Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em. Trong bài viết này ATP Software sẽ Tổng hợp kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em mới nhất 2020
Tổng hợp kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em mới nhất 2020
Khảo sát đối tượng kỹ lưỡng, nghiêm túc
Khi phân khúc có sức hút, dẫn theo hàng loạt cùng đổ xô vào gầy dựng shop kinh doanh quần áo trẻ em. Điều đó tạo nên một cuộc cạnh tranh k ngừng giữa các cửa hàng về mẫu mã, giá cả, chủng loại… Mặc dù vậy, mình nghĩ rằng đấy cũng là một điều tốt để người xung quanh cần phải cân nhắc thật kỹ khi bỏ một số tài nguyên to ra mua bán, điều đó sử dụng người xung quanh sẽ phải tìm hiểu, đánh giá mọi thứ thật kỹ càng trước khi bước chân vào sử dụng. Và sự sự phát triển sẽ tiến đến gần hơn với các bạn vì nó được sẵn sàng kỹ càng trong một thời gian dài. Vậy thì trước khi tiến hành xây dựng một shop thời trang trẻ em chúng ta cần phải quan tâm những gì để con đường kéo tới thành công là ngắn nhất ???
Thứ nhất, theo kinh nghiệm mua bán quần áo trẻ em của mình, người xung quanh hãy bỏ thời gian đi thăm dò tìm hiểu nhìn thấy hiện nay phân khúc bán quần áo trẻ em đã sôi động đến mức nào (có bao nhiêu cửa hàng quần áo trẻ em, bao nhiêu cửa hàng mà qua mắt bạn bạn thấy họ sự phát triển và tăng trưởng, bao nhiêu shop đang hoạt động chậm và có rủi ro phá sản, bao nhiêu cửa hàng trẻ em tải nhượng cửa hàng – lý do họ nhượng là gì…).
kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo trẻ em
Thứ hai, hãy nghiên cứu xem nhu cầu của các bố các mẹ về đồ cho con ntn, lứa tuổi nào được các bố các mẹ đầu tư nhiều nhất về quần áo, giày dép, sử dụng xinh và nhu cầu cụ thể cho từng lứa tuổi ntn. Các bố mẹ thích loại hàng gì, quần áo VNXK, Cambodia, hay Trung quốc, Thái Lan, Hàn Quốc… Các bố các mẹ cần gì nhiều thì mình đáp ứng nhiều, theo số đông, cái gì mà các bố các mẹ ít quan tâm thì chúng ta sẽ giới hạn lại. Điều này góp phần cho việc đầu tư phân chia vốn kinh doanh một phương pháp chuẩn nhất.
Thứ ba, chúng ta nên nghiên cứu xem các bố các mẹ bỏ tiền ra mua đồ cho con ntn. Bỏ bao nhiêu thì chuẩn, vừa vui lòng mà vẫn phù hợp với tài chính gia đình. Chia tỷ lệ ra xem có bao nhiêu bố mẹ mua cho con bất cứ cái gì mình like không quan tâm giá, bao nhiêu bố mẹ ưng ý với mức giá cao hàng xinh, bao nhiêu % bố mẹ chỉ mua hàng ở mức giá trung bình, vừa phải, bao nhiêu bố mẹ chỉ mua hàng ở mức giá thấp…
toàn bộ các thăm dò trên các bạn nên làm một mẹo tâm huyết nhất, dành thời gian nhiều cho nó và khi đang khảo sát xong nó sẽ làm ích cho chúng ta trong việc định hướng trải nghiệm bán quần áo trẻ em như thế nào. Lúc đó khởi đầu tính đến các vấn đề nên bán hàng gì (quần áo, giày dép, phụ kiện…), lứa tuổi nào ( sơ sinh, 2-5T, 5-10T,….), gốc vốn, địa điểm, nguồn hàng…??? Quả là mệt đây, vấn đề này không phải không khó khăn nhỉ…
Câu chuyện bán ở nơi nào cũng khá quan trọng. Bạn tính bán vỉa hè, bán trên web, có shop riêng, bán trên Facebook, hay trên các sàn TMĐT…
