Content is King là câu nói quá quen thuộc đối với dân SEO. Và trong năm 2020 thì content vẫn sẽ là xu hướng để bạn thu hút khách hàng, giúp SEO website hiệu quả. Vậy trong năm 2020 sắp tới thì xu hướng content sẽ như thế nào? Hãy cùng ATP Software phân tích top 6 dạng content cực thu hút trong năm 2020.
Top 6 content Cực Thu Hút trong năm 2020
1. Landing Page
Chắc mọi người không còn xa lạ gì với Landing Page. Đây vẫn là một cách hiệu quả để bạn có thể quảng bá thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình cũng như là tăng tỉ lệ chuyển đổi. Theo thống kê thì tỉ lệ chuyển đổi từ landing page khá cao so với 1 website thông thường.
Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng dụng thêm Pre-lander Page để bổ trợ và thu hút khách hàng truy cập vào landing page của mình tốt hơn.
2. Postcast
Postcast là 1 chuỗi series các radio cho thương hiệu. Người dùng có thể lắng nghe được trong khi làm rất nhiều công việc khác nhau và không cần phải lúc nào cũng nhìn vào màn hình. Tuy nhiên, hiện tại postcast ở Việt Nam vẫn chưa được đánh giá cao và sử dụng nhiều.
Tuy nhiên, xu hướng tương tai thì postcast sẽ được quan tâm nhiều hơn, được đầu tư kĩ hơn. Thay vì bạn phải ngồi đọc content nào đó quá dài thì bạn có thể nghe postcast trong khi làm việc, lái xe,…
3. Video
Video đã không còn xa lạ gì với mọi người. Đặc biệt là xu hướng video marketing đang là hot trend hiện tại dẫn đến các nền tảng như Youtube đang thu hút được rất nhiều người quan tâm. Facebook cũng đang phát triển video marketing bằng cách cho ra mắt Facebook Watch chỉ để cho người dùng xem các video.
4. Hình ảnh thực tế và infographic
Visual Content hiện tại là cách mà đa số mọi người thường hay sử dụng để tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ của mình.
Hiện nay có rất nhiều đơn vị chi rất nhiều tiền thuê các studio để có những bức ảnh chất, đẹp, thu hút được ánh nhìn của khách hàng nhất có thể. Còn với infographic đang là công cụ tạo cảm hứng, có khả năng thu hút ánh mắt của khách hàng cao.
5. Content mang tính cá nhân hóa
Dạng content mang tính cá nhân hóa hiện nay mọi người sẽ thấy rất nhiều đặc biệt là trên Youtube. Các dạng content mang tính cá nhân hóa như review sản phẩm, dịch vụ, review khu du lịch,… Thường dạng content này hay thu hút được nhiều người quan tâm vì họ sẽ có cái nhìn khách quan về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang quan tâm.
6. Content quảng cáo qua chatbot
Chatbot hiện nay đang là xu hướng sử dụng trên Facebook. Tuy nhiên, content cho chatbot rất quan trọng vì nếu content của bạn không đủ thu hút thì tỉ lệ người tương tác với chatbot của bạn sẽ không cao. Nếu bạn tạo ra content hay thì bạn sẽ có rất nhiều người trong phễu chatbot của mình để remarketing hiệu quả.
Anh Hào