa khi bạn đang xem một chương trình nào đó trên Youtube.
Quảng cáo trên Youtube đưa đến cho người xem những hình ảnh sống động và hấp dẫn nên tọa được sự hứng thú cho ngườ xem. Ngoài ra chi phí cho bất động sản này khá cao nhưng dễ thuyết phục KH liên hệ đến bạn hơn nếu giống như sản phẩm/ dự án của bạn tốt và thích hợp với KH. Đồng thời thông tin truyền tải đến KH khá đầy đủ.
Nhưng việc làm một video để đăng lên Youtube thì chẳng phải ai cũng làm được.
Tuy nhiên, các bạn có thể làm một video và post lên Youtube mà không cần quảng cáo gì hết. dùng đường link video đó giới thiệu đến khách hàng cũng rất tích cực, và biết đầu KH vô tình lại xem video của bạn khi tìm kiếm thông tin về dự án đó.
8. Qaungr cáo Remarketing từ Google Adwords và Facebook
Đây là một “tuyệt chiêu” trong toàn bộ các kênh marketing online lẫn Offline, người nào đủ trình độ sử dụng được kênh Remarketing này có thể nói là “đỉnh của đỉnh” và đó thật sự là cao thủ của cao thủ.
Chiến dịch Remarketing
tại sao ?
Remarketing được hiểu nôm na là bạn sẽ quảng cáo đến những người đã biết đến bạn và được xem là giai đoạn thứ 1 của kế hoạch marketing. Remarketing vận dụng cả cho quảng cáo Facebook và quảng cáo Gogle.
Cụ thể là khi bạn quảng cáo Facebook, google thì người xem sẽ vào trang web của bạn (và cả người xem vào website của bạn một mẹo tự nhiên không thông qua quảng cáo), google hoặc Facebook sẽ lưu trữ thông tin của những người này và sẽ hiện quảng cáo của bạn cho những người này khi người này vào Facebook hoặc truy cập vào các trang web thuộc mạng hiện thị quảng cáo của Google trong một khoản thời mà bạn xác định. Vì thế, Remarketing còn được gọi là quảng cáo bám đuôi.
Ưu điểm:
- Theo đuổi khách hàng tiềm năng (những khách hàng hàng đã từng vào website của bạn: đã mua, chưa mua, đã mua đơn hàng nhưng sau đó lại hủy bỏ,…) và phần trăm chuyển đổi từ người tìm kiếm thông tin thành KH tiềm năng, gọi điện, hẹn gặp là rất cao.
- Duy trì sự nhận diện thương hiệu trước mắt KH (KH có thể không nhớ bạn khi gặp 1 lần nhưng nếu hình ảnh thương hiệu của bạn xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần trước mắt họ thì chắc chắn họ sẽ nhớ tới bạn dài lâu.)
- Quảng cáo đúng đối tượng, đúng nhu cầu khách hàng
Nhược điểm:
- Ngân sách ads đòi hỏi nhiều khi quá cao trong một khoản thời gian nhất định.
- Và để hiểu quả thường phải quảng cáo với chi phí lớn.
- Dễ bị đối thủ chơi xấu và làm tăng số tiền chi phí quảng cáo.
- Kỹ năng, thủ thuật, kiến thức để thực hiện kênh quảng cáo này khá phức tạp, đòi hỏi kiến thức, sự am hiểu, thực hành nhất định.
9. Google địa điểm
Đây là một hình thức đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps. Nó là một dịch vụ miễn phí của Google với tên gọi Google Place Business Listing, với dịch vụ này thì bất cứ công ty nào dù nhỏ hay lớn đều có thể đưa tên tuổi của mình lên Google Maps.
Ưu điểm tuyệt vời của nó chính là hiển thị nổi bật tên doanh nghiệp kèm theo bản đồ, hình ảnh và trang web lên trang nhất của Google, tạo ấn tượng và hấp đẫn người tìm kiếm click vào web của mình.