Chọn địa điểm mở shop quần áo trẻ em
Thứ nhất, khi vừa mới dựng lại được mình cần bán gì, chúng ta sẽ đi chọn địa điểm chuẩn để kinh doanh. đủ sức bạn sẽ mong muốn gầy dựng shop sale trực tiếp ở mặt phố, mặt ngõ , khu trung cư… note với những bạn phải đi tìm thuê shop, chúng ta nên nhìn thấy xét thật kỹ về địa điểm mình lựa chọn, về lượng người qua lại, dân cư khu phố có thu nhập thế nào, phố đó chuyên bán gì, shop bạn định thuê ntn, đường lớn hay nhỏ, 1 chiều hay 2 chiều…
Thứ hai, chúng ta sẽ dựng lại kinh doanh shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn. Vốn to hay nhỏ để quay trở lại chủ đề thứ nhất chọn lựa nhìn thấy cái định dạng cho shop mình với nguồn vốn đó cần cải thiện ntn. Để định hình gầy dựng shop trực tiếp bán hay chỉ thiết kế website bán hàng, bán hàng trên Sendo – hàng TMĐT hàng đầu cho đến nay và bán hàng online tại nhà…
Thứ ba, chúng ta sẽ dựng lại nơi lấy hàng quần áo trẻ em ntn, hiện giờ các cửa hàng bán buôn rất nhiều, thật không khó khăn để bạn tìm được nơi lấy hàng khi seach Google trong vài phút. Hàng hoá thật phong phú phổ biến, có tiền là nhập được về bán. tuy nhiên, là một người vừa mới mua bán bán lẻ mình có vài điều muốn nói với các bạn như sau:
tất cả các ngành bán buôn quần áo trẻ em ai cũng cho rằng mình có chỗ nhập hàng giá tốt, mẫu mã phong phú, chất lượng đảm bảo, mình cũng vậy chứ. ngoài ra, là một khách hàng thông thái, bạn không nên chỉ có một mối ruột mà hãy có thật nhiều mối để lấy hàng. Và bỏ thời gian ra ghé thăm mỗi khi người ta có hàng mới. Để so sánh về mẫu mã, chi phí, lựa chọn cho mình được những mặt hàng phù hợp nhất và tăn sự phong phú về các mặt hàng trong shop.
mong muốn có giá tốt thì tự bạn phải cân nhắc suy xét nghiên cứu kỹ càng, ở nơi nào rẻ thì lấy, thỉnh thoảng đến một cửa hàng bạn thấy rằng cùng một mẫu mã mà cửa hàng này bán đắt hơn shop kia nhưng bạn biết đâu rằng một mẫu mã đó rẻ nhưng all các mẫu khác thì rất cao… có thể là các cửa hàng cạnh tranh với nhau chứ. do đó đầu óc phải nhanh nhậy nghiên cứu giá, ở nơi nào có mẫu mã rẻ thì get. Điều này quả là khó vì có ai đi so sánh được mãi đâu. Bất cứ một thì trường nào cũng là vô cùng. Thôi thì cứ dựa vào uy tín của mối hàng vậy. đôi khi cũng đủ nội lực bị cao thì coi giống như là mình thiếu may mắn một tí. Ngay cả chính mình người đi lấy hàng giống như mình đôi khi cũng có thể bị nhập cao chứ…Để mà biết được mối buôn như thế nào chẳng còn phương pháp nào không giống là bạn phải thường xuyên quan tâm tới mối hàng, xem số lượng hàng của họ ntn, giá thế nào, hàng về liên tục k, mẫu mã thế nào…Điều này chứng mình rằng bán sẽ mất một quỹ thời gian cực lớn không chỉ lúc ban đầu mà cả sau khi cửa hàng đã đi vào hoạt động nữa. Có làm được như vậy thì các mặt hàng bạn lấy về mới thực sự gặp ít rủi ro nhất, nhanh thu hồi vốn nhất….
Có shop rồi, có mối hàng rồi, có vốn rồi, chúng ta phải sử dụng gì với cái shop trống trơn của mình đây?
