Phần mềm quản lý bán hàng online ngày càng trở nên phổ biến. Thời đại công nghệ hiện đại, đây chính là công cụ cần thiết để kinh doanh.
Nhiều người nhận xét “Không có hoạt động nào dễ kiếm tiền như kinh doanh. Càng vẫn chưa có ngành nghề nào làm giàu rất nhanh cho bằng kinh doanh”. Cùng với sự tăng trưởng phải tính trên từng giây của công nghệ trong thời buổi vào thời điểm hiện tại. Quản lý bán hàng online càng thuận lợi hơn nhờ các ứng dụng quản lý kinh doanh online.
Thời buổi của những quyển sổ thu chi, hồ sơ lưu trữ bằng giấy đã quá xa rồi. Ứng dụng quản lý kinh doanh online sẽ hệ thống tất cả các sản phẩm. Giống như số lượng nhập vào, bán ra, quản lý tồn kho, thống kê doanh số, lịch sử giao dịch.
Những giúp đỡ thông minh trên giúp chủ công ty quản lý, nắm bắt công việc bán hàng tập trung và linh hoạt. Đồng thời cũng sẽ giúp tiết kiệm thời gian và sửa đổi và cải thiện khoản chi hơn. Có khả năng nói các ứng dụng bán hàng online là một công cụ đắc lực. Nó thực hiện kế hoạch bán hàng hiệu quả, đạt lợi nhuận cao và làm giàu rất nhanh.
Một vài đặc tính chung của phần mềm quản lý bán hàng online
Để thuyết phục tối đa mong muốn tăng doanh số, vận hành và quản lý hiệu quả. Các phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất thường có các đặc tính chung như:
- Báo cáo dữ liệu: phần mềm có thể tổng hợp và thống kê từ cơ sở dữ liệu đầu vào và hệ thống thành báo cáo rõ ràng chính xác. Ngoài văn bản, phần mềm quản lý bán hàng online còn giải thích số liệu bằng việc biểu đồ. Và đồ thị phục vụ cho nhu cầu ghen tị tình hình giữa các giai đoạn. Theo dõi thói quen, trend mua sắm của người mua hàng.
- Quản lý nhân viên: ứng dụng cho phép các nhân viên truy xuất và làm việc, trao đổi qua lại cùng lúc trên bộ máy. Cùng lúc đó, cơ chế phân quyền giúp nhà quản lý nắm bắt được công việc của nhân viên. Từ đó tăng hiệu năng, chất lượng giá trị.
- Tạo lợi thế cạnh tranh bằng giá cả: các cập nhật dữ liệu trên phần mềm quản lý bán hàng online có thể trợ giúp nhà lãnh đạo nói ra mức giá bán đúng cách. Có sức cạnh tranh mạnh và chỉnh sửa linh hoạt cho từng loại sản phẩm dịch vụ theo thời kỳ. Đây cũng là tiền đề để xây dựng kế hoạch giá đúng đắn.
- Quản trị dữ liệu khách hàng: kết hợp email truyền thông để theo dõi người có khả năng mua hàng. Và thực hiện các hoạt động marketing xoay quanh. Dữ liệu người mua hàng được lưu trữ cụ thể, hạn chế tối thiểu những sai sót. Từ đấy truyền thông marketing được gửi đúng đối tượng, khuyến khích người tiêu dùng mua sắm hơn.
Ích lợi khi sử dụng ứng dụng quản lý kinh doanh online tốt
Không hề sai khi nói rằng công nghệ đưa đạt kết quả tốt và chất lượng công việc lên một thách thức mới với cách làm và thực hành các bước dễ dàng hơn nhiều lần lần đối với trước kia. Phía dưới là các ích lợi đáng kể từ phần mềm kinh doanh online:
- Tự động hóa trong việc thống kê, lưu trữ các dữ liệu bán hàng, thu chi công nợ. Tiết kiệm thời gian và khoản chi hơn đối với thực hiện theo cách thủ công.
- Quản lý các chi nhánh, cơ sở mới mở đơn giản. Phần mềm quản lí bán hàng online giúp đỡ cho doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.
- Thu nhập và thể hiện thông tin người mua hàng chi tiết. Xây dựng nền tảng giúp phục vụ chính xác nhu cầu của khách hàng, tăng cấp độ hài lòng. Có thêm cơ hội bán các sản phẩm khác, từ đấy tăng doanh số và lợi nhuận.
