Mặc dù xu hướng B2B (B2B Online Market Place) không phải là mới nhưng sự tiến triển của công nghệ đã thực sự thay đổi theo cách nó hoạt động.
Các tính năng và thương hiệu kỹ thuật số bổ sung đã thay thế cho các phương pháp tiếp cận truyền thống để liên lạc với người mua hoặc người bán được nhắm mục tiêu. Dưới đây là một số nền tảng B2B toàn cầu phát triển nhanh nhất và tốt nhất đang giúp hàng ngàn doanh nghiệp trên thế giới phát triển và tiếp cận khách hàng quốc tế và địa phương.
1.Alibaba.com
Alibaba Group là một tập đoàn tư nhân của Trung Quốc có trụ sở tại Hàng Châu dành riêng cho thương mại điện tử trên Internet, bao gồm các cổng bán hàng từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp, bán lẻ và người tiêu dùng. Nó cũng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, công cụ tìm kiếm so sánh giá và các dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây. Trong năm 2012, hai cổng thông tin Alibaba cùng nhau quản lý doanh thu 1,1 nghìn tỷ nhân dân tệ (170 000 triệu đô la), nhiều hơn so với các đối thủ cạnh tranh cả eBay và Amazon.com kết hợp.
Công ty hoạt động chủ yếu tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, và vào tháng 3 năm 2013, tạp chí Economist ước tính rằng liên minh có thể được định giá từ 55 đến 120 tỷ đô la. Trong năm 2013, doanh thu đạt được khoảng 7,5 tỷ đô la Mỹ và có khoảng 22.000 nhân viên vào tháng 3 năm 2014.
>> Hướng dẫn mua hàng trên Alibaba từ A tới Z
Alibaba hiện đang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông, nó là một trong những nền tảng B2B trực tuyến lớn nhất và lâu đời nhất thế giới với hơn 35 triệu người sử dụng. Nó có mười công ty liên kết, theo bản tóm tắt công ty có sẵn trên trang web của mình là Alibaba International, Alibaba China, Taobao, Tmall, Juhuasuan, AliExpress, Alimama, Aliyun, Alipay, China Smart Logistics.
Alibaba có cổ phần trong tất cả các loại sự vật, nhưng công ty hoạt động chủ yếu thông qua ba trang web: Taobao, trang web mua sắm lớn nhất của Trung Quốc; Tmall: Tương tự Taobao, nhưng các sản phẩm được cung cấp có chất lượng cao nhất; và Alibaba.com, kết nối các nhà xuất khẩu Trung Quốc với các công ty ở các nơi khác trên thế giới.
2.Manta
Manta thành lập vào năm 2004 tại Mỹ.
Thực tế, Manta không hoàn toàn là một trang B2B. Manta là trung gian đưa tin cho ngành công nghiệp B2B, chuyên cấp thông tin của các công ty đến khách hàng. Rất thích hợp cho các công ty nhỏ tìm kiếm khách hàng miễn phí.
Hiện nay có 20 triệu khách hàng tìm kiếm trên Manta mỗi tháng. 1000 doanh nghiệp tham gia Manta mỗi ngày.
3. IndiaMart.com
India Mart thành lập năm 1996 tại Ấn Độ
Trang thương mại điện tử lớn thứ 2 trên thế giới sau Alibaba.com và lớn nhất tại Ấn Độ. IndiaMart hỗ trợ cả hai hình thức là B2B và B2C. Với sứ mệnh “to make doing business, easy” giao diện cũng như tính năng của IndiaMart rất dễ sử dụng.
Hiện nay, IndiaMart là một cộng đồng hơn 300.000 nhà xuất nhập khẩu.
4.Made-in-China
Made in China thành lập năm 1998 tại Trung Quốc
Đây là trang thương mại điện tử B2B lớn thứ hai trên thế giới sau Alibaba.com. Made-in-China cung cấp các đơn hàng cho những người mua trên toàn thế giới. Nhà cung ứng của họ chủ yếu đến từ Trung Quốc.