thường xuyên tiến trình tìm kiếm kinh nghiệm gầy dựng shop quần áo trẻ em nào…
Thuê nhân sự
Việc đầu tiên là chúng ta cần tìm một nhân viên biết việc, mau nhẹn, nhiệt tình với công việc. nhân sự cần thiết lắm nhé. Cái đầu của bạn khi làm chủ hãy để nó rảnh rỗi để biết bạn nên sử dụng gì, đừng có nghĩ rằng bạn ôm được tất cả kể cả bạn có không đi sử dụng cơ quan. Còn khi bạn phải đi sử dụng thì việc thuê nhân viên quá cần thiết rồi. tuy nhiên đúng là với thời điểm bây giờ, việc tìm nhân sự là vô cùng khó khăn. Cái này ngay cả mình nhiều lúc cũng bó tay. Nhưng khẳng định một điều, nếu k tìm được nhân sự cứng, cửa hàng bạn k thế hoạt động tốt được đâu…
Trang trí cửa hàng quần áo
tiếp theo chúng ta sẽ phải tính nhìn thấy nên trang trí shop quần áo như thế nào, sao cho tiết kiệm nhất là luôn luôn mang lại kết quả cao nhất. Theo quan niệm của mình nếu có điều kiện chúng ta nên tự trang trí shop, tự đầu tư thời gian, ngân sách sẽ giảm nhiều mà tâm huyết dồn cho shop sẽ có trị giá hơn. Mỗi người có một ý tưởng riêng trong việc trang trí shop quần áo trẻ em, nhưng Nhìn chung mình nghĩ cái mà shop cần có là một sự nổi bật. Biển ads bên ngoài cần ấn tượng và thật là sáng, lôi kéo người qua đường. Bước chân vào cửa hàng mình khuyên người xung quanh nên sơn tường màu sáng, và làm nhiều đèn, tông trắng nên nổi bật, vì nguyên do quần áo rất nhiều màu sặc sỡ, nếu bạn lựa chọn một màu sắc cá tính cũng khó để làm nổi bật lên được all các sản phẩm trong shop mình. Khi làm giá bạn nên xếp sắp xen kẽ và khoa học, không nên để một chân trời hoàn toàn là tủ xếp, một cánh cửa hoàn toàn là treo đắt tiền, hãy xen kẽ nó cho chuẩn. Phân chia khu vực treo đồ body, quần sooc, quần dài, áo váy, chân váy, tránh để trạng thái lộn xộn, cái dài cái ngắn trông rất xấu. Hãy nhờ friends và người thân xoay quang để họ góp ý và tự làm nếu có thể.
Đi lấy hàng
kế tiếp bạn cần tìm kiếm các mối nhập hàng quần áo và chọn lựa hàng hóa về bán. Cái này tuỳ con mắt của mỗi người rồi. không những thế mình có chút note, khi cầm một số tài nguyên đi nhập hàng bạn nhớ cân nhắc kỹ chẳng hề tất cả những gì xinh là những gì bán chạy nhé. Các bạn hãy lấy cái bảng thăm dò mình đang tìm được để sử dụng kinh nghiệm nhập hàng cũng như kết hợp với kinh nghiệm của mình khi đi chọn đồ cho con, cũng như tiêu chí chí mua sắm khu vực mình sale.
số lượng nhập tuỳ theo bạn dự định bán lẻ hay cả bán buôn, bán trực tiếp cho khách quen, vãng lai… Đừng quên kết hợp cả hình thức bán online trên trực tuyến vì đây là ngành thu hút khách hàng tiềm năng rất tốt. Để bán online bạn chỉ cần tạo một website sale, liên kết với mọi người trên các mxh và diễn đàn để chia sẻ trải nghiệm và chào bán hàng hóa.
xem thêm: get sỉ quần áo trẻ em ở đâu chất lượng
rạch ròi nhập hàng tỉ lệ nhiều bạn sẽ nhận được giá rẻ, và có được sự tin tưởng của KH khi đến mua và giúp họ có nhiều sự chọn lựa…Tuy nhiên hạn chế của nhâp hàng nhiều là vốn tồn đọng và điều cần thiết liệu bạn có đáp ứng được hết số hàng tồn đọng đó? Điều này tuỳ thuộc vào rất nhiều thành phần, đủ sức do phương thức mua bán chưa phù hợp, giá chưa chuẩn, hay con mắt lựa chọn hàng của bạn có vấn đề…lúc đó lại phải nhìn thấy lại xem nó lỗi ở khâu nào và chỉnh khâu đó. Đừng nghĩ rằng mình bán hàng kém duyên, vì thực tiễn điều đó hầu như là k xảy ra.
