kinh nghiệm buôn bán hoa quả là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề kinh nghiệm buôn bán hoa quả Trong bài viết này atpsoftware.vn sẽ viết bài Tổng hợp kinh nghiệm buôn bán hoa quả mới nhất 2020.
Tổng hợp kinh nghiệm buôn bán hoa quả mới nhất 2020.
1. cắt giảm được vốn nhờ nghiên cứu phân khúc
Rất nhiều cửa hàng được mở ra kinh doanh mà chẳng phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về đối tượng và các đối thủ cạnh tranh. Chính điều đó sử dụng họ tốn nhiều chi phí để đầu tư vào những thứ mà khách hàng không thực sự cần đến. Để không lâm vào hiện trạng đó, bạn phải thực hiện một chuyến khảo sát và nghiên cứu đối tượng để nghiên cứu đầy đủ những thông tin sau:
– thị trường KH mục tiêu của bạn là ai? Dân văn phòng sẽ like loại trái cây gì? Những người nội trợ thường mua những loại trái cây nào?…
– Thị hiếu chung và mức chi tiêu của KH là gì?
– sản phẩm thường được mua nhất là gì? hướng dẫn đóng gói, bảo quản ra sao?
– Những dịp nào thì trái cây được bán chạy nhất?
– Khu vực bạn dự định mở shop kinh doanh trái cây đang có bao nhiêu đối thủ? Họ bán những món hàng gì? chiến lược kinh doanh, marketing của họ ra sao?
Có hướng đi đúng đắn ngay từ đầu thì cơ hội thành công sẽ cao hơn, chưa kể bạn sẽ giảm được hàng loạt các chi phí phát sinh để sửa sai về sau nữa.
nhìn thấy thêm: “Hốt bạc” nhờ những vị khách không ai ngờ tới
2. Tìm chỗ nhập hàng chất lượng
Hàng loạt tin tức về trái cây không có nguồn nguồn rạch ròi, trái cây ngâm hóa chất,… Ngày càng khiến khách hàng cảnh giác và ngần ngại khi lựa chọn. Lúc này, bạn hãy nhanh chớp lấy cơ hội và trở thành một địa chỉ đáng tin cậy trong mắt khách hàng.
Hãy lựa chọn nhập về những hàng chất lượng nhất, đảm bảo độ tươi ngon. Có hai chỗ nhập hàng chính là trái cây trong nước và trái cây nhập khẩu. đối với trái cây nhập trong nước, bạn có thể đến các vựa trái cây, chợ đầu mối hoặc các nhà vườn để chọn. nơi lấy hàng khi đó sẽ chất lượng và giá thành cũng tốt hơn rất nhiều.
Riêng với dòng trái cây nhập khẩu từ nước ngoài thì bạn cần có tem nhãn, giấy tờ nhập khẩu rõ ràng để tạo được lòng tin kênh KH nhé. Đừng ham rẻ mà nhập hàng kém chất lượng vì trái cây không hề là hàng hóa để được lâu, một khi k ai mua hoặc để lâu bị hư hỏng thì bạn chỉ đủ sức vứt đi thôi. Rõ là một kiểu vung tiền qua cửa sổ đúng không?
3. Bảo quản trái cây
Trái cây là loại thực phẩm yêu cầu độ tươi ngon, nên kỹ thuật bảo quản trái cây chính là một trong những việc cấp thiết bạn và nhân sự của mình nên biết, từ đó giới hạn tối đa trạng thái hư hỏng kéo đến không bán được. Hãy đầu tư một nền móng phun sương làm mát, những loại trái cây nào cần bảo quản đặc biệt thì phải để ý tiếp tục hơn. phù hợp đó, trong tiến trình vận tải món hàng hay đóng gói cho khách, hãy thật nhẹ nhàng và cẩn thận để chúng không bị dập nát.
xem thêm: 5 tips sale sạch sành sanh chẳng phải ai cũng biết
4. thẩm định giá sale kèm nhiều khuyến mãi tốt
Định ra một giá tiền phù hợp cho món hàng của mình chính là bí mật cạnh tranh kết quả và dễ thu hút khách hàng nhất. Bạn đủ nội lực bán giá thấp hơn đối thủ một tí, khi đó khách thấy chất lượng ổn mà giá rẻ thì chắc chắn họ sẽ mua hàng nhiều hơn, từ đó lợi nhuận sẽ tăng trưởng gấp rút.
đối với mặt hàng trái cây, bạn đủ nội lực nghĩ đến việc bán theo các gói combo tùy mục đích của KH. ví dụ bạn nghiên cứu và gom một số loại trái cây có công dụng giảm cân lại thành “combo giảm cân”, “combo dáng chuẩn”; những loại trái cây tốt cho da sẽ thành “combo đẹp da”,… Chẳng hạn. Đây là một chiêu bán hàng chưa có quá nhiều người áp dụng, nhưng chúng lại đặc biệt kết quả, nhất là so với chị em phụ nữ đấy.
xem thêm: sai lầm mua bán kiểu này, shop sẽ sớm đóng cửa
5. phù hợp hóa quy trình giúp sức nhờ công nghệ cao
Để KH cảm nhận được một không gian giúp sức chuyên nghiệp chẳng hề là easy, nhưng cửa hàng sẽ easy đạt được điều đó hơn nếu có công nghệ tiên tiến support.
Riêng shop trái cây thì một software sale chuyên dụng sẽ tỏ ra thích hợp nhất. Một khi bạn hợp lý hóa được quy trình phục vụ, khách cảm thấy thoải mái và ưng ý thì sẽ quay lại ở những lần sau. thích hợp đó, software cũng giúp bạn quản lý được doanh thu, sản phẩm và nhân viên của mình một hướng dẫn chặt chẽ và khoa học, từ đó rủi ro thất thoát được giảm thiểu đến mức tối đa.
nguồn: https://blog.maybanhang.net/