Hiện tại, Made-in-China có hơn 10.000 các nhà cung ứng Trung Quốc đến từ hơn 20 ngành lĩnh vực hoạt động khác nhau.
5. DHGate
Thành lập năm 2004 tại Trung Quốc
Là cổng trung gian thanh toán an toàn cho các nhà kinh doanh quốc tế. Những người mua thanh toán thông qua PayPal và tiền được gửi vào tài khoản DHgate.
Thông qua DHgate.com, người mua trên khắp thế giới có thể mua sản phẩm của Trung Quốc với giá bán buôn thông qua các công ty phát hành thẻ tín dụng bảo đảm.
6. China.com
Thành lập năm 2003 tại Trung Quốc
China.com được thành lập bởi Trung tâm Thông tin Internet Trung Quốc, là một trang web B2B do chính phủ ủy quyền đặt tại Bắc Kinh. Đây là trang web thương mại phi thương mại duy nhất trong lĩnh vực B2B.
7. Ioffer
IOffer phục vụ cả dịch vụ B2B và B2C.
Người mua B2C cực kì ưa chuộng vì mức giá và dịch vụ giao hàng miễn phí.
Ioffer không có chính sách bảo vệ giao dịch cả người mua và người bán. Vì vậy, người dùng cần phải kiểm tra kĩ thông tin cả người mua lẫn người bán để đảm bảo giao dịch.
8. TradeIndia
Được thành lập vào năm 1998 tại Ấn Độ
Tradeindia cung cấp các giao dịch thương mại cho cả nhà xuất khẩu, nhà sản xuất Ấn Độ và các và các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài.
Hiện nay, đã có hơn 41,60,997 người dùng TradeIndia.
9. Globalsources
Thành lập năm 1995 tại Ấn Độ.
Global Sources là công ty hàng đầu trong lĩnh vực Marketing từ Online tới Offline (O2O) tiên phong trong việc thúc đẩy hoạt động thương mại giữa châu Á với thế giới.
Hơn 45 năm qua, Global Sources hỗ trợ các nhà xuất khẩu tạo dựng thương hiệu thành công, tiếp cận thị trường mới, tăng doanh thu và có được những đơn hàng từ khách hàng quốc tế.
10. DIYTrade
Thành lập năm 1999 tại Trung Quốc
Trước đây được gọi là eBigChina.com, DIYTrade nhanh chóng trở thành một trong những thư mục hàng đầu cho các nhà xuất khẩu và nhập khẩu.
11. EC21
Thành lập năm 2003 tại Hàn Quốc.
Ec21.com đã hoạt động trên 10 năm tại Hàn Quốc với dữ liệu hơn 3 triệu Buyers trên toàn cầu, Ec21 có thế mạnh tại thị trường châu Á và Mỹ.
Các ngành hàng có nhu cầu mua nhiều trên Ec21 bao gồm: Nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ gỗ, công nghiệp, sức khỏe y tế, hóa chất…
12. Toocle
Thành lập tại Trung Quốc.
Hơn 100.000 người mua trên toàn cầu đã tạo tài khoản Toocle và hơn 500.000 nhà cung cấp Trung Quốc được kiểm tra đã tham gia vào hướng điều phối của người mua thích hợp.
Giao diện chính của Toocle giống như một công cụ tìm kiếm.
13. Yandex
Thành lập năm 1997 tại Nga.
Yandex là một trong những công ty internet lớn nhất ở châu Âu, điều hành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất nước Nga.
Đây cũng chính là trang web được truy cập nhiều nhất nước Nga.
Giao diện chính của trang giống như một công cụ tìm kiếm.
14. ECPLAZA
Thành lập vào năm 1996 tại Hàn Quốc.
Ecplaza là trang web trang mại điện tử khác của Hàn Quốc được phát hành với 4 ngôn ngữ.
Nó cung cấp người nhà cung ứng chất lượng cho các thành viên YES BEST.
15. HKTDC.com
Thành lập năm 1996 tại Hồng Kong
HKTDC.com là trang thương mại điện tử lớn ở Hồng Kong. Đây là một thị trường với hơn 130.000 các nhà cung ứng và sản xuất đến từ Hồng Kong và Trung Quốc.
