Trang trí Shopee mang lại nhiều lợi ích cho chủ shop đặc biệt là trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để trang trí gian hàng trên Shopee? Hãy cùng ATP Software tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!
Tại sao nên trang trí shopee?
Đối với những bạn mới bắt đầu kinh doanh qua sàn thương mại điện tử Shopee, chắc hẳn không thể bỏ qua bước trang trí gian hàng. Bằng việc bổ sung các hình ảnh, mô tả trên trang gian hàng sẽ giúp cho sản phẩm thêm đẹp, bắt mắt. Vậy lợi ích khi trang trí Shopee là gì?
Tăng thiện cảm, tạo ấn tượng tốt với khách hàng
Để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng mục tiêu, việc trang trí Shopee là điều không thể thiếu. Khi mua hàng qua Shopee, người mua hàng bước đầu tiên sẽ bị thu hút bởi các yếu tố trong gian hàng như: hình ảnh, các chương trình khuyến mãi, màu sắc của gian hàng,…
Một gian hàng chuyên nghiệp sẽ tạo cho người mua hàng cảm giác hài lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Từ đó góp phần thúc đẩy quá trình mua hàng diễn ra nhanh và gọn hơn rất nhiều.
Khác biệt với đối thủ cạnh tranh
Dễ nhận thấy, trên Shopee hiện nay có hàng trăm gian hàng cùng loại. Nếu bạn không có chiến lược trang trí Shopee cho gian hàng thì rất có khả năng bạn sẽ bị mờ nhạt. Qua những hình ảnh thiết kế nổi bật, chương trình khuyến mãi hot, các sản phẩm đúng trend và video chân thực,…. Người bán sẽ nhanh chóng bị thu hút thị giác bởi các yếu tố này. Đây cũng là những điểm tạo nên sự khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh.
Tăng mức độ uy tín, chuyên nghiệp
Một gian hàng được thiết kế qua loa, mờ nhạt thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp. Điều này có thể khiến khách hàng đánh giá không cao shop của bạn. Thậm chí, khách còn không thèm click vào để xem sản phẩm.
Thực tế, các thương hiệu, cửa hàng nổi tiếng đều có sự chú trọng nhất định trong việc trang trí Shopee. Chính vì vậy, nếu gian hàng của bạn không được thiết kế chỉnh chu sẽ khiến hình ảnh của shop trong mắt khách hàng bị giảm đi đáng kể.
Tăng thời gian truy cập vào gian hàng
Trang trí Shopee là sự kết hợp hài hòa bởi nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó bao gồm yếu tố sản phẩm, danh mục sản phẩm, video giới thiệu,… Người mua hàng thường bị thu hút bởi những hình ảnh có tính thẩm mỹ, độ chân thực cao.
Bên cạnh đó các hoạt động giảm giá và các sản phẩm hot trend cũng là yếu tố giúp giữ chân khách hàng lâu. Tất cả những điều này sẽ khiến khách hàng chú ý hơn vào sản phẩm shop của bạn. Từ đó có thể gợi tạo nên nhu cầu mua hàng và đồng thời làm tăng thời gian truy cập vào gian hàng.
Tổng hợp các cách trang trí Shopee thu hút khách hàng đỉnh cao
Để có được gian hàng thực sự thu hút đối với khách hàng, chủ shop cần thực hiện những bước trong quy trình trang trí Shopee như sau:
Truy cập tính năng trang trí Shopee
Hiện nay Shopee cung cấp 2 tính năng trang trí:
- Tính năng trang trí shop cơ bản: Người bán có thể tùy chỉnh giao diện, hình ảnh, bố cục của gian hàng một cách bắt mắt nhất.
- Tính năng trang trí shop chuyên nghiệp: Shopee chỉ áp dụng cho những gian hàng đã được lọc.
Để tiến hàng trang trí Shopee, bạn cần truy cập vào kênh người bán. Sau đó vào mục Quản lý shop → Trang trí Shop và click nút chỉnh sửa đăng ký. Tại giao diện này, người bán có thể thấy được mục thiết kế và mẫu. Để tiến hàng chỉnh sửa gian hàng, bạn click vào mục thiết kế.
Tại đây bạn sẽ thấy được các chi tiết cần chỉnh sửa khi thiết kế gian hàng. Người bán có thể thực hiện các chức năng như thay ảnh banner, sắp xếp thứ tự các mục hiển thị gian hàng, danh mục ngành hàng, thêm hình ảnh sản phẩm,… Để trang trí Shopee hiệu quả, trong quá trình trang trí người bán cần phối hợp tất cả các yếu tố trên.
Cập nhật banner
Để cập nhật banner, bạn cần click vào mục Banner ở phía bên trái màn hình. Sau đó trình chỉnh sửa banner sẽ hiện ra. Người bán cần chú ý các loại banner như sau:
- Banner quay vòng: Đây là yếu tố bắt buộc phải có. Loại Banner này cho phép tối đa 6 hình ảnh quay vòng liên tục. Mỗi gian hàng chỉ được sử dụng duy nhất 1 banner quay vòng. Khi trang trí Shopee, người bán nên để hình ảnh có kích thước 1200×600 pixel với dung lượng tối đa 2MB cho loại Banner này.
