Khi nói đến thiết kế logo, không đơn giản là chọn một hình ảnh hoặc một phông chữ. Bảng màu bạn chọn cũng rất quan trọng. Các màu sắc khác nhau có ý nghĩa và cảm xúc khác nhau. Chúng được liên kết, những cảm xúc này có thể mang lại cho cả logo và thương hiệu của bạn.
Để giúp bạn hiểu rõ hơn về màu sắc nào là tốt nhất cho nhu cầu thiết kế logo cá nhân, ATP đã tổng hợp bài viết này liệt kê 5 màu sắc hàng đầu cho logo.
Màu đỏ – Màu này có lẽ là một trong những tác động nhiều nhất. Màu đỏ là màu của đam mê và lãng mạn, cũng như sự phấn khích. Tuy nhiên, nó cũng là màu của sự tức giận, vì vậy hãy cẩn thận về việc lạm dụng nó hoặc biến nó thành màu chủ đạo nhất trong thiết kế logo của bạn.
Màu xanh lam – Ở phía đối diện của phổ màu từ đỏ, xanh dương là màu dịu hơn. Nó cho thấy sự thanh thản và trưởng thành và nói chung là một màu sắc thư giãn và nhẹ nhàng hơn so với màu đỏ (và thậm chí là màu vàng và màu cam). Màu xanh thường được coi là một màu nghiêm trọng hơn và vì vậy nó là một lựa chọn ưa thích khi nói đến các công ty muốn chiếu một hình ảnh đáng tin cậy và đáng tin cậy.
Màu vàng – Màu này là một trong những lựa chọn sáng nhất và thường là lựa chọn phù hợp nếu bạn đang cố gắng thể hiện sự thân thiện và vui vẻ. Theo như thiết kế logo, màu vàng đôi khi có thể hơi quá sức nếu có sự dư thừa của nó trong thiết kế của bạn, nhưng nếu không, nó có thể rất hiệu quả để bơm một chút độ sáng vào logo của bạn.
Màu cam – Màu sắc sống động này là một lựa chọn phổ biến nếu mục tiêu của bạn là đặc biệt và nổi bật giữa đám đông. Sáng và rực rỡ, màu cam được sử dụng ít thường xuyên hơn cả màu vàng và màu đỏ (cũng là những màu rất sáng) nhưng vẫn mang cùng cảm giác tràn đầy năng lượng. Màu cam cũng thường được sử dụng cho sự liên kết của nó với sự ấm áp của cả mùa hè và mùa thu, làm cho nó trở thành lựa chọn màu sắc phổ biến cho các công ty sản xuất hàng hóa liên quan đến các mùa đó.
Màu xanh lá cây – Màu này được sử dụng với tần suất ít hơn so với một số màu khác mà chúng tôi đã thảo luận, nhưng ngay cả như vậy nó có một phạm vi linh hoạt rộng khi nói đến thiết kế logo. Màu xanh lá cây có thể được sử dụng để đại diện cho những thứ tự nhiên, như thực vật và động vật hoang dã, làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho logo công ty đại diện cho một cửa hàng vườn hoặc một dịch vụ làm vườn. Màu xanh lá cây cũng có thể được sử dụng để đại diện cho các doanh nghiệp tài chính, dựa trên sự liên kết của nó với tiền (ít nhất, ở Mỹ, có màu xanh lá cây).
Màu sắc ATP đưa ra ở đây, tất nhiên, không phải là lựa chọn duy nhất của bạn. Ngoài những thứ này, bạn cũng có thể sử dụng màu hồng, tím, nâu, đen, trắng, xám hoặc bất kỳ màu nào khác trong logo của bạn nếu đó là những gì bạn mong muốn.
Đơn giản chỉ cần cố gắng hết sức và nhớ rằng mỗi màu sắc có tác động khác nhau đến mọi người và bạn sẽ không gặp vấn đề gì trong việc tạo ra một logo đặc biệt và gây tác động tốt. Chúc bạn thành công!