Trưng bày món hàng
Khi đang nhập hàng về rồi cần bày biện sắp xếp vào cửa hàng giống như thế nào…Cái này tuỳ vào con mắt từng người, miễn sao sắp xép cho khoa học và đừng quên lựa chọn chỗ trọng tâm để KH quan tâm chẳng hạn…
ngoài ra, bạn cần sẵn sàng in túi ninong, in hoá đơn bán hàng, in card, in mác bắn vào áo để đính giá sao cho thật chuyên nghiệp và giúp đỡ bạn thống trị hàng, thống trị nhân viên.
Để đảm bảo an ninh đừng quên lắp một chiếc camera online để thống trị, dù bạn đi sử dụng hay không thì cũng không phải lúc nào cũng trực tiếp ở shop được. Cái này sẽ tạo điều kiện cho bạn xem xét thái độ sử dụng việc của nhân sự, thống trị hàng hoá… không phải 100% bên cạnh đó mình nghĩ nó thật cần thiết đấy. Nếu có điều kiện để đầu tư phần mềm quản lý bán hàng, máy mã số mã vạch thì tốt quá rồi, nhưng nếu k có điều kiện bạn cũng luôn luôn có phương pháp để giải quyết điều đó.
Khai trương shop
trước nhất cần lựa chọn ngày xinh, cái này tùy theo quan niệm mỗi người mà đủ sức cần hoặc không. Theo trải nghiệm bán quần áo trẻ em của mình trước khi khai trương bạn nên lưu dấu ấn của cửa hàng với khách hàng trong ngày đó, nên đừng vội vàng. Hãy lên chính sách thật cầu kỳ cho ngày này, sẵn sàng để làm sao càng nhiều người hưởng ứng nó càng tốt, tại sao ư? Khi người xem hưởng ứng nghĩa là cửa hàng bạn vừa mới được để ý rồi, điều này làm nên sự thành công ban đầù mà rất cần thiết của shop bạn đấy.
Chính sách như thế nào và khi khách hàng có hứng thú hay không thì tuỳ từng người. Nhưng việc làm sao để nhiều người biết đến chính sách của cửa hàng thì bạn phải quảng cáo bằng nhiều phương tiện: báo điện tử, báo giấy, phát tờ rơi, ads cho bạn bè gia đình, cơ quan và dĩ nhiên nếu có mối gắn kết họ sẽ giúp bạn.
lưu ý nữa là đừng tham lợi nhuận trong ngày khai trương, điều này sẽ khiến bạn mất nhiều hơn được… Khi shop vừa mới khai trưong xong đừng nghĩ rằng bạn yên tâm ngồi chơi xơi nước. Giữ được khách mới là khó. Cái bạn cần nghĩ đến là làm thế nào khách đến một lần rồi thì sẽ quay lại và kéo theo bạn bè… Nếu khách chỉ tới một lần rồi k quay lại nghĩa là cửa hàng bạn chẳng có ấn tượng hay thế mạnh gì cả. Bạn sẽ sớm phá sản mất thôi…Vậy phải sử dụng thế nào?
Giữ pic của shop
Thứ nhất, thường xuyên chỉnh đốn và đào tạo nhân sự về thái độ sale, tư cách bán hàng…Nhiệt tình nhưng k mềm mỏng, khéo léo nhưng k ép khách. mang lại cho KH sự thoải mái nhất khi ghé cửa hàng, bỏ tiền mà luôn luôn vui và mong muốn bỏ tiền thêm.
Thứ hai, liên tục bày biện bố trí hàng sao cho đẹp đẽ, dễ tìm, easy chọn, dễ kiểm hàng…
Thứ ba, liên tục có các chương trình discount, ưu đãi cho KH vip, chẳng phải là ưu đãi mỗi khi hàng không bán được nhé, càng giảm thì càng ế, bạn giảm gía với ý nghĩa là cho khách hiểu, vì họ được coi trọng nên bạn khuyến mãi cho họ chính sách đặc biệt.
Thứ tư, xin thông tin của khách hàng mỗi khi tới mua hàng, có những món quà hay lời chúc nhân các ngày đặc biệt của mẹ và bé. Bạn nhớ là đôi khi k tốn tiền đâu mà bạn sẽ có được nhiều tình cảm của khách hàng hơn. Nhưng hãy thật lòng và chân thành. Điều này sẽ giữ được tình cảm dài hạn trong suốt cuộc sống bạn.
