Việc kinh doanh bất động sản đất nền không phải là chuyện dễ! Để có thể quảng cáo bán hàng cho sản phẩm đất nền thì ngoài viễ sản phẩm tốt, ngân sách mạnh hoặc có kinh nghiệm quảng cáo thì phải cần đúng thời điểm, chọn nội dung và cách thức phù hợp ở từng giai đoạn nữa. Đó là lý do mà chúng ta nên chia dự án theo từng giai đoạn để biết cách quảng cáo cho phù hợp nhất. Tuy phức tạp nhưng để thành công trong lĩnh vực này thì bạn có thể làm theo Hướng dẫn bên dưới đây để có một kế hoạch chạy quảng cáo dự án bất động sản đất nền hiệu quả nhất nhé!
Xem thêm: 100 Cách Marketing và Bán Hàng Bất Động Sản Hiệu Quả
Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
GIAI ĐOẠN 01: Công ty bạn ký hợp đồng với chủ đầu tư nhưng chưa công bố tên và chưa cho phép truyền thông.
Bước 01:
Hẹn đi Cafe để nói chuyện vơi đồng nghiệp và sếp nghe ngóng vị trí, diện tích, chủ đầu tư, số sản phẩm và mức giá giao động của dự án đất nền sắp mở bán.
Bước 02:
Liệt kê ra hết các dự án đất nền xung quanh gần dự án mà bạn đã bán hoặc đang bán:
- Cần liệt kê giá đất những dự án đó lúc mở bán và giá đất thị trường các dự án đó ở thời điểm hiện tại.
- Đồng thời, những dự án đang mở bán thì liệt kê giá và những điểm bất lợi, thuận lợi.
=> Việc này giúp bạn có căn cứ để chứng minh cho KH khả năng tăng giá của dự án bằng dẫn chứng cụ thể. Hoặc có sự tư vấn hợp lý cho KH chọn lô thêm vào mà không nhất thiết là dự án mà bạn đang bán. Hãy tư vấn tốt, giúp khách đầu tư tốt là ưu tiên hàng đầu, còn bán cho doanh nghiệp là chuyện quan trọng thứ 2 vì khách hài lòng thì đó là nguồn sống chính của người môi giới bất động sản thành công.
Bước 03:
Viết bài trên word sẵn, blog cá nhân sẵn về dự án nhưng không đưa tên và số điện thoại của mình vào.
Bước 04: Đăng Zalo, Facebook cá nhân trước về thông tin chung chung dự án để đánh động bạn bè và người quen trên các mạng xã hội.
⚠ Lưu ý: Tài khoản Facebook và Zalo chính thức thương hiệu cá nhân (nhân hiệu) của bạn trên mang nên cần đăng thông tin hữu ích, chuyên nghiệp và có ích cho mọi người. Từ đó tích luỹ lòng tin, sự tín nhiệm và khẳng định sự chuyên nghiệp của bạn trong ngành bất động sản đối với khách hàng. (Hướng dẫn tạo Facebook profile uy tín)
Bước 05:
Chat và trao đổi với các khách quen, người quen trước trên messenger, viber, zalo kiểu như báo tin hot cho họ.
Bước 06:
Một số khách đặc biệt thì hẹn cafe luôn để chia sẻ và bật mí dự án.
Việc này thể hiện bạn quan tâm, chăm sóc họ thực sự và cung cấp tin tốt, dành thời gian tư vấn để phục vụ họ. Khách hàng cũ sẽ rất trân trọng bạn vì điều này.
Bước 07:
Thậm chí cần thiết hơn thì trong các cuộc nói chuyện với bạn bè, người thân thì cũng nên đề cập đến dự án tiềm năng sắp tới.
⚠ Lưu ý: Bạn làm bước này càng sớm thì khi khách cũ, bạn bè hay người thân của bạn nhận thông tin về dự án của một sale khác thì tỷ lệ họ sẽ quay lại bạn để nhờ bạn tư vấn cao chứ ít liên hệ sale khác để hỏi dự án.
GIAI ĐOẠN 02: Công ty thông báo tên dự án và ngày mở bán.
Thường thì sau khi công bố tên và ngày mở bán thì các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản sẽ có những hỗ trợ cho nhân viên như sơ đồ dự án, mô hình phát thảo dự án, banner, video giới thiệu dự án hoặc các bài viết giới thiệu dự án được đăng tải lên website của doanh nghiệp hoặc của dự án.