- Banner 2 hình: Gồm có các banner dạng hình vuông được thiết kế cố định. Chỉ có tối đa 2 banner sử dụng trong mục này và mỗi gian cũng chỉ có duy nhất 1 banner 2 hình. Chủ shop nên sử dụng ảnh có kích thước 345×345 pixel cho loại banner này.
Banner là công cụ để truyền đạt những thông tin quan trọng và nổi bật đến khách hàng. Do đó, khu vực banner thường sử dụng để truyền thông về các sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi,… Bên cạnh đó, người bán có thể dẫn link URL tới sản phẩm hoặc danh mục sản phẩm của gian hàng.
Cập nhật video
Cập nhật video không hẳn là một yếu tố bắt buộc khi trang trí Shopee. Nhưng việc này đóng vai trò cực kỳ lớn trong việc thu hút khách hàng. Bạn chỉ có thể tiến hàng dán các link URL từ Youtube. Chính vì vậy, đừng quên chuẩn bị một video và đăng lên Youtube trước khi bạn cập nhật video nhé!
Cập nhật danh mục và danh mục nổi bật
Các danh mục bạn muốn hiển thị trên gian hàng được gọi là danh mục nổi bật. Tại trang trí danh mục, người bán có thể thực hiện các thao tác sau:
- Giới thiệu tối đa 8 sản phẩm hàng đầu ở mỗi danh mục.
- Chỉnh sửa tên cho từng danh mục.
- Cập nhật hình ảnh cho từng danh mục với dạng ảnh vuông. Kích thước hình ảnh nên dùng là 149x149px.
Tại phần danh mục nổi bật, người bán hàng có một danh mục có độ thu hút lớn trong các danh mục trên gian hàng để gắn vào. Nên chọn những danh mục có sản phẩm hot, bắt trend cao. Ngoài ra chủ shop cũng có thể tiến hành lọc sản phẩm hiển thị theo một tiêu thức nhất định.
Cập nhật sản phẩm nổi bật
Phần cập nhật sản phẩm nổi bật cho phép bạn cập nhật những sản phẩm có doanh thu cao. Điều này góp phần tăng sự chú ý cho khách hàng. Trong mục sản phẩm nổi bật trang trí Shopee, bạn có thể tiến hành sắp xếp các sản phẩm một cách thủ công hay tự động. Những sản phẩm bị loại bỏ hoặc đã bán hết sẽ tự động xóa đi.
Cập nhật sản phẩm khuyến mãi
Hãy chú ý đến việc cập nhật những sản phẩm khuyến mãi thường xuyên. Đây là yếu tố tạo nên sự thu hút, gợi tạo nhu cầu cho khách hàng. Tại mục Khuyến mãi, người bán có thể lựa chọn sản phẩm khuyến mãi và đồng thời đặt tên cho chương trình khuyến mãi.
Một số lưu ý cần biết khi trang trí Shopee
Ngoài những điều trên đây bạn cần chú ý đến một số điểm sau:
Đặt ảnh đại diện, mô tả, ảnh bìa phù hợp
Mặc dù không phải là những yếu tố chính trong việc trang trí Shopee nhưng đây cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo hình ảnh đầu tiên đối với khách hàng. Thông thường, để tăng độ nhận diện thương hiệu, người bán nên tạo logo riêng và gán vào mỗi hình ảnh.
Kích thước ảnh đại diện khuyên dùng thường là 500×500 pixel. Đối với ảnh đại diện, hình ảnh này được làm mờ và làm nền bổ trợ cho ảnh đại điện. Bạn có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp để làm ảnh đại diện cho gian hàng của mình. Thông tin mô tả cần được trau chuốt kỹ lưỡng sao cho nêu bật được tên gian hàng, lời tri ân đến khách hàng, loại hình sản phẩm.
Chú ý kết hợp với chương trình Flash Sale của Shopee
Các đợt flash sale luôn là cơ hội thu hút khách hàng ghé thăm. Đây cũng là thách thức nếu gian hàng của bạn kém thu hút trong mắt khách. Việc theo dõi thường xuyên các chương trình sale để thiết kế giao diện phù hợp làm nổi bật chương trình khuyến mãi một cách hợp lí.
Cập nhật sản phẩm, danh mục, khuyến mãi thường xuyên
Khi trang trí Shopee, người bán không nên để cố định các chi tiết này. Sản phẩm nổi bật cần được thay đổi thường xuyên, thay bằng các sản phẩm trend, hot tại thời điểm hiện tại. Các chương trình khuyến mãi cần cũng cần được thay đổi phù hợp định kỳ với tình trạng gian hàng để kích thích nhu cầu mua hàng của khách.
Không ngừng nghiên cứu thị trường
Nhu cầu người mua luôn biến động mạnh mẽ theo xu hướng thị trường, Để có thể thiết kế gian hàng có tính thẩm mỹ cao, bạn cần thường xuyên cập nhật nhu cầu và xu hướng của khách hàng. Hoạt động nghiên cứu thị trường có thể giúp người bán chọn đúng sản phẩm nổi bật nhất, thu hút khách hàng tiềm năng.
Đối với việc kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử, trang trí Shopee là hoạt động không thể thiếu. Đừng quên sắm sửa cho gian hàng của bạn thật lung linh, thu hút nhiều khách hàng bạn nhé!
Tổng hợp Quyên ATP