Thứ năm, liên tục thông báo khi có hàng mới về.
kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo trẻ em: thống trị hàng hoá và thống trị nhân viên
Đừng nghĩ rằng nhân viên của mình ngoan, bạn đủ nội lực mất hàng với những nhân viên thật thà nhất, mỡ tới miệng mèo chẳng mèo nào k “ấy ấy” … Để giữ được nhân sự, đừng cho họ thời cơ quét cắp hàng của mình. Hàng buôn về nhất định phải vào sổ sách, hàng xuất ra cũng vậy. sale phải có hoá đơn cho khách. Yêu cầu khách hàng khi đổi hàng phải giữ hoá đơn và bất cứ vấn đề gì thì đều có thể liên lạc vào số điện thoại nóng của bạn in to đùng trên cái bảng đính vào tường chỗ dễ Nhìn nhất.
Để đảm bảo quyền lợi của mình, khi có bất cứ vấn đề về chi phí, về thái độ giúp sức, vui lòng quay sđt nóng 78390…”. Cái này khá tiện dụng, làm nhân sự rất lo lắng điều này, khách cũng yên tâm hơn, gần gũi hơn và bạn có gốc nắm bắt thông tin của khách nhiều hơn khi họ feedback.
cách kinh doanh quần áo trẻ em cho người mới khởi đầu
Bạn hãy bán hàng đúng giá niêm yết, k mặc cả. Đặc biệt khuyên bạn nên kiểm hàng mỗi ngày (nếu có thể) hoặc ít nhất mỗi tuần một lần. Bạn nên xuất hiện ở shop hằng ngày vào những thời gian không nhất định, đừng có nghĩ là giao hết cho nhân sự, rồi có lúc hối hận k kịp. Hãy nỗ lực cùng nhân viên sale, chăm sóc khách hàng tiếp tục. Để biết tình ảnh cửa hàng, tình hình khách hàng, tình hình nhân sự. Biết là khá mệt mỏi, nhưng phải thật nỗ lực. Tốt nhất, nên sử dụng công nghệ để thống trị sự hiệu quả, bạn đủ nội lực sài software thống trị bán hàng sapo để thắt chặt thống trị nhân sự, đơn hàng và kho hàng tốt nhất.
Luôn làm phong phú hàng hoá bằng hướng dẫn có hàng mới liên tục và đồng thời giải tán hàng tồn tiếp tục để thu hồi vốn. thỉnh thoảng chấp thuận lỗ chút ít nhưng bạn sẽ được nhiều hơn mất.
Hãy luôn củng cố trí não cho chính mình và gia đình (nhất là người đang sát cánh kinh doanh cùng bạn). Bước chân vào ngành mua bán bạn đang phải nghĩ rằng kiếm ra tiền là không không khó khăn. mong muốn tồn tại lâu dài đòi hỏi phải bỏ tâm huyết, bỏ thời gian, công sức rất nhiều.
Nếu bạn có con nhỏ thì càng “sờ trét” hơn nữa. Chồng lại không ủng hộ nữa chứ…Hàng chưa bán được mà vốn kẹt quá. Khách lại k nhiều. Ngày hôm nay chẳng bán được hàng. Sắp tới ngày đóng tiền nhà rồi……..Nhiều thứ lo lắng quá !
Hãy tĩnh tâm, hít thở thật sâu, bỏ mặc mọi thứ vừa mới, đi đâu đó sử dụng ly cafe hay kem mát, cân nhắc lại mọi thứ. tĩnh tâm xét nhìn thấy nên giải quyết vấn đề nào trước, khắc phục ntn. Nếu k bạn sẽ rối hết cả lên.
k có gì là không làm được cả…Cái này tuỳ vào khả năng giảỉ quyết chủ đề của từng người…Giải quyết được thì bạn sẽ phát triển được…Không khắc phục mọi thứ sẽ chồng chất, bạn sẽ nản chí mệt mỏi suy sụp, shop bạn đi xuống và trên đà đóng cửa.
Hãy nghĩ rằng khi mình vừa mới bỏ vốn vào (dù là tiền tự có hay đi vay) thì sống chết cũng phải tồn tại, gần chết rồi thì cũng phải cố mà gượng sống dậy để mà sử dụng tiếp. Bằng mọi giá hãy nghĩ là giống như thế, trong kinh doanh chẳng có sự trải nghiệm nào hết. Nếu thất bại một lần kể cả bạn có nhảy sang ngành không giống cũng thế mà thôi.
Nguồn: Sapo