HKTDC tổ chức 340 các hoạt động khuyến mãi, 510 sự kiện mạng và tiếp cận, và nhận được 740 hoạt động giao thương trong và ngoài Hồng Kong và cũng là cách kết nối với doanh nghiệp và các đối tác trên toàn thế giới.
16. THOMASNET.COM
Thành lập năm 1996 tại Mỹ
ThomasNet là một thị trường B2B lớn nhất Bắc Mỹ, tập trung vào máy móc và các sản phẩm công nghiệp.
Hầu hết 100% các nhà cung cấp đều ở Hoa Kỳ.
Hiện nay Thomasnet có trên 500.000 nhà cung ứng, 6 triệu sản phẩm, 10 triệu bản vẽ công nghiệp và 120 dịch vụ công nghiệp.
17. KOMPASS
Thành lập năm 1997 tại Mỹ
Trang web có chứa danh bạ điện tử các công ty trên thế giới trong nhiều lĩnh vực. Bạn có thể tìm kiếm các công ty theo ngành hàng hoặc theo tên công ty và khu vực thị trường.
Ngoài ra, trang web cũng cung cấp các thông tin về các dự án mua hàng chính phủ trên thị trường châu Âu. Trang web có thể hiển thị bằng nhiều thứ tiếng như: Anh, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Nhật Bản…
Danh sách các công ty lớn thứ hai ở Hoa Kỳ, KOMPASS có các trang web trong 27 ngôn ngữ. Thị trường các quốc gia, bao gồm Séc, Đức, Pháp, Ấn Độ, Hà Lan, Vương quốc Anh và United Arab có từng trang web riêng cho mỗi quốc gia này.
18. ECVV
Thành lập năm 2003 tại Trung Quốc
ECVV là một trong những trang web B2B lớn nhất trên thế giới.
ECVV đang nỗ lực cung cấp cho khách hàng toàn cầu những thông tin hiện tại và chất lượng về các nhà cung cấp và sản phẩm, và các nhà cung cấp toàn cầu với đầy đủ các dịch vụ khuyến mãi. Nó là một công ty từ Trung Quốc.
19. EXPORTERSINDIA
Thành lập năm 1997 tại Ấn Độ
Exportersindia được công nhận vào năm 1997, cổng thông tin này được sở hữu và quản lý bởi weblink. In Pvt Ltd, một trong số những tên tuổi dẫn đầu trong việc thiết kế web và cung cấp những giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử.
Được hỗ trợ bởi một kinh nghiệm bất khả chiến bại và khéo léo, weblink. In Pvt Ltd đã cung cấp cổng thông tin này tiếp xúc nhiều yêu cầu đến lĩnh vực kinh doanh toàn cầu.
Hơn thế nữa, cổng thông tin này đã trở thành giải pháp chắc chắn cho tất cả các yêu cầu của người mua cũng như người bán.
20. FIBRE2FASHION
Fibre2Fashion được xây dựng nhằm mục đích củng cố và phục vụ mối quan hệ giao thương, Thị trường B2B đánh dấu sự trở lại của Fibre2Fashion vào năm 2000.
Đây là một cổng thông tin lớn, phát triển liên tục tăng lên nhanh chóng trong thị trường B2B.
21. Meritline
Thành lập năm 1999 có trụ sở chính ở Hoa Kì nhưng lại hoạt động ở Trung Quốc
Meritline tự hào cung cấp cho bạn các giao dịch hàng ngày và doanh số bán hàng nhanh nhất của các thương hiệu chất lượng cao, các tiện ích công nghệ cao và các xu hướng mới nhất trong mua sắm trực tuyến ở mức giá thấp nhất. (Trang bán hàng)
22. Exportpages
Thành lập năm 2000 tại Đức
Hiện tại Exportpage có thể kết nối được 196 quốc gia và tất cả các châu lục.
23. GLOBALMARKET
Tổ chức GlobalMarket là nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hàng đầu.