Bước 01:
Đọc kỹ hết các kiến thức quan trọng về dự án, thu thập hết các tài liệu, tài nguyên của dự án (sơ đồ, banner, video, hình ảnh). Cần lưu các tài nguyên này trên Google Drive hoặc iDrive của Apple để lúc nào cần đăng trên iPhone hay máy tính bàn hay Macbook đều có thể đăng đễ dàng.
=> Đối với sơ đồ hay mô hình dự án cần chụp ảnh chất lượng cao lại hoặc tìm file mềm để khi chat với khách thì gửi ngay sơ đồ cho khách để giải thích hoặc tư vấn cụ thể hơn.
Tuy nhiên, các thông số dự án phải nằm lòng và đặc biệt hiểu những lý do mà dự án sẽ có % lợi nhuận cao hoặc tăng giá nhanh. Ví dụ giống như chủ đầu tư uy tín, vị trí dự án có tính thương mại cao, nhu cầu thực tế của dự án cao, đơn vị cung cấp uy tín nên dễ tạo tiếng vang lớn về truyền thông.
Bước 02:
Phát tờ rơi và treo phướn, poster
+ Tờ rơi nên phát lúc phụ huynh đón con mẫu giáo và tiểu học, trung học. Nên chọn trường tư hoặc trường quốc tế thì phụ huỳnh rất giàu. Cần phát trước 30′ khi học sinh bắt đầu ra. Nếu chưa xong thì vào chờ phát cho mấy cô bán thịt, bán hàng cũng sẽ có tác dụng tốt vì họ có thời gian học đọc và tìm hiểu chứ ko phải cầm rồi vứt.
+ Đối với phướn thì chỗ treo tốt nhất cũng nên treo ở gần cổng trường học cần có nhiều phụ huynh giàu có đón con. Ưu tiên các trường gần khu vực bất động sản. Nêu không chọn đường trươngf thì treo ở chợ hoặc ở nơi hay họp tổ dân phố, nhà văn hóa, nơi mà buổi sáng người lớn hay tập thể dục (làm được là hôt đậm à nha ).
=> Việc phát tờ rơi chia làm 3 giai đoạn, lúc thời gian khởi đầu truyền thông dự án phát một lần, gần đến ngày mở bán thì phát tờ rơi lại những chỗ đã phát và có tiềm năng nhất.
Bước 03:
Hẹn cafe với khách hàng cũ để tư vấn dự án, tư vấn đặt chỗ, lô tốt nên chọn và tư vấn về giá trị sinh lời hoặc các giá trị tiềm năng của dự án.
⚠ Lưu ý:
- Nếu chưa có khách cũ thì hẹn khách tiềm năng. Hãy làm để cho khách nhìn thấy sự chăm sóc đặc biệt, sự phục vụ vip service mà mình dành cho khách cũ.
- Hẹn cafe nên ưu tiên quán gần công ty hay nhà riêng của khác, chỉ cần hỏi khách làm ở đâu hay ở đâu là biết và chọn. Điều này giúp cuộc hẹn của bạn sẽ thành công cao.
Bước 04:
Mua domain trùng tên dự án, mua hosting, thiết kế website và đăng các bài viết về dự án vào website càng sớm càng tốt.
(Bạn có thể làm website miễn phí tại đây, học học cách làm website chuyên nghiệp hơn tại khoá học Marketing Online).
⚠ Lưu ý:
- Cần thiết kế website load nhanh và thân thiện cho thiết bị điện thoại. Vì có đến hơn 70% khách sẽ truy cập website của bạn bằng điện thoại.
- Cần chèn Facebook pixel vào website (hướng dẫn) để tiện cho việc chạy quảng cáo retarget trên Facebook đến những ai đã từng truy cập website.
- Mỗi chuyên viên nên đầu tư website cá nhân có đuôi .com hoặc .vn để các dự án bạn kinh doanh đều đăng lên đó sẽ tiện cho các bạn rất nhiều và khách sẽ thấy bạn chuyên nghiệp hơn.
Bước 05:
Chỉnh sửa lại bài giới thiệu dự án trên website/blog hoặc word, thêm sđt của mình vào. Đồng thời viết thêm bài những lý do nên đầu tư dự án “”xxx””.
Bước 06:
Hãy chuẩn bị nội dung trước cho SMS, nội dung đăng rao vặt, nội dung đăng lên Zalo, Facebook và kịch bản cho việc telesale càng đa dạng càng tốt!
Bước 07:
Thiết kế banner đẹp và hãy có thông tin liên hệ chi tiết nhé: SĐT, avatar của mình vào để đăng lên trang rao vặt thì đăng ảnh đó luôn.