- Triển khai và cập nhật tình trạng các kế hoạch marketing online cụ thể, kịp thời. Nguồn dữ liệu về ý kiến đánh giá của khách hàng, phương thức tiếp xúc hiệu quả. Là cơ sở để những chiến dịch marketing sau này cải thiện mượt hơn.
- Thao tác dễ dàng, không mất nhiều thời gian để làm quen và thành thục.
Top 4 phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả hiện nay
Phần mềm quản lý bán hàng online – Sapo GO
Là app quản lý bán hàng online hiệu quả cho trang cá nhân và sàn TMĐT. Sapo GO là giải pháp được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn. Sapo GO thuyết phục đầy đủ các tính năng mà hầu hết các nhà bán hàng online hiện nay cần:
- Giải đáp comment, inbox tự động, tăng sự trao đổi với người dùng trang Facebook. Tạo đơn hàng khi đang livestream
- Ẩn comment có chứa các nội dung khách hàng nhằm tránh việc mất thông tin người mua hàng.
- Giúp đỡ thanh toán Trực tuyến VNPay QR trên kênh Facebook cho nhà bán hàng.
- Tự động gửi tin nhắn xác nhận nội dung đơn hàng cho khách.
- Kết nối và trực tiếp đẩy nội dung đơn hàng qua các đối tác vận tải uy tín. Cho phép so sánh chi phí vận chuyển giữa các cơ quan để chọn được đơn vị không mắc nhất.
- Báo cáo tổng hợp và thống kê công việc kinh doanh trên kênh trang cá nhân
Phần mềm quản lý bán hàng Trực tuyến – Tuha
Tuha rất phù hợp để quản lý các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ. Vì thế đây là ứng dụng quản lý bán hàng online được khá nhiều người ưa chuộng. Người sử dụng có thể thử nghiệm app trên nhiều thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng. Truy cập vào bất cứ ở đâu tại bất kỳ thời điểm nào.
Các tiện ích thu hút của Tuha:
- Hỗ trợ quản lý bán hàng, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi.
- Giúp đỡ tích cực và hiệu quả về tổng hợp và thống kê số lượng hàng hóa chuẩn xác. Dữ liệu khách hàng, báo cáo về tình hình doanh số.
- Đồng bộ toàn bộ dữ liệu lên điện toán đám mây.
- Quản lý cùng lúc đó công việc bán hàng của nhiều lĩnh vực bán hàng khác nhau.
Phần mềm giúp đỡ bán hàng online – Loyverse
Phần mềm quản lý bán hàng online Loyverse đáng chú ý phù hợp so với loại hình bán hàng. Như là có quy mô nhỏ như quán café, quán ăn shop áo quần, tiệm tạp hóa,salon,…
Loyverse được chia thành 5 phần nhỏ tương ứng với 5 công dụng không giống nhau.
- Loyverse POS: giúp bán hàng từ điện thoại di động hay máy tính bảng, mang lại hóa đơn, quản lý tiền mặt, quản lý hàng tồn, Áp dụng chương trình khuyến mãi và giảm giá,…
- Loyverse Back Office:
- Đo đạt đạt kết quả tốt của công việc kinh doanh.
- Quản trị danh sách khách hàng.
- Quản lý nhân sự.
- Quản lý tồn kho.
- Quản lý nhiều cửa hàng bằng một tài khoản.
- Loyverse CDS: Đĩa CD cài riêng biệt trên máy tính bảng cung cấp thông tin chi tiết về đơn hàng, giá và điểm thưởng tích lũy của khách hàng tại thời điểm mua.
- Loyverse KDS: được sử dụng cho các nhà hàng, quán ăn, giúp người chạy bếp hoạt động rất nhanh, chủ động.
- Loyverse Dashboard: cho phép người sử dụng coi nội dung tổng hợp, tạo kế hoạch bán hàng, cải tiến liên tục sản phẩm hay dịch vụ, theo dõi trend người tiêu dùng.
Phần mềm quản lý kinh doanh VshopPlus
VshopPlus là một trong những phần mềm bán hàng online tốt nhất hiện nay với các tính năng chính:
- Quản lý công việc nhân viên.
- Quản lý mọi vấn đề liên quan đến hàng hóa, tồn kho.
- Quản lý thông tin khách hàng.
- Quản trị kinh doanh.
- Quét mã vạch sản phẩm.
- Có chức năng chọn lựa sáng tạo và tự chọn bộ máy.
Hy vọng những thông tin ATP Software cung cấp phía trên sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm được phần mềm quản lý bán hàng online phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!