Đây là trung gian đưa nhà sản xuất đến doanh nghiệp (M2B).
GlobalMarket đã phát triển một thị trường trực tuyến để liên kết người mua quốc tế với các nhà sản xuất Trung Quốc có uy tín.
24. GLOBALSCAPE (trang chuyên về kỹ thuật)
Globalspec là trang web trực tuyến lớn nhất thế giới cho các kỹ sư.
Trang web cung cấp một nguồn duy nhất cho nội dung kỹ thuật quan trọng, thông tin, hiểu biết, công cụ và cộng đồng cho các kỹ sư và chuyên gia kỹ thuật trong nhiều ngành và kỷ luật. Globalspec có hơn 13.000 khách hàng đến từ 150 quốc gia trên toàn thế giới.
25.CHEMNET (hóa chất)
Thành lập năm 1997 tại Trung Quốc
Chemnet là nhà cung cấp dịch vụ toàn diện duy nhất cho ngành công nghiệp hóa chất qua Internet. Chemnet có 120.000 thành viên, 300.000 sản phẩm, và 800,000 khách xem mỗi ngày.
26. TooToo
Thành lập năm 2004 tại Trung Quốc
Công cụ tìm kiếm B2B hàng đầu thế giới được thiết kế để giúp tất cả các nhà cung cấp và các nhà sản xuất trên toàn thế giới tìm ra các sản phẩm, công ty, dịch vụ và tài nguyên cần thiết để đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn.
27. Wholesalecenter
Wholesalecentral được thành lập 1996 vào năm tại Mỹ.
Có công ty mẹ là của Sumner Communications, Inc., nhà xuất bản hàng đầu về tạp chí, thư mục và trang web thương mại cho ngành công nghiệp bán buôn.
Wholesalecentral là trang web cung cấp các liên kết đến trực tiếp trang chủ của nhà bán buôn khi bạn click vào sản phẩm, hình ảnh.
Wholesalecentralcó hơn 1,7 triệu nhà bán lẻ và người bán buôn, cung cấp dịch vụ quảng cáo trên web, trong các ấn phẩm thương mại của họ, trên phương tiện truyền thông xã hội và trong email.
28. Made in China
Made-in-china được thành lập vào năm 1996, là một trong những cổng B2B trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc được vận hành bởi Focus Technology.
Made-In-China.com là cung cấp các giải pháp thương mại dựa trên web dễ tiếp cận và cải tiến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để thúc đẩy thương mại của Trung Quốc trên toàn cầu.
Đây là dịch vụ Toprank, bạn có thể làm cho thông tin sản phẩm của bạn được xếp hạng ngẫu nhiên trong top 10, bởi vì mỗi từ khóa chỉ bán top 10; Tất nhiên, sẽ được dựa trên nhu cầu của bạn, bạn có thể được cung cấp các cấp độ khác nhau đối với các gói dịch vụ cao hơn.
Đặc biệt thư yêu cầu có hệ thống điều tra được nhắm mục tiêu . Chế độ thư một đối một : nghĩa là thư yêu cầu khách gửi cho bạn để xem sản phẩm sẽ không thể gửi chuyển tiếp cho người khác hay đối thủ cạnh tranh.
29. Frbiz
Frbiz cung cấp cho khách hàng toàn cầu thông tin chất lượng về các nhà cung cấp và sản phẩm, và các nhà cung cấp toàn cầu với một gói dịch vụ quảng cáo đầy đủ. Nó là một công ty từ Trung Quốc.
Tập trung vào toàn bộ ngành công nghiệp toàn diện, thông qua Web sử dụng các công nghệ Internet khác nhau để tích hợp hoạt động kinh doanh cốt lõi của ngành, cho phép các nhà cung cấp, tất cả các loại người mua và người trung gian có thể theo nhiều cách khác nhau (như PC, điện thoại di động, máy tính xách tay , vv) để truy cập các ứng dụng liên quan và chức năng. Frbiz đi đầu trong việc tạo ra nền tảng dịch vụ tiếp thị mạng toàn diện công nghiệp toàn diện.