Bước 08:
Thiết kế video giới thiệu dự án, thêm thông tin liên hệ của mình vào. Sau đó thiết kế tiếp video lý do đầu tư dự án và cũng thêm SĐT hay avatar tư vấn của mình vào. Nên dùng các phần mềm dễ làm như Rocketium hay iMovie.
⚠ Lưu ý: Ưu tiên làm video tỷ lệ 1:1 cho mobile bằng imovie hoặc bằng Rocketium.
Bước 09:
Đăng tin lên các trang rao vặt về dự án và những lý do nên đầu tư dự án:
- Nên ưu tiên các trang Chocudan.com, batdongsan.com.vn, alonhadat.com, homedy.com, muabat.net, bds.rongbay.com, chotot.vn. Đây là những trang phổ biến và có lượt người truy cập xem bất động sản lớn và cũng có app mobile trên điện thoại.
- Khi đăng thì cũng đăng dồn dập 2 giai đoạn là những ngày đầu bắt đầu truyền thông về việc mở bán. Giai đoạn 2 là những ngày gần đến sự kiện mở bán của dự án
⚠ Lưu ý: Nên viết nội dung bài đăng vào app Note trên iphone/android để dễ dàng chỉnh sửa hoặc cập nhật thêm thông tin dự án rồi copy và update lại trên các app rao vặt hoặc bài đăng Facebook.
Bước 10:
Đăng và chạy quảng cáo Zalo:
- Chuẩn bị hình ảnh chuẩn mobile và nội dung giới thiệu về dự án để đăng lên Zalo. Khi đăng ko nên đăng lập lại mà đăng tiếp tục như một chảy thông tin dự án. thường xuyên đăng các cải tiến mới về dự án bạn đang chạy. Và gần tới ngày mởi bán thì mới đăng thông tin đặt chỗ.
- Cần lập Zalo page chuyên cho dự án và đăng bài một số bài thông tin về dự án rồi chia sẻ về tường zalo của mình. Khi đó, bán bè zalo của bạn sẽ thấy post trên newsfeed zalo hoặc nhận được thông báo về việc bạn share bài viết. Cần thiết thì tiến hành chạy quảng cáo Zalo để gia tăng mức độ phủ thông tin của dự án và mức độ phục vụ của bạn.
>> SIMPLE ZALO – Giải pháp hiệu quả để tương tác với hơn 80 TRIỆU NGƯỜI DÙNG ZALO
Bước 11:
Đăng và chạy quảng cáo Facebook:
- Đối với Facebook bạn cần có 2 fanpage, một fanpage đặt tên giống hệt trang cá nhân cá nhân và fanpage còn lại là bạn lập cho dự án. Cứ mỗi dự án bạn lập một fanpage mới, còn fanpage tên của bạn sẽ không thay đổi theo thời gian. Nó như là một trang uy tín của bạn để bạn có thể chạy bài quảng cáo. (Hướng dẫn tạo FanPage uy tín)
- Đăng thông tin dự án lên Facebook cá nhân và cần update tin tức tiếp tục về dự án (nếu có tin tức mới và hay về dự án thì bạn cần phải đăng lên ngay Facebook trang cá nhân của mình và trách không nên đăng quá nhiều).
- Đồng thời, cần đăng lên các nhóm cộng đồng, group có nhiều môi giới bất động sản để đánh động thì trường.
- Điều cần thiết là bạn cần chạy chiến dịch quảng cáo Facebook bằng video về dự án để giới thiệu dự án và tiềm năng của dự án. Đối với lần chạy này bạn cần khai thác tính năng nhắm mục tiêu chi tiết khi thiết lập và chọn nhiều từ khoá về đất nền, bất động sản, dự án, nhà đất. Hơn nữa, về vị trí quảng cáo thì bạn cần chọn vị trí nguồn cấp, video đề nghị và trên network link của Facebook.
=> Sau khi chạy xong chiến dịch kích thích nhu cầu hay giới thiệu về dự án thì bạn chạy tiếp chiến dịch lần 2 để thông báo việc đặt cọc, chiếc khấu cao và nhanh sinh lời cho những người đã xem video giới thiệu dự án, đã biết dự án và có nghe tin về dự án.
Bước 12:
- Chạy quảng cáo retarget trên Facebook để kích thích khách đặt chỗ dự án, quảng cáo này tiếp cận lại những người đã vào web hoặc đã xem video mà bạn chạy quảng bá Facebook trước ấy.
