Bán hàng Online hiện nay đang phổ biến rộng rãi, bất cứ ai cũng có thể bán hàng trên Facebook. Làm sao để cạnh tranh được với những đối thủ khác? Sử dụng những hình thức khuyến mãi để lôi kéo khách hàng, tặng kèm thêm quà lưu niệm, voucher giảm giá cho lần mua kế tiếp,… Thậm chí còn có những công ty chuyên cung cấp các sản phẩm để khuyến mãi. Tìm cho cửa hàng món đồ khuyến mãi vừa giá hay sản phẩm đặc thù của thương hiệu riêng không còn khó khăn. Tuy nhiên làm thế nào để “khuyến mãi khéo léo?” Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây về hình thức khuyến mãi được áp dụng nhiều nhất 2019 nhé.
1. Khuyến mãi khung giờ
Thực sự đây là một hình thức khuyến mãi khá ấn tượng vì nó kích cầu được nhiều khách hàng. Bạn có thể mua được một món đồ giá hời, trong một khung giờ cố định, nhưng nếu không mua, bạn sẽ mất nó đi. Và ngoài ra số lượng cạnh tranh cũng khá lớn, bạn có biết điều đó không, dù mới mở ra thì bạn vẫn có thể không mua được vì mọi hàng hóa đều đã bị mua sạch rồi….
Mình đang là bán sản phẩm, nhưng thực chất mình đang giảm giá khuyến mãi cho khách, mặc dù bán không có lời, nhưng nó sẽ tạo nên sự kích thích và kích cầu tột độ cho khách hàng và làm viral hơn danh tiếng của bạn.
2. Xây dựng cấp bậc và biệt danh
Việc Xây dựng hệ thống cấp bậc và biệt danh hiện nay chỉ có ở các forum và diễn đàn chứ không được xây dựng nhiều lắm ở các doanh nghiệp hiện nay. Nhưng ai cũng đều muốn mình được một level nào đó, được xưng tụng với một biệt hiệu nào đó, đúng không?
Việc xây dựng hệ thống cấp bậc và biệt danh sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy như họ đang sống trong một cộng đồng, một hệ sinh thái mà họ có chức có quyền ở trong đó. Và họ cảm nhận được sự thăng cấp liên tục khiến họ hào hứng hơn trong việc hoạt động của công ty.
3. Khuyến mãi, xả hàng tồn kho
Mỗi mùa qua đi, các doanh nghiệp cửa tiệm đều mong muốn đẩy đi hàng tồn kho để thu hồi vốn tiếp tục nhập hàng mới cho nên các chương trình giảm giá, xả hàng giống như thế này là rất quan trọng. Bạn đủ sức tiến hành thanh lý, xả hàng tồn kho, hàng mẫu, hàng lỗi… mức giá giảm thường từ 40 đến 90% tùy từng group hàng cũng giống như quy mô của đơn vị bán hàng.
Với mức giá rất rẻ đi cùng các chính sách, chỉ dẫn rành mạch về quyền lợi của KH khi mua sản phẩm đó như không đổi trả, ko bảo hành. Vì được bán với giá tiền siêu rẻ nên chắc chắn khách hàng sẽ vẫn ưng ý với những gì mình mua được.
4. Khuyến mãi trong khung giờ vàng
Trong khoảng thời gian đó, khách hàng sẽ được mua một số món hàng với giá tiền cực thấp, đây là chiêu thức mà các tổ chức bán hàng luôn luôn vận dụng để lôi kéo KH mới cũng giống như dẫn được KH cũ tái mua sản phẩm của mình. Hình thức giảm giá “mua hàng giờ vàng giá Shock” đủ nội lực ứng dụng bán hàng online & cả offline, các siêu thị điện máy là lĩnh vực hàng liên tục áp dụng chiêu thức này nhất.
5. Giảm giá vào những dịp đặc biệt
Đơn vị các chương trình ưu đãi, giảm giá vào các dịp lễ Tết trong năm đã là plan thường niên mà bất kỳ đơn vị kinh doanh nào cũng chọn để xúc tiến doanh số sale. Đó là ngày tết tây, Tết Nguyên Đán, ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày Valentine, 20/10, ngày sinh nhật công ty…. Dù bán mặt hàng gì thì bạn vẫn đủ sức lệ thuộc những ngày đặc biệt để lôi kéo khách hàng.
6. Khuyến mãi tri ân KH
Giống như việc ko có chương trình thì chúng ta sẽ tự tạo ra chương trình. Các đơn vị bán hàng có quy mô liên tục ứng dụng hình thức tri ân KH để tạo ra các chương trình ưu đãi chung hoặc riêng cho từng khách hàng.
Ví dụ: nếu trước đó KH đã mua hàng hóa ở đây một lần & có cung cấp thông tin cá thì thì vào ngày sinh nhật của mình khách hàng sẽ được mua một món hàng bất kỳ tại cửa tiệm với mức giá giảm. Trong khi các KH khác luôn luôn phải mua giá niêm yết.
7. Tặng phiếu mua hàng giảm giá
Thay vì tặng tiền mặt, người buôn bán thường chọn lựa tặng phiếu mua hàng giảm giá, điều này sẽ giữ chân được KH để họ liên tục mua sp của bên mình. Đó đủ sức là voucher tương mua hàng trị giá một trăm, 5 trăm đến vài triệu đồng, cũng có thể là vocher sử dụng để mua hàng ưu đãi hoa hồng %….
8. Sale theo combo
Khi mong muốn tăng lượng sp bán ra trong một lần mua, các tổ chức buôn bán thường tạo thành các gói hàng hóa, bộ hàng hóa để bán cùng nhau. Khi mua cả combo, người tiêu sử dụng sẽ mua được nhiều sản phẩm cùng một lúc với mức giá ưu đãi hơn so với mua lẻ từng món.
9. Ưu đãi bằng thẻ tích điểm, thẻ hội viên
Không chỉ có các siêu thị, cửa tiệm bán lẻ mới ứng dụng thẻ tích điểm, thẻ hội viên khi mua hàng, nhiều doanh nghiệp shop buôn bán đã chọn hình thức này để giữ chân được khách hàng của mình. Sẽ có những chương trình khuyến mại, giảm giá dành riêng cho khách hàng có thẻ hội viên, thẻ tích điểm.
10. Bốc thăm trúng thưởng
Để thu hút khách hàng, nhiều công ty đơn vị chương trình bốc thăm trúng thưởng ngay tại địa điểm kinh doanh. Sau khi mua hàng với đơn hàng có giá trị chắc chắn sẽ đươc bốc thăm để nhận giải thưởng, quà tặng, các sản phẩm…Điều này sẽ tạo nên sự hứng thú cho KH khi mua sắm.
Nguyên Thùy
Nguồn: Lê Minh