30. Taiwantrade
Được thành lập vào năm 2002, Taiwantrade là trang B2B chính thức của Đài Loan. Taiwantrade được tổ chức bởi Phòng ngoại thương Đài Loan, Bộ Kinh tế và được điều hành bởi Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan, tổ chức xúc tiến thương mại phi lợi nhuận lớn nhất của quốc gia.
Với mạng lưới 60 văn phòng toàn cầu, Taiwantrade được dành để giúp các doanh nghiệp trên toàn thế giới tìm kiếm các nhà cung cấp chất lượng và các sản phẩm từ Đài Loan. Là một nền tảng phát triển thương mại toàn diện, Taiwantrade cung cấp các dịch vụ đáng tin cậy, đáng tin cậy và hiệu quả, bao gồm cả thương mại, nguồn tìm kiếm cá nhân, ấn phẩm tạp chí và bản tin.
31. Toboc
Toboc được thành lập vào năm vào tháng 11 năm 2003 tại Montreal, Canada.
Toboc là một trong những trang thương mại điện tử quốc tế hàng đầu đáng tin cậy.
Toboc.com đã nổi lên như một cái tên đáng tin cậy trong thế giới của các nhà nhập khẩu đang tìm kiếm các nhà xuất khẩu đáng tin cậy. Toboc được liên kết với các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới, Dun and Bradstreet
32. Ttnet
Năm thành lập : 1975 tại Đài Loan
Là một nền tảng Thương mại điện tử chuyên nghiệp, được điều hành bởi Công ty TNHH TTNET.NET Với kế hoạch kinh doanh dài hạn của mình, ttnet.net đã trở thành một trong những trang web B2B lớn nhất về lịch sử và quy mô lớn ở Trung Quốc, tích lũy từ kinh nghiệm vài thập kỷ và danh tiếng trên toàn thế giới.
Là cầu nối giữa người mua và nhà cung cấp trên toàn cầu, ttnet.net cung cấp thông tin về doanh nghiệp và thông tin truyền thông mới nhất cho các nhà cung cấp ở Trung Quốc, Hồng Kông, Macao và Đài Loan.
Để trở thành người điều phối thương mại toàn cầu tốt hơn cho các công ty Trung Quốc,
33. Tradekey
Tradekey là một công ty toàn cầu được thành lập tại Trung Quốc vào năm 2006 có văn phòng tại nhiều nước ở nhiều nước.
Nó tập trung chủ yếu vào các nước châu Á, đặc biệt là Ấn Độ, Trung Quốc, Pakistan, Đài Loan, Malaysia và Bangladesh.
Công ty Tradekey sở hữu, quản lý và vận hành (www.tradekey.com) được coi là một trong những chợ điện tử quốc tế lớn nhất trên toàn thế giới cho cả các nước xuất khẩu và nhập khẩu.
Trang web này cung cấp ba dịch vụ mạnh mẽ cho khách truy cập:
Thứ nhất là đề nghị mua giúp người mau gửi yêu cầu lên có thể tìm lựa chọn cho mình những nhà cung cấp phù hợp/
Thứ hai là sản phẩm; có thể tìm thấy nhiều loại sản phẩm khác nhau, được phân phối bởi các nhà bán buôn, nhà sản xuất và các nhà máy muốn xuất khẩu sản phẩm của mình.
Thứ ba là các công ty, nơi có thể tìm thấy một thư mục đầy đủ các nhà cung cấp, các nhà sản xuất, và các nhà phân phối. Nó cũng cung cấp cho bạn các tùy chọn để trở thành một đại lý bán lẻ của các nhà sản xuất, xuất khẩu, bán sỉ và các công ty nhỏ và vừa khác và do đó kiếm được hoa hồng mà không có giới hạn.