- Phần 01: Đầu thời kì mở bán thì đăng rầm rộ về việc giới thiệu Công trình, những nét đặc biệt, đặc trưng Dự án
- Phần 02: Giữa thời gian mở bán thì đăng đa dạng bài về những giá trị đầu tư, các lý do nên với, nên đầu tư, tại sao dự án sinh lời cao…
- Phần 03: Các ngày cuối mở bán (đặt chỗ) thì nên đăng thông tin đặt cọc, những ích lợi khi đặt cọc trước và kích thích khách địa chỉ để đặt cọc bằng các giải thưởng và hoa hồng.
Bước 13:
Tiến hành Telesale và gửi SMS qua hệ thống Adnet của Viettel hoặc hệ thống call & SMS tương tự.
Bước 14:
Nếu còn thêm thời gian thì cải tiến nội dung, chèn link qua lại các bài viết và tối ưu langding page để SEO từ khoá của dự án lên Google.
⚠ Lưu ý: Đối với dự án ít sản phẩm, mở bán một giai đoạn ngắn thì cần đẩy mạnh kênh quảng cáo Facebook, youtube, Google Display hoặc sms, telephone
GIAI ĐOẠN 03: Sau khi dự án được mở bán.
Bước 01:
Giữ mối quan hệ với khách đã mua và tư vấn khách mua lô liền kề hoặc giúp họ bán lại với giá trị cao hơn. (nên chat hoặc cafe thân mật)
Bước 02:
Giữ mối quan hệ và vị trí lô của những sale khác mà có lô đất liền kề với lô mà khách hàng của bạn đã mua
👉 Vì sao cần làm vậy? Vì khách hàng bạn khi cần mua thêm một lô để thành lô kẹp hoặc khi bạn bán giúp cho khách cũ của mình được giá cao thì cần bán cho người đang sở hữu bên cạnh.
Bước 03:
Nếu bạn chịu trách nhiệm bán hàng cho khách cũ và bán cho các sale thân thiết của bạn thì nên đẩy SEO cho website của mình và chạy quảng cáo Google Adwords tìm kiếm.
Bước 04:
Nếu cần đẩy mạnh hơn thì chạy luôn quảng cáo Facebook theo cách retarget lại những người ta từng xem, từng quan tâm dự án này trước đó.
Bước 05:
Nếu có thêm thời gian nữa thì cập nhật lại thông tin mới về dự án và cải tiến nội dung, cũng như SEO cho các lô đất mà bạn bán lại giúp cho khách hàng.”
GIAI ĐOẠN 04: Nếu dự án có mở bán giai đoạn 02, 03
Bước 01:
Thì bạn cần lặp lại các bước trên nhưng cần chỉnh sửa lại website, chạy Google Adwords và làm SEO ngay từ đầu.
Bước 02:
Đồng thời, đây là thời điểm tốt để bạn tư vấn cho khách hàng cũ của mình về việc bán lô đất cũ đã mua để chốt lời hoặc chỉ đơn giản cập nhật thông tin giúp họ để cho họ biết giá trị lô đất họ đã mua giờ đã tăng bao nhiêu.
=> Để làm tốt bước này bạn cần gọi điện trược tiếp cho khách đã mua cho bạn giai đoạn 01 hoặc cafe luôn để:
- Thông báo với khách về dự án mở bán giai đoạn 2
- Tìm hiểu khách muốn bán lô cũ không? Vì giá lúc này đã khá tốt rồi, bán thì có thể chốt lời từ 50 – 100tr.
- Hay khách có muốn mua thêm lô liền kề hoặc vị trí đẹp của giai đoạn 2 không.
Bước 03:
Tiếp tục đăng tin lên Zalo và Facebook profile về dự án giai đoạn 2 để những người có quan tâm nhưng không mua sẽ quyết định mua cho bạn trong giai đoạn 2 hoặc 3 này. Thậm chí cần phải chạy quảng cáo retarget trên Facebook cho những ai từng xem video hay từng quan tâm đến dự án trước đó.
⚠ Lưu ý: Đối với dự án sản phẩm nhiều và mở bán trong nhiều giai đoạn thì việc làm website chuyên nghiệp, SEO bài bản sẽ mang lại giá trị tốt về lâu dài.”
Cảm ơn bài viết rất chi tiết này của Brandee!
Xem thêm:
Phần mềm kết bạn khách hàng tiềm năng tự động Simple Facebook Pro
Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
ATPCONTENT – Tổng hợp và edit
Theo siengvan.com
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nha.
Nếu cá nhân muốn bán bất động sản thì sao bạn?