10. Khai thác tốt Zalo, Viber, Facebook messenger
Hiện tại rất nhiều việt kiều và người giàu có có dùng viber, Zalo hay Facetime để vide call với friends người thân. Nên họ đang dành nhiều thời gian của mình để sử dụng các app liên lạc đó. Đặc biệt những app này có những group rất đông vui, cũng là nơi tốt để bạn tạo các network có giá trị cho công việc của mình.
Ưu điểm: Miễn phí, tiện lợi và dễ tương tác với KH tiềm năng của bạn, có thể tương tác 24/24 mà người nhận không nghỉ đó là đang quảng cáo hay tiếp cận.
Nhược điểm: Tốn thời gian và không làm được số lượng lớn.
>> Bán hàng trên Profile hiệu quả 2019 – Cách khai thác bộ 3 sát thủ bán hàng trên Facebook
II. CÁC KÊNH MARKETING OFFLINE ( TRUYỀN THỐNG )
1. Tờ rơi
Đây là một dạng quảng cáo quá phổ biến. Bất kể công ty nào cũng vận dụng, đặc biệt là bất động sản. Hiện nay thì hình thức này đang bị cấm dùng ở các nơi công cộng, các ngã tư, chợ, trường học… vì gây ô nhiễm môi trường do sử dụng tràn lan qua mức.Tuy nhiên, nếu biết sử dụng đúng hướng dẫn thì tôi nghĩ nó cũng là một kênh marketing tốt.
Phát tờ rơi cho các dự án bất động sản
Ưu thế: phân phối thông tin và hình ảnh cho trực tiếp cho một sô lượng lớn KH, (có nghĩa là phát đại trà, ít nhắm đến một group KH mục tiêu cụ thể). Dễ đọc, nhỏ gọn và dễ bỏ túi.
Nhược điểm: Khó tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. ngân sách in ấn khá đắt. Tốn thời gian và bị động (nghĩa là cứ phát càng nhiều càng tốt còn kết quả thì không đo lường được). Nhiều DN mong muốn lôi kéo người đọc nên ads quá mức, không đúng thực tế làm mất lòng tin khách hàng.
Nhận xét : Thời gian đầu, trước những năm 2010 thì hình thức quảng cáo phát tờ rơi này khá hiệu quả vì lạ lẩm và ít người thực hiện nhưng theo thời gian thì hình thức quảng cáo này được nhiều người ứng dụng vì “không cần phải suy nghĩ nhiều và đơn giản chỉ cần bỏ tiền ra in rồi tự phát hoặc thuê người phát là xong”. cho nên hình thức này càng ngày càng thể hiện sự không hiệu quả nhưng nếu biết tập trung và có mối quan hệ hoặc hợp tác thì nên phát vào một khu vực có một số lượng khách hạng mục tiêu nhất định như: Khu vực tiểu thương của một chợ nào đó, khu căn hộ nào đó mà gần dự án mình bán,… => Nói chung là phải động não và luôn update thì mới hiệu quả được chứ bỏ tiền ra in và “chạy ra” ngã tư đông đúc phát thì có lẽ không hiệu quả với sản phẩm bds lắm!
2. Tờ phướn, Banner, Poster
Chính là các tấm quảng cáo (khổ lớn) bạn nhìn thấy nó được treo trên đường phố, cột điện, chợ, quán cà phê…các nơi đông người qua lại nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người.
Ưu điểm: quảng cáo được nhiều người tiếp cận và thu hút được sự quan tâm của đông đảo của người đi đường.
Nhược điểm: Thủ tục rườm rà. Có nghĩa là nếu muốn treo tờ phướn hay banner, bạn phải được sự chấp thuận của sở văn hóa thông tin tại thành phố hay khu vực bạn mong muốn treo với một ngân sách khá đắt đỏ mà không phải vị trí nào cũng được chấp thuận.
Có nhiều người không biết hoặc biết mà vẫn lén lút sử dụng hình thức này một phương pháp ồ ạt, không được cấp phép, gây mất thẩm quan môi trường và làm giảm tính hiệu quả của quảng cáo. Nếu bị phát hiện sẽ bị xử phạt hành chính và bị tháo dỡ hết toàn bộ .