Nó kết nối thương nhân với toàn cầu bán toàn bộ, người mua, nhà nhập khẩu và xuất khẩu, nhà sản xuất và nhà phân phối tại hơn 240 quốc gia, nhanh chóng và chi phí có hiệu quả. Dựa trên các dịch vụ độc đáo của nó, công cụ tìm kiếm mạnh mẽ, kết hợp thương mại và các công cụ quảng bá sản phẩm ttnet.net giúp nhiều nhà cung cấp mở cửa cho thị trường toàn cầu.
34. 21food
21food là trang của Ấn Độ có trụ sở đặt tại Trung Quốc.
Là 1 trang thương mại điện tử B2B hàng đầu cung cấp giải pháp thương mại điện tử toàn diện cho cả nggười mua và các nhà cung cấp thực phẩm toàn cầu.
Giải pháp kinh doanh toàn cầu của 21food dành cho cả nhà cung cấp và người mua thực phẩm không chỉ giới hạn ở thương mại điện tử mà còn được mở rộng sang các dịch vụ miễn phí và các giải pháp bảo hiểm cao cấp cả trực tuyến và ngoại tuyến như : Dịch vụ thúc đẩy thương mại và , Quảng cáo, Miễn phí Sourcing cho người mua.
35. Esources
Là trang thương mại điện tử lớn nhất của Vương quốc Anh về các nhà cung cấp bán sỉ, các nhà cung cấp dropshippers, các dịch vụ bán buôn và các kênh thương mại.
Esources cung cấp các thông tin đáng tin cậy và sẵn có về các nhà bán sỉ, nhà phân phối, dropshipper, nhà nhập khẩu, nhà xuất khẩu , các nhà sản xuất, v.v..
Nếu bạn muốn thu hút hơn 700.000 người mua thương mại cho doanh nghiệp của bạn, eSources là cổng thông tin lớn nhất thuộc loại này ở Anh, cả về cơ sở người dùng và lưu lượng truy cập.
36. Bridgat
Bridgat được thành lập vào năm 2007 tại Hồng Kông.
Đây là trang thương mại điện tử B2B toàn cầu cung cấp các sản phẩm thời trang và điện tử với giá bán buôn cho người tiêu dùng trên khắp thế giới có thể.
Trang web có trên 30 ngôn ngữ khác nhau, cho phép bạn truy cập và thuận tiện cho các người mua hàng trên khắp thế giới.
37. TopTenWholesale.com
Được thành lập năm 2005, TopTenWholesale.com thuộc sở hữu của JP Communications Inc. Là một công ty từ Mỹ.
TopTenWholesale.com là một nền tảng tìm nguồn cung ứng kết nối những người mua sỉ với các nhà cung cấp ở Mỹ và nước ngoài
Có trụ sở của Los Angeles, California và văn phòng và đại diện thương mại tại Trung Quốc, Ấn Độ, Colombia, Mexico, Bangladesh, Philippines và Việt Nam
Top Ten Wholesale.com cung cấp các tính năng miễn phí như : Video; Diễn đàn; Thư mục thương mại; Gửi yêu cầu sản phẩm và Cảnh báo sản phẩm; Tin tức.
38. EC51
Link website :http://www.ec51.com
Ngôn ngữ: English, Chinese
39. Buyerzone
Được thành lập vào năm 1992 tại Mỹ
Có hơn 8.000 người bán trên hơn 100 danh mục sản phẩm và dịch vụ sẵn sàng trợ giúp hàng ngàn người mua sử dụng dịch vụ.
Mang lại cho người bán và người mua nhiều giá trị cốt lõi.
40, Busytrade
Thành lập tại Hồng Kông vào năm 1999
BusyTrade.com là nền tảng kinh doanh trực tuyến đầu tiên trong khu vực Trung Quốc lớn hơn và là một trong những người tiên phong trong thị trường điện tử B2B trên thế giới.
Tại BusyTrade đã tích hợp công nghệ hàng đầu với các nguồn lực toàn cầu để cung cấp dịch vụ trực tuyến dựa trên các trang web liên kết BusyTrade, bao gồm các dịch vụ trực tuyến, các bộ phận thông tin thương mại và cộng đồng kinh doanh, cũng như các gói xúc tiến ngoại tuyến.
Theo apushtop.vn
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé!
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096