Trong thời đại technology số cải cách và phát triển, các chiến lược sale đòi hỏi phải luôn luôn hoạt bát, sáng tạo, thay đổi hợp với Thị phần and những đối tượng người sử dụng khách hàng. Do vậy, việc cập nhật Trend liên tiếp là trọn vẹn cần thiết bởi Trend có tác động không hề nhỏ đến nhu cầu quý khách hàng cũng như lệch giá mà công ty đạt đc. Hãy cùng ATP Software đào bới Trend là gì? & tầm quan trọng của Trend trong marketing và một số ví dụ nổi bật trong năm 2018 để giúp doanh nghiệp đạt được thành công.
Trend là gì?
Trend nếu được dịch đơn giản từ Tiếng Anh thì nó Có nghĩa là Xu thế, xu hướng. Rất có thể hiểu cụ thể hơn đó là hướng chuyển biến của một luận điểm, một sự vật, sự việc. Vậy trong kinh doanh, Trend là gì?
Trend trong sale có định nghĩa cụ thể và mang ý nghĩa chiến lược hơn. Đó là xu hướng mới đc xuất hiện bên trên Thị phần, và bạn cần nắm bắt đc các Xu thế marketing này. Từ đó đổi khác tư duy, góc nhìn để đặt ra các ra quyết định kinh doanh đúng chuẩn and thiết kế chiến lược thành công.
Tầm quan trọng của Trend là gì trong sale
Như chúng ta đã biết, Trend là việc biến tấu trên thị phần làm có mặt những xu hướng mới. Trong thời buổi Internet phát triển khỏe mạnh, quý khách là những người nắm bắt các Xu thế này một cách nhanh nhất. Điều ấy sẽ để cho nhu cầu người tiêu dùng chuyển đổi. Họ sẽ mong muốn, hành động khác & sản phẩm mà người ta lựa chọn cũng biến thành đổi khác theo Xu thế mới.
Chính vì thế, nếu bạn nắm bắt Xu thế này sau chính khách hàng tiềm năng của khách hàng, điều này tức là bạn bị “tụt hậu” sau chúng ta. Người tiêu dùng tiềm năng sẽ đi kiếm những dòng sản phẩm khác nắm bắt được “Hot Trend” trên Thị phần thay vì chọn sản phẩm/dịch vụ của công ty. Sau một thời hạn không bắt kịp “Hot Trend” trên Thị trường, lệch giá của bạn cũng có thể sẽ ảnh hưởng “tụt dốc” và khó hoàn toàn có thể lôi cuốn lại các khách hàng tiềm năng.
Mặt khác, nếu như bạn nhận thấy Trend một cách nhanh nhạy thì việc lập kế hoạch, thay đổi chiến lược tiếp cận người sử dụng sẽ mang lại nhiều công dụng tích cực hơn. Và khi đó, bạn là người giữ thế chủ động, biến các Xu thế đó biến thành “trợ thủ đắc lực” cho các vận động sale. Hơn thế nữa, một chiến lược marketing phát minh sáng tạo rất có thể giúp cho bạn dễ dãi tiếp cận được các khách hàng tiềm năng, “vượt mặt” những phe đối lập và tạo điểm nhấn khỏe mạnh tới công chúng.
Xem thêm: CSC là gì? Mẹo bảo vệ mã số CSC thành công
Google Trends là công cụ không tính phí của Google có thể chấp nhận được họ xem thống kê về việc tìm của một hoặc nhiều từ khóa gì đấy and khi đó nó sẽ cho chính bản thân mình bảng đối chiếu Xu thế keyword theo từng thời hạn tại mỗi đất nước.
Google Trends sẽ biểu diễn số liệu bên dưới dạng biểu đồ theo thời hạn để chúng ta biết khi nào thì mức độ quan tâm của một keyword tối ưu, bao giờ thì giảm xuống thấp. Biểu đồ này có lợi khi chúng ta đang phân tích về sự việc phổ biến của một luận điểm gì đó cũng chính vì bạn cũng có thể đặt số liệu vào trong thực trạng thời hạn nhất định, cho nên thông báo chiếm được sẽ sở hữu được chân thành và ý nghĩa hơn.
thành ra việc kết hợp giữa Google Trend & Google từ khóa Planner trong các công việc nghiên cứu từ Xu thế keyword trong SEO rất hữu ích.
Các bạn truy vấn vào Google Trends bằng liên kết sau: http://www.google.com/trends
Giao diện chính khi vào google Trends
Bên trên giao diện chính này sẽ thống kê những Xu thế đang được search hiện nay.
Xem thêm: Top 50 cụm từ kêu gọi hành động “Call to Action”
Để phân xu hướng lĩnh vực muốn tìm kiếm Anh chị gõ từ khóa vào phần “Khám phá đề tài ngay đầu giao diện.
Ví dụ: khi gõ từ “ipad” sẽ hiện ra trang sau:
Giải thích các lựa chọn khu vực tìm kiếm
bên trên toàn thế giới: để chọn địa danh muốn hướng đến xu hướng (chọn trong danh sách là nước ta hay nước nào bạn cần tìm hiểu).
2004 – Hiện nay: mục này là mục thời gian theo năm, mặc định để năm cho tới lúc này.
tất cả các danh mục: Mục này là mục lục những chủ đề, nghành đào bới như: Bất Động Sản Nhà Đất, Con người, Đi Phượt, internet…
tìm kiếm bên trên web: đấy là phương pháp tìm kiếm: search trên web, tìm kiếm Hình ảnh, tìm kiếm Tin tức, Google bán buôn & tìm kiếm bên trên YouTube.
sau thời điểm chọn chấm dứt 4 mục này bạn có thể thêm những key word tìm kiếm bằng cách click vào “+Thêm cụm từ“. Tại đây chúng ta có thể thêm các cụm từ cần tìm kiếm..
Thông tin nghiên cứu và phân tích sẽ hiện ra bên dưới.
Sự âu yếm theo thời gian: biểu thị sự chăm sóc có liên quan đến KW. Trong những năm. Khi bạn đưa chuột vào biểu đồ sẽ thấy thông số hiện ra. Như trong Ảnh bạn thấy hồi tháng 6/2015, “ipad” = 32.có nghĩa là từ ipad đc search ở mức 32/100.
các con số trong google Trends đc tính theo thang từ 0 đến 100. Tác dụng search xu hướng này là tương đối không hẳn hoàn hảo như trong google KW planner.
Sự chăm sóc theo vùng: biểu lộ Xu thế search theo từng vùng địa lý Tỉnh, thành phố.
Xem thêm: Nhượng quyền thương mại là gì? Những ngành nghề nào thì phù hợp để nhượng quyền thương mại?
Với hiệu quả trả về theo từng khoanh vùng, chi tiết là những Tỉnh, thành phố, các bạn cũng có thể phần mềm chạy quảng cáo adword theo từng vùng.
tìm kiếm liên quan: là các kết quả tìm kiếm mở rộng từ những keyword cần nghiên cứu.
search liên quan google trends
Từ công dụng này chúng ta có thể có đc thêm những từ khóa mới giúp cho SEO web giỏi hơn.
Có thể ban quan tâm
Fintech là gì? Kiến thức liên quan đến Fintech
Mockup là gì? Kiến thức cơ bản về Mockup
Infographic là gì? Hướng dẫn thiết kế Infographic đơn giản
Phương Duy – Tổng hợp và Edit