3. Tư vấn trực tiếp
Hình thức chủ yếu là một group khoảng 5-7 bạn mặc đồng phục đứng một chỗ tại nơi có nhiều người qua lại: Chợ, siêu thị, ngã tư, quán cà phê…với một tấm quảng cáo lớn và tờ rơi kèm theo. Chủ yếu là giới thiệu, phân phối thông tin và trả lời thắc mắc cho những KH để ý về dự án.
Ưu điểm: phân phối đa số thông tin, lắng nghe ý kiến, giải đáp thắc mắc cho những ai để ý tại khu vực tư vấn, có thể có KH để ý ngày và % chuyển đổi thành KH tiềm năng, khách hàng thật là rất cao.
Nhược điểm: Tốn thời gian và nhân lực, tiếp cận được số lượng ít KH trong một phạm vi hẹp.
3. Quảng cáo hoạt náo brand (roadshow)
Là hình thức sử dụng xe đạp, xe máy hoặc đi bộ với các tấm băng rôn quảng cáo nổi bật di chuyển quanh thành phố hoặc một vài khu vực lân cận nhằm thu hút sự để ý của mọi người.
Ưu thế: Tạo ấn tượng và lôi kéo ánh mắt của người đi đường về thông điệp ads trong một phạm vi rộng hơn so với các hình thức trên.
Nhược điểm: Vì sự di động của nó nên người đọc nắm bắt được ít thông tin và dễ quên.
5. Sms marketing
Là hình thức gửi tin nhắn quảng cáo đến điện thoại của KH. không những thế, điều quan trọng nhất là phải có data KH chất lượng thì thông điệp mới đến đúng đối tượng người cần tiếp cận.
ưu điểm : phân phối thông điệp ads trong một thời gian ngắn với sll khách hàng. khách hàng có thể đọc lại quảng cáo khi có thời gian rảnh rỗi hay gửi tiếp thông điệp này đến friends và người thân.
yếu điểm : Bị hạn chế số lượng kí tự gửi tin nên thông tin gửi đến người nhận còn ít, không có hình ảnh trực quan vì vậy khó kích thích sự chú ý của người đọc. Tốn thời gian để hội tụ data khách hàng.
SMS hiện tại có 2 hình thức send tin bao gồm inbox bình thường và sms Brandnam. Mỗi cách thức có mỗi ưu và yếu điểm riêng. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết tại bài viết này.
6. Gọi điện
Chào hàng qua ĐT cũng là một hình thức marketing khá đa dạng. Bạn gọi điện cho KH và mời họ mua sản phẩm, trực tiếp đàm luận thông tin qua lại giữa người bán và người mua.
Ưu điểm : Có sự tương tác qua lại giữa người bán và người mua, khách hàng được tư vấn và phân phối đa số thông tin , giải đáp thắc mắc một mẹo tận tình, chi tiết. rèn luyện khả năng lắng nghe và tư vấn KH của bản thân.
Nhược điểm : Làm phiền khách hàng nếu như họ không có nhu cầu về sản phẩm bạn đang bán, tốn thời gian chào hàng. Luôn bị từ chối sẽ khiến bạn nản lòng và mất niền tin. Vì thế, điều quan trọng là bạn phải cố gắng tìm kiêm một data khách hàng tốt và kiên trì.
>> Bí quyết chốt sale bán hàng thành công chi tiết từ A-Z
7. Đăng báo in
Xem báo để mua bất động sản là thói quen từ trước đến nay của nhiều người đặc biệt là những người lớn tuổi.
Ưu điểm : Báo chí có một mục riêng dành cho bất động sản nên rất dễ đọc và tìm kiếm thông tin sản phẩm mình đang cần cũng như so sánh giá cả của các bất động sản khác nhau trên thị trường. So với các hình thức nêu trên chỉ tập kết vào một sản phẩm mình đang bán thì ở đây, báo in là một cái chợ, tập kết nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường để KH tham khảo và dễ lựa chọn.
Nhược điểm : Hạn chế số lượng kí tự trong tin đăng và hình ảnh kèm theo vì vậy chưa phân phối đa số thông tin cho người đọc.Ngày nay với sự bùng nổ của báo mạng thì số lượng người đọc báo giấy bị thu hep dần đặc biệt là giới trẻ chính do đó báo in ngày càng mất đi sức mạnh của nó.
8. Tổ chức sự kiện
Đơn vị đêm ca nhạc, lễ mở bán, lễ tri ân khách hàng…để quảng cáo về sản phẩm bất động sản cũng như nâng cao hình ảnh của công ty trong tâm trí khách hàng.
Ư điểm: viral thương hiệu
Nhược điểm : Tốn chi phí. đơn vị trên quy mô lớn đòi hỏi tính chuyên nghiệp và sự chuẩn bị tốt.
9. Quảng cáo trên tivi
Ưu điểm : phân phối đầy đủ thông tin và hình ảnh trực quan sinh động cho người xem. Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng trong một số giờ vàng giống như 8h, 19h, 21h .
Nhược điểm : ngân sách quảng cáo khá cao. Số lượng quảng cáo quá nhiều và đánh bóng quá mức đẫn đến việc người xem ngày càng không thích xem và không tin vào quảng cáo.
Hiện giờ, số lượng các kênh truyền hình mỗi ngày một phổ biến, không chỉ dừng lại ở kênh VTV1, VTV2, VTV3 giống như trước đây vì vậy đòi hỏi phải biết việc lựa chọn kênh và thời gian quảng cáo hợp lí để đạt được tính hiệu quả cao nhất trong quảng cáo.
10. Net Working – tìm kiếm , phát triển mối quan hệ với khách hàng
Niềm tin là một điều rất rất cần thiết trong bds. Nếu một khách hàng hài lòng và tin vào bạn thì họ sẽ dễ dàng giới thiệu bạn với rất nhiều bạn bè, người thân hay những người có nhu cầu mua bất động sản tương tự. Đây là một kênh quảng cáo cho bất động sản hữu hiệu mà tốn rất ít chi phí. Do đó, đừng quên tạo mối quan hệ tốt với khách hàng và mở rộng các mối quan hệ mới.
LỜI KẾT
Trước khi xác định mình sẽ đầu tư quảng cáo cho bất động sản thì các bạn nên phân tích định vị sản phẩm của mình như thế nào? khách hàng mục tiêu của mình là ai? Và đặc biệt là nguồn lực của mình như thế nào? Vì có một số kênh rất hiệu quả nhưng lại ngân sách lớn và đòi hỏi phải ứng dụng một vài thủ thuật hoặc có sự kết hợp, sáng tạo với một số kệnh marketing còn lại. thành ra các bạn đừng máy móc khi sử dụng một kênh marketing mà người khác đang làm hiệu quả vào plan của mình
Và nên lưu ý rằng, nghề môi giới bất động sản là một nghề có xu hướng như “Cuộc thi Marathon”, cho nên khi thiết lập chiến lược, kế hoạch marketing cũng nên thiết lập kế hoạch ngắn hạn, plan lâu dài, kênh online, kênh offline hỗ trợ tương hỗ cho nhau. Đừng quá hội tụ vào một giai đoạn đầu mà khi chưa/gần có kết quả thì bỏ cuộc hoặc kiệt sức thì rất là nguy hiểm.
Và note các bạn trẻ nên thiết lập các Kênh marketing Trực tuyến và điều kiện tiên quyết là phải có một website và một fanpage/nick-facebook để thực hiện hoạt động marketing online.
Bạn sẽ không biết được một lúc nào đó KH lang thang trên mạng và đọc được thông tin giới thiệu dự án/ sản phẩm từ bạn. Và khách hàng cảm thấy dự án/ sản phẩm đó phù hợp với họ và … Điện thoại bạn đỗ chuông & … giao dịch được chốt cái rẹt!
> Hướng dẫn chạy quảng cáo marketing dự án Bất Động Sản đất nền A-Z
Cảm ơn bài viết rất chi tiết này của Brandee!
Xem thêm:
Phần mềm kết bạn khách hàng tiềm năng tự động Simple Facebook
Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Theo siengvan.com
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096